Xem nhiều

Tái cơ cấu, Adayroi của tỷ phú Phạm Nhật Vượng ngừng hoạt động từ 17/12

18/12/2019 14:26

VNFinance CTCP Dịch vụ Thương mại Tổng hợp VinCommerce vừa phát đi thông báo tới các nhà cung cấp về việc dừng bán hàng trên website thương mại điện tử Adayroi.com.

Theo đó, để tái cấu trúc hoạt động, từ 18h ngày 17/12 (ngày Cut-off), toàn bộ sản phẩm hàng hóa/dịch vụ của các nhà cung cấp hiện kinh doanh trên website được dừng bán và phân phối đến khách hàng.

VinCommerce sẽ tiếp tục thực thiện việc giao hàng, chính sách hoàn hủy, đổi trả theo đúng thỏa thuận, cam kết với nhà cung cấp theo hợp đồng cho các đơn hàng đặt trước thời điểm nêu trên; đồng thời tiến hành tất toán công nợ với đối tác.

Văn bản của VinCommerce cho biết nhà cung cấp của Adayroi cần xuất hóa đơn tài chính hợp lệ đối với hàng hóa/dịch vụ đã bán cho công ty muộn nhất ngày 25/12 để phía Adayroi hoàn thành việc quyết toán các khoản công nợ muộn nhất ngày 31/12. Việc thanh toán được Adayroi thực hiện trong 15 ngày quyết toán.

"Tại thời điểm công ty hoàn thành đầy đủ nghĩa vụ thanh toán cho quý nhà cung cấp theo hợp đồng hoặc vào ngày 15/1/2020, tùy thời điểm nào xảy ra sau, hợp đồng giữa công ty và quý nhà cung cấp sẽ tự động được chấm dứt và thanh lý mà không phát sinh bất cứ tranh chấp khiếu nại nào liên quan", văn bản của VinCommerce nêu.

Tuy nhiên, thông báo không nêu thời điểm nào hoạt động bán hàng trên Adayroi chính thức quay trở lại.

Trước thông báo này, công ty của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã có chiến lược mới khi muốn tập trung vào mảng công nghiệp và công nghệ nên đã ra quyết định sáp nhập Vincommerce, Vinmart và VinEco vào MasanConsumer của Tập đoàn Masan, để lập nên một tập đoàn bán lẻ có tên là Masan Blue.

Điều này đồng nghĩa với việc Masan sẽ tiếp nhận 2.600 siêu thị và cửa hàng VinMart, VinMart+ tại 50 tỉnh thành, cùng hệ thống 14 nông trường công nghệ cao VinEco.

Adayroi là sàn thương mại điện tử của tập đoàn Vingroup hoạt động từ năm 2015. Theo số liệu của iPrice Group, website Adayroi có 6,4 triệu lượt truy cập trung bình mỗi tháng trong quý III vừa qua. Đây là con số thấp hơn nhiều mức 24-35 triệu lượt truy cập/tháng của website Lazada, Tiki, Sendo và Shopee.

Tuy nhiên sau hơn 4 năm vận hành, Adayroi mới đang dừng lại ở website thương mại điện tử đứng thứ 8 Việt Nam về lượng truy cập hàng tháng, đạt 6 - 7 triệu; đồng thời xếp thứ hạng lần lượt thứ 6 và thứ 9 trên AppStore và PlayStore (theo dữ liệu của iPrice).


Theo Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Link nguồn: https://sohuutritue.net.vn/tai-co-cau-adayroi-cua-ty-phu-pham-nhat-vuong-ngung-hoat-dong-tu-17-12-d67290.html

;

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Mới nhất
Xem nhiều nhất
Scroll