Xem nhiều

Hồ sơ em trai ông Đinh La Thăng vừa bị bắt

Ông Đinh Mạnh Thắng từng có nhiều năm công tác tại các đơn vị của Sông Đà trước khi trở thành Chủ tịch tại Dầu khí Sông Đà. Tuy nhiên, tháng 4 vừa qua ông đã bị cho miễn nhiệm.

Giáo dục phi lợi nhuận không có nghĩa là học phí rẻ

Định hướng phát triển giáo dục phi lợi nhuận, tức là lợi nhuận không vào túi chủ đầu tư mà được sử dụng để phát triển trường học, nâng cao chất lượng giáo dục. Nhưng nhiều phụ huynh lại hiểu nhầm...

"Cuộc chiến" thị trường nhựa: Vùi dập đối thủ, Hoa Sen chiết khấu đến 60% giá bán

20/10/2017 16:25

VNFinance Trong khi các doanh nghiệp nhựa khác chỉ chiết khấu dưới 20% giá bán cho các đại lý, thì nhựa Hoa Sen sẵn sàng chiết khấu đến 50%, thậm chí 60% giá bán. Cuộc chiến giành giật thị phần thị trường nhựa hiện nay dường như đang bị thả nổi và doanh nghiệp mặc sức "chiêu trò".

Tăng trưởng chóng mặt

Những năm qua ngành nhựa trong nước đang có đà tăng trưởng mạnh chiếm 16-18%/năm chỉ sau ngành viễn thông và dệt may. 

Để có mức tăng trưởng mạnh, các “ ông lớn” ngành nhựa luôn phải chạy đua khốc liệt với những đối thủ để chiếm lĩnh thị trường. Câu chuyện chiết khấu trong bán hàng sản phẩm nhựa của Hoa Sen Group cho thấy cuộc chiến giành giật thị phần thị trường nhựa đang diễn ra cực kỳ khốc liệt.

Bảng giá công khai của ống nhựa uPVC của Tập đoàn Hoa Sen đưa ra mức chiết khấu 25%. Nhưng mức chiết khấu trên thực tế với các đại lý lớn hơn rất nhiều.

Được thành lập từ năm 2001, Hoa Sen chủ yếu là kinh doanh tôn nhỏ lẻ với số ban đầu chỉ vỏn vẹn 30 tỷ đồng. Nhưng đến nay Hoa Sen Group đã trở thành doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh tôn số 1 Việt Nam với số vốn điều lệ lên đến 3.500 tỷ đồng, với 13 công ty con, 200 chi nhánh trải dài khắp cả nước.

Đối với sản phẩm ống nhựa,Tập đoàn Hoa Sen mới chỉ bắt đầu sản xuất năm 2008 và năm 2010 mới thành lập đơn vị thành viên nhựa Hoa Sen.

Mặc dù ra đời sau so với các thương hiệu khác, nhưng Hoa Sen Group đã có những bước phát triển mạnh.

Những năm qua, nhựa Hoa Sen phân phối chủ yếu tại thị trường phía Nam, nhưng 2 năm trở lại đây Hoa Sen mở rộng thị trường của mình ra Bắc để nuôi giấc mơ chiếm lĩnh thị trường trong nước.

Hiện nay, ống nhựa Hoa Sen đã vươn lên vị trí số 3, nằm trong Top các doanh nghiệp phát triển mạnh nhất trong thị trường tiêu thụ ống nhựa trên cả nước. Trong số các đối thủ nặng ký của ống nhựa Hoa Sen, phải kể đến các ông lớn như nhựa Tiền Phong, nhựa Bình Minh, nhựa Tân Á Đại Thành… Trong đó, nhựa Bình Minh chiếm thị phần rất lớn tại Miền Nam còn nhựa Tiền Phong chiếm thị phần lớn ở Miền Bắc.

Cạnh tranh bằng chiết khấu khủng

Để đạt được sự tăng trưởng phi mã chỉ sau một thời gian ngắn gia nhập thị trường, nhựa Hoa Sen đã áp dụng chiến lược "chiết khấu khủng" để giành thị phần từ tay đối thủ.

Cụ thể, theo tìm hiểu của phóng viên, nhựa Hoa Sen đang áp dụng mức chiết khấu cao hơn các đối thủ rất nhiều.

Trong vai đại diện của một đại lý phân phối sản phẩm nhựa tại Miền Bắc đang có mối quan hệ mới nhiều nhà thầu xây dựng, chủ đầu tư, phóng viên ngỏ ý muốn làm nhà phân phối chính thức của Hoa Sen, đã được nhân viên kinh doanh của Hoa Sen chăm sóc hết sức đặc biệt.

Nhân viên này cho biết: “Hiện tại mức chiết khấu của Hoa Sen đạt mức cao nhất thị trường hiện nay với sản phẩm ống nhựa uPVC đạt khoảng 38%, sản phẩm ống nhiệt PP-R có mức chiết khấu cao hơn lên đến hơn 60%”.

Mặc dù đưa ra mức chiết khấu cáo, nhưng nhân viên này khẳng định các sản phẩm nhựa của Hoa Sen có chất lượng tốt như các sản phẩm nhựa ngoài thị trường.

Sản phẩm nhựa PP-R có mức chiết khấu cao trên 60%

Tuy mới xâm nhập vào thị trường nhựa phía Bắc không lâu, nhưng với mức chiết khấu rất cao, nhựa Hoa Sen chắc chắn sẽ khiến thị trường nhựa miền Bắc có nhiều biến động. 

Đặc biệt, mức chiết khấu cao hơn đối thủ tại thị trường Hà Nội là Tiền Phong nhiều lần, trong tương lai không xa, “ông lớn” nhựa Tiền Phong có thể mất dần vị trí “quán quân” trên thị trường nhựa miền Bắc.

Tuy nhiên, việc chào giá bán chiết khấu công khai chỉ trên 25%, nhưng nhựa Hoa Sen lại sẵn sàng chiết khấu lên đến 60% cho đại lý, cho thấy thị trường nhựa đang diễn ra cuộc cạnh tranh giành giật thị phần thiếu lành mạnh giữa các doanh nghiệp nhựa trong nước. Trong đó, đơn vị "khởi sướng" việc cạnh tranh bằng chiết khấu "khủng", với tham vọng bành trướng thị phần chính là nhựa Hoa Sen - một đơn vị thuộc Tập đoàn Hoa Sen.

Bảo Quyên

Theo Báo Thời Đại

 

;

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Scroll