Xem nhiều

Mơ ô tô "Made in VietNam" chạy đầy phố Myanmar, Philippines

Cơ hội xuất khẩu ô tô của Việt Nam sang các nước khu vực ASEAN đang rộng mở vào năm 2018. Song, để được hưởng thuế suất 0%, ô tô sản xuất tại Việt Nam phải đạt hàm lượng nội địa hóa 40% trở lên. Các...

Ông Trần Duy Tùng làm sếp lớn Cảng Quy Nhơn

10/08/2017 15:29

VNFinance Bên cạnh vai trò điều hành tại Cảng Quy Nhơn, con trai duy nhất của ông Trần Bắc Hà còn là người đại diện pháp luật của Tập đoàn An Phú – Doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, khai khoáng, năng lượng.

Cảng Quy Nhơn luôn nhộn nhịp tàu hàng ra vào. Ảnh: Trần Hoa Khá

Đại hội đồng cổ đông thường niên Công ty Cổ phần Cảng Quy Nhơn vừa qua đã chấp thuận ông Trần Duy Tùng là thành viên Hội đồng quản trị. Trước đó, tháng 7/2016, Hội đồng quản trị QNP đã bầu ông Tùng tạm thời làm thành viên HĐQT, thay cho ông Trần Tuấn Nghĩa có đơn từ nhiệm.

Ông Trần Duy Tùng sinh ngày 25/2/1985, là con trai duy nhất của ông Trần Bắc Hà, nguyên Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV).

Được biết, ngoài vai trò lãnh đạo tại Cảng Quy Nhơn, ông Trần Duy Tùng còn đảm nhiệm chức vụ thành viên HĐQT kiêm người đại diện pháp luật của Công ty CP Tập đoàn An Phú – Doanh nghiệp có vốn điều lệ 200 tỷ đồng.

CTCP Cảng Quy Nhơn trước đây là thành viên của Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines). Sau khi được cổ phần hóa năm 2013, đơn vị sở hữu cảng biển trọng điểm khu vực miền Trung nhanh chóng thuộc về doanh nghiệp tư nhân - Công ty CP Đầu tư và Khoảng sản Hợp Thành.

Tính đến cuối năm 2016, Hợp Thành nắm 78% vốn điều lệ Cảng Quy Nhơn. Tuy nhiên, toàn bộ số cổ phần này trong nửa đầu năm 2017 đã được chuyển sang cho bà Trần Thị Quỳnh Yên đứng tên. Bà Yên là Tổng giám đốc Công ty Hợp Thành và cũng là thành viên HĐQT Cảng Quy Nhơn.

Tháng 4/2017, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị thanh tra lại toàn bộ quá trình cổ phần hóa Cảng Quy Nhơn bởi có dấu hiệu thất thoát tài sản nhà nước tại đây. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng hồi cuối tháng Bảy đã chỉ đạo khẩn trương thanh tra, kết luận rõ đúng sai trong việc cổ phần hóa Cảng Quy Nhơn.

Liên quan tới vụ việc, Ban Bí thư Trung ương Đảng cuối tháng 5/2017 đã đề nghị thi hành kỷ luật đối với nguyên Bí thư Tỉnh ủy Bình Định, ông Nguyễn Văn Thiện, vì ông này đã thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy đề nghị Bí thư Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải về việc cổ phần hóa Cảng Quy Nhơn không thuộc trách nhiệm của tỉnh, không thông qua tập thể Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Theo Nghi Điền/Người đưa tin

;

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Toyota và Mazda hợp tác phát triển xe điện

Nhà máy trị giá 1,6 tỷ USD ở Mỹ sẽ là nơi xuất xưởng nhiều dòng sản phẩm phổ biến của cả Toyota và Mazda. Bên cạnh đó, những mẫu ô tô hoàn toàn mới cùng các công nghệ cho xe điện cũng sẽ được phát triển tại đây.

Scroll