Xem nhiều

FE-Credit bị tố lừa đảo khách hàng vay lãi suất cao

Tham gia gói hỗ trợ tài chính với thủ tục vay đơn giản theo tư vấn của nhân viên FE-Credit, một khách hàng nhận “quả đắng” với lãi suất vay 3,75% một tháng và phải trả trong thời hạn dài hơn tư vấn...

Eximbank chờ phán quyết của tòa án mới trả lại tiền cho khách hàng vụ lãnh đạo ngân hàng chiếm đoạt tiền rồi bỏ trốn

09/03/2018 11:55

VNFinance Mới đây, trên Trang chủ củaNgân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam – Eximbank đã đăng tải thông tin liên quan đến vụ việc hơn 245 tỷ đồng của khách hàng Chu Thị Bình bị một lãnh đạo chi nhánh của Ngân hàng này chiếm đoạt rồi bỏ trốn.

Theo đó, Eximbank cho biết, vừa qua, trên một số phương tiện truyền thông có thông tin về bà C.T.B – khách hàng gửi tiền tiết kiệm tại Eximbank chi nhánh TP. HCM yêu cầu hoàn trả và tất toán tiền gửi trên các sổ tiết kiệm mở tại Eximbank chi nhánh TP. HCM. 

Về đề nghị của khách hàng nêu trên, Eximbank cho biết Ngân hàng này đang gặp gỡ và làm việc với khách hàng để sớm tìm ra giải pháp phù hợp, hợp tác với Cơ quan cảnh sát điều tra – Bộ Công an trong suốt quá trình điều tra; và thường xuyên theo dõi, cập nhật thông tin, báo cáo Ngân hàng Nhà nước.

Đồng thời Eximbank khẳng định “sẽ công bố thông tin khi có phán quyết có hiệu lực của Cơ quan tố tụng”. 

Được biết, trước đó, trong ngày 6/3/2018, lãnh đạo Ngân hàng Eximbank và bà Chu Thị Bình đã có buổi làm việc để giải quyết vụ việc bà Bình bị mất toàn bộ số tiền gửi tiết kiệm tại đây.

Tại buổi làm việc, Eximbank cho biết Cơ quan Cảnh sát điều tra (C44) - Bộ Công an vẫn đang điều tra theo trình tự tố tụng hình sự liên quan đến ông Lê Nguyễn Hưng, nguyên Phó Giám đốc Eximbank Chi nhánh TP HCM (hiện đã bỏ trốn). Đại diện của Eximbank một lần nữa đề nghị tạm ứng cho bà Bình số tiền 14,89 tỷ đồng để giải quyết khó khăn về tài chính và gia đình trong khi chờ phán quyết của tòa án. Eximbank cũng nhấn mạnh việc tạm ứng tiền không có nghĩa Ngân hàng thừa nhận lỗi hoặc trách nhiệm nào với hành vi do ông Lê Nguyễn Hưng thực hiện. 

Tuy nhiên, bà Bình không đồng ý và yêu cầu Eximbank sớm trả lại toàn bộ tiền bị mất trong sổ tiết kiệm của bà, không chờ phán quyết của tòa án. 

Trao đổi với báo chí, bà Chu Thị Bình cho biết bà rất bất ngờ khi tại buổi làm việc sáng ngày 6/3, Eximbank vẫn giữ quan điểm cũ, là chờ phán quyết của tòa án mà không trả lại tiền như kết luận của cơ quan điều tra. 

Bà Bình cho rằng: "Việc ngân hàng thương lượng, tạm ứng số tiền nhỏ giọt làm xoa dịu bức xúc của tôi là không phù hợp, không dựa trên quy định pháp luật, trái với đạo đức kinh doanh, làm tổn hại đến chính sách huy động tiền gửi của dân vào hệ thống ngân hàng…”

Khách hàng này nói rằng khi vụ việc mới bị phát giác, lãnh đạo cao nhất của ngân hàng đã khẳng định sẽ đảm bảo quyền lợi cho khách khi có thông báo từ cơ quan điều tra, nhưng khi cơ quan điều tra có kết luận thì lại lòng vòng chờ ra tòa.

Ánh Phượng

Theo Báo Thời Đại

;

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Vụ mất 245 tỉ: Eximbank công bố thông tin bất thường

Liên quan vụ bà Chu Thị Bình mất 245 tỉ đồng, Ngân hàng Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) vừa công bố thông tin trên Sở giao dịch chứng khoán TP.HCM (HOSE). Văn bản công bố thông tin bất thường do ông Lê Văn Quyết, Tổng Giám đốc Eximbank, ký ngày 7-3.

Ngân hàng Nam Á chuẩn bị thay sếp mới

Không lâu sau khi ngân hàng Kiên Long thay Tổng giám đốc thì mới đây HĐQT ngân hàng Nam Á Bank lại quyết định bổ nhiệm chức danh Quyền Tổng Giám đốc đối với ông Trần Ngọc Tâm thay cho bà Lương Thị Cẩm Tú.

Scroll