Xem nhiều

FE-Credit bị tố lừa đảo khách hàng vay lãi suất cao

Tham gia gói hỗ trợ tài chính với thủ tục vay đơn giản theo tư vấn của nhân viên FE-Credit, một khách hàng nhận “quả đắng” với lãi suất vay 3,75% một tháng và phải trả trong thời hạn dài hơn tư vấn...

Vụ mất 245 tỉ: Eximbank công bố thông tin bất thường

09/03/2018 07:05

VNFinance Liên quan vụ bà Chu Thị Bình mất 245 tỉ đồng, Ngân hàng Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) vừa công bố thông tin trên Sở giao dịch chứng khoán TP.HCM (HOSE). Văn bản công bố thông tin bất thường do ông Lê Văn Quyết, Tổng Giám đốc Eximbank, ký ngày 7-3.

Theo công văn này, vừa qua trên một số phương tiện truyền thông có thông tin về bà Chu Thị Bình, khách hàng gửi tiền tiết kiện tại Eximbank Chi nhánh TP.HCM yêu cầu hoàn trả và tất toán tiền gửi trên các sổ tiết kiệm mở tại Eximbank Chi nhánh TP.HCM.

Tuy nhiên, Eximbank cho biết đang gặp gỡ và làm việc với khách hàng để sớm tìm giải pháp phù hợp, hợp tác với Cơ quan CSĐT Bộ Công an trong suốt quá trình điều tra và thường xuyên theo dõi, cập nhật thông tin, báo cáo Ngân hàng Nhà nước.

“Eximbank sẽ công bố thông tin khi có phán quyết có hiệu lực pháp luật của cơ quan tố tụng” - bản công bố thông tin nêu rõ.

Bà Bình và luật sư riêng - ông Phan Trung Hoài (Đoàn Luật sư TP.HCM).

Trong một diễn biến liên quan, ngày 6-3, tiếp tục có buổi làm việc với khách hàng Chu Thị Bình để giải quyết vụ bà bị mất 245 tỉ đồng tiền gửi tiết kiệm. Tuy nhiên, cuộc gặp giữa ngân hàng này và khách hàng tiếp tục bế tắc. Lý do là khách muốn lấy lại tiền trong khi ngân hàng giữ quan điểm chờ tòa phán quyết, sau đó sẽ tiếp tục xử lý theo các cơ sở pháp lý.

Cụ thể, bà Bình và luật sư riêng - ông Phan Trung Hoài (Đoàn Luật sư TP.HCM) cho biết: Eximbank đưa ra thỏa thuận tạm ứng một số tiền trên với lý do hỗ trợ khó khăn cho gia đình bà, bà không đồng ý. Trong khi bà Bình yêu cầu Eximbank phải có trách nhiệm trả lại một lần toàn bộ số tiền bị mất và lãi suất phát sinh, bởi bà vẫn đang giữ ba sổ tiết kiệm nhưng tiền thì không còn.

Với tư cách là luật sư, ông Hoài cho biết rất mong muốn phía ngân hàng lắng nghe ý kiến từ nhiều phía để từ đó có quyết định xem xét giải quyết yêu cầu bà Bình. Theo ông, giải quyết sớm giảm bớt, giảm thiểu thiệt hại với bà Bình cũng như bớt đi những hệ lụy ảnh hưởng đến uy tín, thương hiệu của Ngân hàng Eximbank.


Theo Phương Minh/Plo.vn

;

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ngân hàng Nam Á chuẩn bị thay sếp mới

Không lâu sau khi ngân hàng Kiên Long thay Tổng giám đốc thì mới đây HĐQT ngân hàng Nam Á Bank lại quyết định bổ nhiệm chức danh Quyền Tổng Giám đốc đối với ông Trần Ngọc Tâm thay cho bà Lương Thị Cẩm Tú.

Trẻ 15 tuổi được mở thẻ ngân hàng

Việc cho phép trẻ đủ 15 tuổi được mở các loại thẻ ngân hàng sẽ mở rộng đối tượng sở hữu thẻ ngân hàng, khuyến khích nhóm khách hàng này làm quen với dịch vụ ngân hàng, công cụ kiểm soát tài chính.

Mới nhất
Xem nhiều nhất
Scroll