Xem nhiều

FE-Credit bị tố lừa đảo khách hàng vay lãi suất cao

Tham gia gói hỗ trợ tài chính với thủ tục vay đơn giản theo tư vấn của nhân viên FE-Credit, một khách hàng nhận “quả đắng” với lãi suất vay 3,75% một tháng và phải trả trong thời hạn dài hơn tư vấn...

Vụ Vietcombank tăng phí: Khách hàng "quay lưng", nháo nhào đóng thẻ chuyển ngân hàng khác

05/03/2018 02:33

VNFinance Sau khi Vietcombank chính thức tăng phí sử dụng dịch vụ cho khách hàng cá nhân bắt đầu từ ngày 1/3/2018, hàng loạt khách hàng thân thiết của ngân hàng hàng tỏ ra bức xúc, nhiều trường hợp còn đóng tài khoản và chuyển sang ngân hàng khác.


Bắt đầu từ ngày 1/3/2018, Vietcombank  chính thức áp dụng biểu phí mới. Theo đó, phí SMS Banking của ngân hàng Vietcombank  tăng từ 8.800 đồng lên 11.000 đồng mỗi tháng (đã bao gồm Thuế Giá trị gia tăng - VAT). 

Việc tăng phí sử dụng dịch vụ cho khách hàng cá nhân bắt đầu từ ngày  1/3/2018.


Đồng thời, nếu trước đây người dùng Vietcombank chuyển khoản trong Vietcombank qua app Mobile Banking được miễn phí thì từ ngày 1/3 sẽ mất 2.200 đồng mỗi giao dịch.

Cách tính phí với những giao dịch chuyển tiền của Vietcombank cũng thay đổi, phân loại theo giá trị giao dịch . Cụ thể, so với trước đây, phí chuyển khoản liên ngân hàng với giao dịch dưới 10 triệu đồng giảm nhẹ từ 11.000 đồng xuống 7.700 đồng. 

Ngược lại, các giao dịch chuyển khoản trên 10 triệu đồng sẽ tính phí theo 0,02% giá trị giao dịch. 

Như vậy, nếu chuyển khoản trên 50 triệu đồng liên ngân hàng, phí chuyển tiền sẽ cao hơn 11.000 đồng, đã gồm VAT và tăng so với mức cũ áp dụng trước ngày 1/3. Và nếu chuyển trên 100 triệu đồng, phí chuyển liên ngân hàng sẽ lên tới 22.000 đồng.

Trong ngày 1/3/2018, ngày đầu tiên ngân hàng Vietcombank áp dụng biểu phí mới này, nhiều khách hàng đã bày tỏ sự không hài lòng khi nhìn thấy tin nhắn trừ tiền trong tài khoản, đặc biệt là khi chuyển tiền cùng hệ thống ngân hàng.

Nhiều khách hàng thân thiết của Vietcombank tỏ rõ quan điểm không ủng hộ và tuyên bố sẽ bỏ sử dụng dịch vụ của ngân hàng này mà chuyển sang các ngân hàng có chính sách phù hợp.

Việc ngân hàng Vietcombank tăng phí đang gây “sốc” cho nhiều khách hàng. Người có Nikname  masterss và còn cho rằng hành động tăng phí này là “trò hút máu” của ngân hàng này.
 
Nhiều khách hàng của Vietcombank tỏ quan điểm không ủng hộ và cho rằng nhiều ngân hàng khác có chính sách tốt hơn.

Có người còn đóng ngay tài khoản và chuyển sang giao dịch với ngân hàng khác.

Khi được hỏi về vấn đề này rất nhiều người bức xúc. Anh Trương Văn (Trung Kính, Hà Nội) cho hay, đến hôm nay anh mới biết ngân hàng tăng phí dịch vụ, nhiều loại phí khác cũng thay đổi nhưng anh không hề hay biết.

“Thực tế ngân hàng có quá nhiều loại phí mà tôi không thể nhớ hết được, nếu sử dụng hết tất cả các dịch vụ của ngân hàng thì số tiền cũng không phải là nhỏ, nay lại còn tăng phí nữa”, anh Văn nói.

Đáng nói, anh Nguyễn Tuân (Thanh Trì, Hà Nội) còn bị trừ tiền 11.000 đồng dù chưa đến thời hạn áp dụng biểu phí mới, sau đó 1 ngày ngân hàng thông báo lại là "giao dịch thu phí liền trước đã hủy".

“Cách đây 1 tháng, Vietcombank gửi tin nhắn báo thu tiền dịch vụ SMS với mức tăng so với những tháng trước, sau đó lại âm thầm trả lại tiền thu và gửi lại tin nhắn với mức thu như cũ nhưng không hề có giải thích gì cho khách hàng. Nhắn tin quá ngắn gọn như vậy tôi cũng như nhiều khách hàng khác không hiểu có vấn đề gì”, anh Tuân cho hay.

 

Bình Lê

Theo Báo Thời Đại

;

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Scroll