Xem nhiều

Dùng tiền lẻ trả phí BOT trên quốc lộ 5, nữ tài xế phải làm việc với công an

08/09/2017 23:10

VNFinance Cơ quan công an đã 2 lần làm việc với nữ tài xế đầu tiên trả tiền lẻ ở trạm thu phí trên quốc lộ 5 (Hưng Yên) để tìm hiểu, xác minh xem có người kích động nữ tài xế này hay không.

Tối 8/9, trả lời VTC News, chị Phạm Mai Phương (SN 1991, trú tại Phố Nối, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) cho biết, cơ quan công an đã 2 lần làm việc với chị về việc trả tiền lẻ tại trạm thu phí số 1 trên quốc lộ 5 vào ngày 27/8.

Theo chị Phương, trong 2 lần làm việc, công an đề nghị chị cho biết có hay không việc bị kích động, cũng như nguyên nhân vì sao lại trả tiền lẻ khi đi qua trạm thu phí và mục đích chị đăng thông tin lên mạng xã hội.

Nữ tài xế trả tiền lẻ khi qua trạm vì cho rằng mức phí quá cao.

“Tôi đã nói rõ việc tôi trả tiền lẻ là vì bản thân bị ảnh hưởng và thấy bức xúc, hoàn toàn không có ai xúi giục hay lôi kéo. Mặt khác, tôi cũng không vận động hay lôi kéo ai cùng tham gia việc này. Công an yêu cầu tôi gỡ bỏ các thông tin đăng tải nhưng tôi đã gỡ từ trước đó rồi”, chị Phương cho biết.

Theo lý giải của nữ tài xế, việc chị trả tiền lẻ qua trạm BOT là để thể hiện quan điểm cá nhân về việc thu phí bất hợp lý, gây ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống và kinh tế của bản thân.

Liên quan đến vụ việc, trả lời báo chí, một lãnh đạo Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Hưng Yên xác nhận, trong mấy ngày vừa qua đơn vị đã làm việc với một số tài xế có hành vi dùng tiền lẻ qua trạm thu phí trên quốc lộ 5.

Theo vị lãnh đạo, mục đích của việc này là điều tra xác minh yếu tố xúi giục, lôi kéo và kích động việc dân chặn xe, lái xe trả tiền lẻ gây mất an toàn giao thông, an ninh trật tự trên địa bàn.


Theo NGỌC THẮNG/VTCnews

;

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Thanh tra Chính phủ chỉ ra loạt vi phạm tại các dự án BOT, BT

"Việc xác định vị trí đặt trạm thu phí cũng như dùng trạm thu tuyến đường này hỗ trợ thu phí đầu tư tuyến khác là không hợp lý"... Thanh tra Chính phủ vừa có thông báo chính thức kết luận thanh tra việc chấp hành quy định của pháp luật trong việc thực hiện một số dự án đầu tư theo hình thức hợp đồng xây dựng - chuyển giao (BT) và hợp đồng xây dựng - kinh doanh - chuyển giao (BOT) trong lĩnh vực giao thông, môi trường tại Bộ Giao thông Vận tải.

Scroll