Xem nhiều

SRwatch ra mắt phiên bản "tự hào U23- 2018 Việt Nam "

Vòng chung kết U23 Châu Á đã khép lại khá lâu nhưng trong lòng người hâm mộ Việt Nam mỗi khi nhắc lại vẫn không khỏi xúc động sau hàng loạt các chiến thắng vang dội. Tháng 5 này, SRwatch chính thức...

Thu nhập ít nhất 20 triệu/tháng mới đủ 'nuôi' ô tô

Đối với nhiều người, việc mua được một chiếc ô tô đã khó, nhưng vấn đề duy trì chiếc xe sử dụng cho việc đi lại hàng ngày còn khó hơn. Vậy để đủ chi phí mua và "nuôi" ô tô hàng tháng, chủ xe cần có...

Lo đẩy hết hàng tồn, ô tô đại hạ giá đến Tết

4 tháng cuối năm, xu hướng giảm giá ô tô sẽ còn tiếp diễn. Bởi, các DN muốn “xử lý nhanh” hàng tồn, thậm chí cố bán cho bằng hết, kể cả bán ra ngoài hệ thống showroom của mình, nhằm giải phóng kho,...

Bị khách hàng tố vô trách nhiệm, Bảo hiểm Manulife vẫn đạt giải hãng bảo hiểm có "Dịch vụ Tốt nhất"

13/05/2019 12:03

VNFinance Đón nhận Giải thưởng Rồng Vàng với danh hiệu Công ty Bảo hiểm Nhân thọ (BHNT) có Dịch vụ và Trải nghiệm Khách hàng Tốt nhất. Thế nhưng, Công ty BHNT Manulife Việt Nam lại bị khách hàng tố vô trách nhiệm, thậm chí còn quỵt tiền của khách.

MỚi đây, Công ty BHNT Manulife được ghi nhận loạt các giải thưởng, như:“Công ty BHNT tốt nhất về chuyển đổi số hóa năm 2019 tại Việt Nam” từ tạp chí Global Banking & Finance Review (Anh quốc); Danh hiệu Công ty Bảo hiểm Nhân thọ (BHNT) có Dịch vụ và Trải nghiệm Khách hàng Tốt nhất - Giải thưởng Rồng Vàng, của Thời báo Kinh tế Việt Nam; “Nơi làm việc tốt nhất ngành bảo hiểm” liên tục hai năm 2017, 2018 và đứng thứ 22 trên 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam trong tất cả các ngành nghề, theo khảo sát do Anphabe phối hợp với công ty nghiên cứu thị trường Intage thực hiện.

Thế nhưng, hoạt động của hãng bảo hiểm này tại Việt Nam lại xảy ra không ít tai tiếng.

Bị khách hàng tố "vô trách nhiệm"

Năm 2017, bảo hiểm Manulife bị khách hàng tố vô trách nhiệm, không thanh toán tiền bảo hiểm theo thỏa thuận hợp đồng.

Chị H bức xúc và khó chịu với công ty bảo hiểm Manulife. Ảnh chụp màn hình.


Cụ thể, ngày 28/1/1016 chị H. có ký hợp đồng mua bảo hiểm sản phẩm "quà tặng con yêu", trong hợp đồng có nêu rõ quyền lợi bảo hiểm tử vong.

Sau khi con mất, chị có làm đơn yêu cầu quyền lợi bảo hiểm khi tử vong. Tuy nhiên, đến ngày 26/4/2017, Manulife có gửi thư từ chối với lý do từ ngày 04/03/2016 đến ngày 10/3/2016 con tôi điều trị tại BV nhi trung ương với chuẩn đoán "viêm phổi, nhược cơ". Bệnh án ghi nhận bé Nhi có tiền sử "phát hiện nhược cơ bên trái từ lúc sinh ra".

Căn cứ vào điều 18 Luật kinh doanh bảo hiểm ngày 09/12/2000, bên mua bảo hiểm có nghĩa vụ kê khai trung thực, đầy đủ mọi chi tiết liên quan đến hợp đồng bảo hiểm. Vì vậy, Manuliffe từ chối giải quyết quyền lợi bảo hiểm vì gia đình đã không kê khai trung thực bệnh của con.

Tuy nhiên, thời điểm mua bảo hiểm cho bé là ngày 28/1/2016 khi ấy gia đình chưa biết bé bị bệnh. Đến ngày nhập viện đầu tiên theo như Manulife điều tra là tháng 3. Đó là thời gian sau ngày kí kết hợp đồng và tận ngày 6/5/2016 bệnh viện Nhi mới chuẩn đoán chính thức cháu bị bệnh.

Được biết, trong hợp đồng có nêu rõ ngày cấp hợp đồng là ngày công ty hoàn tất thẩm định và chấp thuận bảo hiểm và hợp đồng. Vì vậy, theo quy định công ty đã phải thẩm định đầy đủ sức khỏe của đối tượng mua bảo hiểm thì mới bán.

Phản ứng gay gắt từ phía cộng đồng mạng. Ảnh chụp màn hình.

Sự việc này đã khiến cộng đồng mạng lên án gay gắt, "chỉ trích" Manulife đã xử lý vô trách nhiệm.


Và bị tố quỵt tiền của khách hàng?

Sự việc trên chưa nguôi ngoai thì một vụ lùm xùm khác không kém gay gắt của doanh nghiệp này. Cụ thể, ngày 30/06/2017 ông Phạm Việt Lâm trú tại quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội ký hợp đồng bảo hiểm tự nguyện với gói sản phẩm tên "gia đình tôi yêu". Đặc biệt ông không phải đi khám sức khỏe trước khi ký hợp đồng (tại thời điểm ký HĐ ông đã 41 tuổi).

Ông Lâm đã mua với thời hạn hợp đồng lên tới 58 năm, một năm thanh toán một lần với phí là: 37.440.000 đ/năm. Trong gói sản phẩm này, ngoài việc chi trả quyền lợi khi có sự kiện bảo hiểm theo lẽ thông thường, nó còn hơn 1 số gói sản phẩm khác đó là được quyền lợi bảo hiểm tăng cường với 5 tiêu chí cụ thể với hàng loạt các loại bệnh lý hiểm nghèo khi khám, chữa sẽ được trả quyền lợi bảo hiểm.

Đến tháng 10/2017, ông Lâm được bác sĩ chẩn đoán huyết áp tăng cao dẫn tới suy tim, buộc phải nằm viện. Sau đó, ông có gửi toàn bộ giấy tờ liên quan đến bệnh án cho phía công ty bảo hiểm để được thanh toán chi phí theo đúng quy trình.

Tuy nhiên, hơn hai tháng ông Lâm không nhận được bất kỳ một văn bản trả lời nào từ phía công ty bảo hiểm Manulife.

Đến ngày 24/12/2017 công ty này gửi trả toàn bộ phí bảo hiểm, chấm dứt hợp đồng với phía ông mà không một lý do chính đáng nào được đưa ra.

Toàn bộ giấy tờ đã ký với công ty Bảo hiểm Manulife.
  

Liên tiếp bị "dính" tai tiếng trong hai năm 2017, 2018 nhưng cũng trong thời điểm này bảo hiểm Manulife lại vinh dự nhận được giải thưởng Rồng Vàng 2017 với danh hiệu “Dịch vụ Bảo hiểm Nhân thọ Tốt nhất” do một tờ báo uy tín tổ chức, nhiều nhiều người phải đặt dấu hỏi về các tiêu chí xét giải của giải thưởng này.

Mặc dù các sự việc nêu trên "nổi sóng" trên mạng xã hội, được phản ánh trên các phương tiện truyền thông, báo chí. Tuy nhiên, phía Manulife cũng không thấy có những phản hồi, giải thích thích đáng.

Hà Phương (t/h)

Theo KDPL


;

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Nhiều sản phẩm Apple mới đồng loạt lên kệ FPT Shop

Ngay từ ngày 11/5, FPT Shop và F.Studio By FPT chính thức lên kệ bộ sản phẩm Apple phiên bản mới nhất năm 2019, gồm: Máy tính bảng iPad Mini 7.9 inch, iPad Air 10.5 inch, máy tính để bàn iMac và tai nghe không dây AirPods 2.

Scroll