Xem nhiều

Thu nhập ít nhất 20 triệu/tháng mới đủ 'nuôi' ô tô

Đối với nhiều người, việc mua được một chiếc ô tô đã khó, nhưng vấn đề duy trì chiếc xe sử dụng cho việc đi lại hàng ngày còn khó hơn. Vậy để đủ chi phí mua và "nuôi" ô tô hàng tháng, chủ xe cần có...

Lo đẩy hết hàng tồn, ô tô đại hạ giá đến Tết

4 tháng cuối năm, xu hướng giảm giá ô tô sẽ còn tiếp diễn. Bởi, các DN muốn “xử lý nhanh” hàng tồn, thậm chí cố bán cho bằng hết, kể cả bán ra ngoài hệ thống showroom của mình, nhằm giải phóng kho,...

Đại diện hãng mỹ phẩm L’Oreal: 100% mỹ phẩm ngoài chợ là... hàng giả!

31/03/2018 16:07

VNFinance Đây khẳng định của bà Nguyễn Ngọc Tuyết Trinh, Giám đốc truyền thông và đối ngoại Công ty L’Oreal Việt Nam tại hội thảo “Nâng cao hiệu quả phối hợp giữa doanh nghiệp và lực lượng thực thi trong công tác chống hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ”.


Hội thảo do Cơ quan Phát triển Pháp tại Việt Nam (AFD), Cục Quản lý thị trường (Bộ Công thương) và Expertise France cùng tổ chức tại TP.HCM ngày 30.3.

hội thảo “Nâng cao hiệu quả phối hợp giữa doanh nghiệp và lực lượng thực thi trong công tác chống hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ”.


Theo bà Trinh, vấn nạn hàng giả, hàng lậu mỹ phẩm tràn lan khiến thị trường hàng chính ngạch bị co cụm lại, gây thiệt hại vô cùng lớn cho doanh nghiệp, nhà nước bị thất thu thuế và công tác chống hàng giả hàng nhái gặp nhiều khó khăn.

Hiện nay, các mỹ phẩm như: nước hoa, son môi, kem dưỡng da... tại các chợ thì 100% là hàng giả. Hàng chính hãng chỉ phân bố tại các trung tâm thương mại cao cấp (?!).

Cũng tại hội thảo, Văn phòng luật Vnip, đại diện công ty Lacoste nói, nhãn hiệu “con cá sấu” của hãng này tại Việt Nam đã bị làm giả với các nhãn hiệu: Larosee, Lacost... Điều này là xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, muốn cơ quan chức năng xử lí thì phải có kết quả giám định của Viện khoa học Sở hữu trí tuệ.

Bên cạnh đó, một số cửa hàng không có nhượng quyền nhưng vẫn dùng nhãn hiệu chính hãng. Năm 2017, có ba triệu sản phẩm làm giả bị phát hiện và bắt giữ trên toàn thế giới. Tại Việt Nam, hơn tám nghìn sản phẩm giả mạo bị phát hiện. Các sản phẩm đó là giày, quần áo...

Thông tin tại hội thảo, đại diện nhiều doanh nghiệp chỉ rõ các loại mỹ phẩm bị làm giả nhiều nhất là: chuốt lông mi (mascara), bộ sản phẩm trang điểm mắt (3-in-1), bộ sản phẩm chăm sóc da, sáp vuốt tóc, thuốc nhuộm tóc, son, phấn mắt, nước hoa… Các doanh nghiệp phản ảnh mỹ phẩm giả được bán công khai và nhiều nhất tại TP.HCM là khu vực chợ Gò Vấp, chợ Kim Biên, các cửa hàng ở Q.5, Q.10… Tại Hà Nội tập trung ở chợ Phùng Khắc Hoan, chợ Đồng Xuân, chợ Xanh… Giá bán các sản phẩm giả này tại chợ chỉ từ 20.000 - 120.000 đồng/sản phẩm. Tại các cửa hàng mỹ phẩm giá từ 80.000 - 250.000 đồng/sản phẩm.

75% các loại mỹ phẩm trên thị trường là hàng giả và hàng nhập lậu.


Đặc biệt, theo phản ánh của doanh nghiệp, nhiều loại mỹ phẩm của nước ngoài chưa hề được công bố cũng đã bày bán tại các chuỗi cửa hàng mỹ phẩm có tên tuổi ở Việt Nam.

Phát biểu tại hội thảo, đại diện thương hiệu Lacoste cho biết đơn vị này đã từng phát hiện có tới 5 xưởng sản xuất áo thun giả nhãn hiệu này tại Việt Nam với công suất sản xuất lên đến hàng trăm ngàn chiếc mỗi năm. Sản phẩm này được xuất sang Thái lại thành áo thun cá sấu Thái Lan và bán giá cao gấp 3-4 lần. Vị đại diện này cũng cho biết năm 2017 có khoảng 8.000 sản phẩm áo Lacoste được làm giả tại Việt Nam.

Ông Kiều Nghiệp, Trưởng phòng chống hàng giả, Cục Quản lý thị trường nhận định tình trạng hàng lậu, hàng giả lưu thông trên thị trường là đáng báo động. Ông Nghiệp thông tin, thời gian gần đây, nhiều vụ việc có quy mô lớn, tính chất nghiêm trọng đã bị điều tra, phát hiện, các vụ việc này chủ yếu liên quan đến hàng hóa có nguồn gốc nước ngoài thẩm lậu vào thị trường nội địa tiêu thụ. 

Điển hình như vụ sản xuất phân bón giả của Công ty Thuận Phong, sản xuất kinh doanh mỹ phẩm và thực phẩm chức năng của Công ty TS, kinh doanh lụa tơ tằm của Công ty Khải Silk. “Qua đó cho thấy việc giả nguồn gốc xuất xứ các sản phẩm lưu thông trên thị trường rất đáng báo động”, ông Kiều Phong nhấn mạnh.

Trong năm 2017, lực lượng quản lý thị trường phối hợp với các cơ quan chức năng, các doanh nghiệp, hiệp hội, tiến hành kiểm tra, xử lý hơn 19.000 vụ vi phạm, trị giá hàng hóa vi phạm hơn 518 tỉ đồng, đã xử phạt hành chính hơn 73,8 tỉ đồng.

 

Thúy Hiền

Theo Báo Thời Đại

 

;

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Scroll