Xem nhiều

Thu nhập ít nhất 20 triệu/tháng mới đủ 'nuôi' ô tô

Đối với nhiều người, việc mua được một chiếc ô tô đã khó, nhưng vấn đề duy trì chiếc xe sử dụng cho việc đi lại hàng ngày còn khó hơn. Vậy để đủ chi phí mua và "nuôi" ô tô hàng tháng, chủ xe cần có...

Lo đẩy hết hàng tồn, ô tô đại hạ giá đến Tết

4 tháng cuối năm, xu hướng giảm giá ô tô sẽ còn tiếp diễn. Bởi, các DN muốn “xử lý nhanh” hàng tồn, thậm chí cố bán cho bằng hết, kể cả bán ra ngoài hệ thống showroom của mình, nhằm giải phóng kho,...

Đang bán chạy tại Việt Nam, Mitsubishi Xpander bỗng bị triệu hồi hàng loạt vì lỗi nghiêm trọng

03/10/2019 10:21

VNFinance Mitsubishi Motor Việt Nam vừa phát đi thông báo, hãng sẽ tiến hành triệu hồi hơn 14.000 chiếc MPV Xpander bao gồm cả phiên bản số sàn và số tự động.

Cụ thể, đại diện Mitsubishi Việt Nam (MMV) cho biết, sẽ có 14.051 chiếc Xpander cần được triệu hồi đợt này. Trong đó, có 9.428 xe Xpander số tự động sản xuất trong khoảng thời gian từ 14/8/2018 đến 22/8/2019 và 4.623 xe thuộc bản số sàn, sản xuất từ ngày 23/8/2018 đến 26/8/2019.

Cũng theo thông tin do Mitsubishi Motors Việt Nam cung cấp, tất cả các xe Xpander được bán từ ngày 25/9/2019 cho khách hàng Việt Nam đều đã được lắp đặt bơm xăng mới.

Những chiếc xe trong diện triệu hồi gặp hiện tượng bơm bên trong bình xăng có thể ngừng hoạt động, dẫn đến không có khả năng khởi động động cơ hoặc động cơ ngừng hoạt động.

Hơn 14.000 chiếc Mitsubishi Xpander sẽ được triệu hồi để thay thế bơm xăng ở Việt Nam.

Nguyên nhân gây nên hiện tượng trên theo hãng xe Nhật là bởi cánh bơm được làm bằng nhựa ở bên trong bơm xăng có thể bị phồng lên và dẫn đến bơm xăng bị ngừng quay. Mặc dù nguyên nhân cụ thể chưa được xác định hoàn toàn nhưng qua điều tra cho thấy cánh bơm làm bằng nhựa có mật độ phân tử nhựa thấp sẽ dễ bị phồng lên.

Thời gian bắt đầu chiến dịch triệu hồi từ ngày 1/10 đến ngày 30/09/2021. Khách hàng có xe bị ảnh hưởng sẽ được các đại lý uỷ quyền của hãng kiểm tra và thay thế miễn phí bơm xăng. Thời gian cho việc thay thế mỗi xe mất khoảng 1 - 2 giờ/xe.

Tất cả số xe nằm trong đợt triệu hồi lần này đều được Mitsubishi Việt Nam nhập khẩu nguyên chiếc từ nhà máy sẩn xuất của tập đoàn Mitsubishi Motor Corporation (MMC) đặt tại Indonesia.

Trước đó, vào giữa tháng 5/2019, lỗi bơm xăng gây chết máy trên Mitsubishi Xpander được phản ánh tại thị trường Philippines. Sau đó ít lâu, trường hợp khách hàng đầu tiên sử dụng Xpander tại Việt Nam gặp lỗi này được ghi nhận tại Đà Nẵng.

Chiếc xe Mitsubishi Xpander của khách hàng tại Đà Nẵng được cho là bị lỗi hụt hơi khi tăng tốc. 

Trong quá khứ, dòng Mitsubishi Outlander Sport cũng từng bị lỗi khóa cửa ở Việt Nam. Cụ thể ngày 9/1, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã phê duyệt đợt triệu hồi 88 chiếc Mitsubishi Outlander Sport gặp lỗi khóa cửa. Những chiếc xe thuộc diện triệu hồi có thời gian sản xuất từ 11/5/2015 đến 18/7/2015.

Ngoài ra, Mitsubishi Việt Nam cũng đã từng triệu hồi loạt xe Outlander gặp các lỗi liên quan đến cần gạt nước phía trước: cơ cấu điều khiển và mô tơ cần gạt. Theo đó, vào tháng 12/2018 hãng xe này phải tiến hành đợt triệu hồi liên quan đến lỗi phần mềm điều khiển hệ thống phanh và hệ thống cân bằng điện tử (ASC).

Doanh số không ổn định 

Tại Việt Nam, Mitsubishi Xpander liên tục góp mặt trong top 10 ôtô bán chạy nhất nhưng doanh số của mẫu xe này luôn bất ổn. Cụ thể, theo thống kê từ Hiệp hội các Nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), tháng 1/2019 Mitsubishi Xpander gây được tiếng vang lớn khi đạt doanh số rất cao lên tới 1.295 xe, lần đầu tiên lọt vào top 10 xe bán chạy nhất trong tháng và vượt qua cả “tượng đài” Toyota Innova.

Tuy nhiên, tháng 2/2019, doanh số Mitsubishi Xpander chỉ đạt được đúng 5 xe, đồng nghĩa với mức sụt giảm gấp 259 lần so với tháng trước đó, khiến Xpander trở thành một trong số những dòng xe “ế” nhất thị trường Việt Nam.

Thế nhưng, trong quý I/2019 doanh số của Mitsubishi Xpander vẫn đạt 3.138 chiếc, gần như áp đảo các đối thủ cùng phân khúc.Trong 6 tháng đầu năm 2019, mẫu xe này đạt doanh số 7.544 chiếc, đứng top 5 mẫu xe ô tô bán chạy nhất.

Đến tháng 7/2019, doanh số của Mitsubishi Xpander có tín hiệu hạ nhiệt chỉ đạt 1.034 chiếc thấp hơn doanh số 1.659 chiếc vào tháng 6/2019, đứng vị trí thứ 7 mẫu xe bán chạy nhất tháng. Bước sang tháng 8/2019, doanh số của mẫu xe này đạt 1.326 chiếc, vượt qua cả 4 đối thủ khác vươn lên đứng vị trí thứ 2 chỉ sau Toyota Vios.

Tính từ khi chiếc xe đầu tiên cập cảng vào tháng 9/2018 đến hết tháng 8/2019, đã có hơn 11.000 chiếc Xpander đến tay người tiêu dùng, vượt qua Toyota Innova để trở thành mẫu MPV bán nhiều nhất tại Việt Nam.

Được biết, dòng MPV Mitsubishi Xpander được Mitsubishi Việt Nam nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia, có hai phiên bản, số sàn giá 550 triệu đồng và số tự động giá 620 triệu đồng.

Đợt triệu hồi lần này chắc chắn ít nhiều cũng sẽ ảnh hưởng lớn tới doanh số của các đại lý, bất chấp việc giảm giá.

 

Hà Phương

Theo KDPL

 

;

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Scroll