Xem nhiều

Thu nhập ít nhất 20 triệu/tháng mới đủ 'nuôi' ô tô

Đối với nhiều người, việc mua được một chiếc ô tô đã khó, nhưng vấn đề duy trì chiếc xe sử dụng cho việc đi lại hàng ngày còn khó hơn. Vậy để đủ chi phí mua và "nuôi" ô tô hàng tháng, chủ xe cần có...

Lo đẩy hết hàng tồn, ô tô đại hạ giá đến Tết

4 tháng cuối năm, xu hướng giảm giá ô tô sẽ còn tiếp diễn. Bởi, các DN muốn “xử lý nhanh” hàng tồn, thậm chí cố bán cho bằng hết, kể cả bán ra ngoài hệ thống showroom của mình, nhằm giải phóng kho,...

Dịch vụ chuyển mạng giữ số đang khiến Vietnamobile gặp nguy?

04/09/2019 07:52

VNFinance Tình trạng làm khó khách hàng muốn chuyển mạng giữ số của Vietnamobile liên tục được người dùng phản ánh. Mới đây, nhà mạng này còn muốn tạm dừng cung cấp dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số (MNP), do số lượng thuê bao muốn dời mạng quá lớn.

Mới đây, một khách hàng tên Trần T.A. (TP.HCM) "tố" Công ty Cổ phần Viễn thông di động Vietnamobile không cho chuyển mạng giữ số một SIM trong danh sách số đẹp.

Theo biên bản làm việc giữa khách hàng Trần T.A. (TP.HCM) và đại diện nhà mạng Vietnamobile ngày 28/8, khách hàng này vẫn chưa được nhà mạng đồng ý thực hiện chuyển mạng giữ số với các SIM 0***009966 và 0*66677678.

Biên bản làm việc giữa khách hàng Trần T.A. và đại diện Vietnamobile.

Trong biên bản, đại diện nhà mạng thuyết minh hai SIM số trên của khách hàng Trần T.A. nằm trong danh sách không được chuyển mạng theo công văn Vietnamobile đã gửi Cục Viễn thông trước đó về quy định các số đẹp không được chuyển mạng.

Thế nhưng, nhận định trên không nhận được sự đồng tình từ khách hàng Trần T.A. Khách hàng này viết trong biên bản rằng đại diện nhà mạng đã không xuất trình được công văn trên.

"Tôi được tổng đài 18006099 trả lời khoảng 10h30 ngày 28/8/2019 là Cục (Cục Viễn thông - PV.) không chấp nhận công văn mà Vietnamobile gửi sang", ông Trần T.A. viết trong biên bản.

Hoặc trường hợp của khách hàng Hoàng Anh (Hà Nội) sau bảy năm sử dụng số thuê bao 092xxx555 của nhà mạng Vietnamobile, tới tháng 5/2019 anh có nhu cầu chuyển mạng giữ số sang nhà mạng khác để thuận tiện cho việc liên lạc. Tuy nhiên dù đã yêu cầu Vietnamobile thực hiện chuyển mạng trên dưới 10 lần trong tháng 5 nhưng anh vẫn không được giải quyết.

Vị khách này cũng bức xúc cho biết dù đã lên tận trụ sở của Vietnamobile tại Chùa Bộc (quận Đống Đa, Hà Nội) nhưng đợi từ 8g30 sáng đến 12 giờ trưa vẫn không có nhân viên nào ra tiếp và giải quyết dù nhà mạng hứa sẽ tiếp khách hàng. Điều này khiến anh vô cùng bức xúc.

Tuy nhiên, đây không phải là khách hàng duy nhất của Vietnamobile gặp khó trong quá trình “chia tay” nhà mạng này. Trên các diễn đàn về công nghệ và viễn thông,... rất nhiều thành viên bày tỏ bức xúc vì phải đi lại nhiều lần tới điểm bán hàng của nhà mạng mà vẫn không thể chuyển mạng giữ số.

Phản ánh của khách hàng về nhà mạng Vietnamobile. (Ảnh chụp màn hình).

Theo thống kê mới nhất của Cục Viễn thông, tính đến ngày 11/8/2019, mạng Vietnamobile có 69.072 thuê bao đăng ký chuyển đi và chỉ có 4.498 thuê bao đăng ký chuyển đến. Số thuê bao chuyển đi thành công là 39.675, còn số chuyển đến mạng Vietnamobile thành công là 948 thuê bao, tức Vietnamobile đang bị âm (-) 38.727 thuê bao.

So với 3 nhà mạng còn lại, tỷ lệ chuyển mạng đến thành công (tính đến 11/8) của Vietnamobile là thấp nhất đạt 21,1%, MobiFone là 84,1%, VinaPhone 81,6%, Viettel 76,9%.

Ngoài ra, tỷ lệ chuyển mạng đi thành công của nhà mạng này cũng rất thấp so với 3 nhà mạng còn lại. Cụ thể, MobiFone là 74%, VinaPhone 80,3%, Viettel là 85,4% và Vietnamobile là 57,7%.

Con số này thực sự đáng lo ngại với Vietnamobile bởi nhà mạng này đang chiếm 3,6% thị phần tương đương 4,5 triệu thuê bao, trong khi đó Viettel với 50,6% thị phần (có khoảng 67 triệu thuê bao), MobiFone là 20,16% thị phần (khoảng 27 triệu thuê bao)...

Số lượng thuê bao của Vietnamobile vốn đã rất thấp song mỗi ngày nhà mạng lại mất đi 175,2 thuê bao, trong khi Viettel chỉ mất 89,6 thuê bao/ngày và MobiFone mất 20,3 thuê bao (tính theo số thuê bao đã chuyển mạng thành công).

Ngoài ra, trong 4 nhà mạng đang cung cấp dịch vụ, tỷ lệ khiếu nại đối với Vietnamobile đang có số lượng nhiều nhất. Nội dung khiếu nại chủ yếu như thời gian xử lý chậm, thông tin trả lời còn chưa rõ ràng (chỉ ghi số đẹp kèm cam kết, không có thời điểm cam kết, hạn cam kết, gói cam kết).

Chính vì vậy, nhà mạng này có nhiều thuê bao khiếu nại lặp lại (cùng một thuê bao gọi lên tổng đài của Cục Viễn thông tới ba, bồn lần).

Đặc biệt, tại nước ta thị trường viễn thông di động đang bão hòa nên việc phát triển thuê bao mới là rất khó. Điều này khiến Vietnamobile khó đủ bề.

Trước đó, vào giữa tháng 8/2019, Vietnamobile có công văn gửi Bộ Thông tin và Truyền thông đề nghị tạm dừng cung cấp dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số (MNP).

Có lẽ, lý do Vietnamobile xin tạm dừng dịch vụ MNP bởi nhà mạng cần phải đầu tư thêm để thu hút khách hàng cũng như tập trung cải tiến lại một số bộ phận tổ chức và thiết bị công nghệ để đáp ứng tốt hơn cho nhu cầu trải nghiệm của người dùng.

Được biết Công ty Cổ phần Viễn thông di động Vietnamobile đã chính thức thay Tổng giám đốc vào đầu năm nay. Người kế nhiệm bà Elizabete Fong là bà Christina Hui, cũng là một đại diện đến từ Tập đoàn Hutchison (Hồng Kông).

 

Hà Phương

Theo KDPL

;

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ô tô Việt lắp ráp giá rẻ đấu xe Thái nhập khẩu

Với Nghị định 116, xe sản xuất, lắp ráp trong nước vẫn đang thắng thế so với xe nhập khẩu. Nhưng ưu thế này sẽ không giữ được lâu nếu sản xuất trong nước không nỗ lực tăng cường chất lượng, hạ giá thành sản xuất.

Shopee lại ngang nhiên bán trôi nổi nhiều thực phẩm bảo vệ sức khỏe

Từng gặp nhiều tai tiếng về giao hàng không đúng quảng cáo, tự hủy đơn hàng, hàng giả hàng nhái lẫn lộn,... Mới đây, Cục an toàn thực phẩm, Bộ y tế còn phát hiện trên website kinh doanh trực tuyến, sàn thương mại điện tử Shopee còn bán một số sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe vi phạm quy định quảng cáo, có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng.

Scroll