Xem nhiều

SRwatch ra mắt phiên bản "tự hào U23- 2018 Việt Nam "

Vòng chung kết U23 Châu Á đã khép lại khá lâu nhưng trong lòng người hâm mộ Việt Nam mỗi khi nhắc lại vẫn không khỏi xúc động sau hàng loạt các chiến thắng vang dội. Tháng 5 này, SRwatch chính thức...

Thu nhập ít nhất 20 triệu/tháng mới đủ 'nuôi' ô tô

Đối với nhiều người, việc mua được một chiếc ô tô đã khó, nhưng vấn đề duy trì chiếc xe sử dụng cho việc đi lại hàng ngày còn khó hơn. Vậy để đủ chi phí mua và "nuôi" ô tô hàng tháng, chủ xe cần có...

Lo đẩy hết hàng tồn, ô tô đại hạ giá đến Tết

4 tháng cuối năm, xu hướng giảm giá ô tô sẽ còn tiếp diễn. Bởi, các DN muốn “xử lý nhanh” hàng tồn, thậm chí cố bán cho bằng hết, kể cả bán ra ngoài hệ thống showroom của mình, nhằm giải phóng kho,...

Dính lỗi túi khí, Honda Việt Nam triệu hồi hơn 1.500 xe dòng Honda City

14/03/2018 14:34

VNFinance Honda Việt Nam vừa có quyết định triệu hồi hơn 1.500 xe ô tô Honda City tại thị trường trong nước do lỗi tại bộ phận thổi khí của túi khí phía trước ghế phụ để khắc phục lỗi.

 

Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, sẽ có 1.524 chiếc Honda City liên quan đến lỗi túi khí hành khách phía trước được triệu hồi để thay thế bộ thổi khí của túi khí phía trước ghế phụ.

Honda Việt Nam cho biết, toàn bộ số xe thuộc diện triệu hồi đều được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 25/5/2013 đến ngày 6/1/2014, bao gồm 2 phiên bản City 1.5L số tự động và City 1.5L số sàn. 

Mặc dù chưa ghi nhận trường hợp nào xảy ra trên thị trường nhưng Honda Việt Nam khuyến cáo khách hàng vì quyền lợi và an toàn của mình cũng như người cùng đi xe, các xe thuộc diện triệu hồi cần được đưa ngay đến các đại lý được ủy quyền để kiểm tra và thay thế bộ thổi khí mới đúng tiêu chuẩn.

Theo đó, hoạt động triệu hồi được thực hiện miễn phí tại hệ thống đại lý ủy quyền Honda ôtô trên toàn quốc. Chương trình triệu hồi bắt đầu được thực hiện từ ngày 10/3/2018 đến hết ngày 9/3/2019. Dự kiến thời gian kiểm tra và thay thế bộ phận bị lỗi sẽ mất khoảng 30 phút cho mỗi xe.

Được biết, kể từ khi xảy ra cuộc khủng hoảng về túi khí do Takata cung cấp từ năm 2015 đến nay, Honda Việt Nam đã có gần 10 đợt triệu hồi với số lượng hơn 30.000 xe. Đợt triệu hồi gần đây nhất là vào cuối tháng 12/2017, liên quan đến 652 chiếc Odyssey và Accord nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản và Thái Lan.

Không chỉ Honda, một số hãng xe khác cũng phải triệu hồi hàng loạt xe vì mắc lỗi. Ví dụ như:

Thaco – Trường Hải có 3 đợt triệu hồi xe trong năm 2016. Đợt 1 (Tháng 6/2016), Thaco triệu hồi 10.000 xe Mazda 3 để kiểm tra và khắc phục hiện tượng sáng "đèn báo cần kiểm tra động cơ", gồm 7.740 xe Mazda 3 1.5G AT SD và 2.360 chiếc Mazda 3 1.5G AT HB. Đợt 2 (Tháng 10/2016), Thaco triệu hồi hơn 16.000 xe Mazda3 sedan và hatchback, động cơ 1.5 và 2.0 để cập nhật phần mềm điều khiển túi khí vốn hoạt động không chính xác. Đợt 3 (Tháng 11/2016), Thaco triệu hồi 4.809 xe Mazda2 sedan và hatchback với lỗi giống hệt của Mazda3 trước đó, đều xuất hiện đèn kiểm tra động cơ (check engine) sáng trên bảng đồng hồ.

Tháng 10/2017, Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết có 2.519 chiếc Mitsubishi Pajero tại Việt Nam được sản xuất từ năm 2007 đến 2016 phải triệu hồi do lỗi ở hệ thống cụm bơm túi khí. 

Cũng theo thông báo từ Cục ĐKVN, ngòi nổ túi khí chịu tác động của sự thay đổi nhiệt độ dưới điều kiện khí hậu ẩm ướt trong thời gian dài sử dụng, chất xúc tác (amoni nitrat) bên trong ngòi nổ túi khí có thể bị biến chất.

Tiếp đến tháng 12/2017, hãng xe Toyota chính thức thông báo thực hiện Chương trình triệu hồi để kiểm tra và thay thế cụm bơm khí của túi khí hành khách phía trước trên tổng số 8.036 xe Corolla được sản xuất tại Việt Nam trong khoảng thời gian từ ngày 24/07/2008 đến 31/12/2009.

Theo thông tin do Tập đoàn Toyota Nhật Bản (TMC) cung cấp, 8.036 xe Toyota Corolla tại Việt Nam bị ảnh hưởng là xe được sản xuất, lắp ráp trong nước. Theo đó, cụm bơm khí (được cung cấp bởi công ty Takata) trên các xe nằm trong diện ảnh hưởng có thể được sản xuất không đúng cách nên có nguy cơ bị hơi ẩm xâm nhập theo thời gian.

Túi khí an toàn trang bị trên các xe nhằm giảm thiểu các rủi ro tai nạn liên quan đến con người hoặc giảm thiểu chấn thương ở vùng đầu, cổ, ngực và mặt của người lái và hành khách khi xe bị va chạm từ phía trước.

Khi xảy ra va chạm đủ mạnh, bộ điều khiển nhận được tín hiệu sẽ cung cấp dòng điện để kích nổ túi khí, bộ thổi khí sẽ tạo khí nhằm tạo ra một túi đệm khí tránh cho một số bộ phận của cơ thế người va chạm trực tiếp với các phần cứng của xe, sau đó túi khí sẽ tự động xả hơi để không làm kẹt người lái và hành khách trong xe. Trong trường hợp bộ thổi khí tạo ra áp suất quá lớn tại thời điểm túi khí bị kích hoạt khi xe va chạm, vỏ bộ thổi khí hoặc các linh kiện nhỏ có thể bị vỡ, bắn ra gây tổn thương cho người lái và hành khách.

Ánh Phượng

Theo Báo Thời Đại

;

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Mẫu xe Vinfast đợt 2 - 'nhỏ mà có võ'

Các chuyên gia hàng đầu lĩnh vực ô tô đều đồng tình concept xe điện và xe xăng cỡ nhỏ mà Vinfast mới tung ra là những mẫu xe của tương lai, có thiết kế đẹp, hợp thị hiếu khách hàng trẻ và phù hợp với các đô thị.

Mua ô tô 300 triệu đồng: Rước nợ vào thân, sai lầm đốt túi

Ô tô cũ, với đủ thương hiệu tên tuổi như Mercedes, Toyota, Honda, Nissan, Ford,... đang được rao bán khoảng 300 triệu đồng. Nhiều người quan niệm, chỉ cần có tầm 100 triệu, rồi vay ngân hàng thêm 200 triệu nữa là có ngay một chiếc ô tô. Tuy nhiên, vay tiền mua những chiếc xe quá cũ, không ít người sau đó đã nhận ra sai lầm bởi chi phí không hề thấp và tự dưng rước nợ vào thân.

Scroll