Xem nhiều

Thu nhập ít nhất 20 triệu/tháng mới đủ 'nuôi' ô tô

Đối với nhiều người, việc mua được một chiếc ô tô đã khó, nhưng vấn đề duy trì chiếc xe sử dụng cho việc đi lại hàng ngày còn khó hơn. Vậy để đủ chi phí mua và "nuôi" ô tô hàng tháng, chủ xe cần có...

Lo đẩy hết hàng tồn, ô tô đại hạ giá đến Tết

4 tháng cuối năm, xu hướng giảm giá ô tô sẽ còn tiếp diễn. Bởi, các DN muốn “xử lý nhanh” hàng tồn, thậm chí cố bán cho bằng hết, kể cả bán ra ngoài hệ thống showroom của mình, nhằm giải phóng kho,...

Hàng trăm xe của hãng Audi lại tiếp tục bị dính lỗi phải triệu hồi tại Việt Nam

29/10/2019 10:13

VNFinance Hãng xe hạng sang Audi vừa đưa ra quyết định triệu hồi xe Q5 tại Việt Nam để khắc phục lỗi thiết kế, khiến ốp chắn bùn có thể rơi ra khỏi xe khi đang vận hành.

Thông tin triệu hồi xe Audi Q5 được Cục Đăng kiểm phê duyệt ngày 15/10 vừa qua. Tổng số xe Audi Q5 trong đợt triệu hồi này là 566 chiếc. Những xe Audi thuộc diện triệu hồi được sản xuất từ 7/2015 đến 12/2018.

Chương trình triệu hồi được bắt đầu từ ngày 21/10/2019 đến hết ngày 21/10/2023 tại tất cả các đại lý chính thức của Audi Việt Nam. Thời gian kiểm tra, sửa chữa dự kiến khoảng 1h/xe.

Audi Q5.

Theo Audi, trên dòng xe Audi Q5 bị ảnh hưởng thì liên kết ốp chắn bùn không chắc chắn. Điều này khiến nó có thể bị lỏng và trong một số trường hợp nó có thể bị rớt ra khỏi xe, dẫn đến nguy cơ xảy ra tai nạn trong quá trình xe vận hành.

Nguyên nhân được xác định là do lỗi thiết kế của điểm kết nối tại vị trí ốp chắn bùn. Kết quả là ốp chắn bùn của trên các xe bị ảnh hưởng có thể đã không được gắn chặt và có thể bị rơi ra khỏi xe trong quá trình vận hành.

Audi AG xác định rằng, đến thời điểm hiện tại hãng chưa ghi nhận bất kỳ trường hợp mất an toàn nào cho người trên xe. Tuy nhiên, hãng này đưa ra khuyến cáo các hành khách vì quyền lợi và an toàn của chính mình, cần nhanh chóng mang xe tới đại lý ủy quyền của Audi Việt Nam gần nhất để được tư vấn và kiểm tra.

Đối với các xe do công ty khác phân phối thuộc diện triệu hồi theo công bố của công ty Audi về cơ bản việc triệu hồi các xe này thuộc trách nhiệm của cơ sở nhập khẩu. Tuy nhiên, nếu khách hàng mang xe tới các đại lý ủy nhiệm của Audi Việt Nam (Cty TNHH Ô Tô Á Châu) để yêu cầu xử lý, Audi VN sẽ hỗ trợ liên hệ với công ty mẹ (Audi AG) để xem xét và thực hiện kiểm tra và sửa chữa khi được sự chấp thuận.

Trước đó, tháng 6/2019 Audi Việt Nam vừa quyết định triệu hồi 21 xe Q5 dính lỗi xi lanh phanh chính được sản xuất từ tháng 7/2018 đến tháng 3/2019, nhập khẩu và phân phối chính thức ở nước ta.

Nguyên nhân chính xảy ra sự cố kể trên là do dầu xi lanh phanh chính của hệ thống phanh thủy lực trên dòng xe Audi Q5 có thể bị rò rỉ trong suốt thời gian sử dụng. Điều đó khiển hệ thống phanh có khả năng hư hỏng, dẫn đến nguy cơ xảy ra tai nạn trong quá trình xe vận hành.

Lịch sử triệu hồi hàng loạt xe Audi

Tháng 5/2019, Cục Đăng kiểm Việt Nam thông báo triệu hồi các xe Audi A7, A8, Q7 sản xuất từ năm 2013 – 2018. Theo đó, có 182 xe Audi tại Việt Nam bị triệu hồi, do có nguy cơ lọt mùi xăng vào khoang lái. Trong đó, gồm 37 chiếc A7 Sportback Quattro, 78 chiếc A8L Quattro và 67 xe Q7 Quattro.

Nguyên nhân được xác định là có lỗi trong quá trình hàn ma sát sản xuất chi tiết đường ống áp suất thấp, dẫn đến giảm độ kín khít của mối hàn, gây ra rò rỉ nhiên liệu tại vị trí nắp của đường ống áp suất thấp. Trong một số trường hợp đặc biệt, mùi nhiên liệu có thể lọt vào trong xe.  

Vào tháng 4/2018 Audi Việt Nam ra thông báo về việc triệu hồi 89 xe Audi A4 và A5 Sportback có thời gian sản xuất từ tháng 10/2014 đến 10/2017 để thay thế nẹp chỉ (mạ crom) trên ốp lưới loa ở vị trí cửa.

Điển hình nhất vào tháng 6/2018, KBA ra lệnh thu hồi 60.000 xe Audi dòng A6 và A7 chạy diesel do Audi, công ty con của Volkswagen sản xuất vì cài đặt "phần mềm bất hợp pháp" nhằm che giấu lượng khí thải độc hại. Vụ bê bối đã khiến Volkswagen tốn 25 tỷ USD tiền phạt, bồi thường và mua lại sản phẩm.

Trong năm 2017, hãng xe này liên tục dính tới các bê bối thu hồi xe.

Cụ thế tháng 5/2017, Audi Việt Nam ra thông báo triệu hồi 47 chiếc Audi Q5 (thời gian sản xuất từ tháng 5/2010 đến tháng 8/2016) và 401 chiếc Audi A5 và Audi A6 sử dụng động cơ 2.0 TFSI (thời gian sản xuất từ năm 2011 đến năm 2016) để khắc phục sửa chữa bình hơi túi khí trần trên xe Audi Q5 và cập nhật phần mềm hộp điều khiển động cơ trên xe Audi A5 và Audi A6.

Đến tháng 8/2017, Audi Việt Nam lại ra thông báo về việc triệu hồi 33 chiếc xe Audi Q3 do liên quan tới lỗi hệ thống đèn phanh sau, có thể không được kích hoạt trong một số trường hợp sử dụng phương thức phanh khẩn cấp thông qua nút bấm cơ điện.

Không ai có thể phủ nhận vẻ đẹp sang trọng của những chiếc xe Audi. Tuy nhiên, hiện nay hãng xe này đang khiến người tiêu dùng hoang mang sau hàng loạt bê bối thu hồi xe. Phía đại diện Audi Việt Nam cũng chưa hề có phản hồi gì ghi nhận bất kỳ vụ thương vong hoặc tai nạn nào liên quan tới triệu hồi xe.

Được biết, tại thị trường xe Việt Nam, Audi vừa công bố nhiều chương trình ưu đãi dành cho khách hàng mua 2 mẫu xe là Q5 và Q7. Thực hiện dưới hình thức "hỗ trợ lệ phí trước bạ", song thực tế đây là chương trình giảm giá xe của Audi để cạnh tranh với các đối thủ trong phân khúc xe sang. Thế nhưng, Audi lại đang gặp khó khăn ở thị trường Ấn Độ, kết quả kinh doanh sụt giảm dần.

Hà Phương

Theo KDPL


;

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Scroll