Xem nhiều

Thu nhập ít nhất 20 triệu/tháng mới đủ 'nuôi' ô tô

Đối với nhiều người, việc mua được một chiếc ô tô đã khó, nhưng vấn đề duy trì chiếc xe sử dụng cho việc đi lại hàng ngày còn khó hơn. Vậy để đủ chi phí mua và "nuôi" ô tô hàng tháng, chủ xe cần có...

SRwatch ra mắt phiên bản "tự hào U23- 2018 Việt Nam "

Vòng chung kết U23 Châu Á đã khép lại khá lâu nhưng trong lòng người hâm mộ Việt Nam mỗi khi nhắc lại vẫn không khỏi xúc động sau hàng loạt các chiến thắng vang dội. Tháng 5 này, SRwatch chính thức...

Lo đẩy hết hàng tồn, ô tô đại hạ giá đến Tết

4 tháng cuối năm, xu hướng giảm giá ô tô sẽ còn tiếp diễn. Bởi, các DN muốn “xử lý nhanh” hàng tồn, thậm chí cố bán cho bằng hết, kể cả bán ra ngoài hệ thống showroom của mình, nhằm giải phóng kho,...

Hãng xe Audi liên tiếp "dính" loạt bê bối triệu hồi xe tại Việt Nam

07/05/2019 08:35

VNFinance Gần đây, hãng xe sang Audi liên tục dính vào các bê bối lớn liên quan tới chất lượng sản phẩm, nhiều khách hàng đã nhận được thông báo thu hồi xe bị lỗi của hãng này.

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phê duyệt chương trình triệu hồi các xe Audi A7, A8, Q7 sản xuất từ năm 2013 – 2018. Theo đó, có 182 xe Audi tại Việt Nam bị triệu hồi, do có nguy cơ lọt mùi xăng vào khoang lái. Trong đó, gồm 37 chiếc A7 Sportback Quattro, 78 chiếc A8L Quattro và 67 xe Q7 Quattro.

Tất cả đều sử dụng động cơ xăng 3.0L TFSI và được sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 1/2013 đến hết 30/12/2018.

Nguyên nhân được xác định là có lỗi trong quá trình hàn ma sát sản xuất chi tiết đường ống áp suất thấp, dẫn đến giảm độ kín khít của mối hàn, gây ra rò rỉ nhiên liệu tại vị trí nắp của đường ống áp suất thấp. Trong một số trường hợp đặc biệt, mùi nhiên liệu có thể lọt vào trong xe.

Thời gian bắt đầu tiến hành triệu hồi từ ngày 22/4/2019 đến hết ngày 22/4/2021. Dự kiến mất khoảng 3 giờ cho mỗi lần kiểm tra và sửa chữa.

Lịch sử triệu hồi hàng loạt xe

Vào tháng 4/2018 Audi Việt Nam ra thông báo về việc triệu hồi 89 xe Audi A4 và A5 Sportback có thời gian sản xuất từ tháng 10/2014 đến 10/2017 để thay thế nẹp chỉ (mạ crom) trên ốp lưới loa ở vị trí cửa.

Trong năm 2017, hãng xe này liên tục dính tới các bê bối thu hồi xe. Cụ thế tháng 5/2017, Audi Việt Nam ra thông báo triệu hồi 47 chiếc Audi Q5 (thời gian sản xuất từ tháng 5/2010 đến tháng 8/2016) và 401 chiếc Audi A5 và Audi A6 sử dụng động cơ 2.0 TFSI (thời gian sản xuất từ năm 2011 đến năm 2016) để khắc phục sửa chữa bình hơi túi khí trần trên xe Audi Q5 và cập nhật phần mềm hộp điều khiển động cơ trên xe Audi A5 và Audi A6.

Đến tháng 8/2017, Audi Việt Nam lại ra thông báo về việc triệu hồi 33 chiếc xe Audi Q3 do liên quan tới lỗi hệ thống đèn phanh sau, có thể không được kích hoạt trong một số trường hợp sử dụng phương thức phanh khẩn cấp thông qua nút bấm cơ điện.

Điển hình nhất vào tháng 6/2018, KBA ra lệnh thu hồi 60.000 xe Audi dòng A6 và A7 chạy diesel do Audi, công ty con của Volkswagen sản xuất vì cài đặt "phần mềm bất hợp pháp" nhằm che giấu lượng khí thải độc hại. Vụ bê bối đã khiến Volkswagen tốn 25 tỷ USD tiền phạt, bồi thường và mua lại sản phẩm.

Phản ánh của khách hàng. (Ảnh chụp màn hình)


Không ai có thể phủ nhận vẻ đẹp sang trọng của những chiếc xe Audi. Tuy nhiên, hiện nay hãng xe này đang khiến người tiêu dùng hoang mang sau hàng loạt bê bối thu hồi xe. Phía đại diện Audi Việt Nam cũng chưa hề có phản hồi gì ghi nhận bất kỳ vụ thương vong hoặc tai nạn nào liên quan tới triệu hồi xe.

Tại Việt Nam, hãng có mức tăng trưởng khá tốt trong hai năm 2016, 2017. Thế nhưng, Audi lại đang gặp khó khăn ở thị trường Ấn Độ, kết quả kinh doanh sụt giảm dần. Cụ thể, hãng đã bán được 6.463 xe tại thị trường Ấn Độ. So với năm 2017 (7.876 chiếc), doanh số đã giảm tới 18%.

 

Hà Phương (t/h)

Theo KDPL

;

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Scroll