Xem nhiều

Thu nhập ít nhất 20 triệu/tháng mới đủ 'nuôi' ô tô

Đối với nhiều người, việc mua được một chiếc ô tô đã khó, nhưng vấn đề duy trì chiếc xe sử dụng cho việc đi lại hàng ngày còn khó hơn. Vậy để đủ chi phí mua và "nuôi" ô tô hàng tháng, chủ xe cần có...

Lo đẩy hết hàng tồn, ô tô đại hạ giá đến Tết

4 tháng cuối năm, xu hướng giảm giá ô tô sẽ còn tiếp diễn. Bởi, các DN muốn “xử lý nhanh” hàng tồn, thậm chí cố bán cho bằng hết, kể cả bán ra ngoài hệ thống showroom của mình, nhằm giải phóng kho,...

SRwatch ra mắt phiên bản "tự hào U23- 2018 Việt Nam "

Vòng chung kết U23 Châu Á đã khép lại khá lâu nhưng trong lòng người hâm mộ Việt Nam mỗi khi nhắc lại vẫn không khỏi xúc động sau hàng loạt các chiến thắng vang dội. Tháng 5 này, SRwatch chính thức...

"Hội chứng" tháng "cô hồn" đã khiến thị trường ô tô Việt bất ngờ sụt giảm doanh số?

13/08/2019 17:24

VNFinance Không phải là tháng "cô hồn" (tháng 7 Âm lịch), nhưng trong tháng 7 vừa qua, thị trường ô tô Việt Nam bất ngờ sụt giảm doanh số so với tháng trước đó.

Cụ thể, theo thông tin của VAMA (Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam), trong tháng 7 vừa qua, thị trường Việt Nam tiêu thụ được 26.666 xe các loại, giảm 3% so với tháng 6/2019. Tuy nhiên, con số này lại cao hơn 23% so với tháng 7/2018.

Trong tổng doanh số trên, có 19.394 xe du lịch, giảm 4%; 6.812 xe thương mại, tăng 2%; và 460 xe chuyên dụng, giảm 21% so với tháng 6/2019.

Doanh số bán hàng của xe sản xuất lắp ráp trong nước đạt 15.275 xe, giảm 5% so với tháng trước; doanh số bán hàng của xe nhập khẩu nguyên chiếc là 11.391 xe, giảm 0,3% so với tháng trước.

Đáng chú ý, cũng tính theo xuất xứ xe, tính đến hết tháng 7, trong khi doanh số bán hàng của xe sản xuất lắp ráp trong nước đạt 107.006 xe, giảm 14% thì xe nhập khẩu nguyên chiếc đạt 73.934 xe tăng trưởng đến 207% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đến hết tháng 7/2019, xe ô tô du lịch tăng 35%; xe thương mại giảm 1,5% và xe chuyên dụng giảm 28% so với cùng kì năm ngoái.

Tuy nhiên, doanh số bán hàng trên chưa thể hiện hết toàn cảnh của thị trường ô tô Việt Nam bởi còn có doanh số của TC Motor, Audi, Jaguar, Land Rover, Mercedes-Benz, Subaru, Volkswagen và Volvo bởi một số đơn vị này là không phải thành viên VAMA hoặc là thành viên nhưng vì lý do nào đó nên không công bố doanh số bán hàng.

Ảnh minh họa

Trong tháng 7/2019, Thaco bán được 7.785 chiếc, chiếm 30,1% thị phần. Đứng thứ 2 là Toyota với 7.375 xe được bán ra, chiến 28,6% thị phần. Tiếp theo lần lượt là Honda (bán được 2.840 chiếc, chiếm 11% thị phần), Ford (doanh số 2.785 chiếc, chiếm 10,8% thị phần) và Mitsubishi (doanh số 1.873 chiếc, chiếm 7,3% thị phần).

Đặc biệt, doanh số tháng 7 có các sự thay đổi về vị trí của các dòng xe trong tốp 10 xe bán chạy. Nhiều mẫu bị cướp mất vị trí . Đứng ở vị trí thứ nhất, vẫn là "quán quân" Toyota Vios với doanh số đạt 2.402 xe.

Tiếp đến là mẫu Hyundai Accent với 1.623 xe. Sau khi vượt đàn em Hyundai Grand i10, Accent đã đổi vị trí từ thứ 4 lên đứng thứ 2. Hyundai Grand i10 đứng thứ 3 với doanh số 1.599 xe. Tuy nhiên, Mitsubishi Xpander bị tụt xuống vị trí thứ 7.

Về doanh số bán hàng ôtô 7 tháng qua, có tăng trưởng mạnh, nhưng lại có sự chênh lệch về mức tăng trưởng giữa xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu so với cùng kỳ năm trước do các doanh nghiệp đã đáp ứng được những quy định chặt chẽ tại Nghị định số 116/2017/NĐ-CP quy định về điều kiện sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu ôtô để đưa xe về phân phối đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng.

Hà Phương

Theo KDPL

 

;

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Tân sinh viên được giảm đến 28% khi mua laptop, Macbook tại FPT Shop

Chọn mua laptop, Macbook tại FPT Shop trong tháng 8 này, tân sinh viên năm 2019 vừa được giảm giá đến 28% vừa có cơ hội trúng 200 suất học bổng với tổng trị giá đến 2 tỷ đồng. Ngoài ra, chọn mua smartphone, bạn còn được nhận voucher trị giá đến 600.000 đồng.

Scroll