Xem nhiều

Thu nhập ít nhất 20 triệu/tháng mới đủ 'nuôi' ô tô

Đối với nhiều người, việc mua được một chiếc ô tô đã khó, nhưng vấn đề duy trì chiếc xe sử dụng cho việc đi lại hàng ngày còn khó hơn. Vậy để đủ chi phí mua và "nuôi" ô tô hàng tháng, chủ xe cần có...

Lo đẩy hết hàng tồn, ô tô đại hạ giá đến Tết

4 tháng cuối năm, xu hướng giảm giá ô tô sẽ còn tiếp diễn. Bởi, các DN muốn “xử lý nhanh” hàng tồn, thậm chí cố bán cho bằng hết, kể cả bán ra ngoài hệ thống showroom của mình, nhằm giải phóng kho,...

Nghi ngờ Vinaphone tiếp tay cho lô đề và phản ứng bất ngờ từ nhà mạng

14/05/2018 17:11

VNFinance Thời gian gần đây, nhiều khách hàng sử dụng mạng Vinaphone tỏ ra vô cùng bức xúc phản ánh về việc nhận được nhiều tin nhắn từ các đầu số lạ "mồi chài" khách hàng đánh lô, đề.


Tin nhắn "gạ gẫm" khách chơi lô, đề

Theo thông tin từ tờ Lao động, một khách hàng tên Nguyễn Hoàng Long (Hà Nội) cho biết ngày 8.5, anh nhận được tin nhắn từ đầu số 9266 với nội dung “Chúc mừng số thuê bao 091358*** là người may mắn nhận CẶP SỐ VÀNG của dịch vụ xổ số may mắn hôm nay. Để nhận soạn Dk MB gửi 9266”.

Tò mò anh thử làm bước tiếp theo thì nhận được thông báo tin nhắn có tính phí, nhưng không biết phí bao nhiêu. "Nội dung tin nhắn trả lời như sau: DV XOSOMAYMAN thống kê trong 30 lần quay, lâu về 21-32; về nhiều 29-85; về ít 33-99; đầu 3 (86 lần); CẶP SỐ MAY MẮN HÔM NAY 83-98". 

Khách hàng bị làm phiền bởi những tin nhắn mồi chài chơi lô, đề. Ảnh: Lao Động.


Sau khi nhận được “con số may mắn”, anh Long tiếp tục nhận được thông tin về một dịch vụ khác, đó là “kết quả xổ số hằng ngày”.

Anh Long cho biết, đây rõ ràng là dịch vụ mồi chài lô đề. Tuy nhiên anh cảm thấy vô cùng băn khoăn là tại sao nhà mạng uy tín như Vinaphone lại tiếp tay một cách công khai cho tệ nạn lô đề mà nhà nước đang nỗ lực dẹp bỏ.

Mới đây, anh M. ở Thái Nguyên cũng phản ánh về việc đầu số lạ từ mạng Vinaphone tư vấn về việc chơi xổ số, đánh lô, đề.

Cụ thể với nội dung từ tổng đài 9788: “T.Ke Xo So DAC BIET Chinh xac T/Doi B.thu DE. Cap So 2Nhay +1Cap Xien 2. Lay so Mien phi voi gia (0d). Soan: DK TD gui 9788. Sau KM 3K/Ngay. CSKH: 19006956”.

Những đầu máy lạ trên nhắn tin mập mờ, đánh vào sự cả tin và lòng tham của khách hàng và dụ dỗ họ sa vào con đường cờ bạc. Trên thực tế, những tin nhắn dạng này gần đây thường xuất hiện với tần suất càng ngày càng nhiều. Theo khảo sát nhỏ của Lao Động, sau thời gian sử dụng và theo dõi cùng lúc sim đã kích hoạt của nhiều nhà mạng, tỉ lệ tin nhắn dạng này phần lớn đến từ các đầu số 9266, 9506, 9194, 1547, 9303, 9302, 9198, 9788…

Được biết, đây là dịch vụ gắn với VinaPhone rất công khai. Trên website của VNPT Cà Mau (Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam) còn công khai đăng tải thông tin về Cổng dịch vụ sổ xố may mắn 9266: “Dịch vụ Xổ số may mắn là cổng dịch vụ cung cấp các thông tin hằng ngày xổ số kiến thiết đất nước… cho các thuê bao mạng VinaPhone”.

Dư luận đang đặt ra câu hỏi: Ai cấp phép cho đầu số 9266 quảng cáo, mời gọi chơi lô đề - một hình thức đánh bạc phi pháp? Trách nhiệm của VinaPhone trong việc này như thế nào?

Phản ứng của nhà mạng

Trước thông tin phản ánh nhà mạng VinaPhone tiếp tay cho lô đề, ngày 11/5, nhà mạng Vinaphone đã có văn bản gửi tới Cục Viễn thông (Bộ TTTT) cam kết thanh lý Hợp đồng cung cấp dịch vụ XOSOMAYMAN với đối tác là Cty TNHH dịch vụ Viễn thông TMS. 

Văn bản VNPT Vinaphone gửi Cục Viễn thông.


 VNPT Vinaphone đã xác minh Cty TMS tự ý nhắn tin với nội dung không rõ ràng đến khách hàng, vi phạm về việc nhắn tin rác tại Nghị định số 77/2012/NĐ-CP ngày 5.10.2012. Sau khi xác minh xong, VNPT Vinaphone đã thực hiện thanh lý hợp đồng cung cấp dịch vụ SOXOMAYMAN với đối tác Cty TNHHH Dịch vụ viễn thông TMS. Ngoài ra, Vinaphone cũng đề nghị Cục Viễn thông thu hồi đầu số 9266. 

Theo ông Đỗ Hữu Trí - Phó Chánh Thanh tra Bộ TTTT, với việc Vinaphone đề xuất giải pháp khắc phục là việc cần làm ngay tuy nhiên với vi phạm đã xảy ra thì Vinaphone sẽ bị xử lý hành chính theo Nghị định 174/2013/NĐ-CP, theo đó lỗi vi phạm “Cung cấp thông tin dự đoán trước kết quả xổ số” sẽ bị phạt tiền từ 40 triệu đồng đến 50 triệu đồng.

“Hiện nay, Cục Viễn thông đang xử lý vụ việc. Thanh tra Bộ TTTT sẽ giám sát việc này” - ông Trí nói. Trong khi đó, đại diện Cục Viễn thông cho biết, đã tiếp nhận được văn bản của Vinaphone và đang xem xét xử lý.

 

Bình Lê (TH)

Theo Báo Thời Đại

;

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Đồng nát, bán trà đá... bỗng trở thành con nợ "khủng" sau buổi chăm dóc da mặt miễn phí của DeAura

Với chiêu trò mời chị em đến trải nghiệm buổi chăm dóc da mặt miễn phí tại spa, sau đó dùng những lời đường mật để họ vô tư ký vào hợp đồng vay trả góp mua Bộ mỹ phẩm thương hiệu Deaura, khiến nhiều chị em lao động nghèo vướng vào tình cảnh nợ nần đè đầu cưỡi cổ, không lối thoát.

Scroll