Xem nhiều

Thu nhập ít nhất 20 triệu/tháng mới đủ 'nuôi' ô tô

Đối với nhiều người, việc mua được một chiếc ô tô đã khó, nhưng vấn đề duy trì chiếc xe sử dụng cho việc đi lại hàng ngày còn khó hơn. Vậy để đủ chi phí mua và "nuôi" ô tô hàng tháng, chủ xe cần có...

Lo đẩy hết hàng tồn, ô tô đại hạ giá đến Tết

4 tháng cuối năm, xu hướng giảm giá ô tô sẽ còn tiếp diễn. Bởi, các DN muốn “xử lý nhanh” hàng tồn, thậm chí cố bán cho bằng hết, kể cả bán ra ngoài hệ thống showroom của mình, nhằm giải phóng kho,...

Nội thất Deli Home bán hàng kém chất lượng và lẩn tránh trách nhiệm bảo hành

24/08/2019 18:38

VNFinance Được quảng cáo như một thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực nội thất, đặc biệt là sofa, nhưng mới đây, Deli Home lại bị khách hàng phàn nàn về bộ sofa cao cấp, có giá trị tới vài chục triệu đồng là kém chất lượng. Theo phản ánh của khách hàng, Bộ sofa Deli có thời gian bảo hành 5 -7 năm cho phần da và phần khung gỗ, nhưng khách hàng mới sử dụng được hơn 1 năm thì đã bị cũ sờn mặt da, trông rất mất thẩm mỹ.

Trên website https://noithatdelihome.vn/lich-su-phat-trien-deli-home/ - Trang bán hàng chính thức của nội thất Deli Home, được công ty này giới thiệu với những lời có cánh như “nội thất hiện đại Deli Home đã bắt kịp xu hướng”, hay "sản phẩm luôn được khách hàng đánh giá cao về chất lượng",..

Ngoài ra, Deli Home cũng tham gia thiết kế và cung cấp nội thất cho hàng loạt các dự án lớn như Ecopark, Vinhome Nguyễn Chí Thanh hay chung cư Ecolife Capitol,…

Đặc biệt, Delihome khẳng định “xưởng sản xuất sofa không chỉ cung cấp sofa trong nước mà sản phẩm của Deli Home còn được xuất khẩu sang các nước châu Á và Châu Âu".

Thế nhưng mới đây, Thương Trường mới nhận được phản ánh từ khách hàng của Delihome cho rằng hệ thống này bán hàng kém chất lượng.

Sản phẩm được quảng cáo trên website bán hàng của Deli Home

Theo đó, phản ánh về tòa soạn Thương Trường điện tử, anh D.H (Đan Phượng - Hà Nội) cho biết: Ngày 13/01/2018, anh có liên hệ và mua một bộ sofa cao cấp của showroom nội thất Deli Home tại địa chỉ số 78 Nguyễn Hoàng – Nam Từ Liêm – Hà Nội.

Theo thông tin sản phẩm được công ty cung cấp thì đây là bộ sofa góc da, với mã sản phẩm 201. Thời điểm đó, anh H. mua bộ sofa với giá hơn 20 triệu đồng!

“ Khi giới thiệu sản phẩm cho tôi, nhân viên cam kết bảo hành da sản phẩm 5 năm, khung sản phẩm trong vòng 7 năm. Nhưng đến nay, mới sử dụng được hơn 1 năm thì mặt da của bộ sofa đã bị bong tróc, loang nổ, da bọc bị dãn, nhìn rất bẩn. Chắc chắn vài tháng nữa là hỏng không thể sử dụng được.Tin tưởng hệ thống nên tôi chọn mua bộ sofa đắt tiền nhưng giờ lại thành ra thế này. Đúng là lừa đảo!” – anh H. bức xúc.

Ghế sofa của Deli Home bị nổ da, bong tróc sau thời gian ngắn sử dụng.

Không chấp nhận được chất lượng sản phẩm, anh H. liên hệ với công ty theo số điện thoại trên phiếu để được bảo hành. Khi đó, nhân viên chăm sóc khách hàng của Deli Home yêu cầu anh H. chụp ảnh sản phẩm lỗi để họ kiểm tra và tiến hành xác minh, làm thủ tục bảo hành. Anh H. thực hiện đúng theo yêu cầu của nhân viên tư vấn, nhưng sau lần đó liên hệ lại thì không có người nhấc máy. “ Nhiều lần gọi điện nhưng tôi vẫn không liên hệ được với công ty. Nhiều gia đình mua bộ ghế chỉ vài triệu mà dùng bao nhiêu năm không vấn đề gì, đằng này rõ đắt tiền nhưng tôi phải mua đồ đểu, không biết cửa hàng này làm ăn kiểu gì?”- anh H. chia sẻ.

Theo thông tin chúng tôi có được, hiện nay, nội thất Deli Home đang được vận hành bởi Công ty cổ phần kiến trúc xây dựng Deli Home, với showrom bán hàng tại số 78 Nguyễn Hoàng – Nam Từ Liêm – Hà Nội. Deli Home hoạt động hướng đến sự “hoàn hảo cho không gian” nhưng lại đang quay lưng với khách hàng, không đảm bảo quyền lợi chính đáng của họ.

Thẻ bảo hành cho khách hàng mua bộ sản phẩm.

Với những vấn đề trên, khách hàng đã đặt ra nhiều dấu hỏi? Phải chăng Deli Home bán sản phẩm theo kiểu "treo đầu dê bán thị chó" và quay lưng với quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng? Việc bán sản phẩm kém chất lượng của công ty cho người tiêu dùng, không chỉ vậy còn lẩn tránh trách nhiệm bảo hành đối với sản phẩm đã bán cho khách hàng?

Theo điều 8 về quyền của người tiêu dùng (Luật Bảo vệ Người tiêu dùng có hiệu lực từ ngày 1/7/2011), người tiêu dùng được bảo đảm an toàn tính mạng, sức khoẻ, tài sản, quyền, lợi ích hợp pháp khác khi tham gia giao dịch, sử dụng hàng hoá, dịch vụ do tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ cung cấp.

Được cung cấp thông tin chính xác, đầy đủ về tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ; nội dung giao dịch hàng hóa, dịch vụ; nguồn gốc, xuất xứ hàng hoá; được cung cấp hoá đơn, chứng từ, tài liệu liên quan đến giao dịch và thông tin cần thiết khác về hàng hóa, dịch vụ mà người tiêu dùng đã mua, sử dụng.

Yêu cầu bồi thường thiệt hại khi hàng hoá, dịch vụ không đúng tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật, chất lượng, số lượng, tính năng, công dụng, giá cả hoặc nội dung khác mà tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ đã công bố, niêm yết, quảng cáo hoặc cam kết.

Khiếu nại, tố cáo, khởi kiện hoặc đề nghị tổ chức xã hội khởi kiện để bảo vệ quyền lợi của mình theo quy định của Luật này và các quy định khác của pháp luật có liên quan.

 

 

 

 

 

 

Theo Đinh Hiệu/Thuongtruong

;

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Tiki bán sản phẩm vi phạm quy định quảng cáo, không rõ nguồn gốc

Từng nhiều lần tai tiếng về quảng cáo không đúng, sản phẩm liên tục bị lỗi. Mới đây, Cục an toàn thực phẩm, Bộ y tế còn phát hiện trên website kinh doanh trực tuyến, sàn thương mại điện tử Tiki bán một số sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe vi phạm quy định quảng cáo, không rõ nguồn gốc, có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng.

Scroll