Xem nhiều

SRwatch ra mắt phiên bản "tự hào U23- 2018 Việt Nam "

Vòng chung kết U23 Châu Á đã khép lại khá lâu nhưng trong lòng người hâm mộ Việt Nam mỗi khi nhắc lại vẫn không khỏi xúc động sau hàng loạt các chiến thắng vang dội. Tháng 5 này, SRwatch chính thức...

Thu nhập ít nhất 20 triệu/tháng mới đủ 'nuôi' ô tô

Đối với nhiều người, việc mua được một chiếc ô tô đã khó, nhưng vấn đề duy trì chiếc xe sử dụng cho việc đi lại hàng ngày còn khó hơn. Vậy để đủ chi phí mua và "nuôi" ô tô hàng tháng, chủ xe cần có...

Quá bức xúc với chất lượng dịch vụ bảo hành, một khách hàng đã quyết định khởi kiện Ford Việt Nam

09/03/2018 15:17

VNFinance Mới đây, một vị khách hàng tại thành phố Hồ Chí Minh đã đưa đơn kiện Ford ra Tòa vì quá bức xúc khi cho rằng mình bị đối xử không công bằng và Ford Việt Nam thiếu trách nhiệm với người tiêu dùng về dịch vụ bảo hành.

Ngày 7/3 vừa qua, ông Võ Quốc Bình, có địa chỉ tại phường Linh Trung, quận Thủ Đức, TP.HCM đã gửi đơn kiện công ty Ford Việt Nam bằng đường bưu điện đến TAND TP. Hải Dương, nơi Ford Việt Nam đặt trụ sở chính, và TAND quận Thủ Đức. Đồng thời, ông Bình cũng gửi đơn này đến các Hội bảo vệ người tiêu dùng TP.HCM, Hội bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam, Bộ Công Thương, Bộ Giao Thông Vận Tải. Nguyên nhân khởi kiện được ông Bình cho biết do chiếc Ford Focus bị lỗi hộp số, nhưng không nhận được bảo hành thỏa đáng từ đại lý Ford tại TP.HCM.

Được biết, đầu tháng 2/2018 ông Bình có mua một ô tô Ford Focus 1.6 đời 2014 còn thời gian bảo hành. Tuy nhiên, trong quá trình kiểm tra, đánh giá xe để bán cho khách, ông Bình phát hiện ra chiếc xe gặp trục trặc với các lỗi như: Hộp số bị rung giật khi sang số tăng tốc, có hiện tượng tuột số và không bắt côn; Vòng tua cao bất thường; Thường xuyên báo lỗi "TRANSMISSION HOT,WAIT 5MINUTES" rồi chuyển sang báo lỗi nguy hiểm "TRANSMISSION OVERHEATING STOP SAFELY"...

Với kinh nghiệm 12 năm trong lĩnh vực kinh doông buôn bán xe đã qua sử dụng, có ông Bình khẳng định “Các sự cố trên là do lỗi kỹ thuật của bộ ly hợp Powershift đang lắp và dùng trên các dòng xe của Ford như : Focus, Fiesta, Ecosport từ các năm 2011 kéo dài đến năm 2016”.

Sau đó, ông Bình đã nhiều lần chủ động liên hệ với hãng Ford Việt Nam để báo lỗi và yêu cầu hãng phải có trách nhiệm. Nhưng 4 ngày sau mới có hướng dẫn của của hãng Ford là đưa xe vào Ford City đại lý Bình Triệu (địa chỉ tại 216-218 Quốc lộ 13, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, TP.HCM) để kiểm tra.

Ông Bình cho biết, khi ông mang xe đến kiểm tra, đại lý Ford này đã có những nhận định mơ hồ, đổ lỗi do phía người sử dụng và bắt khách hàng phải trả tiền cho lỗi kỹ thuật của chiếc xe. Cụ thể, chiếc Focus của ông Bình được nhận định hộp số bị vào nước, rỉ sét nhiều chi tiết... và phải sửa chữa với chi phí 40 triệu đồng. 

Vị khách hàng cũng chia sẻ, chưa đầy một tuần nhưng xe đã phải vào xưởng hai lần để kiểm tra lỗi (vẫn chưa khắc phục được lỗi) thì Đại lý Ford Bình Triệu (quận Thủ Đức, TP.HCM) cố tình lắp sai quy cách phá hỏng hộp số ly hợp trong quá trình kiểm tra... cho rằng mình bị đối xử không công bằng, ông rất bức xúc bày và mất niềm tin nên quyết định khởi kiện Ford Việt Nam.

Trước tình hình đó, sáng 8/3 đại diện Ford Việt Nam và ông Bình đã có buổi làm việc để cùng nhau tìm ra tiếng nói chung.

Tuy nhiên, tại buổi làm việc, ông Bình tuyên bố không rút đơn khởi kiện Ford Việt Nam. Đồng thời, khách hàng này nhấn mạnh: "Ford luôn đá quả bóng trách nhiệm sang cho khách hàng. Nếu Ford giải quyết vấn đề ngay khi có khiếu nại của khách hàng, không để đến hơn một tuần nay làm ảnh hưởng đến công việc làm ăn của tôi, gây ra bức xúc cho tôi và cộng đồng người sử dụng các sản phẩm của hãng Ford thì sự việc đã không đi xa như vậy. Bởi các ông (Ford) không biết chân quý người sử dụng, từ bây giờ mọi việc giải quyết tại tòa. Dù có là người thua kiện tôi vẫn khởi kiện các ông. Không có thương lượng gì hết, để cho các ông biết rằng không thể đè đầu cưỡi cổ khách hàng ở Việt Nam mãi được."

Trong đơn khiếu nại, ông Bình yêu cầu Ford Việt Nam mua lại chiếc xe Ford Focus của ông theo đúng giá thị trường đồng thời bồi thường thiệt hại các khoản khác như: đền tiền đặt cọc cho khách hàng là 50 triệu đồng, thiệt hại trong quá trình sử dụng xe là 50 triệu đồng. Ngoài ra, ông Bình cũng yêu cầu Ford Việt Nam đền bù những tổn thất về uy tín doông nghiệp của mình, cũng như tinh thần, sức khỏe của cả gia đình ông khi đã tin tưởng vào sản phẩm của Ford.

“Tôi kiện không phải chỉ vì đó là chiếc xe của mình mà còn là vì hàng triệu người tiêu dùng Việt Nam, họ phải được đối xử công bằng như khách hàng ở các nước khác. Qua sự việc này tôi cũng yêu cầu Ford Việt Nam phải có trách nhiệm với những lỗi kỹ thuật do nhà sản xuất gây ra, không đùn đẩy cho khách hàng”, ông Bình nói.

Ông Bình và đại diện Ford Việt Nam tại buổi làm việc

Được biết, năm 2016, Ford Việt Nam cũng triệu hồi 8.355 xe do các lỗi liên quan đến hộp số. Trong đó có 2.150 xe EcoSport, 4.179 xe Fiesta và 2.010 chiếc Focus lắp ráp tại Việt Nam cùng 16 chiếc Fiesta xe nhập khẩu.

Đợt triệu hồi này của Ford là để cập nhật phần mềm nhằm giúp cảnh báo và phát hiện sớm lỗi mạch điện có thể xảy ra đối với bộ điều khiển hộp số (TCM) của các xe Ford EcoSport, Fiesta và Focus.

Cùng với lỗi này năm 2017, hãng Ford đã bị 70.000 chủ xe kiện tại Úc và buộc phải triệu hồi hàng ngàn chiếc, buộc mua lại hơn 400 chiếc. Trong năm ngoái tại Mỹ, cũng gần 7.000 chủ xe kiện Ford về các lỗi nêu trên.

Trên thế giới, xe Ford liên tục gặp sự cố, tháng 12/2017 Ford vừa thông báo triệu hồi khoảng 202.274 chiếc bán tải Ford F-150 2016 và xe SUV Ford Explorer 2016 vì lỗi hàng ghế trước bị lỏng.

Theo Ford, những chiếc xe này đã gặp lỗi với bộ phận điều chỉnh hàng ghế trước khiến ghế có thể bị lỏng hoặc tự hạ thấp khi đang ngồi. Ford cũng cho biết thêm, các miếng đệm ghế trước không có chốt chính bên tay trái sẽ di chuyển nhiều hơn khi ôtô xảy ra va chạm. Điều này sẽ khiến người ngồi trên xe trượt đi xa hơn và sẽ có nguy cơ bị chấn thương cao. 

 

Ánh Phượng (T/h)

Theo Báo Thời Đại

;

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Cận cảnh 19 mẫu xe cỡ nhỏ của VINFAST

Ngày 8/3 VINFAST đã công bố 17 mẫu thiết kế ô tô dòng xe điện và 19 mẫu thiết kế xe ICE (Internal Combustion Engine - xe động cơ đốt trong cỡ nhỏ) tiêu chuẩn quốc tế. Dưới đây là hình ảnh chi tiết 19 mẫu xe ICE.

Scroll