Xem nhiều

Thu nhập ít nhất 20 triệu/tháng mới đủ 'nuôi' ô tô

Đối với nhiều người, việc mua được một chiếc ô tô đã khó, nhưng vấn đề duy trì chiếc xe sử dụng cho việc đi lại hàng ngày còn khó hơn. Vậy để đủ chi phí mua và "nuôi" ô tô hàng tháng, chủ xe cần có...

Lo đẩy hết hàng tồn, ô tô đại hạ giá đến Tết

4 tháng cuối năm, xu hướng giảm giá ô tô sẽ còn tiếp diễn. Bởi, các DN muốn “xử lý nhanh” hàng tồn, thậm chí cố bán cho bằng hết, kể cả bán ra ngoài hệ thống showroom của mình, nhằm giải phóng kho,...

SRwatch ra mắt phiên bản "tự hào U23- 2018 Việt Nam "

Vòng chung kết U23 Châu Á đã khép lại khá lâu nhưng trong lòng người hâm mộ Việt Nam mỗi khi nhắc lại vẫn không khỏi xúc động sau hàng loạt các chiến thắng vang dội. Tháng 5 này, SRwatch chính thức...

Sau sự cố túi khí nổ bất thường, Honda CR-V 2019 lại gặp lỗi phanh

05/06/2019 11:13

VNFinance Là thương hiệu xe hơi nổi tiếng, có nhiều mẫu xe "ăn khách" tại thị trường Việt Nam, nhưng Honda cũng là một trong những hãng xe có nhiều tai tiếng và bê bối bậc nhất.

Thời gian qua các mẫu xe CR-V sản xuất 2017-2018 và Civic sản xuất 2016-2018 sử dụng động cơ tăng áp 1.5L bốn xi-lanh bị nhiều khách hàng phản ảnh xảy ra hiện tượng xăng thẩm vào dầu động cơ khiến xe ngừng hoạt động trong tiết trời lạnh giá. Đồng thời, Honda CR-V và Civic còn xuất hiện tình trạng trục trặc động cơ cả trong mùa hè và những hôm có tiết trời nóng ẩm.

Cụ thể, dầu động cơ của CR-V và Civic có thể loãng dần do tinh chỉnh phần mềm và lỗi phần cứng tiềm ẩn. Do đó, xe không đạt hiệu suất tối đa, xi-lanh hoạt động không đúng chức năng và gây tiếng ồn động cơ. Năm 2018, Honda từng công bố chương trình sửa chữa miễn phí cho chủ xe CR-V tại 21 bang của Mỹ với số lượng lên tới 239.000 xe. Honda đã nâng cấp phần mềm động cơ và hộp số, cũng như thay dầu động cơ và thay thế bộ điều khiển điều hòa.

Phía Honda cung xác nhận động cơ của CR-V đời 2019 đã được nâng cấp trước khi bán ra, do đó không bị lỗi này. Tuy nhiên, dòng xe CR-V đời 2019 lại mắc một số lỗi khác còn nghiêm trọng hơn nhiều.

Chiếc xe Honda CR-V gặp sự cố tại Quảng Trị

Cụ thể, ngày 1/6, anh Hoàng Đăng Tùng (Đông Hà, Quảng Trị), lái chiếc CR-V 2019 trên quốc lộ 1 gần Đông Hà, đặt xe ở chế độ Cruise Control 90 km/h thì xe phát ra âm thanh "Cạch" ở dưới gầm, các tiếng bíp báo lỗi và đồng hồ hiển thị biểu tượng lỗi của một loạt chức năng phanh trợ lực lái, hỗ trợ giữ phanh điện tử, cân bằng điện tử, đèn phanh. 

Anh đạp phanh ngay nhưng phanh cứng, không nhúc nhích. Để giảm tốc, Tùng sử dụng lẫy chuyển số sau vô-lăng rồi cho xe táp vào lề. Lúc xe dừng hẳn, anh giữ phanh tay điện tử và chuyển được cần số về P (Thông thường, để về P, xe yêu cầu tài xế phải đạp phanh chân). Tùng tắt máy, khởi động lại thì các biểu tượng đều mất, phanh cũng hoạt động trở lại bình thường.

Sau đó, đại lý Honda Kim Liên Hà Tĩnh đã cử thợ kỹ thuật tới Đông Hà để kiểm tra, và tạm đưa ra thông báo "lỗi công tắc chân phanh" và tiến hành chạy lại phần mềm cho khách. 

Dòng chia sẻ của chủ xe. (Ảnh chụp màn hình)
 

Hiện vụ việc đang nhận được sự quan tâm từ phía người dùng, một số chủ xe khác tỏ ra hoang mang và lo lắng liệu chiếc xe của mình có hiện tượng như trên hay không.

 
Phản ứng của cộng đồng mạng (Ảnh chụp màn hình)

 

Trước đó, hãng xe Nhật Bản Honda đã phát đi thông báo vụ việc triệu hồi hơn 137.000 xe Honda CR-V 2019 trên toàn thế giới do liên quan đến túi khí nổ bất thường. Nguyên nhân triệu hồi các xe trong đợt này là do các gờ kim loại trong vô lăng có thể làm hỏng dây cáp điện, dẫn đến hiện tượng quá nhiệt, chập điện… khiến túi khí nổ bất thường dù xe không xảy ra va chạm. Theo thông tin được Autoblog trích dẫn, hiện tại đã có 6 trường hợp nổ túi khí trên các xe CR-V tại Mỹ khiến 3 người bị thương.

Honda cho biết đã có ít nhất 6 vụ tai nạn liên quan tới vấn đề này, trong đó đã có 3 người bị thương trong tháng 1 nam nay. Tính tới tháng 5/2019, Honda nhận được 41 yêu cầu bảo hành và 20 khiếu nại vì lỗi túi khí "ngẫu hứng".

Tại Việt Nam cũng mới ghi nhận chiếc xe Honda CR-V thế hệ mới ở Nam Định đang đậu xe dưới trời nắng tự dưng phát nổ và bốc cháy. Một số người dùng cho rằng nguyên nhân có thể là do liên quan tới yếu tố thời tiết, thời điểm khu vực miền Bắc đang trong giai đọan nắng, nóng kỷ lục của mùa hè.

Chiếc xe Honda CR-V thế hệ mới ở Nam Định bốc cháy.

Tuy nhiên, các chuyên gia ô tô có thâm niên lâu năm cho rằng, nguyên nhân xe bốc cháy do thời tiết là không khả thi, bởi mỗi chiếc xe khi đi vào sản xuất đều được tính toán, thử nghiệm để chịu đựng điều kiện thời tiết khắc nghiệt hơn nhiều.

Được biết, chiếc Honda CR-V bị cháy không rõ nguyên nhân được Honda nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan thay vì lắp ráp trong nước.

Tương tự, vào tháng 8/2018 nhiều khách hàng sử dụng dòng xe Honda CR-V 2018 từng phản ánh về hiện tượng xe bị rỉ sét ở phần sắt xung quanh gioang cao su. Cụ thể, chủ xe của chiếc Honda CR-V 2018 1.5 Turbo (phiên bản L) tại Mê Linh, Hà Nội từng phản ánh tới trang Đầu Tư Tài Chính Việt Nam về chiếc xe của mình khi mới đi được quãng đường 2.500 km, nhưng phần sắt xung quanh gioăng cao su xảy ra tình trạng “rỉ sét”.

Thực tế, nguời Việt vẫn có tâm lý sính ngoại, đặc biệt là các mặt hàng ở thị trường Thái Lan, bởi đây là quốc gia có chất lượng sản phẩm tốt về hàng tiêu dùng, xe máy, ô tô. Do đó, nhiều người chấp nhận bỏ ra số tiền cao hơn để được mua hàng nhập khẩu tại thị trường này.

Với mẫu Honda CR-V thế hệ mới cũng được nhập khẩu tại Thái Lan. Tuy nhiên, chất lượng xe vẫn khiến nhiều người lo ngại, vì sau khi vào thị trường Việt Nam không lâu, người tiêu dùng đã phát hiện quá nhiều lỗi liên quan đến mẫu xe ăn khách này.

Hà Phương (t/h)

Theo KDPL

 

;

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Scroll