Xem nhiều

SRwatch ra mắt phiên bản "tự hào U23- 2018 Việt Nam "

Vòng chung kết U23 Châu Á đã khép lại khá lâu nhưng trong lòng người hâm mộ Việt Nam mỗi khi nhắc lại vẫn không khỏi xúc động sau hàng loạt các chiến thắng vang dội. Tháng 5 này, SRwatch chính thức...

Thu nhập ít nhất 20 triệu/tháng mới đủ 'nuôi' ô tô

Đối với nhiều người, việc mua được một chiếc ô tô đã khó, nhưng vấn đề duy trì chiếc xe sử dụng cho việc đi lại hàng ngày còn khó hơn. Vậy để đủ chi phí mua và "nuôi" ô tô hàng tháng, chủ xe cần có...

Lo đẩy hết hàng tồn, ô tô đại hạ giá đến Tết

4 tháng cuối năm, xu hướng giảm giá ô tô sẽ còn tiếp diễn. Bởi, các DN muốn “xử lý nhanh” hàng tồn, thậm chí cố bán cho bằng hết, kể cả bán ra ngoài hệ thống showroom của mình, nhằm giải phóng kho,...

Thaco Trường Hải và những lần bị khách hàng tố chất lượng

20/07/2017 08:41

VNFinance Liên tục bị khách hàng tố cáo về chất lượng xe ô tô Mazda, Tập đoàn ô tô Trường Hải (Thaco) còn bị nghi ngờ liên quan đến vụ lừa đảo, “ bùng tiền” của khách hàng mua xe tại đại lý Kia Hà Đông.

Xe vừa mua đã “chết”

Thaco Trường Hải vừa chính thức kết thúc “vụ kiện thế kỷ” đầy tai tiếng, khi bị chính khách hàng của mình khởi kiện liên quan đến chất lượng sản phẩm mang thương hiệu Mazda.

Theo anh Phan Văn Thông (huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh), thì ngày 21/4/2015 anh đã mua một chiếc xe Mazda BT 50 và xe mới chạy được 2,6 vạn km. 

Sáng 16/3/2016 anh Thông chạy xe từ Bình Định về Đông Hà (Quảng Trị), đến khoảng 17h cùng ngày, anh nghỉ khoảng một tiếng thì xuất phát về Hà Tĩnh.

Anh Thông và chiếc xe Mazda BT 50. Ảnh Gia đình xã hội

Tuy nhiên, khi xe đi được khoảng 100m thì nghe tiếng “bụp” phát ra từ động cơ, nhớt chảy xuống nền đường. Mở lắp capo lên, thì thấy nhớt bắn tung tóe và anh phát hiện tay biên bị gãy.

Ngay lúc này, anh Thông đã gọi ngay tới số đường dây nóng của Mazda Việt Nam. Sau đó, xe anh được Mazda Quảng Trị kéo về xưởng. Nhân viên kỹ thuật của Mazda Quảng trị sau đó kiểm tra phát hiện tay biên số 2 bị gãy, đâm thủng cả lốc máy, đồng thời đưa ra kết luận nguyên nhân do xe đã từng bị ngập nước nên làm cong tay biên dẫn đến gãy.

Cho rằng sự cố với chiếc BT50 thuộc về lỗi của nhà sản xuất, anh Thông đã cầu cứu nhiều cơ quan chức năng, như: Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công thương), Cục Đăng kiểm (Bộ Giao thông vận tải), Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam và cả gửi thư trực tiếp sang Nhật để khiếu kiện, nhưng chưa có kết quả.

Cuối cùng, để đòi quyền lợi, anh Thông đã phải khởi kiện vụ việc lên Tòa án nhân dân thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An yêu cầu Công ty TNHH MTV Trường Hải Nghệ An phải bảo hành chiếc xe Mazda BT bằng việc thay mới các bộ phận hỏng hóc. Tuy nhiên, yêu cầu này tiếp tục bị phía Công ty Trường Hải Nghệ An bác vì không nằm trong diện được bảo hành theo chính sách bảo hành của hãng.

Cuộc so găng giữa khách hàng và TNHH MTV Trường Hải Nghệ An kéo dài hơn 1 năm. Cuối cùng đến tháng 4/2017 vừa qua, hai bên mới thống nhất những điều khoản khách hàng và doanh nghiệp đưa ra để kết thúc vụ việc liên quan chiếc xe Mazda BT 50. Qua đó Công ty TNHH MTV Trường Hải Nghệ An sẽ thay mới lốc máy, sửa chữa hoàn thiện xe Mazda BT50 cho anh Thông bằng chi phí của hãng 100%.

Thaco Trường Hải Nghệ An chịu toàn bộ chi phí đăng ký, đăng kiểm để xe Mazda BT50 được hoạt động bình thường, hợp pháp.

Thaco Trường Hải Nghệ An và Thaco Việt Nam tiếp tục bảo hành con xe BT50 đúng, đủ thời hạn 2 năm theo quy trình của hãng sau khi sửa chữa.

Thaco Trường Hải Nghệ An hỗ trợ thêm về các chi phí phát sinh trong quá trình xe nằm tại xưởng không hoạt động bằng một gói hỗ trợ như sau: Đăng ký bảo hiểm vật chất 2 năm cho xe Mazda BT 50.

Dù đã kết thức, nhưng vụ lùm xùm liên quan đến chiếc xe Mazda BT 50 cũng đã khiến Thaco gạp không ít những tai tiếng và giảm đi đáng kể lượng khách hàng của mình.

Anh Trung cùng những người nộp tiền mua xe mà chưa nhận được xe tại Kia Hà Đông

Khách hàng tố lừa đảo “bùng tiền”

Mới đây, Thaco tiếp tục bị nhiều khách hàng nghi dính đến vụ vừa đảo chiếm đoạt tài sản của khách hàng mua xe tại Kia- Hà Đông, đại lí của CTCP Trường Hải (Thaco).

Theo ông Ngô Văn Trung, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Mỹ Long: Công ty ông đã đặt mua một chiếc Kia Sorento Gath 7 chỗ tại đại lý Kia Hà Đông, với giá 916 triệu đồng, đã thanh toán 100% giá trị của xe và hiện đang giữ hợp đồng, giấy chuyển tiền, biên nhận đầy đủ.

Theo đúng lịch, Công ty ông Trung sẽ nhận được xe vào ngày 20/12/2016. Song đến hẹn, phía Kia Hà Đông đã không giao xe được cho công ty của ông Trung và tiếp tục lùi ngày bàn giao xe vào ngày 10/1/2017. 

Tuy nhiên, kể từ đó cho đến nay, đã hơn 7 tháng trôi qua Công ty Mỹ Long vẫn chưa nhận được xe và đang chờ đợi trong vô vọng.

Được biết, không chỉ trường hợp của Công ty Mỹ Long, kể từ nửa cuối năm 2016, Kia Hà Đông còn ký hợp đồng bán xe với nhiều khách hàng và yêu cầu khách hàng thanh toán 100% giá trị chiếc xe, nhưng không tiến hành giao xe cho khách hàng…

Mới đây, Thaco Trường Hải đã có văn bản cho biết, Thaco cũng đang là nạn nhân của Kia Hà Đông, khi bị Kia Hà Đông nợ số tiền lên tới 21 tỷ đồng.

Trên thực tế, Thaco Trường Hải đã nắm được thông tin về vụ “bùng xe” lẫn “bùng tiền” tại Kia Hà Đông, nhưng vẫn không hề có bất cứ động thái nào, cho đến khi báo chí thông tin về sự việc thì Thaco mới lên tiếng và cho rằng mình không liên quan đến vụ việc này. 

Theo ông Ngô Văn Trung, Giám đốc Công ty Mỹ Long, người đã giao 900 triệu đồng cho Kia Hà Đông mà không nhận được xe ô tô, thì trước khi mua xe ông Long đã đi tìm hiểu nhiều nơi, kể cả sang Long Biên, lên phố Phạm Văn Đồng để tìm hiểu về giá bán cũng như tư cách pháp nhân của những đại lý.

Ngoài ra, ông Long còn vào trang web của Thaco Trường Hải và thấy Kia Hà Đông là một trong rất nhiều Showroom bán xe Kia của Trường Hải nên mới tin tưởng đến giao dịch.

Việc Thaco im lặng quá lâu và việc có quá nhiều khách hàng bị lừa mua xe tại Kia Hà Đông khiến nhiều khách hàng không khỏi đặt ra nghi vấn có hay không việc bao che của Thaco Trường Hải với những sai phạm tại Kia Hà Đông?

Bảo Quyên 

Theo Báo Thời Đại


;

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Scroll