6 tháng đầu năm, FPT Retail báo lãi 146,5 tỷ đồng, hoàn thành 39% kế hoạch

Trong 6 tháng đầu năm, lợi nhuận sau thuế của Công ty ghi nhận 146,5 tỷ đồng, tăng trưởng gần 30% so với cùng kỳ năm trước, đồng thời, hoàn thành 39% kế hoạch lợi nhuận cả năm.

6 tháng đầu năm, FPT Retail báo lãi 146,5 tỷ đồng, hoàn thành 39% kế hoạch - Ảnh 1

Theo báo cáo, tính riêng Quý II, doanh thu thuần về bán hàng và cung cấp dịch vụ của FPT Retail đạt 3.596 tỷ đồng, tăng 19% cùng kỳ năm trước. Bên cạnh đó, hầu hết các chi phí liên quan đều không có dấu hiệu giảm.

Cụ thể, chi phí tài chính tăng lên mức 26,4 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ là 24,3 tỷ đồng; chi phí bán hàng tăng từ 272,9 tỷ đồng lên 310,1 tỷ đồng và chi phí quản lý doanh nghiệp cũng tăng lên mức 73,6 tỷ đồng.

Mặc dù vậy, sau khi tính toán, lợi nhuận sau thuế của FPT Retail vẫn mang về 82,6 tỷ đồng, tăng mạnh 28,2% so với Quý II/2017.

Lũy kế 6 tháng đầu năm, doanh thu thuần của FPT Retail đạt gần 7.480 tỷ đồng, tăng trưởng 17,7%, đồng thời hoàn thành 100,4% so với kế hoạch đã đề ra. Trong khi đó, lợi nhuận sau thuế trong 6 tháng đầu năm của Công ty cũng ghi nhận 146,5 tỷ đồng tăng 29,8% so với cùng kỳ năm trước.

6 tháng đầu năm, FPT Retail báo lãi 146,5 tỷ đồng, hoàn thành 39% kế hoạch - Ảnh 2
Nguồn: BCTC Quý II/2018 FPT Retail

Như vậy, so với mục tiêu đạt hơn 16.000 tỷ đồng doanh thu và lãi sau thuế 377 tỷ đồng, kết quả doanh thu và lợi nhuận của FPT Retail trong 6 tháng vừa qua đã hoàn thành tương ứng 47% và 39%, bám rất sát kế hoạch đã được phê duyệt từ đầu năm theo tính chất mùa vụ và lịch sử bán hàng các năm trước đó.

Đặc biệt, tăng trưởng của kênh online nhanh hơn tăng trưởng chung. Theo đó, tăng trưởng 6 tháng đầu 2018 so với 6 tháng đầu 2017 là 21,31%.

Tính chung, biên lợi nhuận gộp 6 tháng đầu năm là 13.18%, tương đương so với cùng kỳ năm trước do đầu tư chiết khấu vào các chương trình bán hàng đặc biệt cho cán bộ CNV của các doanh nghiệp (chương trình F.Friends) và giảm giá trước cho các sản phẩm điện thoại chạy khuyến mại của các hãng (Khoản chênh lệch giảm giá sẽ được thu lại từ tiền tài trợ của các hãng cho các tháng tiếp theo).

Ngoài ra, tính đến hết Quý II/2018, nợ ngắn hạn Ngân hàng của FRT đạt mức 2.121 tỷ đồng, tăng 1,8 lần so với đầu năm. Sở dĩ khoản nợ này tăng cao là do trong kỳ vừa rồi, Công ty đã đầu tư vào các chương trình bán hàng tín dụng cho CBCNV doanh nghiệp (F.Friends) và chương trình điện thoại trợ giá Subsidy. Mặc dù vậy, tỷ lệ nợ ngắn hạn trên vốn đã cải thiện rất đáng kể khi giảm hẳn 1 nửa so với cùng kỳ năm ngoái.

Về hệ thống bán lẻ, trong 6 tháng đầu năm, FPT Retail đã mở mới 43 cửa hàng, nâng tổng số cửa hàng FPT Shop đến hết Quý II lên con số 516 shop. 

Ánh Phượng

Theo Báo Thời Đại

Tin Cùng Chuyên Mục