VnFinance
Thứ tư, 13/10/2021, 07:01 AM

Tin nhanh ngân hàng ngày 13/10: Doanh nghiệp "dính" nợ xấu có thể được vay 0% trả lương nhân viên

Nam A Bank được vinh danh là nơi làm việc tốt nhất châu Á; Sacombank ra mắt dòng thẻ thanh toán cao cấp nhất của JCB tại Việt Nam… là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.

Doanh nghiệp dính nợ xấu có thể được vay 0% trả lương nhân viên

Phó thống đốc Đào Minh Tú chia sẻ thông tin trên tại họp báo của Ngân hàng Nhà nước chiều 12/10.

Ông Tú cho biết, Đầu tháng 7, Nghị quyết 68 ban hành có quy định về gói 7.500 tỷ do Ngân hàng Nhà nước tái cấp vốn cho Ngân hàng Chính sách xã hội để cho doanh nghiệp vay lãi suất 0% trả lương nhân viên.

Doanh nghiệp dính nợ xấu có thể được vay 0% trả lương nhân viên/Ảnh minh họa/tin nhanh ngân hàng

Ngoài điều kiện doanh nghiệp phải dừng hoạt động do yêu cầu của cơ quan nhà nước hoặc cho người lao động ngừng việc tối thiểu 15 ngày liên tục (từ 1/5 đến hết tháng 3 năm sau), hai điều kiện cần khác là không có nợ xấu và phải hoàn thành quyết toán thuế năm 2020.

Ba điều kiện để tiếp cận gói này do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đặt ra đã nới lỏng hơn so với gói trước đây, nhưng thực tế vẫn phát sinh nhiều vướng mắc. Tính đến cuối tháng 9, gói này mới cho vay được khoảng 461 tỷ đồng (khoảng 6% gói 7.500 tỷ) cho chưa đến 1.000 khách vay vốn để trả lương hơn 130.700 lượt người lao động.

Con số giải ngân này theo Phó thống đốc chưa phải là lớn, nhưng Ngân hàng Chính sách xã hội cũng đã và đang tích cực hỗ trợ doanh nghiệp. Xét thấy một số điều kiện cần được sửa đổi để "đi vào thực tiễn hơn", Ngân hàng Nhà nước phối hợp bộ ngành đã đề xuất Chính phủ cho phép bỏ hai yêu cầu về nợ xấu và quyết toán thuế.

Dự kiến nếu Chính phủ cho ý kiến trong một đến hai ngày tới, gói cho vay lãi suất 0% có thể chỉ còn một điều kiện duy nhất là doanh nghiệp tạm dừng hoạt động hoặc cho lao động có đóng bảo hiểm xã hội ngừng việc trong ít nhất 15 ngày.

Tại cuộc họp, Ngân hàng Nhà nước cũng thông tin, đến cuối tháng 9, các ngân hàng đã cơ cấu lại hạn trả nợ cho 278.000 khách hàng với dư nợ 238.000 tỷ đồng Lũy kế giá trị nợ đã cơ cấu lại thời hạn trả nợ giữ nguyên nhóm nợ cho khách hàng từ 23/1 năm ngoái khoảng 531.000 tỷ đồng.

Nam A Bank được vinh danh là nơi làm việc tốt nhất châu Á

Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank) vừa được vinh danh Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2021 - Best Companies to work for in 2021 do Tạp chí Nhân sự hàng đầu châu Á (HR Asia Magazine) bình chọn.

Tuy là lần đầu tiên tham gia nhưng Nam A Bank đã xuất sắc vượt qua các tiêu chí đánh giá khắt khe và được HR Asia vinh danh Nơi làm việc tốt nhất châu Á. Kết quả khảo sát cho thấy, Nam A Bank đã đáp ứng đầy đủ các tiêu chí nhận giải, vượt trội so với bình quân của thị trường về chính sách và thực tiễn nơi làm việc, quyền lợi và hoạt động của nhân viên cũng như kế hoạch hiện tại và tương lai cho nhân sự…

Ngoài ra, Nam A Bank còn được đánh giá cao nhờ linh hoạt ứng phó trước những trở ngại và diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, hoạt động kinh doanh bền vững và ổn định trước những khó khăn này.

Kết quả trên là minh chứng cho thấy Nam A Bank không chỉ thành công trong việc chuyển đổi số, đổi mới sản phẩm dịch vụ, tạo ra những trải nghiệm tối ưu cho khách hàng mà Ngân hàng còn tạo dấu ấn nổi bật trong việc xây dựng môi trường làm việc thân thiện, hiện đại, hạnh phúc, tạo mọi điều kiện để cán bộ nhân viên nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đáp ứng những yêu cầu mới của thời đại số.

Nam A Bank luôn chú trọng đến việc xây dựng nguồn nhân lực có năng lực chuyên môn và đạo đức nghề nghiệp để tạo ra giá trị đặc trưng và phù hợp với giai đoạn phát triển mới cũng như văn hóa doanh nghiệp của ngân hàng. Bên cạnh đó, Ban lãnh đạo Nam A Bank chú trọng đến các chế độ lương, thưởng và môi trường làm việc thân thiện, đoàn kết, chuyên nghiệp nhằm giữ chân nhân tài và thu hút nhân sự có kinh nghiệm.

Sacombank ra mắt dòng thẻ thanh toán cao cấp nhất của JCB tại Việt Nam

Sacombank và tổ chức thẻ quốc tế JCB chính thức ra mắt sản phẩm thẻ thanh toán Sacombank JCB Platinum Debit - đây là dòng thẻ thanh toán cao cấp nhất của JCB đang được phát hành tại Việt Nam dành cho khách hàng cá nhân với những đặc quyền và ưu đãi vượt trội.

Sacombank ra mắt dòng thẻ thanh toán cao cấp nhất của JCB tại Việt Nam/tin nhanh ngân hàng

Theo đó, chủ thẻ Sacombank JCB Platinum Debit được miễn phí sử dụng dịch vụ phòng chờ VIP tại hơn 60 sân bay ở Nhật Bản, Trung Quốc, Hồng Kông, Singapore, Hàn Quốc, Thái Lan và Việt Nam; được bố trí dịch vụ đường dây nóng hỗ trợ toàn cầu 24/7 khi đặt xe, khách sạn, nhà hàng, sân golf tại Nhật Bản; miễn phí trải nghiệm dịch vụ sân golf tại Việt Nam và Nhật Bản; đặc quyền bảo hiểm du lịch toàn cầu với giá trị lên đến 11,6 tỷ đồng; được tặng món và giảm giá tại các nhà hàng nổi tiếng tại Việt Nam và Nhật Bản…

Sacombank JCB Ultimate là dòng thẻ tín dụng cao cấp nhất của JCB mang đến cho chủ thẻ các tiện ích nổi bật như: Hoàn tiền mọi chi tiêu tối đa 15%; hạn mức tín dụng tối thiểu 100 triệu đồng; gói bảo hiểm du lịch khắp thế giới trị giá lên đến 11,6 tỷ đồng; sử dụng miễn phí nhiều phòng chờ VIP tại các sân bay trên thế giới; chiêu đãi miễn phí món độc quyền tại các nhà hàng cao cấp; hỗ trợ 24/7 toàn cầu qua đường dây nóng miễn phí khi đặt các dịch vụ thuê xe, khách sạn, nhà hàng; ưu đãi đặc biệt tại các sân Golf ở Việt Nam và Nhật Bản…

Sacombank là ngân hàng dẫn đầu các chỉ tiêu về thẻ JCB tại Việt Nam trong nhiều năm qua như doanh số chi tiêu thẻ, số lượng thẻ tín dụng phát hành mới, số lượng thẻ tín dụng đang lưu hành, tăng trưởng doanh số chấp nhận thanh toán qua thẻ. Những đánh giá này đã cho thấy vị thế ngày càng vững chắc của Sacombank trong việc khai thác và phát hành dòng thẻ JCB tại thị trường Việt Nam.


Tổng tài sản hệ thống ngân hàng giảm gần 530.000 tỷ đồng
Tổng tài sản hệ thống ngân hàng giảm gần 530.000 tỷ đồng

Mới đây, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam( NHNN) cho biết, tổng tài sản toàn hệ thống các tổ chức tín dụng tính đến cuối tháng 1/2024 đạt gần 19,546 triệu tỷ đồng, giảm 527.609 tỷ đồng so với hồi đầu năm, tương đương mức giảm 2,63%.

Nam A Bank được Moody’s nâng bậc xếp hạng, dự kiến tăng vốn mạnh mẽ
Nam A Bank được Moody’s nâng bậc xếp hạng, dự kiến tăng vốn mạnh mẽ

Nam A Bank (mã chứng khoán NAB - HoSE) vừa được Tổ chức xếp hạng tín nhiệm hàng đầu thế giới Moody’s nâng bậc đánh giá tín nhiệm nhiều chỉ số xếp hạng quan trọng.

Năm 2023, SeABank làm ăn ra sao?
Năm 2023, SeABank làm ăn ra sao?

Năm 2023, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank - Mã: SSB) thu về hơn 3.600 tỷ đồng lãi sau thuế, tỷ lệ nợ xấu duy trì dưới 2%...

Tin ngân hàng ngày 29/3: Techcombank dự kiến tăng vốn lên hơn 70.450 tỷ đồng trong năm 2024
Tin ngân hàng ngày 29/3: Techcombank dự kiến tăng vốn lên hơn 70.450 tỷ đồng trong năm 2024

Vốn FDI tiếp tục tăng mạnh, đạt hơn 6,17 tỷ USD; VietBank miễn nhiệm chức danh Phó Tổng Giám đốc đối với Chủ tịch Tập đoàn Hoa Lâm; HSBC dành 1 tỷ USD...

Chủ tịch ngân hàng OCB Trịnh Văn Tuấn và 'người thân' đang nắm giữ bao nhiêu vốn?
Chủ tịch ngân hàng OCB Trịnh Văn Tuấn và "người thân" đang nắm giữ bao nhiêu vốn?

Mới đây Luật các tổ chức tín dụng 2024 đã được thông qua, trong đó đáng chú ý nhất là việc điều chỉnh tỷ lệ sở hữu tại ngân hàng...

Giá vàng hôm nay (29/3): Thị trường thế giới tiếp tục tăng mạnh
Giá vàng hôm nay (29/3): Thị trường thế giới tiếp tục tăng mạnh

Giá vàng thế giới hôm nay (29/3) tăng khi được thúc đẩy bởi kỳ vọng cắt giảm lãi suất của Mỹ và nhu cầu tìm kiếm tài sản trú ẩn an toàn mạnh mẽ...

Phê duyệt 14 ngân hàng quan trọng nhất hệ thống năm 2024
Phê duyệt 14 ngân hàng quan trọng nhất hệ thống năm 2024

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa ban hành Quyết định 538/QĐ-NHNN phê duyệt Nhóm các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài có tầm quan trọng hệ thống năm 2024.

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 29/3: Đồng USD giữ đà tăng
Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 29/3: Đồng USD giữ đà tăng

Diễn biến trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF)...

Sau kiểm toán, lợi nhuận sau thuế của VietCredit giảm 74%
Sau kiểm toán, lợi nhuận sau thuế của VietCredit giảm 74%

Mới đây, Công ty Tài chính Cổ phần Tín Việt (VietCredit; TIN) đã công bố báo cáo tài chính hợp nhất kiểm toán cho năm tài chính 2023. Theo đó, thu nhập lãi thuần...

Một nhà băng tư nhân sắp tăng vốn điều lệ gấp đôi, chia cổ tức năm 2023 tỷ lệ 115%
Một nhà băng tư nhân sắp tăng vốn điều lệ gấp đôi, chia cổ tức năm 2023 tỷ lệ 115%

Techcombank (TCB) sẽ trình ĐHĐCĐ 2024 phương án chi trả cổ tức 15% bằng tiền và thưởng cổ phiếu tỷ lệ 1:1. Cùng đó, nhà băng này sẽ trình phương án tăng vốn điều lệ từ 35.225,1 tỷ đồng lên 70.450,2 tỷ đồng thông qua việc phát hành cổ phiếu từ nguồn vốn chủ sở hữu.

MBS đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế tăng 36% năm 2024
MBS đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế tăng 36% năm 2024

Sáng ngày 28 3, Công ty Cổ phần Chứng khoán MB (mã chứng khoán: MBS) tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024. Một số nội dung được chú ý là MBS đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế tăng 36% năm 2024.

Giải mã cơn sốt chung cư
Giải mã cơn sốt chung cư

Từng một thời bị giới đầu tư “hắt hủi” vì gần như không tăng giá hoặc tăng rất chậm, đột nhiên từ giữa năm 2023 sang đầu năm 2024,...

Tin ngân hàng ngày 28/3: OCB dự kiến chia cổ tức tỷ lệ 20% trong năm 2024
Tin ngân hàng ngày 28/3: OCB dự kiến chia cổ tức tỷ lệ 20% trong năm 2024

VietinBank sắp rao bán ba thửa đất tại Vĩnh Long; Eximbank nhận giải thưởng thanh toán quốc tế xuất sắc; VPBank đồng loạt tăng lãi suất tiết kiệm ở tất cả kỳ hạn…

Giá vàng hôm nay (28/3): Đồng loạt tăng mạnh
Giá vàng hôm nay (28/3): Đồng loạt tăng mạnh

Giá vàng thế giới hôm nay (28/3) tăng khi các nhà đầu tư đang chờ đợi dữ liệu lạm phát sắp được công bố của Mỹ. Tại thị trường trong nước,...

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 28/3: Đồng USD nhích nhẹ
Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 28/3: Đồng USD nhích nhẹ

Diễn biến trên thị trường Mỹ, ​​​​​​​chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) tăng 0,08%...

Giá vàng liên tiếp tăng vọt lên sát đỉnh lịch sử
Giá vàng liên tiếp tăng vọt lên sát đỉnh lịch sử

Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/3), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục tăng hơn 12 USD/ounce lên gần mức 2.192 USD/ounce...

Ưu đãi khách hàng vay vốn phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ từ 4,0%/năm
Ưu đãi khách hàng vay vốn phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ từ 4,0%/năm

Với mong muốn hỗ trợ ngày càng nhiều khách hàng tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi của Agribank để phục vụ nhu cầu đời sống, Agribank dành khoảng 10.000 tỷ đồng triển...

Cần quy định không cho ngân hàng thương mại bán bảo hiểm liên kết đầu tư
Cần quy định không cho ngân hàng thương mại bán bảo hiểm liên kết đầu tư

Ngân hàng Nhà nước đang dự thảo Thông tư quy định việc cấp đổi Giấy phép, cấp bổ sung nội dung hoạt động vào Giấy phép và một số quy định về tổ chức,...

Tin ngân hàng ngày 27/3: LPBank dự kiến mua 20 triệu cổ phiếu của công ty chứng khoán
Tin ngân hàng ngày 27/3: LPBank dự kiến mua 20 triệu cổ phiếu của công ty chứng khoán

SHB điều chỉnh tăng lãi suất tiết kiệm; VIB đặt mục tiêu lãi trước thuế 2024 tăng 13%… là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.

VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance