10 thị trấn nhỏ tuyệt vời nhất miền Nam Hoa Kỳ

Mới đây, Tạp chí phong cách sống nổi tiếng Southern Living đã công bố danh sách các thị trấn nhỏ tuyệt vời nhất ở miền Nam Hoa Kỳ năm 2023. Nếu bạn là người đam mê du lịch, yêu thích trải nghiệm và khám phá, đây chắc chắn sẽ là những lựa chọn không thể bỏ lỡ.

Saint Augustine, Florida

Saint Augustine đứng đầu danh sách những thị trấn nhỏ tuyệt vời nhất ở miền Nam “Xứ sở cờ hoa”.

Tọa lạc ở bờ biển phía Đông Bắc của Florida, Saint Augustine được mệnh danh là thị trấn cổ lâu đời nhất Hoa Kỳ. Lịch sử ghi lại, thuyền trưởng người Tây Ban Nha Pedro do Menéndez de Aviles đã xây dựng thị trấn và pháo đài, đồng thời đặt tên cho thị trấn vào năm 1565.

25

 Khu phố Saint Augustine phảng phất nét quyến rũ của thời quá khứ xa xưa.

Đặt chân tới Saint Augustine, du khách như được “du hành thời gian” khi đi dạo trên con đường lát đá cuội cổ kính, với những hàng cây phủ đầy rêu phong.

Du khách có thể tham quan Đài tưởng niệm Quốc gia Castillo de San Marcos thế kỷ 17 bằng thuyền hoặc đến bãi biển để thưởng thức một số món ăn ngon của Tây Ban Nha như gazpacho Andalucia, pincho mixta và tortilla Espanola.

Beaufort, Nam Carolina

Beaufort là một trong những thị trấn nhỏ quyến rũ nhất phía Nam Carolina Lowcountry. Thị trấn ven biển này nằm trên Đảo Port Royal, nổi tiếng với những dinh thự trang nghiêm từ thời tiền sử.

26

Beaufort là một trong những địa điểm nghỉ ngơi lý thú nhất tại Nam Carolina. 

Bên cạnh kiến trúc tuyệt đẹp, Beaufort còn sở hữu khu rừng biển cổ xưa trồng đầy cây cọ và cây thông. 

Du khách có thể ngắm hoàng hôn trên sông từ Công viên bờ sông Henry C. Chambers trước khi trải nghiệm ẩm thực Lowcountry truyền thống, hoặc đi dạo dọc theo các con đường với hai hàng cây sồi phủ đầy rêu xanh và những biệt thự theo kiến trúc Antebellum.

Gatlinburg, Tennessee

Phố thị nhỏ Gatlinburg nằm ở phía Đông tiểu bang Tennessee, được biết như là cửa ngõ để vào Công viên Quốc gia Great Smoky Mountain, một trong những công viên nổi tiếng nhất Hoa Kỳ.

Thị trấn nằm trong thung lũng, bao quanh là núi, nhà ở, những khách sạn, nhà hàng, cửa hiệu bán quà lưu niệm và một số nơi giải trí như ngôi nhà ma, ngôi nhà bị động đất…

27

 Hè phố Gatlinburg tấp nập người qua lại.

Khách du lịch có thể trải nghiệm các hoạt động gia đình hoặc đi bộ quanh công viên. 

Ngoài ra, còn có nhiều công viên vui chơi và các hoạt động khác gần Gatlinburg, nơi bạn có thể tận hưởng những trò chơi mạo hiểm như trượt zipline, cáp treo hay cầu treo.

Dahlonega, Georgia

Nằm cách thành phố Atlanta chưa đầy 1,5 giờ về phía Bắc, Dahlonega, Georgia trở thành điểm đến hoàn hảo cho các gia đình và những người yêu thiên nhiên. 

Sau cơn sốt vàng Georgia vào đầu những năm 1800, cho đến ngày nay, hoạt động được yêu yêu thích tại Dahlonega là đãi vàng.

21

 Dahlonega khác xa với cuộc sống bận rộn ở Atlanta.

Dahlonega cũng là cửa ngõ vào dãy núi Blue Ridge, nơi diễn ra nhiều hoạt động như đi bộ đường dài, câu cá và những trải nghiệm ngoài trời khác. 

Trong những năm gần đây, thị trấn với nhiều vườn nho và trang trại rượu vang được công nhận là một phần “trái tim” của xứ sở rượu vang Bắc Georgia, thu hút khách du lịch bốn phương ghé thăm.

Blowing Rock, Bắc Carolina

Blowing Rock nằm ngoài tuyến đường ngắm cảnh Blue Parkway, ẩn mình trong dãy núi Blue Ridge ở phía Bắc Carolina. Thị trấn được đặt tên theo cột mốc The Blowing Rock, vách đá khổng lồ cao hơn 1200 mét trên hẻm núi sông Johns.

21

 Blowing Rock có tầm nhìn bao quát ra hẻm núi và núi non xung quanh.

Bên cạnh trải nghiệm leo Blowing Rock, du khách không thể bỏ lỡ rất nhiều hoạt động khác như đi bộ đường dài khác hay đi bè vượt thác. 

Tại đây, du khách có thể ghé thăm Bảo tàng Lịch sử và Nghệ thuật Blowing Rock, nơi quảng bá nghệ thuật, di sản và lịch sử Nam Appalachian, thông qua những chương trình giáo dục, triển lãm, lớp học nghệ thuật cho cả trẻ em và người lớn, đồng thời tổ chức các buổi hòa nhạc trong bảo tàng tại trung tâm bảo tàng vào mùa hè.

Nếu du khách muốn có thêm các hành trình trải nghiệm độc đáo, đừng bỏ qua những “ứng cử viên sáng giá” khác trong danh sách bao gồm: Fairhope (Alabama), Đảo Tybee (Georgia), Sanibel (Florida), Bãi biển Folly (Nam Carolina) và Fredericksburg (Texas).

Thu Nga