5 địa điểm du lịch một mình cho ‘phái yếu’

Du lịch là giải pháp hiệu quả để xả stress sau thời gian dài bận rộn. Trong những năm gần đây, du lịch một mình đã trở thành xu hướng thịnh hành, đặc biệt đối với nữ giới. Vậy phái nữ muốn đơn độc đi khám phá cần chú ý điều gì và đâu là điểm đến lý tưởng nhất?

Hiện nay, ngày càng có nhiều người quyết định lên kế hoạch du lịch một mình và nữ giới đang dẫn đầu xu hướng này. Một số người cảm thấy đi du lịch một mình rất cô đơn nhưng đây chính là cơ hội tuyệt vời để gặp gỡ những người cùng chí hướng và tận hưởng các trải nghiệm khó quên.

Tuy nhiên, nếu bạn là con gái và muốn đi du lịch một mình, hãy cân nhắc nghiêm túc những vấn đề như an toàn và bình đẳng giới. Gần đây, công ty bảo hiểm du lịch InsureMyTrip đã phân tích 65 thành phố trên khắp thế giới và đưa ra những địa điểm tốt nhất cho du khách nữ yêu thích trải nghiệm một mình.  

InsureMyTrip đánh giá các thành phố dựa trên bốn hạng mục: 

Độ an toàn: Cảm thấy an toàn khi đi bộ một mình vào ban đêm; Không lo lắng về các cuộc tấn công theo giới tính

Chất lượng du lịch: Chất lượng của những việc cần làm; Mức độ phổ biến của TikTok

Sự bình đẳng: Bình đẳng giới; Không phân biệt đối xử

Chi phí đi lại hàng ngày

Dưới đây là 5 thành phố có tổng điểm cao  nhất sau khi phân tích tất cả dữ liệu:

Dubai, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất

Đứng vị trí đầu tiên là Dubai, tăng bảy bậc so với bảng xếp hạng năm ngoái. Dubai dẫn đầu về mức độ phổ biến và chất lượng du lịch với 10 điểm.

Mặc dù không được đánh giá cao về chi phí đi lại hàng ngày, nhưng Dubai đứng thứ 3 về độ an toàn. Do đó, đây là một điểm đến tuyệt vời cho du khách nữ, vừa thoải mái vừa có nhiều trải nghiệm thú vị.

56

 Dubai đưa du khách đến với những bữa tiệc xa hoa, đường chân trời tráng lệ và thời trang ấn tượng

Với vẻ đẹp choáng ngợp của Đài phun nước Dubai và Burj Khalifa, các bãi biển trải dài hàng dặm, những chuyến du ngoạn trên sa mạc, hàng loạt khu ăn uống và mua sắm tuyệt vời, không có gì ngạc nhiên khi Dubai trở thành "thiên đường" đáng mơ ước trong lòng khách du lịch gần xa.

Madrid, Tây Ban Nha

Madrid xếp vị trí khá cao trong nhiều hạng mục, trở thành điểm đến tuyệt vời thứ hai, chỉ sau Dubai. Madrid đạt số điểm cao hơn về đảm bảo quyền bình đẳng, đồng hạng với Barcelona của Tây Ban Nha với 9,78/10 điểm.

50

Thành phố Madrid luôn là niềm tự hào của “Xứ sở bò tót” 

Đặt chân đến thành phố này, bạn có thể dạo bước xung quanh vô số công viên, bảo tàng và quảng trường. Du khách sẽ được tận hưởng đời sống văn hoá dạt dào nơi đây, chìm đắm trong tiếng đàn guitar, những điệu flamenco say đắm lòng người và những cú nện gót chân giòn giã.

Ngoài ra, bạn sẽ tìm thấy rất nhiều quán cà phê, cũng như nhà hàng ngoài trời để thưởng thức một số món tapas và rượu vang địa phương, ngắm dòng người qua lại.

Chiang Mai, Thái Lan

Chiang Mai nằm trong top 5 địa điểm có chi phí đi lại hằng ngày thấp nhất và đứng vị trí thứ 2 về mức độ an toàn. Những nữ du khách mong muốn có một kỳ nghỉ thảnh thơi nhưng vẫn tiết kiệm nhất định không nên bỏ lỡ điểm đến thú vị này.

51

Chiang Mai có hơn 300 đền chùa từ thành thị cho đến vùng nông thôn 

Mặc dù điểm chất lượng du lịch khá thấp trên bảng xếp hạng cụ thể nhưng những thác nước ẩn mình, ẩm thực tuyệt vời và các ngôi đền cổ kính linh thiêng tại Chiang Mai vẫn không ngừng thu hút du khách ghé thăm. Hầu hết các ngôi chùa ở Chiang Mai đều có niên đại từ thế kỷ 13 đến thế kỷ 18, theo phong cách Lanna và sở hữu mái nhà bằng gỗ uốn cong hướng lên trên cùng và 

Du khách còn có thể đi bộ đường dài trong rừng và khám phá chợ đêm, cũng như các lễ hội khác nhau trong suốt cả năm, bao gồm Lễ hội hoa Chiang Mai.

Antalya, Thổ Nhĩ Kỳ 

Thành phố Antalya tuyệt vời với vị trí thứ 3 về chi phí du lịch, thâm chí đánh bại cả Chiang Mia, và đạt điểm tốt ở mọi hạng mục. Mặc dù Antalya không đảm bảo sự bình đẳng tuyệt đối nhưng nơi đây vẫn là một trong những thành phố an toàn nhất.

Phố cổ xa xưa, các con đường lát đá cuội và bức tường thành cổ kính khiến du khách có cảm giác như đang đi dạo quanh phố thị nhỏ ở châu Âu nhưng không hề tốn kém.

53

Phố cổ Kaleiçi thuộc quận Muratpaşa, trung tâm thành phố Antalya 

Hai bên đường là những cửa hàng bán thảm, quán rượu và quán cà phê dẫn xuống điểm thu hút chính – Cảng Kaleiçi. 

Đặt chân đến thị trấn ven biển này, bạn hãy thư giãn và gạt bỏ hết phiền muộn, ngắm cảnh hoàng hôn trên chiếc thuyền buồm đi qua Địa Trung Hải, cũng như thưởng thức ẩm thực nơi đây.

Munich, Đức

Munich giành vị trí thứ 5 trong bảng xếp hạng những thành phố tuyệt vời nhất dành cho “phái yếu” du lịch một mình.

Thành phố này đạt điểm 10 điểm tuyệt đối về bình đẳng giới. Đồng thời, các nữ du khách cũng cho biết, họ cảm thấy khá an toàn khi đi bộ một mình vào ban đêm.

52

Munich là thủ phủ của bang Bayern (Bavaria), bang giàu có nhất nước Đức 

Munich là một trong những thành phố đắt đỏ trong danh sách. Tuy nhiên, du khách sẽ có rất nhiều gợi ý cho kế hoạch tham quan của mình, bao gồm bảo tàng, công viên và khu vườn, thậm chí cả lâu đài. 

Đặc biệt, bạn đừng quên dừng chân tại những quán bia ở Munich để thưởng thức một số món ăn đặc sản và bia của vùng Bavaria.

Thu Nga