Giới trẻ thích mê với cánh đồng hoa tựa như trời Âu giữa lòng Hà Nội

Cánh đồng hoa bách nhật với 130.000 cây đang nở rộ, tạo nên một không gian tựa như khung cảnh châu Âu giữa lòng Hà Nội.

Những ngày qua, trên mạng xã hội chia sẻ rần rần về 1 vườn hoa ngập sắc tím đang nở rộ, hòa cùng chút lành lạnh và nắng dịu nhẹ của mùa Đông Hà Nội đang trở nên vô cùng thu hút đông đảo bạn trẻ ghé qua.

Những ngày qua, trên mạng xã hội chia sẻ rần rần về 1 vườn hoa ngập sắc tím đang nở rộ, hòa cùng chút lành lạnh và nắng dịu nhẹ của mùa Đông Hà Nội đang trở nên vô cùng thu hút đông đảo bạn trẻ ghé qua.

Với diện tích khoảng 1ha, cánh đồng bông hoa bách nhật tại khu vực Thảo nguyên hoa Long Biên (Thạch Cầu, Long Biên) được những người đến đây ví như một góc trời Âu giữa lòng Hà Nội.

Với diện tích khoảng 1ha, cánh đồng bông hoa bách nhật tại khu vực Thảo nguyên hoa Long Biên (Thạch Cầu, Long Biên) được những người đến đây ví như một góc trời Âu giữa lòng Hà Nội.

Empty
Empty
Empty
Khi biết khu vườn hoa bách nhật bắt đầu nở rộ, mở cửa đón khách bạn Anh Thơ (Tuyên Quang) đã chuẩn bị một trang phục phù hợp để có bộ ảnh

Khi biết khu vườn hoa bách nhật bắt đầu nở rộ, mở cửa đón khách bạn Anh Thơ (Tuyên Quang) đã chuẩn bị một trang phục phù hợp để có bộ ảnh "chào Đông" độc đáo. Anh Thơ chia sẻ: "Mình rất bất ngờ với cánh đồng rộng lớn ở đây, nó đẹp như trong tranh và khi lên hình với một trang phục phù hợp sẽ rất rất đẹp".

Theo anh Trương Thế Hùng (chủ vườn) chia sẻ vườn hoa được trồng từ 4 tháng trước và năm nay do thời tiết thuận lợi nên hoa phát triển rất đều và đẹp. Bắt đầu những bông hoa nở vào cuối tháng 12 và sẽ khoe sắc đến khoảng cuối tháng 3.

Theo anh Trương Thế Hùng (chủ vườn) chia sẻ vườn hoa được trồng với tổng số khoảng 130.000 cây từ 4 tháng trước và năm nay do thời tiết thuận lợi nên hoa phát triển rất đều và đẹp. Bắt đầu những bông hoa nở vào cuối tháng 12 và sẽ khoe sắc đến khoảng cuối tháng 3.

Cánh đồng hoa kéo dài tít tắp, khiến cho những ai lần đầu đến đây đều cảm thấy vô cùng mãn nhãn.

Hoa bách nhật hay còn được nhiều người biết đến với cái tên hoa cúc bách nhật, hoa cúc pha lê… Mọi người thường nhớ đến hoa bách nhật như là một loài hoa với sắc tím mộng mơ, nhưng ngày nay nó trở nên đa dạng hơn với nhiều màu sắc rực rỡ như hồng, đỏ, trắng.

Hoa Bách Nhật là loài hoa mọc dại ven đường nên mang một vẻ đẹp rực rỡ nhưng hoang dã, bình dị, ẩn chứa một sức hút mạnh mẽ đến lạ thường. Mỗi bông hoa với nhiều cánh sắc nhọn chĩa ra, thân cây mỏng manh nhưng dường như có sức sống rất mạnh mẽ, không dễ gục ngã trước bão táp mưa giông. Vì vậy loài hoa này còn mang ý nghĩa tượng trưng cho sức chịu đựng mãnh liệt.

Loài hoa này mọc dại ven đường nên mang một vẻ đẹp rực rỡ nhưng hoang dã, bình dị, ẩn chứa một sức hút mạnh mẽ đến lạ thường. Mỗi bông hoa với nhiều cánh sắc nhọn chĩa ra, thân cây mỏng manh nhưng dường như có sức sống rất mạnh mẽ, không dễ gục ngã trước bão táp mưa giông. Vì vậy loài hoa này còn mang ý nghĩa tượng trưng cho sức chịu đựng mãnh liệt.

Theo những người làm dịch vụ chụp ảnh, những trang phục có thể phối với vườn hoa bách nhật chủ yếu vẫn là màu theo tông sáng, đặc biệt là màu trắng sẽ rất phù hợp. Các bạn trẻ có thể mang theo một số phụ kiện như giỏ cầm tay, mũ rộng vành... để dễ dàng tạo dáng, cùng với đó thời điểm vàng chụp ảnh nên vào đầu buổi sáng hoặc cuối chiều khi ánh nắng đỡ gắt và trời không quá tối.

Theo những người làm dịch vụ chụp ảnh, những trang phục có thể phối với vườn hoa bách nhật chủ yếu vẫn là màu theo tông sáng, đặc biệt là màu trắng sẽ rất phù hợp. Các bạn trẻ có thể mang theo một số phụ kiện như giỏ cầm tay, mũ rộng vành... để dễ dàng tạo dáng, cùng với đó thời điểm đẹp nhất để chụp ảnh nên vào đầu buổi sáng hoặc cuối chiều khi ánh nắng đỡ gắt và trời không quá tối.

Hoa Bách Nhật hay còn được nhiều người biết đến với cái tên hoa cúc bách nhật, hoa cúc pha lê,…  Mọi người thường nhớ đến Hoa Bách Nhật như là một loài hoa với sắc tím mộng mơ, nhưng ngày nay nó trở nên đa dạng hơn với nhiều màu sắc rực rỡ như hồng, đỏ, trắng.

 

Nguồn: SHTT