Kỳ lạ bãi biển "biến hình" ở Croatia

Không chỉ là một đất nước yên bình với những thị trấn cổ kính, Croatia còn nổi tiếng với hàng nghìn hòn đảo lớn nhỏ cũng như các bãi biển thần tiên với nước biển trong veo, lấp lánh màu xanh ngọc quyến rũ.

Kỳ lạ bãi biển - Vnfinance
Zlatni được nhiều tạp chí lớn như NatGeo, New York Times ca ngợi.
 

Vươn dài ra biển như một chiếc sừng khổng lồ nhưng cũng có thể ngay lập tức “biến hình” thành một chiếc lưỡi hay một chiếc móc câu kỳ ảo, bãi biển Zlatni Rat luôn thu hút khách du lịch bởi vẻ đẹp độc đáo có một không hai trên thế giới.

Kỳ lạ bãi biển - Vnfinance
Bờ biển dài 900m.
 

Bao quanh bởi rừng thông xanh mướt, bãi biển Zlatni Rat nằm trên hòn đảo Brac cao nhất Adriatic, cách thủ đô Zagreb 450 km. Ấy vậy mà, khách du lịch nườm nượp đổ về đây không phải đơn giản vì bãi cát vàng óng mịn dài 580 m mà chính bởi hình dạng “thiên biến vạn hóa” của nó.

Kỳ lạ bãi biển - Vnfinance
Zlatni Rat có lúc biến hình một chiếc móc câu.
 

Mũi cát hình thành nên bãi biển khi thì vươn dài cong cong như một chiếc lưỡi khổng lồ, lúc lại “chuyển mình” thành hình chiếc mũi, cái sừng hay thậm chí như một chiếc móc câu. Điểm đặc biệt có một không hai này đã khiến Zlatni Rat trở thành một trong 10 bãi biển nổi tiếng đẹp nhất thế giới và cũng là một trong những điểm lướt sóng tốt nhất.

Kỳ lạ bãi biển - Vnfinance
Độc đáo bãi biển "biến hình" ở Croatia
 

Zlatni Rat còn có tên gọi là “chiếc sừng vàng” (Golden Horn). Vì, khi ngắm nhìn bãi biển từ trên cao, đây hệt như một chiếc sừng nhọn bằng vàng lấp lánh, đâm xuyên vào đại dương xanh. Để có được sự “biến hóa khôn lường” này, phải cảm ơn nhiều nhất đến “nghệ sĩ” gió và sau đó là thủy triều cùng các dòng hải lưu. Tùy theo hướng gió thay đổi, Golden Horn có thể uốn lại thành hình móc câu.

Sự “biến hình” diễn ra hằng ngày mỗi lúc gió hoạt động. Và nếu bạn đã chán những bãi biển tẻ nhạt trải dài thì Zlatni Rat chắc chắn sẽ khiến bạn bất ngờ như đang đứng trên các bãi biển khác nhau.

Kỳ lạ bãi biển - Vnfinance
Bãi biển Zlatni Rat nằm trên hòn đảo Brac cao nhất Adriatic.
 

Không những thế, những con sóng bạc đầu cùng làn gió mùa hè thổi mát rượi khiến nơi đây trở thành điểm lướt sóng thú vị trên vùng biển Adriatic. Mũi cát Golden Horn còn là điểm du lịch hoàn hảo để cả gia đình hòa mình vào những bữa tiệc thể thao dưới nước như mô tô lướt sóng, bơi lặn, du thuyền kayak, nhảy dù, bóng chuyền bãi biển và nhiều trò chơi thú vị khác.

Kỳ lạ bãi biển - Vnfinance
Nước biển trong xanh lấp lánh.
 

Hơn thế nữa, dọc bờ biển mát mẻ ven khu rừng thông xanh có thể làm hài lòng bất cứ vị khách khó tính nào nếu họ cần một không gian yên tĩnh để thư giãn. Bên cạnh bãi biển cũng là ngôi làng Bol thanh bình và những mái nhà đá cổ kính của các tu viện đá Blaca từ thế kỷ XVI.

Zlatni Rat là “điểm đến lạ đời nhất thế giới” do tờ Los Angeles Times của Mỹ bình chọn.

Lan Tường