Ngôi nhà trong ngõ bỗng hóa 4 mặt tiền dưới đường vành đai 10.000 tỷ ở Hà Nội

Do nằm ngoài chỉ giới giải phóng mặt bằng, có diện tích trên 15m2, ngôi nhà không bị giải toả và được cho thuê làm quán ăn với giá khá cao.

1.-nha-4-mat-tien-dai-la.jpg

Ngôi nhà độc lạ thuộc phường Đồng Tâm (Hai Bà Trưng) có tới 4 mặt tiền nằm trên một khu đất rộng khoảng 100 m2, ven đường Vành đai 2. 

Được biết, trước đây ngôi nhà này nằm trong ngõ nhỏ, thuộc khu tập thể 128C Đại La. Sau khi các ngôi nhà phía trước bị giải toả, ngôi nhà này lộ ra với vị trí 4 mặt tiền.

Do nằm ngoài chỉ giới giải toả, lại trên 15m2 nên ngôi nhà được tồn tại. Theo người dân xung quanh, trước đây ngôi nhà có 4 tầng, nhưng đã bị dỡ đi một tầng để đảm bảo an toàn.

Mặc dù có 4 mặt tiền, nhưng ngôi nhà chỉ có một mặt hướng ra phố Đại La, 3 mặt còn lại hướng ra các ngõ phía bên trong.

Hiện ngôi nhà này đang được cho thuê để buôn bán đồ ăn. Theo ông Tuấn Hưng, người thuê nhà thì dù có có 4 mặt tiền nhưng việc buôn bán không thuận lợi lắm. Diện tích nhà khá nhỏ, vỉa hè xung quanh lại hẹp nên không tận dụng được để buôn bán. 

Mặt khác, xung quanh ngôi nhà thường xuyên bị tận dụng làm nơi đỗ xe nên cũng ảnh hưởng đôi chút đến việc kinh doanh.

Theo ông Hưng, ngôi nhà có vị trí đẹp nên tiền thuê cũng không hề rẻ. Hợp đồng thuê được ông ký với chủ hộ là vô thời hạn, bởi không rõ ngôi nhà có nằm trong diện giải tỏa nào nữa không. 

Hiện gia đình ông Hưng tận dụng tầng một và tầng 2 để buôn bán. Còn tầng 3 để làm kho đựng đồ. Vợ ông Hưng cho biết: “Vì ngôi nhà có 4 mặt tiền, nằm ngay cạnh đường lớn nên không dám ở lại, chỉ buôn bán từ sáng sớm đến khoảng 8 giờ tối”.

Theo người dân xung quanh, ngôi nhà này đã được sang tên, đổi chủ nhiều lần nên không rõ chủ nhà là ai và hiện ở đâu.

Nhìn từ bên ngoài, ngôi nhà có vẻ khá cũ kỹ và xuống cấp. Tuy nhiên, vì nằm giữa khu dân cư, cạnh đường lớn nên không được phép xây dựng, cơi nới gây ảnh hưởng đến người dân xung quanh.

Thuý Hà