Người lao động Hà Nội trắng đêm mưu sinh trong cái lạnh dưới 10 độ C

Khi nhiệt độ giảm xuống chỉ từ 8 – 14 độ C, cái lạnh tê buốt khiến công việc của những người lao động xuyên đêm ở Hà Nội trở nên khó khăn hơn bao giờ hết.

Hiện miền Bắc đang bước vào đợt không khí lạnh tăng cường mạnh. Theo ghi nhận của phóng viên, nhiệt độ lúc 3h36 rạng sáng 24/1 tại thủ đô Hà Nội giảm xuống thấp chỉ còn 10 độ C. Cái lạnh “cắt da cắt thịt” này khiến công việc mưu sinh của người lao động trên đường phố trở nên khó khăn.
Hiện miền Bắc đang bước vào đợt không khí lạnh tăng cường mạnh. Khoảng 3h30 rạng sáng 24/1, nhiệt độ tại Thủ đô Hà Nội giảm xuống thấp chỉ còn 10 độ C. Cái lạnh “cắt da cắt thịt” này khiến công việc mưu sinh của người lao động trên đường phố trở nên khó khăn.

Nhiệt độ giảm sâu, thời tiết rét buốt nên gần như không có ai ra đường vào thời điểm này.
Khi trời trở rét đậm, lượng người ra đường giảm xuống kéo theo cả những cuốc xe của tài xế xe ôm công nghệ. Đó là lý do khiến nhóm tài xế công nghệ này vẫn tụ tập quanh đống lửa trên đường Trần Thái Tông, bật ứng dụng chờ khách đến gần 4h sáng.
Dù trời trở rét đậm, lượng người ra đường giảm xuống nhưng gần 4h sáng, nhóm tài xế công nghệ này vẫn tụ tập quanh đống lửa trên đường Trần Thái Tông (đoạn giao với Xuân Thủy) bật ứng dụng, chờ đợi một cuộc khách. 
Càng về đêm nhiệt độ càng giảm sâu. Những người lao động mưu sinh ngoài trời ban đêm phải mặc những chiếc áo khoác dày để giữ ấm.
Càng về đêm nhiệt độ càng giảm sâu. Người lao động mưu sinh ngoài trời ban đêm phải mặc những chiếc áo khoác dày để giữ ấm.
Không khó để bắt gặp cảnh đốt lửa sưởi ấm trên vỉa hè khắp các con phố. Là nhân viên phục vụ một quán phở mở xuyên đêm từ 18h đến 4h sáng hôm sau, Hữu Tài (21 tuổi) cho biết cái lạnh ban đêm khiến tay anh luôn trong trạng thái tê buốt, thậm chí khó cử động. Do đó, anh luôn tranh thủ lúc thưa khách để đốt lửa sưởi ấm bàn tay.
Không khó để bắt gặp cảnh đốt lửa sưởi ấm trên vỉa hè khắp các con phố. Là nhân viên phục vụ một quán phở mở xuyên đêm từ 18h đến 4h sáng hôm sau, Hữu Tài (21 tuổi) cho biết cái lạnh ban đêm khiến tay anh luôn trong trạng thái tê buốt, cứng đờ, khó cử động. Do đó, anh luôn tranh thủ lúc thưa khách để đốt lửa sưởi ấm bàn tay.
Nền nhiệt ngoài trời ban đêm chỉ ở mức dưới 10 độ C, nhưng nỗi lo cơm áo gạo tiền vẫn kéo dài thời gian hoạt động của quán phở vỉa hè đến 4h sáng.
Nền nhiệt ngoài trời ban đêm xuống thấp, nhưng nỗi lo cơm áo gạo tiền vẫn kéo dài thời gian hoạt động của quán phở vỉa hè đến 4h sáng.
Những lúc này, được thưởng thức những củ khoai hay bắp ngô nướng nóng hổi là một điều tuyệt vời.
Vào lúc này, được thưởng thức những củ khoai hay bắp ngô nướng nóng hổi là một điều tuyệt vời.
Khi hầu hết mọi người đang say ngủ thì cũng là lúc những công nhân vệ sinh môi trường bắt đầu công việc ngày mới trong cái lạnh tê buốt lúc 2, 3h sáng. Dù trời không mưa nhưng nhiều người vẫn phải mặc áo mưa để cản gió.
Khi hầu hết mọi người đang say ngủ thì cũng là lúc những công nhân vệ sinh môi trường bắt đầu công việc ngày mới trong cái lạnh tê buốt lúc 2, 3h sáng. Dù trời không mưa nhưng nhiều người vẫn phải mặc áo mưa để cản gió.
Trời còn chưa sáng nhưng một khu chợ đầu mối đã tấp nập những xe chở hàng, người mua, bán nhộn nhịp. Dù trời không mưa nhưng nhiều người vẫn mặc áo mưa để bảo vệ bản thân trước những cơn gió lạnh đột ngột lùa qua.
Trời còn chưa sáng nhưng tại các chợ đầu mối đã tấp nập người bán, mua và cả những người kéo hàng thuê.
Dù trời không mưa nhưng nhiều người vẫn mặc áo mưa để bảo vệ bản thân trước những cơn gió lạnh đột ngột lùa qua.
Dù trời không mưa nhưng nhiều người vẫn mặc áo mưa để bảo vệ bản thân trước những cơn gió lạnh đột ngột lùa qua.

Theo SHTT