Người Việt trẻ mua nhà là phải chuẩn gu

Những người trẻ Việt thành đạt, độc lập về tài chính không ngần ngại chi tiền cho những căn hộ mà mình yêu thích như một cách thể hiện cá tính, một “gu” sống chất của bản thân.

Hai tháng trước, Ngọc sẵn sàng bỏ ra tiền tỷ để sở hữu một căn hộ view hồ tại dự án Imperia Smart City (Nam Từ Liêm, Hà Nội). Ngọc cho biết, dù chưa đủ tiền nhưng điều đó không phải là vấn đề đáng quan ngại. Cô có kế hoạch tài chính rõ ràng cho khoản vay từ ngân hàng dựa trên mức thu nhập hiện có.

Bằng cách tận dụng những chính sách vay vốn ưu đãi lãi suất 0 đồng của chủ đầu tư, cùng các mức chiết khấu và quà tặng đi kèm, Ngọc đã nâng cấp trải nghiệm sống trong căn hộ view hồ độc bản tại Imperia Smart City.

2

Trần Vũ 38 tuổi, giám đốc một công ty start-up về công nghệ, đã có vợ và hai con nhỏ. Sau khi tốt nghiệp Thạc sĩ ở Đức, anh trở về Việt Nam, quyết định khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ. Anh đang sống trong căn hộ rộng hơn 100m2 giữa trung tâm thành phố Hà Nội. Với Vũ, đó chỉ là nơi an cư tạm thời.

Anh đang chờ đợi dấu mốc khởi đầu cuộc sống mới trong căn hộ Imperia Smart City, nằm giữa trung tâm đại đô thị lớn hiện đại bậc nhất miền Bắc. Đó là một căn hộ mang phong cách thiết kế đặc biệt, với tầm nhìn lý tưởng ra hồ điều hòa rộng lớn, nơi mà một bước chân “chạm” tới nghìn tiện ích.

Là một người trẻ hoạt động trong lĩnh vực đòi hỏi sự sáng tạo, áp lực cao, Vũ thừa nhận, anh đặc biệt chú trọng tới không gian sống. Giá tiền không phải là điều anh quan tâm quá lớn.

Anh muốn những đứa trẻ được sống trong không gian trong xanh, tràn đầy năng lượng, người bạn đời của mình thảnh thơi ngồi nghe những bản nhạc bên ban công tràn đầy nắng, hay bản thân mỗi khi trở về nhà, được nhìn thấy khoảng xanh thiên nhiên phía trước, đủ để cảm thấy mọi áp lực đều tan biến.

3

Minh Ngọc và Trần Vũ là những mẫu người trẻ táo bạo, thành đạt, độc lập về kinh tế. Họ là những người sành điệu, sống có gu và chắc chắn về những điều mà bản thân yêu thích.

Họ sẵn sàng vay ngân hàng mua nhà nhưng cũng là những người có khả năng chi trả cho khoản vay đó. “Giá cả không phải là vấn đề. Mà điều quan trọng nhất là tôi hài lòng”, Minh Ngọc và Vũ đều chung quan điểm như vậy khi nói về lựa chọn an cư của mình.

Thật vậy, trang tài chính Yahoo Finance trước đó đã từng dẫn chứng về những thương vụ giao dịch hàng triệu USD của người trẻ thành đạt mạnh tay mua bất động sản giá trị. Theo Yahoo Finance, xu hướng người trẻ thành đạt chi tiền cho căn hộ đắt đỏ mà mình yêu thích bùng nổ mạnh ở nhiều nước trên thế giới.

Điển hình là tại Singapore, Hàn Quốc hay Việt Nam, chỉ cần đủ khả năng, họ sẵn sàng mua nhà như cách thể hiện chất sống của mình. Điều mà những người thành đạt thế hệ trước còn cân nhắc.

4

Với họ, căn nhà view hồ không chỉ là món trang sức thể hiện cái tôi, mà còn là sự đầu tư xứng đáng để tận hưởng cuộc sống, đồng thời là tài sản giá trị để nâng cấp bản thân, chất lượng mối quan hệ xã hội.

Tương tự như khi không ngần ngại chi tiền cho những chuyến đi trải nghiệm chất lượng như khám phá hang động Sơn Đoòng lớn nhất thế giới hay tận hưởng kỳ nghỉ trong resort 6 sao đắt tiền hoặc chi trả cho những sở thích cá nhân độc đáo khác, người trẻ thành đạt cũng hiểu rõ bản thân muốn gì trong một căn hộ thể hiện được chất sống riêng.

Một khảo sát được cung cấp bởi đơn vị phát triển bất động sản MIKGroup, lượng khách hàng mua căn hộ view hồ dự án Imperia Smart City độ tuổi từ 28 – 38 chiếm tới 38%. “Đây là một con số không hề nhỏ so với mức tài chính đáng kể mà các khách hàng phải chi trả để sở hữu căn hộ tại đây. Con số này cũng phần nào nói lên khả năng khẳng định bản thân của thế hệ trẻ hiện đại”, đại diện MIKGroup cho biết.

5

Sở hữu một căn hộ chung cư đã không đồng nghĩa là thước đo lường đơn thuần cho sự thành đạt, phong cách sống của người trẻ. Chuẩn mực đo lường đó đã thay đổi và khác biệt. Người trẻ thành đạt sẽ lựa chọn căn hộ có tầm view độc bản, hướng ra hồ rộng lớn, mang đến cảm hứng sáng tạo và yêu đời mỗi ngày. Đó còn phải là căn hộ xanh, “heathy”, một bước “chạm” đến ngàn tiện ích.

Người trẻ cũng hiểu rằng, để lựa chọn được không gian sống khác biệt, chắc chắn không phải là điều dễ dàng, nhất là những căn hộ view hồ có số lượng ít ỏi. Đây chính là lý do mà họ sẵn sàng “chốt” nhanh để trở thành chủ nhân của một căn hộ view hồ tại Imperia Smart City.

6

Bất kể từ vị trí nào, chỉ cần đứng nhìn từ ban công hay từ cửa sổ phòng ngủ kính chạm sàn, những cư dân Imperia Smart City có thể phóng tầm mắt ra xa, tận hưởng bình minh trong mát hay ngắm trọn bức tranh đêm lung linh ánh đèn bên mạn hồ.

Để tận hưởng trải nghiệm độc bản kể trên, một căn hộ ở vị trí trên cao, hướng trọn ra hồ chỉ là điều kiện cần. Tại Imperia Smart City, không gian ban công rộng tới 4,2m2 mới đủ cho từng giây phút tận hưởng góc view trở nên trọn vẹn. Và hơn hết, một căn hộ với cách sắp đặt tối ưu không gian chức năng, phòng bếp thông phòng khách cùng hệ cửa kính lớn mới thực sự mang đến cho gia chủ trải nghiệm “mỗi vị trí là một điểm ngắm cảnh tuyệt sắc”.

7

Sống trong căn hộ view hồ tại Imperia Smart City mỗi ngày là một ngày trọn vẹn cho cảm xúc thăng hoa. Từ tầm view “rất chill” đến không gian nội thất trẻ trung, hiện đại với 3 dòng phong cách thiết kế được chủ đầu tư gợi ý: một căn hộ “Trendy” với tông hồng sang trọng cho người mộng mơ, một căn hộ điểm sắc xanh mang tên “Lake” hay một căn hộ “Zen” đậm ngôn ngữ thiết kế trung tính, dịu dàng.

Chưa dừng lại ở đó, khi trở về nhà, những người trẻ thành đạt được trải nghiệm trong chuỗi tiện ích đa tầng hiếm có với bể bơi rộng hơn 1000m2, công viên thể thao hơn 1000 máy tập, một vườn Nhật mang sắc màu xứ sở hoa anh đào cùng hệ thống bệnh viện, trường học quốc tế hiện đại.

Không chỉ mang đến giá trị về sức khỏe, mỗi căn hộ view hồ tại Imperia Smart City là một tài sản gia tăng bền vững trong tương lai cho người trẻ. Không chỉ mang đến tỷ suất lợi nhuận cho thuê đều đặn và cao, căn hộ cận hồ tại Imperia Smart City còn không ngừng tăng giá do đặc tính khan hiếm trong khi nhu cầu về dòng sản phẩm này luôn cao.

8

Với phong cách sống, thiết kế “Trendy”, “Lake” hay “Zen”…, mỗi căn hộ Imepria Smart City đều mang dấu ấn khác biệt cho chủ nhân tương lai. Đó là những người trẻ đam mê công việc nhưng cũng sẵn sàng nuôi chiều cảm xúc bằng cách mạnh tay chi trả cho căn hộ “sang – xịn”.

Đó còn là những người trẻ mang tư duy mới cấp tiến. Với họ, đầu tư cho cuộc sống hay vào những căn hộ độc bản là cách bỏ tiền thông minh cho giá trị sinh lời mãi mãi. Hơn hết, đây chính là cách để khẳng định và thể hiện bản thân - tháp tầng cao nhất trong thang bậc đo nhu cầu của Maslow.

9

Trang Bùi