Thứ tư, 13/03/2024, 20:37 PM

ACB phản hồi về vụ khách báo mất 95 triệu đồng trong tài khoản

Ngày 13/3, Ngân hàng Thương mại cổ phần Á Châu (ACB) chính thức phản hồi về thông tin liên quan đến việc một khách hàng doanh nghiệp báo mất số tiền 95 triệu đồng trong tài khoản.

Trước đó, ngày 28/2/2024, ACB tiếp nhận khiếu nại của một công ty có trụ sở tại Thành phố Hồ Chí Minh báo về việc tài khoản công ty này bị rút mất số tiền 95 triệu đồng bằng hình thức rút séc vào ngày 27/2/2024 tại ACB-Phòng giao dịch Hoàng Đạo Thúy (Hà Nội).

Người đại diện pháp luật công ty khẳng định chưa từng ký bất kỳ chứng từ nào đề nghị ACB phát hành và chi séc đối với tài khoản của công ty mở tại ACB Phòng giao dịch-Bùi Đình Túy (Thành phố Hồ Chí Minh).

Trước sự việc này, công ty yêu cầu ACB bồi hoàn tiền và làm việc trực tiếp với cấp thẩm quyền của ACB.

ACB phản hồi về vụ khách báo mất 95 triệu đồng trong tài khoản
Ảnh minh họa
 

Đại diện ACB cho biết, ngày 1/3, ACB có gửi công văn đến công ty mời tham dự buổi làm việc cùng với cấp thẩm quyền-đại diện Hội sở của ACB vào ngày 5/3.

Ngoài ra, ACB cũng thông báo với công ty về việc ACB chuyển cơ quan giám định độc lập (bên thứ ba) thực hiện giám định mẫu dấu, chữ ký, chữ viết trên các chứng từ liên quan giao dịch mua, thanh toán Séc vào ngày 27/2/2024 tại ACB-Phòng giao dịch Hoàng Đạo Thúy (Hà Nội).

Tuy nhiên, vào ngày 4/3, đại diện công ty gửi email từ chối tham dự buổi làm việc và yêu cầu ACB hoàn tiền trước ngày 6/3.

Đến ngày 5/3, ACB có công văn phản hồi các yêu cầu khách hàng liên quan đến vụ việc. Theo đó, thời hạn giải quyết khiếu nại là 30 ngày kể từ ngày tiếp nhận khiếu nại lần đầu đúng theo điều khoản, điều kiện sử dụng dịch vụ mà khách hàng đã thỏa thuận với ACB.

Đối với yêu cầu về việc bồi hoàn số tiền, trước khi có kết luận của cơ quan giám định độc lập, cơ quan chức năng, ACB chưa đủ cơ sở để xem xét việc bồi hoàn tiền theo yêu cầu.

"Cùng ngày 5/3, ACB nhận được thông tin tài khoản của công ty đã nhận lại được số tiền từ bên thụ hưởng séc. Đây là giao dịch do bên thụ hưởng tự chuyển khoản trực tiếp đến tài khoản của công ty này từ ngân hàng khác, không do ACB thực hiện”, đại diện ACB cho biết.

Ngày 11/3, ACB gửi thư mời lần 2 đến công ty tham dự buổi làm việc cùng với đại diện ACB Hội sở vào ngày 15/3. Tuy nhiên, khách hàng đề nghị ACB làm rõ nội dung buổi làm việc.

Tiếp đó, ngày 12/3, ACB tiếp tục gửi thư mời lần 3 đến Công ty tham dự buổi làm việc vào ngày 15/3 tại trụ sở của ACB để trao đổi, làm rõ các nội dung liên quan đến vụ việc khiếu nại.

“Hiện, ACB đã báo cáo sự việc lên Ngân hàng Nhà Nước Việt Nam. ACB cũng đã báo cáo và chuyển hồ sơ đến Cơ quan điều tra ở Hà Nội, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh vì nhận thấy có dấu hiệu vi phạm pháp luật", đại diện ngân hàng thông tin.


Lý do 2 mã trái phiếu của VIB tạm ngừng giao dịch
Lý do 2 mã trái phiếu của VIB tạm ngừng giao dịch

Theo thông báo từ Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội, VIB12322 và VIB 12409 là các trái phiếu của VIB sẽ tạm ngừng giao dịch do doanh nghiệp thực hiện mua lại trái phiếu...

Tin tức ngân hàng nổi bật tuần qua: Agribank tung chương trình tiết kiệm dự thưởng
Tin tức ngân hàng nổi bật tuần qua: Agribank tung chương trình tiết kiệm dự thưởng

Tuần qua, nhiều ngân hàng đã có những động thái quan trọng nhằm mở rộng dịch vụ và thu hút khách hàng với hàng loạt diễn biến đáng chú ý liên quan đến hoạt động...

Ngân hàng còn kiếm bộn tiền từ mua bán chứng khoán?
Ngân hàng còn kiếm bộn tiền từ mua bán chứng khoán?

Mảng mua bán chứng khoán kinh doanh và đầu tư mang lại lợi nhuận cao cho các ngân hàng trong 9 tháng đầu năm 2025...

Sacombank vào nhóm hơn 30 doanh nghiệp đạt VNCG50
Sacombank vào nhóm hơn 30 doanh nghiệp đạt VNCG50

Việc Sacombank được xác nhận đạt chuẩn VNCG50 (Bộ tiêu chí đánh giá thực hành Quản trị Công ty theo thông lệ tốt dành cho các doanh nghiệp niêm yết tại Việt Nam)...

VPBank tiên phong triển khai thanh toán chạm bằng tài khoản tại Metro TP.HCM
VPBank tiên phong triển khai thanh toán chạm bằng tài khoản tại Metro TP.HCM

VPBank là ngân hàng tiên phong đưa thanh toán một chạm bằng tài khoản (Pay by Account) vào vận hành tại Metro TP.HCM từ ngày 1/12...

PVcomBank tích cực đồng hành cùng người dân phục hồi kinh tế sau thiên tai
PVcomBank tích cực đồng hành cùng người dân phục hồi kinh tế sau thiên tai

Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) đã triển khai gói tín dụng hỗ trợ người dân và doanh nghiệp khắc phục thiệt hại do ảnh hưởng của các cơn bão số 10, 11...

Chân dung tân nữ Chủ tịch Hội đồng Quản trị 43 tuổi của Ngân hàng Eximbank
Chân dung tân nữ Chủ tịch Hội đồng Quản trị 43 tuổi của Ngân hàng Eximbank

Ngân hàng Eximbank vừa công bố thông tin bổ nhiệm bà Phạm Thị Huyền Trang, 43 tuổi, giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng Quản trị nhà băng này.

Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank

Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) vừa được vinh danh đồng thời 2 giải thưởng Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2025 (Anphabe)...

Thu phí tài khoản “số dư thấp”: Ngân hàng đang tận thu hay bước đi chiến lược để sống sót?
Thu phí tài khoản “số dư thấp”: Ngân hàng đang tận thu hay bước đi chiến lược để sống sót?

Làn sóng ngân hàng thu phí tài khoản “số dư thấp” đang làm dấy lên nhiều tranh cãi. Giữa bối cảnh chi phí vận hành tăng mạnh, động thái này được xem vừa là biện pháp sinh tồn, vừa là phép thử với lòng tin khách hàng.

Tập đoàn Bảo Việt nhận danh hiệu Ngôi sao CSI, 10 năm liên tiếp  được vinh danh Top 10 Doanh nghiệp bền vững...
Tập đoàn Bảo Việt nhận danh hiệu Ngôi sao CSI, 10 năm liên tiếp được vinh danh Top 10 Doanh nghiệp bền vững...

Ngày 5/12/2025, Lễ công bố các doanh nghiệp bền vững Việt Nam 2025 diễn ra tại Hà Nội với sự tham dự của Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc, Lãnh đạo các bộ, ban...

Nam A Bank huy động 2.000 tỷ đồng từ trái phiếu không có bảo đảm
Nam A Bank huy động 2.000 tỷ đồng từ trái phiếu không có bảo đảm

Nam A Bank dự kiến chào bán 20 triệu trái phiếu với mệnh giá 100.000 đồng/trái phiếu (tương ứng tổng giá trị phát hành là 2.000 tỷ đồng).

Cuối năm, cuộc đua tăng vốn điều lệ của các ngân hàng vẫn rất sôi động
Cuối năm, cuộc đua tăng vốn điều lệ của các ngân hàng vẫn rất sôi động

Hàng loạt ngân hàng công bố kế hoạch tăng vốn điều lệ "khủng" thông qua chia cổ tức bằng cổ phiếu, phát hành riêng lẻ hay chào bán cho cổ đông hiện hữu...

The Banker vinh danh SHB là Ngân hàng của năm 2025
The Banker vinh danh SHB là Ngân hàng của năm 2025

Ngày 3/12, tại London (Anh), Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) được The Banker vinh danh là “Ngân hàng của năm 2025” (Bank of the Year 2025)...

PVcomBank lan tỏa nguồn cảm hứng và thông điệp sống tích cực cho cộng đồng
PVcomBank lan tỏa nguồn cảm hứng và thông điệp sống tích cực cho cộng đồng

Không chỉ là một tổ chức tài chính cung cấp những giải pháp toàn diện tới khách hàng, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) còn sẵn sàng đồng hành...

BVBank triển khai dịch vụ VIETQRGlobal xuyên biên giới, gia tăng tiện ích thanh toán đến người dùng
BVBank triển khai dịch vụ VIETQRGlobal xuyên biên giới, gia tăng tiện ích thanh toán đến người dùng

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi trong giao dịch tài chính dành cho các du khách tới Việt Nam du lịch, công tác, từ đó thu hút lượng lớn khách nước ngoài đến Việt Nam,...

ABBank huy động thêm 300 tỷ đồng từ trái phiếu với lãi suất hấp dẫn
ABBank huy động thêm 300 tỷ đồng từ trái phiếu với lãi suất hấp dẫn

ABBank vừa hút thêm 300 tỷ đồng từ trái phiếu với lãi suất hấp dẫn, cao hơn gửi tiết kiệm, đưa mức huy động thành công đạt hơn 10.000 tỷ đồng tính từ đầu năm.

Nhóm nợ xấu nghìn tỷ của ACB cho thấy điều gì?
Nhóm nợ xấu nghìn tỷ của ACB cho thấy điều gì?

Tính đến hết hết tháng 9/2025, ACB ghi nhận nợ có khả năng mất vốn theo chiều hướng giảm từ 6.748 tỷ đồng xuống 5.488 tỷ đồng trong khi nợ nghi ngờ lại ghi nhận...

Tài trợ chuỗi cung ứng – lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp lớn trong kỷ nguyên số
Tài trợ chuỗi cung ứng – lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp lớn trong kỷ nguyên số

Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số, mang đến các giải pháp tài chính toàn diện, linh hoạt cho các tập đoàn và doanh nghiệp lớn...

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc
SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Đồng hành cùng Chương trình “60 ngày cao điểm chuyển đổi” của Cục Thuế (Bộ Tài chính), SHB triển khai chiến dịch hỗ trợ hộ kinh doanh trên toàn quốc,...