Agribank và Trung tâm Phục vụ Hành chính công TP Hà Nội hợp tác triển khai mô hình hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công tại điểm giao dịch của ngân hàng
Ngày 08/10/2025, tại Trụ sở chính Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank), Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội (TTPVHCC), Công ty Luật TNHH Trần Anh và Agribank tổ chức Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác triển khai “Điểm tư vấn, hỗ trợ, tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính của TTPVHCC tại các điểm giao dịch của Agribank” trên địa bàn TP Hà Nội.
Tham dự lễ ký kết có ông Phạm Tiến Dũng - Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; ông Trương Việt Dũng - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội; đại diện các đơn vị thuộc Ngân hàng Nhà nước, UBND TP Hà Nội; đại diện Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06); đại diện Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (A05); đại diện Trung tâm dữ liệu Quốc gia thuộc Bộ Công an.
Về phía Trung tâm Phục vụ Hành chính công TP Hà Nội có ông Cù Ngọc Trang - Giám đốc, cùng lãnh đạo các phòng, ban thuộc Trung tâm. Đại diện Công ty Luật TNHH Trần Anh có ông Nguyễn Thái Việt - Giám đốc và các cán bộ tham gia triển khai hợp tác.
Về phía Agribank có ông Tô Huy Vũ - Chủ tịch Hội đồng thành viên Agribank; ông Phạm Toàn Vượng - Thành viên Hội đồng thành viên, Tổng Giám đốc Agribank; các thành viên Hội đồng thành viên, các Phó Tổng Giám đốc, Trưởng Ban Kiểm soát, Kế toán trưởng, lãnh đạo các đơn vị tại Trụ sở chính Agribank và lãnh đạo các chi nhánh Agribank trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Hợp tác vì người dân - Gắn kết tài chính với hành chính công
Theo thỏa thuận hợp tác, Agribank sẽ bố trí không gian tại các điểm giao dịch của Agribank trên địa bàn thành phố Hà Nội làm “Điểm tư vấn, hỗ trợ, tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính của TTPVHCC”, giúp người dân và doanh nghiệp trên địa bàn thành phố thực hiện thủ tục nhanh chóng, thuận lợi hơn.
Phát biểu tại lễ ký kết, ông Tô Huy Vũ - Chủ tịch Hội đồng thành viên Agribank khẳng định: Đây không chỉ là một thỏa thuận hợp tác, mà là sự hội tụ của khát vọng đổi mới, tinh thần đồng hành cùng Chính phủ và sứ mệnh phục vụ nhân dân của Agribank. Trong suốt 37 năm xây dựng và phát triển, Agribank giữ vai trò tiên phong trong, đi cùng đất nước qua từng chặng đường đổi mới. Mô hình dịch vụ công tại Agribank chính là một bước đi thực tế, hiện thực hóa mục tiêu đưa dịch vụ công đến gần dân hơn, giảm thủ tục, giảm chi phí xã hội, nâng cao niềm tin vào Nhà nước và hệ thống ngân hàng Việt Nam. Và lớn hơn cả, đó là niềm tin xã hội được củng cố, là mối liên kết Nhà nước - Ngân hàng - Nhân dân được siết chặt trong cùng một khát vọng: “Vì một Việt Nam phát triển, văn minh, hạnh phúc”. Mô hình hoạt động này thể hiện rõ nét hình ảnh “Chính phủ phục vụ - Ngân hàng đồng hành - Người dân thụ hưởng”, không chỉ mang tính sáng tạo, mà còn mang ý nghĩa chính trị sâu sắc: đưa Chính phủ đến gần dân hơn, đưa ngân hàng trở thành cánh tay nối dài của Nhà nước trong cải cách hành chính.
Với triết lý kinh doanh “Mang phồn thịnh đến khách hàng” và hơn 40.000 cán bộ, người lao động, hơn 2.300 điểm giao dịch lưới phủ kín đến 100% số xã trên cả nước, Agribank mang trong mình một niềm tin thống nhất: “Mỗi cán bộ Agribank là một đại sứ của niềm tin, là người đồng hành cùng Chính phủ trong hành trình phục vụ nhân dân”.
Trên cơ sở nhu cầu của người dân và thực tế gắn với hoạt động của ngân hàng, tại các điểm giao dịch, Agribank sẽ phối hợp với TTPVHCC và Công ty Luật Trần Anh hỗ trợ người dân, doanh nghiệp có nhu cầu thực hiện 8 nhóm thủ tục gồm: Đăng ký giao dịch bảo đảm (thế chấp); Xóa đăng ký giao dịch bảo đảm (xóa thế chấp/giải chấp); Cung cấp thông tin, dữ liệu đất đai; Đăng ký biến động quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất; Đăng ký biến động đối với trường hợp thay đổi tên hoặc thay đổi thông tin người sử dụng đất, chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất; Cấp đổi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất; Đăng ký thành lập doanh nghiệp, hộ kinh doanh; Các thủ tục hành chính về hộ tịch…
Bước tiến trong cải cách hành chính và chuyển đổi số
Với mô hình hợp tác giữa 3 trụ cột “Tài chính - Hành chính - Pháp lý” tại một điểm giao dịch, người dân có thể được hướng dẫn, tư vấn, nộp hồ sơ và nhận kết quả các thủ tục hành chính ngay tại ngân hàng. Theo đó, thời gian xử lý hồ sơ thủ tục hành chính được rút ngắn từ 10-30 ngày xuống còn 5-10 ngày; việc hướng dẫn hồ sơ đồng bộ, hạn chế sai sót phải thực hiện nhiều lần, giảm tỷ lệ hồ sơ bị trả lại; khách hàng (cá nhân và tổ chức) không cần di chuyển nhiều nơi… Những kết quả tích cực này sẽ góp phần nâng cao sự hài lòng của khách hàng với dịch vụ công và ngân hàng. Đây là mô hình liên thông 3 trụ cột “Tài chính - Hành chính - Pháp lý” đầu tiên được triển khai tại Hà Nội, nhằm giúp người dân giảm bớt thủ tục, tiết kiệm thời gian, chi phí và tiếp cận dịch vụ công minh bạch, hiệu quả.
Theo chia sẻ của ông Cù Ngọc Trang - Giám đốc Trung tâm Phục vụ Hành chính công Thành phố Hà Nội, lễ ký kết với Agribank triển khai điểm giao dịch tại ngân hàng là hành động thiết thực, hiện thực hóa phương châm: mang thủ tục hành chính đến bất cứ nơi đâu, bất cứ thời điểm nào để phục vụ người dân và doanh nghiệp bên ngoài cơ quan hành chính, ngoài khung giờ hành chính.
Ông Trương Việt Dũng - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội đánh giá mô hình hợp tác sẽ rất hiệu quả, đúng chủ trương mà Trung ương chỉ đạo là: lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ.
Phát biểu chỉ đạo tại lễ ký kết, ông Phạm Tiến Dũng - Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cũng bày tỏ hoan nghênh tinh thần của các đơn vị tham gia triển khai mô hình tích hợp “Tài chính - Pháp lý - Hành chính” để mang lại lợi ích thiết thực cho người dân và doanh nghiệp, thiết thực góp phần thúc đẩy công tác cải cách hành chính trong ngành ngân hàng. Với sự tích hợp dữ liệu hành chính giữa hệ thống của Trung tâm phục vụ hành chính công và Agribank, hiệu quả đạt được sẽ rất tích cực. Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đề nghị, sau thời gian triển khai thí điểm, các đơn vị tham gia mô hình có sự tổng kết, đánh giá kết quả đạt được bằng số liệu cụ thể để cải thiện nâng cao chất lượng hoạt động.
Thí điểm triển khai tại 5 điểm giao dịch đầu tiên
Trong giai đoạn đầu, mô hình sẽ được thí điểm tại 5 điểm giao dịch của Agribank trên địa bàn Hà Nội, gồm: Chi nhánh Sóc Sơn - Phòng giao dịch Phù Lỗ; Chi nhánh Hà Tây I - Phòng giao dịch Tản Lĩnh; Chi nhánh Hà Tây (Hội sở Chi nhánh); Chi nhánh Hà Nội I (Hội sở Chi nhánh) và Chi nhánh Tam Trinh (Hội sở Chi nhánh).
Cùng ngày 08/10/2025, Agribank phối hợp với TTPVHCC đã tổ chức lễ khai trương Điểm tư vấn, hỗ trợ, tiếp nhận dịch vụ công tại Hội sở Chi nhánh Hà Nội I (90 Nguyễn Tuân, phường Thanh Xuân, Hà Nội).
Tin tức ngân hàng nổi bật tuần qua: Techcombank khẳng định vị thế thương hiệu Việt
Tuần qua, nhiều ngân hàng đã có những động thái quan trọng nhằm mở rộng dịch vụ và thu hút khách hàng với hàng loạt diễn biến đáng chú ý liên quan đến...
Techcombank phân phối sản phẩm Techcom Life: Bước tiến mới cho hệ sinh thái tài chính - bảo hiểm liền mạch
Ngày 14/11, Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) chính thức ký thỏa thuận Đại lý phân phối các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm sức khỏe...
Loạt ngân hàng "nhập cuộc" xu hướng tăng lãi suất tiết kiệm
Từ đầu tháng 11 đến nay, loạt ngân hàng thương mại dồn dập nâng lãi suất tiết kiệm cho thấy cuộc đua huy động vốn đã sôi động trở lại trong quý IV/2025...
Đặc quyền SeABank tại Live concert Mỹ Tâm: Chủ thẻ nhận ưu đãi vượt trội, mở rộng phương thức thanh toán
Live Concert 2025 See The Light của ca sĩ Mỹ Tâm chính thức công bố giai đoạn mở bán vé rộng rãi cho công chúng với nhiều ưu đãi vượt trội...
Học tài chính, săn quà khủng cùng "S Challenge" của Sacombank
Sacombank chính thức ra mắt game “S Challenge – Thanh niên xanh, hành động nhanh”, tích hợp trên Cổng thông tin tài chính số (https://www.thanhnienxanh.vn)...
SeABank “xanh hóa” vận hành, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường vì mục tiêu net-zero
Trên hành trình phát triển bền vững và đóng góp cho mục tiêu chung về giảm phát thải carbon, SeABank đẩy mạnh “xanh hóa”...
Ngân hàng kiếm bao nhiêu tiền từ mảng dịch vụ sau 9 tháng đầu năm 2025?
Khép lại 9 tháng đầu năm 2025, thu nhập lãi thuần từ hoạt động dịch vụ bứt phá mạnh mẽ nhất đến từ các ngân hàng thương mại cổ phần tư nhân...
Sacombank năm thứ 3 liên tiếp được Euromoney vinh danh "Ngân hàng có dịch vụ ngoại hối tốt nhất Việt Nam"
Tại Lễ trao giải Awards for Excellence 2025, Tạp chí quốc tế Euromoney đã vinh danh Sacombank là Ngân hàng có dịch vụ ngoại hối tốt nhất Việt Nam...
Nợ nhóm 2 tại nhiều ngân hàng đang có diễn biến tích cực
Tính đến cuối tháng 9/2025, nợ nhóm 2 (nhóm nợ cần chú ý) tại nhiều ngân hàng tiếp tục cải thiện và có xu hướng giảm so với đầu năm.
Ngân hàng nào có dư nợ cho vay cá nhân cao nhất?
Dù quy mô dư nợ cho vay cá nhân tại một số ngân hàng tính đến hết ngày 30/9/2025 tăng, song tỷ trọng cho vay cá nhân trên tổng tín dụng vẫn giảm.
Mừng tuổi 32, SHB gieo hạnh phúc với ngàn ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng
Bước sang tuổi 32 đầy nhiệt huyết và bản lĩnh, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) ghi dấu cột mốc mới trên hành trình kiến tạo...
HDBank triển vọng hoàn thành vượt mức kế hoạch kinh doanh 2025
Tại Hội nghị Nhà đầu tư quý 3/2025 tổ chức ngày 10/11/2025, Ban lãnh đạo Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM duy trì quan điểm tự tin về khả năng tăng tốc trong quý 4...
Học bổng Future VPBanker 2025 - Chắp cánh hành trình vươn xa của tài năng trẻ Việt Nam
Đây là năm thứ hai liên tiếp, VPBank khởi động chương trình Học bổng Future VPBanker với tổng giá trị lên tới 1 tỷ đồng,...
Cùng Sacombank Pay "xây nhà xanh - nhận quà nhanh" với tổng giá trị lên đến 3 tỷ đồng
Tiếp nối thành công trong việc mang công nghệ và yếu tố giải trí vào hoạt động tài chính, từ nay đến hết 31/3/2026,...
Dồn dập báo lãi lớn, các ngân hàng thực hiện được bao nhiêu kế hoạch lợi nhuận sau 9 tháng?
Khép lại 9 tháng đầu năm 2025, lợi nhuận của các ngân hàng tiếp tục tăng trưởng tích cực, khi có 23 ngân hàng ghi nhận lợi nhuận trước thuế đạt trên 60% kế hoạch...
Fed hạ lãi suất: Việt Nam có nới thêm chính sách tiền tệ?
Dù Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) bắt đầu chu kỳ giảm lãi suất, dư địa nới lỏng chính sách tiền tệ trong nước vẫn rất hạn chế do áp lực tỷ giá...
Techcombank được cả Fitch Ratings và S&P Global xếp hạng tín nhiệm ở mức cao
Ngày 10/11/2025, Tổ chức Xếp hạng tín nhiệm Fitch Ratings lần đầu xếp hạng tín nhiệm của Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank, HoSE: TCB) với triển vọng “Tích cực”...
Fed hạ lãi suất: Việt Nam có nới thêm chính sách tiền tệ?
Dù Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) bắt đầu chu kỳ giảm lãi suất, dư địa nới lỏng chính sách tiền tệ trong nước vẫn rất hạn chế...
Ngân hàng MSB lãi đậm từ ngoại hối, tín dụng cá nhân tăng trưởng mạnh
9 tháng đầu năm 2025, Ngân hàng MSB lãi trước thuế hơn 4.760 tỷ đồng, thực hiện được 60% kế hoạch năm. Đặc biệt, ngân hàng này ghi dấu ấn khi lượng tiền gửi...
























.png)