VnFinance
Chủ nhật, 13/11/2022, 07:36 AM

Có nên mua ô tô điện ở thời điểm hiện tại?

Bạn có thể dễ dàng nhận ra, làn sóng sử dụng xe ô tô điện ngày càng phổ biến tại Việt Nam, nhất là với các dòng sản phẩm của Vinfast. Khi giờ đây các cây xăng điện hầu như có mặt tại khắp nơi ở cả nước, và chất lượng mà xe điện mang lại cũng không khác gì do với ô tô sử dụng động cơ chạy bằng xăng. Vậy chúng ta có nên sở hữu cho mình một chiếc xe điện vào thời điểm hiện tại chứ? Đồng hành cùng với nhau trong bài viết này, thu thập những thông tin rồi từ đó đưa ra quyết định của chính bạn nhé.

Sự ổn định của giá điện so với xăng

Thời gian vừa qua, với quá nhiều tình hình bất ổn xảy ra trên thế giới, từ kinh tế cho tới chính trị, chúng ta đã thấy giá xăng tăng đột biến như thế nào. Dù rằng hiện tại, mọi thứ đang dần ổn định trở lại nhưng đó cũng sẽ là một dấu chấm hỏi, bởi vì sự bất ổn sẽ có thể trở lại bất cứ lúc nào. Còn với giá điện, tuy cũng có thay đổi nhưng là không quá đáng kể như việc tăng giá của xăng. 

 tô điện

Vậy rồi suy xét lại, trong một bối cảnh mà hầu như tất cả các loại hình tài sản xuất hiện trên thị trường, điển hình như thị trường chứng khoán luôn luôn có thể thay đổi bất cứ lúc nào, từ thị trường ngoại hối, tiền ảo, cho tới giá trị thực tế của giá vàng, giá xăng, điện,... Do giá cả thay đổi nên phương thức giao dịch trên thị trường ngoại hối như CFD cũng sẽ có cho mình các mức giá khác nhau, khiến cho kế hoạch giao dịch không hẳn lúc nào cũng theo ý mà chúng ta muốn.

Dù ở mảng thị trường nào đi chăng nữa, chúng ta cũng nên chọn giải pháp tối ưu và đảm bảo hơn. Và dĩ nhiên, việc đầu tư một chiếc ô tô điện sẽ có khả năng tiết kiệm dài hạn cho túi tiền của bạn nhiều hơn so với xe xăng truyền thống.

Chất lượng hoàn thiện và thực tế sử dụng

Kể từ lần đầu tiên xe điện xuất hiện trên thị trường, rất nhiều người đã hoài nghi về chất lượng cũng như trải nghiệm thực tế khi sử dụng mà sản phẩm này có thể mang lại. Bởi các dòng xe này một là không đạt được cảm giác lái tốt như xe xăng, hai là không có một thiết kế hoàn thiện tốt, ba là họ cũng không biết rằng chiếc xe này có thể bền bỉ được bao lâu, cùng với rất rất nhiều dấu hỏi chấm khác nữa.

Nhưng rồi kể từ khi thời điểm mà Tesla bắt đầu lên tiếng, thời điểm đó như một phát súng cho sự bùng nổ của xe ô tô điện trên toàn cầu. Khi những chiếc xe điện giờ đây có thể đạt tới vận tốc 322 km/h, có khả năng tăng tốc từ 0 - 96 km/h chỉ trong 1,99 giây (số liệu của dòng xe Model S Plaid). Từ vẻ ngoài cho tới nội thất, đôi khi chúng còn có độ hoàn thiện và chất lượng tốt xa hơn so với những chiếc xe truyền thống thời điểm hiện tại. Và độ bền bỉ? Những chiếc xe này đều mang lại sự đảm bảo khi sử dụng lâu dài, và nếu có vấn đề gì thì chế độ bảo hành tới từ Tesla cũng sẽ khiến bạn an tâm hơn. 

​​

 tô điện - 2

Cổ phiếu Tesla cứ thế tăng vọt, thị trường dần có cái nhìn khác về xe điện và các nhà sản xuất khác cũng từ đó học hỏi để sản xuất ra những chiếc xe tốt hơn. Tới thời điểm hiện tại, một trong những hãng xe ở Việt Nam cũng đã phát triển xe điện rất tốt đó là Vinfast, được đánh giá rất cao bởi cộng đồng người dùng quốc tế. 

Những giá trị mà xe điện mang lại

Thân thiện, an toàn với môi trường

Đây là một trong những điểm giá trị lớn nhất khi bạn sử dụng xe điện thay vì xăng. Với tình hình ô nhiễm môi trường hiện tại, việc sử dụng một công cụ di chuyển thân thiện với môi trường hơn thật sự rất ý nghĩa. Và không chỉ về khí thải, vì nếu đề cập tới ô nhiễm tiếng ồn, xe điện thực sự là một giải pháp rất tốt, khi những chiếc xe này hầu như không tạo ra âm thanh quá to hay khó chịu như xe xăng truyền thống.

An toàn, giảm thiểu tai nạn

Sự thông minh, cải tiến trong những chiếc xe điện luôn là điểm khiến cho người dùng hứng thú để lựa chọn và trải nghiệm. Hầu hết những trang bị hỗ trợ đắc lực, hay hệ thống an toàn khi lái xe mới nhất đều có ở trên xe điện. 

Và bạn cũng nên nhớ rằng, vì chạy bằng pin nên trong quá trình hoạt động sẽ không diễn ra việc đốt cháy ở động cơ, nhờ đó mà xe điện cũng giảm thiểu tối đa việc cháy nổ.

Cải thiện trải nghiệm người dùng

Và từ tất cả những điểm đã để cập ở những phần trên, trải nghiệm thực tế khi lái xe của bạn có lẽ sẽ khác biệt và thú vị hơn rất nhiều. Và nếu như hợp gu, thì thật sự đây là một lựa chọn không thể tốt hơn, khi nó mang lại rất nhiều lợi ích và giá trị khi sở hữu.

Lời kết

Vậy lựa chọn của bạn sẽ là dòng xe nào? Xe điện có thực sự làm cho bạn ấn tượng? Hay bạn sẽ tiếp tục trung thành với xe xăng truyền thống? Hãy cùng nhau chia sẻ và cho chúng tôi biết câu trả lời của bạn nhé. 


VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance