VnFinance
Thứ năm, 06/04/2023, 16:38 PM

Đất Cam Lâm, Khánh Hòa bỗng lên cơn sốt bất thường

Hiện nay, huyện Cam Lâm (Khánh Hoà) đang cho lực lượng chức năng theo dõi, giám sát diễn biến thị trường bất động sản. Nếu có gì đột biến sẽ kịp thời xử lý.

Cam Lâm - VNF

Mới đây, việc tập trung của hàng trăm người môi giới và nhà đầu tư bất động sản tại xã Cam An Bắc, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa để tìm kiếm cơ hội đầu tư bất động sản đã khiến cho thị trường bất động sản ở địa phương này trở nên sôi động bất thường.

Nguyên nhân của việc này là tỉnh Khánh Hòa công bố Quyết định Phê duyệt Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050 mà Thủ tướng Chính phủ ban hành.

Theo đó, huyện Cam Lâm được quy hoạch trở thành đô thị sân bay hiện đại, sinh thái, đẳng cấp quốc tế vào năm 2030.

Trước đó, thông tin tại xã Cam An Bắc của huyện Cam Lâm sẽ quy hoạch làm 6 sân golf cũng gây những hiệu ứng đối với nhà đầu tư. Tuy nhiên, thực tế tất cả những thông tin này chỉ mới là phỏng đoán.

Chia sẻ trên báo chí, Phó Chủ tịch UBND xã Cam An Bắc, huyện Cam Lâm cho hay, hiện nay xã đã nắm tình hình nhiều người môi giới, nhà đầu tư đến địa phương để giao dịch, nhưng chưa thấy có trường hợp nào lên cơ quan địa phương xác nhận việc mua bán. Những năm trước có tình trạng phân lô bán đất nền trên diện tích đất nông nghiệp nhưng địa phương đã quản lý và không để xảy ra tình trạng trên.

Hiện hồ sơ đất đai tại huyện Cam Lâm chưa có phát sinh, biến động. Tất cả là suy đoán rồi tạo sóng sốt đất. Lãnh đạo UBND huyện Cam Lâm khuyến cáo người dân và các nhà đầu tư hết sức cảnh giác, tránh “sập bẫy” khi chưa có quy hoạch chi tiết. Hiện nay, huyện Cam Lâm đang cho lực lượng chức năng theo dõi, giám sát nếu có gì đột biến sẽ kịp thời xử lý.

Để ngăn chặn sự lạm dụng đất và tạo sóng ảo bất động sản, hiện nay UBND huyện Cam Lâm đã tạm dừng việc tiếp nhận giải quyết đối với hồ sơ chuyển đổi mục đích sử dụng đất. Địa phương đã thực hiện hết chỉ tiêu sử dụng đất của UBND tỉnh Khánh Hòa về việc phê duyệt Kế hoạch sử dụng đất năm 2021 của huyện.


VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance