'Gã khồng lồ' hàng xa xỉ LVMH nhắm tới thị trường đồng hồ trị giá 30 tỷ USD
Gã khổng lồ xa xỉ hiện có 10 thương hiệu đồng hồ – bao gồm TAG Heuer, Hublot và Zenith, cùng với các thương hiệu thời trang và trang sức như Louis Vuitton, Bulgari và Dior. Hiện tại, LVMH đang nỗ lực giành thị phần trong lĩnh vực kinh doanh đồng hồ xa xỉ toàn cầu, với loạt mẫu mới có giá 30 tỷ USD.
Theo công ty nghiên cứu thị trường IMARC Group, doanh số bán đồng hồ xa xỉ trên toàn thế giới ước tính khoảng 30 tỷ USD trong năm nay. Chúng dự kiến sẽ tăng lên hơn 37 tỷ USD vào năm 2032, khi tài sản toàn cầu tăng lên và Thế hệ Z cũng như thế hệ Millennials ngày càng quan tâm hơn đến đồng hồ cơ cao cấp.
Dường như nhận thấy xu hướng tiêu dùng này, "gã khổng lồ" hàng xa xỉ LVMH đang nỗ lực giành thị phần trong ngành kinh doanh đồng hồ xa xỉ toàn cầu, với bộ sưu tập đồng hồ mới được thành lập và một loạt mẫu mới có mức giá cao hơn.
Theo báo cáo tài chính của "gã khổng lồ" hàng xa xỉ, bộ phận trang sức và đồng hồ của LVMH đạt doanh thu 11,8 tỷ USD vào năm 2023, thể hiện mức tăng trưởng hữu cơ tăng 7%. Gã khổng lồ xa xỉ hiện có 10 thương hiệu đồng hồ, bao gồm TAG Heuer, Hublot và Zenith, cùng với các thương hiệu thời trang và trang sức như Louis Vuitton, Bulgari và Dior cũng sản xuất đồng hồ.
Tháng trước, công ty đã bổ nhiệm Frederic Arnault, con trai 29 tuổi của Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành LVMH, Bernard Arnault, Giám đốc điều hành của Đồng hồ LVMH, bao gồm các thương hiệu TAG Heuer, Hublot và Zenith.
|
Các nhà phân tích ước tính doanh thu của ba thương hiệu này đạt khoảng 2 tỷ USD vào năm ngoái.
Frederic Arnault, người đã tung ra một loạt mẫu mới rất được ưa chuộng tại TAG Heuer, được kỳ vọng sẽ tập trung vào sự đổi mới, chất liệu tiên tiến và thiết kế sáng tạo cho nhóm thương hiệu lớn hơn. Các nhà phân tích cho rằng LVMH cũng có thể tiếp tục mua lại những thương hiệu hấp dẫn nếu chúng sẵn sàng.
Trong các cuộc phỏng vấn với CNBC trong Tuần lễ Đồng hồ của LVMH ở Miami, giám đốc điều hành của các thương hiệu cho biết năm 2024 đã có dấu hiệu mạnh hơn năm 2023, khi lãi suất tăng và lo ngại về suy thoái kinh tế sẽ làm giảm nhu cầu. Các giám đốc điều hành cho biết họ đặc biệt được khuyến khích bởi khả năng phục hồi của người tiêu dùng hàng xa xỉ ở Mỹ.
Benoit de Clerck, Giám đốc điều hành của Zenith cho biết: “Tất cả đều xoay quanh các chu kỳ, và điều hay của nước Mỹ là các chu kỳ này rất ngắn”. “Chúng tôi trải qua những thăng trầm và tất cả những điều đó, nhưng tôi có thể trấn an bạn hôm nay Zenith chắc chắn đang trên đà phát triển với sức hút tốt tại thị trường Hoa Kỳ".
|
Doanh số bán đồng hồ đang đi theo mô hình tương tự như thị trường xa xỉ rộng lớn hơn, nơi những người tiêu dùng giàu có nhất vẫn là người mạnh nhất. Các nhà điều hành cho biết những người giàu có ít bị ảnh hưởng bởi lãi suất tăng cao và sự bất ổn kinh tế, vì vậy ngày càng có nhiều thương hiệu phục vụ những “người chi tiêu siêu đẳng” và những nhà sưu tập VIP, những người tiếp tục chi tiền cho chất lượng và tay nghề thủ công cao nhất.
Jean-Christophe Babin, Giám đốc điều hành của Bulgari cho biết: “Phân khúc cao cấp thực sự là một trong những động lực tăng trưởng chính của chúng tôi. “Tôi nghĩ hơn bao giờ hết những người giàu có đang mong muốn đầu tư vào những thương hiệu đích thực, uy tín và trường tồn với thời gian”.
Babin cho biết ông nhận thấy sức mạnh ngày càng tăng ở phân khúc cao cấp trong các hoạt động kinh doanh của Bulgari, hiện bao gồm khách sạn, thời trang và nước hoa.
“Chúng tôi bán được nhiều đồ trang sức cao cấp hơn, nhiều đồng hồ cao cấp hơn, nhiều túi xách cao cấp hơn,” Babin nói và khoe một trong những chiếc đồng hồ Serpenti Secret màu vàng vàng đáng thèm muốn của Bulgari có giá bán lẻ 350.000 USD.
LVMH cũng đang nhắm đến phân khúc đồng hồ xa xỉ đang phát triển nhanh nhất: đồng hồ nữ. Trong khi đồng hồ nữ chỉ chiếm khoảng 1/3 tổng doanh số bán hàng thì sự quan tâm của phụ nữ đối với đồng hồ cơ sang trọng đã tăng vọt nhờ xuất hiện nhiều hơn trên mạng xã hội và ngày càng nhiều mẫu thiết kế dành cho phụ nữ. Số lượng phụ nữ giàu có trên toàn cầu ngày càng tăng - cả tự lập và thừa kế - cũng đang thúc đẩy tăng trưởng doanh số bán hàng.
Babin cho biết: “Xu hướng ngày càng hướng tới những chiếc đồng hồ unisex ngày càng nữ tính và đa dạng hơn”. “Phụ nữ ngày càng có nhiều quyền lực hơn về tính độc lập, tự chủ và sức mua. Chúng tôi nghĩ điều đó sẽ tiếp tục".
|
Trong thế giới đồng hồ xa xỉ có tính cạnh tranh cao, các thương hiệu phải liên tục đổi mới về chất liệu, tính năng và thiết kế để giành được thị phần và thu hút các nhà sưu tập.
TAG Heuer, vốn có nguồn gốc từ lĩnh vực đua xe, đã đạt được thành công lớn với Carrera Plasma, sử dụng kim cương được nuôi trong phòng thí nghiệm. Chiếc Carrera Plasma Diamant d’Avant-Garde Chronograph Tourbillon của nó có giá lên tới 500.000 USD - và có danh sách chờ hơn hai năm.
TAG Heuer cũng trình làng chiếc Carrera Glassbox Chronograph màu xanh mòng két với mặt số màu xanh mòng két, ám chỉ màu xanh lục được sử dụng trong các cuộc đua ô tô vào những năm 1920 và 1930.
Giám đốc điều hành TAG Heuer Julien Tornare cho biết lợi thế của LVMH so với các thương hiệu và nhóm đồng hồ khác là sự tập trung không ngừng vào sự đổi mới và mong muốn.
Ông nói: “Ngành công nghiệp chế tạo đồng hồ Thụy Sĩ khá bảo thủ ở một mức độ nào đó. “Nhưng tại LVMH, chúng tôi được thúc đẩy để thử những điều mới, để tiến về phía trước. Tôi nghĩ nếu chúng tôi vẫn muốn thu hút [một] thế hệ mới, điều quan trọng là phải chứng tỏ rằng chúng tôi sẽ làm việc vì tương lai chứ không phải vì quá khứ.”
Nhiều thương hiệu LVMH đang khai thác lịch sử lâu đời của họ để tìm ra những thiết kế và mẫu mã mới.
Zenith đã ra mắt Chronomaster Triple Calendar, bao gồm đồng hồ bấm giờ tuần trăng ba lịch, lấy cảm hứng từ nguyên mẫu đồng hồ El Primero hiếm có từ năm 1970. Công ty cũng ra mắt Chronomaster Sport mới với màu xanh lá cây, màu hot nhất dành cho đồng hồ sang trọng trong những năm gần đây.
De Clerck cho biết một phần sức hấp dẫn của Zenith đối với những người mua và sưu tập đồng hồ trẻ tuổi là giá của nó. Ông nói, mặc dù Zenith bán những chiếc đồng hồ có độ phức tạp cao nhưng họ cố gắng mang lại giá trị, giống như Triple Calendar được bán với giá khoảng 14.000 USD nhưng có thể được định giá “hàng nghìn chiếc” dựa trên mức độ khéo léo và độ phức tạp cần có.
Ông nói: “Chúng tôi có một đề xuất rất tốt về mặt giá cả so với đối thủ cạnh tranh. “Bạn nhận được rất nhiều sự theo dõi về tiền bạc, và chúng tôi muốn tiếp tục duy trì tinh thần đó".
|
Đồng thời, nhiều thương hiệu LVMH đang tiến lên bậc thang giá với các phiên bản giới hạn, đắt tiền hơn. Hublot, được biết đến với những chiếc đồng hồ cỡ lớn, táo bạo, vừa tung ra chiếc đồng hồ phiên bản giới hạn trị giá 250.000 USD, được gọi là Hệ thống năng lượng trọng lượng MP-10 Tourbillon. Chỉ có 50 chiếc đồng hồ tương lai sẽ được sản xuất và dự kiến sẽ nhanh chóng bán hết.
Giám đốc điều hành Hublot Ricardo Guadalupe cho biết: “Chúng tôi gọi đó là nghệ thuật kết hợp trong chế tạo đồng hồ. “Chúng tôi đang kết nối truyền thống chế tạo đồng hồ hơn 400 năm với sự đổi mới. Chúng tôi làm điều đó thông qua thiết kế, vật liệu, cơ chế mới và cách thức tạo ra các bộ máy mới.”
Aramco ứng dụng AI tự chủ để chuyển đổi vận hành các nhà máy khí
Aramco đang đưa AI tự chủ vào vận hành tại Nhà máy khí Fadhili nhằm nâng cao hiệu quả, giảm tiêu hao và đơn giản hóa quy trình. Doanh nghiệp này cũng lên kế hoạch nhân rộng mô hình trên toàn bộ hệ thống cơ sở hạ tầng khí của mình.
T&T Group được vinh danh tại Lễ tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long 2025
Tối 22/12, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội (Hanoisme) phối hợp với Sở Công Thương, Ban Thi đua – Khen thưởng...
PV Power vững nhịp sản xuất, bứt phá trước biến động thị trường
Năm 2025, dù còn gặp nhiều thách thức đến từ thị trường điện, Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP (PV Power) vẫn duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh...
Đường Quảng Ngãi (QNS) mở rộng “đại bản doanh” tại Gia Lai, “rót” hơn 4.700 tỷ đồng vào loạt nhà máy
Giữa bối cảnh lợi nhuận và doanh thu suy giảm, Đường Quảng Ngãi vẫn mạnh tay “rót” hàng nghìn tỷ đồng mở rộng cụm mía – đường – điện sinh khối tại Gia Lai...
Hơn 3.000 người dân TP.HCM được khám sức khỏe miễn phí tại Ngày hội Sống Khỏe Mỗi Ngày 2025
Sau Hà Nội, Hải Phòng, Thanh Hóa, ngày hội Sống Khỏe Mỗi Ngày 2025 tiếp tục được Manulife tổ chức tại TP.HCM cho hơn 3.000 người...
T&T Golf và Vietravel Airlines vinh danh, tiếp sức Đội tuyển Golf Quốc gia Việt Nam sau SEA Games 33
Trong niềm tự hào chung của thể thao nước nhà trước những dấu ấn tích cực tại SEA Games 33, T&T Golf và Vietravel Airlines đã chính thức công bố chương trình đồng hành,...
Các công ty dịch vụ dầu khí chuyển hướng kinh doanh
Các công ty dịch vụ dầu khí đang dần chuyển hướng sang lĩnh vực trung tâm dữ liệu - một thị trường tăng trưởng nhanh...
Saudi Aramco khởi động mỏ khí đá phiến lớn hàng đầu thế giới
Saudi Aramco, tập đoàn dầu khí quốc doanh của Ả Rập Xê-út, đã chính thức bắt đầu khai thác một mỏ khí đá phiến trong nước, được đánh giá là một trong những mỏ lớn nhất thế giới.
UAE dùng tiền bán dầu khí để phát triển AI như thế nào?
Giữa sa mạc Abu Dhabi, một khu campus AI khổng lồ rộng bằng một phần tư Paris đang dần hình thành - bước đi táo bạo nhất của UAE trong nỗ lực đặt cược vào công nghệ mà họ tin sẽ giúp đổi mới nền kinh tế.
Liên danh Đại Quang Minh - Văn Phú - MIK Group - Thaco - T&T Group - Hòa Phát khởi công Dự án đầu tư...
Ngày 19/12, tại phường Phú Thượng, dưới sự chỉ đạo của Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội, Liên danh Đại Quang Minh - Văn Phú - MIK Group - Thaco...
TCC Land chuyển nhượng, giải thể công ty con
Công ty cổ phần Địa Ốc Sài Gòn Thương Tín - TTC Land (SCR) vừa công bố thông tin trên thị trường chứng khoán.
Hòa Phát khởi công Nhà máy sản xuất ray cao tốc và thép đặc biệt
Hòa Phát chính thức Khởi công xây dựng Nhà máy sản xuất Ray và thép đặc biệt Hòa Phát Dung Quất. Dự kiến vào năm 2027, Nhà máy sẽ cho ra sản phẩm ray...
PVOIL là trung tâm doanh thu và là lực kéo trong hệ sinh thái Petrovietnam
Ngày 17/12/2025, tại TP. Hồ Chí Minh, Tổng công ty Dầu Việt Nam - CTCP (PVOIL) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đảng...
Những thương hiệu giá trị nhất năm 2025
Interbrand vừa công bố bảng xếp hạng Những thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2025, ghi nhận sự thống trị của các “ông lớn” công nghệ Mỹ. Apple tiếp tục giữ vị trí số 1 với giá trị thương hiệu 470,9 tỷ USD,
KIDO bị phạt và truy thu thuế hàng tỷ đồng
Cục Thuế - Bộ Tài chính đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính về thuế đối với Công ty Cổ phần Tập đoàn KIDO...
VinSpeed và Siemens Mobility hợp tác triển khai đường sắt tốc độ cao tại Việt Nam
Hợp tác chiến lược giữa VinSpeed và Siemens Mobility được kỳ vọng tạo nền tảng quan trọng cho việc triển khai các tuyến đường sắt tốc độ cao...
PV Drilling: Bước chuyển mình mạnh mẽ của nhà thầu khoan hàng đầu khu vực
Năm 2025 ghi dấu một bước chuyển rõ rệt trong hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling, mã: PVD)...
Sàn thương mại điện tử tăng phí trước mùa cao điểm
Một số tiểu thương phản ảnh việc tăng phí ngay trước mùa cao điểm mua sắm cuối năm sẽ gây nhiều khó khăn. Mức phí trên sàn thương mại điện tử vốn đã khá cao...
PV GAS lập nhiều kỷ lục lịch sử, khẳng định năng lực phát triển bền vững, vươn tầm khu vực
2025 tiếp tục ghi dấu một năm thành công rực rỡ của Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) với nhiều kỷ lục lịch sử được thiết lập, khẳng định năng lực phát triển...

























.png)