VnFinance
Thứ ba, 06/02/2024, 22:31 PM

'Gã khồng lồ' hàng xa xỉ LVMH nhắm tới thị trường đồng hồ trị giá 30 tỷ USD

Gã khổng lồ xa xỉ hiện có 10 thương hiệu đồng hồ – bao gồm TAG Heuer, Hublot và Zenith, cùng với các thương hiệu thời trang và trang sức như Louis Vuitton, Bulgari và Dior. Hiện tại, LVMH đang nỗ lực giành thị phần trong lĩnh vực kinh doanh đồng hồ xa xỉ toàn cầu, với loạt mẫu mới có giá 30 tỷ USD.

Theo công ty nghiên cứu thị trường IMARC Group, doanh số bán đồng hồ xa xỉ trên toàn thế giới ước tính khoảng 30 tỷ USD trong năm nay. Chúng dự kiến sẽ tăng lên hơn 37 tỷ USD vào năm 2032, khi tài sản toàn cầu tăng lên và Thế hệ Z cũng như thế hệ Millennials ngày càng quan tâm hơn đến đồng hồ cơ cao cấp.

Dường như nhận thấy xu hướng tiêu dùng này, "gã khổng lồ" hàng xa xỉ LVMH đang nỗ lực giành thị phần trong ngành kinh doanh đồng hồ xa xỉ toàn cầu, với bộ sưu tập đồng hồ mới được thành lập và một loạt mẫu mới có mức giá cao hơn.

Theo báo cáo tài chính của "gã khổng lồ" hàng xa xỉ, bộ phận trang sức và đồng hồ của LVMH đạt doanh thu 11,8 tỷ USD vào năm 2023, thể hiện mức tăng trưởng hữu cơ tăng 7%. Gã khổng lồ xa xỉ hiện có 10 thương hiệu đồng hồ, bao gồm TAG Heuer, Hublot và Zenith, cùng với các thương hiệu thời trang và trang sức như Louis Vuitton, Bulgari và Dior cũng sản xuất đồng hồ.

Tháng trước, công ty đã bổ nhiệm Frederic Arnault, con trai 29 tuổi của Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành LVMH, Bernard Arnault, Giám đốc điều hành của Đồng hồ LVMH, bao gồm các thương hiệu TAG Heuer, Hublot và Zenith.

Một chiếc đồng hồ Bulgari Serpenti Secret tại Tuần lễ Đồng hồ 2024 ở Miami.  Ảnh CNBC
Một chiếc đồng hồ Bulgari Serpenti Secret tại Tuần lễ Đồng hồ 2024 ở Miami. Ảnh CNBC
 

Các nhà phân tích ước tính doanh thu của ba thương hiệu này đạt khoảng 2 tỷ USD vào năm ngoái.

Frederic Arnault, người đã tung ra một loạt mẫu mới rất được ưa chuộng tại TAG Heuer, được kỳ vọng sẽ tập trung vào sự đổi mới, chất liệu tiên tiến và thiết kế sáng tạo cho nhóm thương hiệu lớn hơn. Các nhà phân tích cho rằng LVMH cũng có thể tiếp tục mua lại những thương hiệu hấp dẫn nếu chúng sẵn sàng.

Trong các cuộc phỏng vấn với CNBC trong Tuần lễ Đồng hồ của LVMH ở Miami, giám đốc điều hành của các thương hiệu cho biết năm 2024 đã có dấu hiệu mạnh hơn năm 2023, khi lãi suất tăng và lo ngại về suy thoái kinh tế sẽ làm giảm nhu cầu. Các giám đốc điều hành cho biết họ đặc biệt được khuyến khích bởi khả năng phục hồi của người tiêu dùng hàng xa xỉ ở Mỹ.

Benoit de Clerck, Giám đốc điều hành của Zenith cho biết: “Tất cả đều xoay quanh các chu kỳ, và điều hay của nước Mỹ là các chu kỳ này rất ngắn”. “Chúng tôi trải qua những thăng trầm và tất cả những điều đó, nhưng tôi có thể trấn an bạn hôm nay Zenith chắc chắn đang trên đà phát triển với sức hút tốt tại thị trường Hoa Kỳ".

Đồng hồ xa xỉ Zenith tại Tuần lễ đồng hồ 2024 ở Miami. CNBC
Đồng hồ xa xỉ Zenith tại Tuần lễ đồng hồ 2024 ở MiaCNBCArnh CNBC
 

Doanh số bán đồng hồ đang đi theo mô hình tương tự như thị trường xa xỉ rộng lớn hơn, nơi những người tiêu dùng giàu có nhất vẫn là người mạnh nhất. Các nhà điều hành cho biết những người giàu có ít bị ảnh hưởng bởi lãi suất tăng cao và sự bất ổn kinh tế, vì vậy ngày càng có nhiều thương hiệu phục vụ những “người chi tiêu siêu đẳng” và những nhà sưu tập VIP, những người tiếp tục chi tiền cho chất lượng và tay nghề thủ công cao nhất.

Jean-Christophe Babin, Giám đốc điều hành của Bulgari cho biết: “Phân khúc cao cấp thực sự là một trong những động lực tăng trưởng chính của chúng tôi. “Tôi nghĩ hơn bao giờ hết những người giàu có đang mong muốn đầu tư vào những thương hiệu đích thực, uy tín và trường tồn với thời gian”.

Babin cho biết ông nhận thấy sức mạnh ngày càng tăng ở phân khúc cao cấp trong các hoạt động kinh doanh của Bulgari, hiện bao gồm khách sạn, thời trang và nước hoa.

“Chúng tôi bán được nhiều đồ trang sức cao cấp hơn, nhiều đồng hồ cao cấp hơn, nhiều túi xách cao cấp hơn,” Babin nói và khoe một trong những chiếc đồng hồ Serpenti Secret màu vàng vàng đáng thèm muốn của Bulgari có giá bán lẻ 350.000 USD.

LVMH cũng đang nhắm đến phân khúc đồng hồ xa xỉ đang phát triển nhanh nhất: đồng hồ nữ. Trong khi đồng hồ nữ chỉ chiếm khoảng 1/3 tổng doanh số bán hàng thì sự quan tâm của phụ nữ đối với đồng hồ cơ sang trọng đã tăng vọt nhờ xuất hiện nhiều hơn trên mạng xã hội và ngày càng nhiều mẫu thiết kế dành cho phụ nữ. Số lượng phụ nữ giàu có trên toàn cầu ngày càng tăng - cả tự lập và thừa kế - cũng đang thúc đẩy tăng trưởng doanh số bán hàng.

Babin cho biết: “Xu hướng ngày càng hướng tới những chiếc đồng hồ unisex ngày càng nữ tính và đa dạng hơn”. “Phụ nữ ngày càng có nhiều quyền lực hơn về tính độc lập, tự chủ và sức mua. Chúng tôi nghĩ điều đó sẽ tiếp tục".

Một chiếc đồng hồ xa xỉ Zenith tại Tuần lễ Đồng hồ 2024 ở Miami. CNBC
Một chiếc đồng hồ xa xỉ Zenith tại Tuần lễ Đồng hồ 2024 ở Miami. Ảnh CNBC
 

Trong thế giới đồng hồ xa xỉ có tính cạnh tranh cao, các thương hiệu phải liên tục đổi mới về chất liệu, tính năng và thiết kế để giành được thị phần và thu hút các nhà sưu tập.

TAG Heuer, vốn có nguồn gốc từ lĩnh vực đua xe, đã đạt được thành công lớn với Carrera Plasma, sử dụng kim cương được nuôi trong phòng thí nghiệm. Chiếc Carrera Plasma Diamant d’Avant-Garde Chronograph Tourbillon của nó có giá lên tới 500.000 USD - và có danh sách chờ hơn hai năm.

TAG Heuer cũng trình làng chiếc Carrera Glassbox Chronograph màu xanh mòng két với mặt số màu xanh mòng két, ám chỉ màu xanh lục được sử dụng trong các cuộc đua ô tô vào những năm 1920 và 1930.

Giám đốc điều hành TAG Heuer Julien Tornare cho biết lợi thế của LVMH so với các thương hiệu và nhóm đồng hồ khác là sự tập trung không ngừng vào sự đổi mới và mong muốn.

Ông nói: “Ngành công nghiệp chế tạo đồng hồ Thụy Sĩ khá bảo thủ ở một mức độ nào đó. “Nhưng tại LVMH, chúng tôi được thúc đẩy để thử những điều mới, để tiến về phía trước. Tôi nghĩ nếu chúng tôi vẫn muốn thu hút [một] thế hệ mới, điều quan trọng là phải chứng tỏ rằng chúng tôi sẽ làm việc vì tương lai chứ không phải vì quá khứ.”

Nhiều thương hiệu LVMH đang khai thác lịch sử lâu đời của họ để tìm ra những thiết kế và mẫu mã mới.

Zenith đã ra mắt Chronomaster Triple Calendar, bao gồm đồng hồ bấm giờ tuần trăng ba lịch, lấy cảm hứng từ nguyên mẫu đồng hồ El Primero hiếm có từ năm 1970. Công ty cũng ra mắt Chronomaster Sport mới với màu xanh lá cây, màu hot nhất dành cho đồng hồ sang trọng trong những năm gần đây.

De Clerck cho biết một phần sức hấp dẫn của Zenith đối với những người mua và sưu tập đồng hồ trẻ tuổi là giá của nó. Ông nói, mặc dù Zenith bán những chiếc đồng hồ có độ phức tạp cao nhưng họ cố gắng mang lại giá trị, giống như Triple Calendar được bán với giá khoảng 14.000 USD nhưng có thể được định giá “hàng nghìn chiếc” dựa trên mức độ khéo léo và độ phức tạp cần có.

Ông nói: “Chúng tôi có một đề xuất rất tốt về mặt giá cả so với đối thủ cạnh tranh. “Bạn nhận được rất nhiều sự theo dõi về tiền bạc, và chúng tôi muốn tiếp tục duy trì tinh thần đó".

Một chiếc đồng hồ xa xỉ Zenith tại Tuần lễ Đồng hồ 2024 ở Miami. CNBC
Một chiếc đồng hồ xa xỉ Zenith tại Tuần lễ Đồng hồ 2024 ở Miami. CNBC
 

Đồng thời, nhiều thương hiệu LVMH đang tiến lên bậc thang giá với các phiên bản giới hạn, đắt tiền hơn. Hublot, được biết đến với những chiếc đồng hồ cỡ lớn, táo bạo, vừa tung ra chiếc đồng hồ phiên bản giới hạn trị giá 250.000 USD, được gọi là Hệ thống năng lượng trọng lượng MP-10 Tourbillon. Chỉ có 50 chiếc đồng hồ tương lai sẽ được sản xuất và dự kiến sẽ nhanh chóng bán hết.

Giám đốc điều hành Hublot Ricardo Guadalupe cho biết: “Chúng tôi gọi đó là nghệ thuật kết hợp trong chế tạo đồng hồ. “Chúng tôi đang kết nối truyền thống chế tạo đồng hồ hơn 400 năm với sự đổi mới. Chúng tôi làm điều đó thông qua thiết kế, vật liệu, cơ chế mới và cách thức tạo ra các bộ máy mới.”


Sửa điều kiện vay vốn của Quỹ Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa
Sửa điều kiện vay vốn của Quỹ Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa
27/04/2024 Doanh nghiệp

Chính phủ vừa ban hành Nghị định 45/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 39/2019/NĐ-CP ngày 10/5/2019 về tổ chức và hoạt động...

Taseco Land muốn tham gia đấu giá những dự án nào?
Taseco Land muốn tham gia đấu giá những dự án nào?
27/04/2024 Doanh nghiệp

Theo kết quả kinh doanh năm 2023 của Công ty CP Đầu tư Bất động sản Taseco (Taseco Land), tính đến ngày 31/12/2023, nợ phải trả là 6.039 tỷ đồng, tăng 49% so với...

Lợi nhuận doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ: Pudential sụt giảm, Shinhan Life lỗ đậm
Lợi nhuận doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ: Pudential sụt giảm, Shinhan Life lỗ đậm
26/04/2024 Doanh nghiệp

Báo cáo tài chính năm 2023 tại 11 doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ cho thấy, chỉ có 3 doanh nghiệp báo lãi còn lại đều sụt giảm, đặc biệt Shinhan Life...

Quý 1/2024, doanh thu FPT Retail đạt 9.042 tỷ đồng
Quý 1/2024, doanh thu FPT Retail đạt 9.042 tỷ đồng
26/04/2024 Thị Trường

Vào ngày 25/4/2024, Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (HoSE: FRT) đã công bố kết quả kinh doanh quý 1/2024 với lợi nhuận trước thuế...

Cen Land: Mảng kinh doanh mới đào tạo, du học tiềm năng, đặt mục tiêu doanh thu năm 2024 trên 3.200 tỷ đồng
Cen Land: Mảng kinh doanh mới đào tạo, du học tiềm năng, đặt mục tiêu doanh thu năm 2024 trên 3.200 tỷ đồng
26/04/2024 Doanh nghiệp

Ngày 25/4, Công ty Cổ phần Bất động sản Thế Kỷ Cen Land (CRE) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024.

HBC thông qua phương án phát hành 274 triệu cổ phiếu riêng lẻ tăng nguồn vốn
HBC thông qua phương án phát hành 274 triệu cổ phiếu riêng lẻ tăng nguồn vốn
26/04/2024 Doanh nghiệp

Sau công bố những kết quả tích cực tại thị trường Kenya và Mỹ, chiều 25/4, Đại hội đồng cổ đông Công ty Cổ phần Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình...

Masan Group làm ăn ra sao trong quý đầu tiên năm 2024?
Masan Group làm ăn ra sao trong quý đầu tiên năm 2024?
26/04/2024 Doanh nghiệp

Quý I/2024, lợi nhuận của Masan Group tiếp tục tăng trưởng. Nợ vay hơn 69.000 tỷ đồng, xấp xỉ so với đầu năm, chiếm gần 48% nguồn vốn.

ĐHCĐ Vinamilk: Cổ đông quan tâm về chiến lược thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững
ĐHCĐ Vinamilk: Cổ đông quan tâm về chiến lược thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững
26/04/2024 Doanh nghiệp

Ngày 25/4/2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (“Vinamilk”) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (“ĐHĐCĐ”) năm 2024. Theo đó, dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện...

Lãnh đạo Tập đoàn Thành Nam bị tạm hoãn xuất cảnh
Lãnh đạo Tập đoàn Thành Nam bị tạm hoãn xuất cảnh
26/04/2024 Doanh nghiệp

Mới đây, Cục Thuế thành phố Hà Nội ban hành văn bản về việc tạm hoãn xuất cảnh đối với ông Nguyễn Hùng Cường (SN 1977), đại diện pháp luật Công ty Cổ phần Tập đoàn Thành Nam. Nguyên nhân là do công ty này chưa hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế.

Bài 1: Điểm danh những khu “đất vàng' ở Hà Nội nhưng thất thu
Bài 1: Điểm danh những khu “đất vàng" ở Hà Nội nhưng thất thu
25/04/2024 Doanh nghiệp

Câu chuyện lãng phí đất công không chỉ xảy ra ở các thành phố lớn mà còn diễn ra tại nhiều địa phương trên cả nước. Tình trạng này đã gây thất thoát,...

Quảng Nam: Bị xử phạt 80 triệu đồng vì chiếm hơn 6.000m2 đất, Công ty TNHH Nông nghiệp Đông Giang xin nộp phạt nhiều lần
Quảng Nam: Bị xử phạt 80 triệu đồng vì chiếm hơn 6.000m2 đất, Công ty TNHH Nông nghiệp Đông Giang xin nộp phạt nhiều lần
25/04/2024 Doanh nghiệp

UBND tỉnh Quảng Nam giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với cơ quan, đơn vị liên quan kiểm tra nội dung đơn của Công ty TNHH Nông nghiệp Đông Giang...

An Gia (AGG) đặt mục tiêu lợi nhuận tăng 43%, huy động vốn điều lệ lên 1.938 tỷ đồng
An Gia (AGG) đặt mục tiêu lợi nhuận tăng 43%, huy động vốn điều lệ lên 1.938 tỷ đồng
24/04/2024 Doanh nghiệp

Với thành quả đạt được từ năm trước và kế hoạch triển khai các dự án cụ thể, An Gia đặt kế hoạch lợi nhuận năm nay tăng 43%. Công ty lên kế hoạch...

Quý I/2024: Phát Đạt lãi đậm, nợ vay còn hơn 3.500 tỷ đồng
Quý I/2024: Phát Đạt lãi đậm, nợ vay còn hơn 3.500 tỷ đồng
24/04/2024 Doanh nghiệp

Quý I/2024, Phát Đạt lãi đậm nhưng dòng tiền kinh doanh âm nặng. Doanh nghiệp còn hơn 3.500 tỷ đồng nợ vay được thế chấp bởi cổ phiếu, bất động sản và hơn 7.000 tỷ...

Thay đổi thượng tầng, TTC Land chuẩn bị nguồn lực cho “cuộc chơi mới”
Thay đổi thượng tầng, TTC Land chuẩn bị nguồn lực cho “cuộc chơi mới”
23/04/2024 Doanh nghiệp

Theo TTC Land, việc thay đổi loạt nhân sự cấp cao nhằm tăng cường nguồn lực nhiều kinh nghiệm, am hiểu thị trường nhằm ưu tiên phát triển mảng bất động sản công nghiệp...

Câu chuyện thứ Hai: Doanh nghiệp Việt khẳng định thương hiệu bằng những mục tiêu táo bạo
Câu chuyện thứ Hai: Doanh nghiệp Việt khẳng định thương hiệu bằng những mục tiêu táo bạo
23/04/2024 Doanh nghiệp

MB đã chứng tỏ sự vững chắc với mục tiêu tăng trưởng ấn tượng, trong khi LPBank tái định hình mình với một bản sắc mới và những mục tiêu táo bạo. PNJ tiếp tục...

Tạm hoãn xuất cảnh đối với Chủ tịch HĐQT Công ty Hoàng Mai
Tạm hoãn xuất cảnh đối với Chủ tịch HĐQT Công ty Hoàng Mai
23/04/2024 Doanh nghiệp

Theo thông tin từ Tổng cục Thuế, ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển đô thị Hoàng Mai (Công ty Hoàng Mai) vừa bị tạm hoãn xuất cảnh.

Thủ tục chuyển nhượng vốn góp giữa các nhà đầu tư nước ngoài
Thủ tục chuyển nhượng vốn góp giữa các nhà đầu tư nước ngoài
22/04/2024 Doanh nghiệp

Trường hợp nhà đầu tư nước ngoài nhận chuyển nhượng 100% vốn góp trong tổ chức kinh tế cho nhà đầu tư nước ngoài (có quốc tịch khác)...

CEO Group đưa khu nghỉ dưỡng 5 sao đi vào hoạt động, còn hơn 800 tỷ nợ vay
CEO Group đưa khu nghỉ dưỡng 5 sao đi vào hoạt động, còn hơn 800 tỷ nợ vay
22/04/2024 Doanh nghiệp

CEO Group vừa khai trương Khu nghỉ dưỡng Wyndham Garden Sonasea Van Don trong bối cảnh ĐHĐCĐ thường niên 2024 bất thành. Đặc biệt, CEO đặt kế hoạch kinh doanh năm 2024 lạc quan...

Xử phạt Công ty cổ phần Hóa chất Minh Đức hơn 440 triệu đồng
Xử phạt Công ty cổ phần Hóa chất Minh Đức hơn 440 triệu đồng
22/04/2024 Doanh nghiệp

Mới đây, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước ra quyết định xử phạt hành chính CTCP Hóa chất Minh Đức 442,5 triệu đồng do không công bố...

VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance