'Gã khồng lồ' hàng xa xỉ LVMH nhắm tới thị trường đồng hồ trị giá 30 tỷ USD
Gã khổng lồ xa xỉ hiện có 10 thương hiệu đồng hồ – bao gồm TAG Heuer, Hublot và Zenith, cùng với các thương hiệu thời trang và trang sức như Louis Vuitton, Bulgari và Dior. Hiện tại, LVMH đang nỗ lực giành thị phần trong lĩnh vực kinh doanh đồng hồ xa xỉ toàn cầu, với loạt mẫu mới có giá 30 tỷ USD.
Theo công ty nghiên cứu thị trường IMARC Group, doanh số bán đồng hồ xa xỉ trên toàn thế giới ước tính khoảng 30 tỷ USD trong năm nay. Chúng dự kiến sẽ tăng lên hơn 37 tỷ USD vào năm 2032, khi tài sản toàn cầu tăng lên và Thế hệ Z cũng như thế hệ Millennials ngày càng quan tâm hơn đến đồng hồ cơ cao cấp.
Dường như nhận thấy xu hướng tiêu dùng này, "gã khổng lồ" hàng xa xỉ LVMH đang nỗ lực giành thị phần trong ngành kinh doanh đồng hồ xa xỉ toàn cầu, với bộ sưu tập đồng hồ mới được thành lập và một loạt mẫu mới có mức giá cao hơn.
Theo báo cáo tài chính của "gã khổng lồ" hàng xa xỉ, bộ phận trang sức và đồng hồ của LVMH đạt doanh thu 11,8 tỷ USD vào năm 2023, thể hiện mức tăng trưởng hữu cơ tăng 7%. Gã khổng lồ xa xỉ hiện có 10 thương hiệu đồng hồ, bao gồm TAG Heuer, Hublot và Zenith, cùng với các thương hiệu thời trang và trang sức như Louis Vuitton, Bulgari và Dior cũng sản xuất đồng hồ.
Tháng trước, công ty đã bổ nhiệm Frederic Arnault, con trai 29 tuổi của Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành LVMH, Bernard Arnault, Giám đốc điều hành của Đồng hồ LVMH, bao gồm các thương hiệu TAG Heuer, Hublot và Zenith.
|
Các nhà phân tích ước tính doanh thu của ba thương hiệu này đạt khoảng 2 tỷ USD vào năm ngoái.
Frederic Arnault, người đã tung ra một loạt mẫu mới rất được ưa chuộng tại TAG Heuer, được kỳ vọng sẽ tập trung vào sự đổi mới, chất liệu tiên tiến và thiết kế sáng tạo cho nhóm thương hiệu lớn hơn. Các nhà phân tích cho rằng LVMH cũng có thể tiếp tục mua lại những thương hiệu hấp dẫn nếu chúng sẵn sàng.
Trong các cuộc phỏng vấn với CNBC trong Tuần lễ Đồng hồ của LVMH ở Miami, giám đốc điều hành của các thương hiệu cho biết năm 2024 đã có dấu hiệu mạnh hơn năm 2023, khi lãi suất tăng và lo ngại về suy thoái kinh tế sẽ làm giảm nhu cầu. Các giám đốc điều hành cho biết họ đặc biệt được khuyến khích bởi khả năng phục hồi của người tiêu dùng hàng xa xỉ ở Mỹ.
Benoit de Clerck, Giám đốc điều hành của Zenith cho biết: “Tất cả đều xoay quanh các chu kỳ, và điều hay của nước Mỹ là các chu kỳ này rất ngắn”. “Chúng tôi trải qua những thăng trầm và tất cả những điều đó, nhưng tôi có thể trấn an bạn hôm nay Zenith chắc chắn đang trên đà phát triển với sức hút tốt tại thị trường Hoa Kỳ".
|
Doanh số bán đồng hồ đang đi theo mô hình tương tự như thị trường xa xỉ rộng lớn hơn, nơi những người tiêu dùng giàu có nhất vẫn là người mạnh nhất. Các nhà điều hành cho biết những người giàu có ít bị ảnh hưởng bởi lãi suất tăng cao và sự bất ổn kinh tế, vì vậy ngày càng có nhiều thương hiệu phục vụ những “người chi tiêu siêu đẳng” và những nhà sưu tập VIP, những người tiếp tục chi tiền cho chất lượng và tay nghề thủ công cao nhất.
Jean-Christophe Babin, Giám đốc điều hành của Bulgari cho biết: “Phân khúc cao cấp thực sự là một trong những động lực tăng trưởng chính của chúng tôi. “Tôi nghĩ hơn bao giờ hết những người giàu có đang mong muốn đầu tư vào những thương hiệu đích thực, uy tín và trường tồn với thời gian”.
Babin cho biết ông nhận thấy sức mạnh ngày càng tăng ở phân khúc cao cấp trong các hoạt động kinh doanh của Bulgari, hiện bao gồm khách sạn, thời trang và nước hoa.
“Chúng tôi bán được nhiều đồ trang sức cao cấp hơn, nhiều đồng hồ cao cấp hơn, nhiều túi xách cao cấp hơn,” Babin nói và khoe một trong những chiếc đồng hồ Serpenti Secret màu vàng vàng đáng thèm muốn của Bulgari có giá bán lẻ 350.000 USD.
LVMH cũng đang nhắm đến phân khúc đồng hồ xa xỉ đang phát triển nhanh nhất: đồng hồ nữ. Trong khi đồng hồ nữ chỉ chiếm khoảng 1/3 tổng doanh số bán hàng thì sự quan tâm của phụ nữ đối với đồng hồ cơ sang trọng đã tăng vọt nhờ xuất hiện nhiều hơn trên mạng xã hội và ngày càng nhiều mẫu thiết kế dành cho phụ nữ. Số lượng phụ nữ giàu có trên toàn cầu ngày càng tăng - cả tự lập và thừa kế - cũng đang thúc đẩy tăng trưởng doanh số bán hàng.
Babin cho biết: “Xu hướng ngày càng hướng tới những chiếc đồng hồ unisex ngày càng nữ tính và đa dạng hơn”. “Phụ nữ ngày càng có nhiều quyền lực hơn về tính độc lập, tự chủ và sức mua. Chúng tôi nghĩ điều đó sẽ tiếp tục".
|
Trong thế giới đồng hồ xa xỉ có tính cạnh tranh cao, các thương hiệu phải liên tục đổi mới về chất liệu, tính năng và thiết kế để giành được thị phần và thu hút các nhà sưu tập.
TAG Heuer, vốn có nguồn gốc từ lĩnh vực đua xe, đã đạt được thành công lớn với Carrera Plasma, sử dụng kim cương được nuôi trong phòng thí nghiệm. Chiếc Carrera Plasma Diamant d’Avant-Garde Chronograph Tourbillon của nó có giá lên tới 500.000 USD - và có danh sách chờ hơn hai năm.
TAG Heuer cũng trình làng chiếc Carrera Glassbox Chronograph màu xanh mòng két với mặt số màu xanh mòng két, ám chỉ màu xanh lục được sử dụng trong các cuộc đua ô tô vào những năm 1920 và 1930.
Giám đốc điều hành TAG Heuer Julien Tornare cho biết lợi thế của LVMH so với các thương hiệu và nhóm đồng hồ khác là sự tập trung không ngừng vào sự đổi mới và mong muốn.
Ông nói: “Ngành công nghiệp chế tạo đồng hồ Thụy Sĩ khá bảo thủ ở một mức độ nào đó. “Nhưng tại LVMH, chúng tôi được thúc đẩy để thử những điều mới, để tiến về phía trước. Tôi nghĩ nếu chúng tôi vẫn muốn thu hút [một] thế hệ mới, điều quan trọng là phải chứng tỏ rằng chúng tôi sẽ làm việc vì tương lai chứ không phải vì quá khứ.”
Nhiều thương hiệu LVMH đang khai thác lịch sử lâu đời của họ để tìm ra những thiết kế và mẫu mã mới.
Zenith đã ra mắt Chronomaster Triple Calendar, bao gồm đồng hồ bấm giờ tuần trăng ba lịch, lấy cảm hứng từ nguyên mẫu đồng hồ El Primero hiếm có từ năm 1970. Công ty cũng ra mắt Chronomaster Sport mới với màu xanh lá cây, màu hot nhất dành cho đồng hồ sang trọng trong những năm gần đây.
De Clerck cho biết một phần sức hấp dẫn của Zenith đối với những người mua và sưu tập đồng hồ trẻ tuổi là giá của nó. Ông nói, mặc dù Zenith bán những chiếc đồng hồ có độ phức tạp cao nhưng họ cố gắng mang lại giá trị, giống như Triple Calendar được bán với giá khoảng 14.000 USD nhưng có thể được định giá “hàng nghìn chiếc” dựa trên mức độ khéo léo và độ phức tạp cần có.
Ông nói: “Chúng tôi có một đề xuất rất tốt về mặt giá cả so với đối thủ cạnh tranh. “Bạn nhận được rất nhiều sự theo dõi về tiền bạc, và chúng tôi muốn tiếp tục duy trì tinh thần đó".
|
Đồng thời, nhiều thương hiệu LVMH đang tiến lên bậc thang giá với các phiên bản giới hạn, đắt tiền hơn. Hublot, được biết đến với những chiếc đồng hồ cỡ lớn, táo bạo, vừa tung ra chiếc đồng hồ phiên bản giới hạn trị giá 250.000 USD, được gọi là Hệ thống năng lượng trọng lượng MP-10 Tourbillon. Chỉ có 50 chiếc đồng hồ tương lai sẽ được sản xuất và dự kiến sẽ nhanh chóng bán hết.
Giám đốc điều hành Hublot Ricardo Guadalupe cho biết: “Chúng tôi gọi đó là nghệ thuật kết hợp trong chế tạo đồng hồ. “Chúng tôi đang kết nối truyền thống chế tạo đồng hồ hơn 400 năm với sự đổi mới. Chúng tôi làm điều đó thông qua thiết kế, vật liệu, cơ chế mới và cách thức tạo ra các bộ máy mới.”
FLC họp cổ đông bất thường để xử lý các khó khăn, bầu nhân sự
Tập đoàn FLC đang có những dấu hiệu phục hồi hoạt động kinh doanh khi tiếp nhận lại hãng hàng không Tre Việt (Bamboo Airways)...
Khang Điền: Dòng tiền kinh doanh âm hàng nghìn tỷ đồng
Không chỉ âm dòng tiền kinh doanh hàng nghìn tỷ đồng trong 4 năm liên tiếp, hàng tồn kho của Nhà Khang Điền cũng tăng mạnh và chiếm phần lớn trong cơ cấu tài sản...
Năng lượng xanh mở ra cơ hội đầu tư mới cho FDI
Bất chấp biến động toàn cầu, Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn của dòng vốn ngoại khi FDI chuyển mạnh sang năng lượng tái tạo và công nghệ cao...
Cổ phiếu VCA “vào diện cảnh báo” sau khi VNSteel thoái vốn
Về tình hình kinh doanh, hoạt động sản xuất bị đình trệ khiến doanh thu quý III của VCA chỉ đạt 43 tỷ đồng, giảm gần 90% so....
Hoàng Anh Gia Lai: Kết quả kinh doanh khởi sắc, dòng tiền vẫn âm nặng
Trong 9 tháng năm 2025, doanh thu của Hoàng Anh Gia Lai đạt 5.628 tỷ đồng, tăng 32,1% so với cùng kỳ năm 2024. Tuy nhiên, dòng tiền kinh doanh của doanh nghiệp này lại âm gấp hơn 3 lần so với năm trước.
Bitexco Power bị phạt 92,5 triệu đồng vì vi phạm công bố thông tin trái phiếu
Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa ban hành Quyết định số 329/QĐ-XPHC ngày 14/10/2025...
Hơn 17 triệu cổ phiếu Novaland được người nhà Chủ tịch Novaland đăng ký bán
Bà Cao Thị Ngọc Sương, vợ của Chủ tịch Novaland Bùi Thành Nhơn, đăng ký bán hơn 17 triệu cổ phiếu Novaland.
Hơn 1.260 doanh nghiệp bất động sản rút lui: Cuộc sàng lọc cần thiết để thị trường bền vững hơn
Thị trường bất động sản chứng kiến làn sóng tái cấu trúc mạnh mẽ, khi nhiều doanh nghiệp yếu vốn rời cuộc chơi...
Nhựa Tiền Phong (NTP) “vượt rào” kế hoạch lợi nhuận năm sau 9 tháng, lãi trước thuế đạt gần 1.000 tỷ đồng
Nhựa Tiền Phong (NTP) tiếp tục khẳng định vị thế “đầu tàu” ngành nhựa Việt với kết quả kinh doanh quý III/2025 đầy ấn tượng.
Cổ phiểu FPT tăng trần và dư mua hơn 3,8 triệu đơn vị, bức tranh tài chính thế nào?
Tại phiên giao dịch ngày 21/10, cổ phiếu FPT của Công ty cổ phần FPT ghi nhận tăng trần, lên lại mức 93.000 đồng/cp,...
Một đơn vị thuộc Tập đoàn Đất Xanh đăng ký giao dịch 180 triệu cổ phiếu
Đó là Công ty cổ phần Regal Group. Doanh nghiệp này được chấp thuận đăng ký giao dịch 180 triệu cổ phiếu trên hệ thống của HNX.
Cổ đông lớn vừa xuất hiện, doanh nghiệp nhóm Tasco muốn thâu tóm ngay DNP Holdings
Không dừng lại ở việc đón cổ đông lớn VII Holding, Tasco thông qua công ty con Tasco Investment tiếp tục tiến thêm một bước trong chiến lược mở rộng khi đăng ký mua 65%...
Doanh thu tăng bằng lần, một nghiệp phát hành 18 triệu cổ phiếu giữ chân người lao động
Phát Đạt có doanh thu bán niên 2025 là 457 tỷ đồng, gấp 2,6 lần so với cùng kỳ. Doanh nghiệp này vừa thông báo sẽ phát hành 18 triệu cổ phiếu theo chương trình...
Niêm yết và chính thức giao dịch hơn 2,31 cổ phiếu chứng khoán TCBS (TCX)
Ngày 21/10/2025, Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM (HOSE) đã tổ chức Lễ trao quyết định niêm yết cho Công ty Cổ phần Chứng khoán Kỹ Thương - TCBS...
Chủ tịch SCI “mua chui” cả triệu cổ phiếu: Cú vấp đắt giá và lời cảnh báo cho nhà đầu tư
Vụ ông Nguyễn Công Hùng – Chủ tịch SCI (mã S99) bị phạt vì “mua chui” cổ phiếu không chỉ là vi phạm cá nhân,...
Doanh thu nửa đầu năm tăng gấp đôi, Vingroup (VIC) có thêm công ty con vốn nghìn tỷ đồng
Sau nửa đầu năm ghi nhận doanh thu tăng gấp đôi và lợi nhuận cải thiện mạnh, Vingroup (VIC) tiếp tục thể hiện tham vọng mở rộng khi lập thêm công ty 1.000 tỷ đồng...
Novaland khắc phục những vi phạm và cam kết gì?
Trước việc Thanh tra Chính phủ chỉ ra nhiều vi phạm khi phát hành trái phiếu, Tập đoàn Novaland đã có phản hồi về những thông tin liên quan.
Thanh tra Chính phủ yêu cầu doanh nghiệp chấn chỉnh các vi phạm về trái phiếu
Thanh tra Chính phủ đã xác định nhóm 6 tổ chức phát hành làm trái quy định về phát hành trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ và sử dụng nguồn tiền từ trái phiếu...
Năng lượng Bitexco bị phạt do vi phạm công bố thông tin trái phiếu
Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa ban hành Quyết định số 329/QĐ-XPHC ngày 14/10/2025, xử phạt Công ty Cổ phần Năng lượng Bitexco...
























.png)