VnFinance
Thứ ba, 23/02/2021, 15:46 PM

Giá bitcoin kỷ lục cao nhất mọi thời đại giá bao nhiêu?

Tại thời điểm bài viết 23/2/2021, bitcoin giữ mức cao nhất thời đại trên Coinmaketcap ở mức 58,330.57 USD/BTC được ghi nhận vào ngày 21/2/2021.

Giá bitcoin kỷ lục cao nhất mọi thời đại giá bao nhiêu?

Tại thời điểm bài viết 23/2/2021, bitcoin giữ mức cao nhất thời đại trên Coinmaketcap ở mức 58,330.57 USD/BTC được ghi nhận vào ngày 21/2/2021.

Bitcoin đang giảm đi?

Tháng 2/2021 đã chứng kiến tốc độ tăng giá chóng mặt của Bitcoin, nhất là sau khi hãng xe điện Tesla tuyên bố chi 1,5 tỷ USD để mua Bitcoin và một loạt nhà đầu tư tổ chức nói rằng Bitcoin là một kênh đầu tư hấp dẫn để thay thế vàng và USD.

Trước cú giảm đang diễn ra, giá Bitcoin đã tăng hơn 60% từ đầu tháng, dẫn tới những nhận định cho rằng đà tăng quá nóng.

Bitcoin nổi tiếng là tiền ảo có biến động lớn về giá. Từ đầu năm, đồng tiền ảo hàng đầu này liên tục thiết lập đỉnh mới trong bối cảnh ngày càng nhiều tổ chức tài chính và những người có ảnh hưởng trên thị trường thể hiện sự quan tâm đến Bitcoin.

Theo đó, Tesla vừa tiết lộ đã đầu tư 1,5 tỷ USD vào Bitcoin, còn MicroStrategy đã đẩy quy mô bán trái phiếu chuyển đổi lên 900 triệu USD để mua nhiều hơn các đồng tiền ảo.

Tuy nhiên, CEO Tesla Elon Musk nói rằng khoản đặt cược 1,5 tỷ USD của hãng xe điện vào Bitcoin là khoản đầu tư liều lĩnh.

Ông Anthony Pompliano, người đồng sáng lập công ty quản lý tài sản Morgan Creek Digital Assets, dự báo Bitcoin có thể chạm mốc giá 500.000 USD vào cuối thập kỷ này và có thể đạt tới 1 triệu USD ở một thời điểm sau đó.

"Tôi cho rằng đồng Bitcoin cuối cùng sẽ trở thành tiền tệ dự trữ toàn cầu. Tiền ảo này cũng sẽ có vốn hóa thị trường lớn hơn rất nhiều so với vàng", ông Pompliano nhận định.

Theo hãng tin Bloomberg, có nhiều ý kiến cho rằng biến động mạnh của giá Bitcoin vào cuối tuần vừa rồi chủ yếu là do việc các nhà đầu tư cá nhân giao dịch tiền ảo tại nhà. Còn việc giá tiền ảo giảm mạnh vào ngày thứ Hai có thể là do các nhà đầu tư tổ chức - những người làm việc theo giờ hành chính - bắt đầu phản ứng với dòng trạng thái (tweet) trên mạng xã hội Twitter của tỷ phú Elon Musk vào hôm thứ Bảy rằng giá Bitcoin "có vẻ cao".

Tại sao tăng giá?

Từ đầu năm nay, Bitcoin liên tục tăng giá mạnh. Dan Ives, giám đốc điều hành bộ phận nghiên cứu cổ phiếu tại Wedbush Securities nhận định, từ PayPal và Square,cho đến những công ty như Nvidia, Tesla, IBM, Visa, Mastercard đã quan tâm tới tiền ảo. Xu hướng đầu tư vào Bitcoin sẽ tăng mạnh tạo đà hưng phấn cho các nhà đầu tư. Theo chuyên gia này, đây không phải là hành động nhất thời mà là sự khởi đầu cho một kỷ nguyên mới của tiền kỹ thuật số.

Thời gian gần đây, một số doanh nghiệp đã tuyên bố kết hợp bitcoin trong các nền tảng thanh toán của họ. Mastercard cho biết, họ sẽ hỗ trợ bitcoin và các loại tiền điện tử khác trên mạng thanh toán vào cuối năm nay.

Tesla, nhà sản xuất ô tô điện do Elon Musk sáng lập, thông báo mua 1,5 tỷ USD bằng Bitcoin và sẽ chấp nhận thanh toán trong tương lai gần. Musk đã gây chú ý khi có những phát biểu về bitcoin, khi thêm trạng thái “#bitcoin” vào tiểu sử Twitter của mình.

Chuyên gia Ives cho rằng, khoản đầu tư bitcoin của Tesla là một động thái thay đổi cuộc chơi, khi các nhà đầu tư khác luôn theo dõi sự dẫn dắt của Tesla và cân nhắc khả năng bỏ lỡ tài sản lớn khi không tham gia vào thị trường Bitcoin. Các. Doanh nghiệp chấp nhận tiền điện tử trên toàn thế giới bao gồm Microsoft, Wikipedia và PayPal.

Bitcoin cũng được cho là một kênh trú ẩn của tài sản khi lạm phát và USD giảm. Anthony Pompliano, đồng sáng lập kiêm đối tác tại Morgan Creek Digital Assets, cho biết, hàng nghìn tỷ USD được in để bơm vào nền kinh tế. Từ cá nhân tới tổ chức tài chính và tập đoàn trên toàn thế giới đang nỗ lực tìm cách bảo toàn tài sản của họ. Cuối cùng, một số người chọn mua Bitcoin như một nơi trú ẩn an toàn.

Tương tự, MicroStrategy cho biết sẽ phát hành 600 triệu USD trái phiếu chuyển đổi và sử dụng số tiền thu được để mua thêm tiền ảo. Động thái của MicroStrategy là một dấu hiệu cảnh báo rằng mọi thứ đang vượt khỏi tầm tay trong thế giới tiền ảo.

Sự quan tâm mạnh mẽ vào Bitcoin khiến giới đầu cơ tin rằng đồng tiền số này có thể đạt tới 1 triệu USD dựa vào sự khan hiếm của nó. Bitcoin được giới hạn có 21 triệu đồng. Ngoài ra, bản chất phi tập trung của công nghệ cũng góp phần vào đà tăng này.

Anthony Pompliano dự báo, Bitcoin có thể đạt 500.000 USD vào cuối thập kỷ này. Cuối cùng, nó có thể đạt tới giá 1 triệu USD/coin. Tuy nhiên, Pompliano không đưa ra mốc thời gian mà ông dự báo giá đồng tiền số có giá trị vốn hóa lớn nhất thế giới đạt tới mốc này.

Bốc hơi hết giá trị bất cứ lúc nào

Tăng cao đi kèm rủi ro, Peter Schiff, chuyên gia kinh doanh và đầu tư vàng, người trước đây chưa bao giờ tin tưởng vào sự phát triển của Bitcoin, đã phải thay đổi quan điểm và nhìn nhận giá Bitcoin có thể hướng đến mốc 100.000 USD nhưng cũng có thể bốc hơi hết giá trị bất cứ lúc nào.

Điều lớn nhất là sự biến động về giá của Bitcoin. Đồng tiền này nổi tiếng với sự biến động về giá. Panigirtzoglou đánh giá Bitcoin "biến động gấp 5 lần so với vàng". Chiến lược gia của JPMorgan tin rằng cần có việc áp dụng thể chế với Bitcoin để biến động giữa nó và vàng có thể trở nên tiệm cận.

Ngoài ra, Bitcoin dù đang được sự chú ý của các nhà đầu tư tổ chức nhưng hiện tại, các nhà đầu tư nhỏ lẻ cũng chiếm số lượng rất lớn. Panigirtzoglou nói rằng: "Rủi ro lớn nhất là dòng tiền đổ vào Bitcoin. Khi nền kinh tế mở cửa trở lại, mọi người trở lại văn phòng, những giao dịch nhỏ lẻ có thể sẽ kết thúc và nó tác động lên sự hấp dẫn của Bitcoin".

Các chiến lược gia của ngân hàng JPMorgan Chase lưu ý mức độ biến động giá của Bitcoin cần giảm xuống thì đợt tăng này mới có thể duy trì lâu. Một số nhà bình luận khác dự báo cơn sốt Bitcoin đang diễn ra có thể kết thúc bằng một cú sụt kinh hoàng như sau đợt tăng năm 2017.

Với vai trò quản lý, chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) Christine Lagarde tuyên bố Bitcoin không phải là một đồng tiền, đây là một tài sản có tính đầu cơ cao và yêu cầu phải có quy định quản lý trên toàn cầu.

Bitcoin (BTC) là gì?

Bitcoin là một loại tiền điện tử phi tập trung ban đầu được mô tả trong whitepaper năm 2008 bởi một người hoặc một nhóm người, sử dụng bí danh Satoshi Nakamoto . Nó đã được đưa ra ngay sau đó, vào tháng 1 năm 2009.

Bitcoin là một loại tiền tệ trực tuyến ngang hàng, có nghĩa là tất cả các giao dịch diễn ra trực tiếp giữa những người tham gia mạng lưới bình đẳng, độc lập mà không cần bất kỳ trung gian nào cho phép hoặc tạo điều kiện cho họ. Theo lời của Nakamoto, Bitcoin được tạo ra để cho phép “thanh toán trực tuyến được gửi trực tiếp từ bên này sang bên khác mà không cần thông qua tổ chức tài chính”.

Một số khái niệm về một loại tiền điện tử phi tập trung tương tự có trước BTC, nhưng Bitcoin có sự khác biệt là tiền điện tử đầu tiên được sử dụng thực tế.

Ai là người sáng lập Bitcoin?

Nhà phát minh ban đầu của Bitcoin được biết đến dưới một bút danh, Satoshi Nakamoto. Kể từ năm 2020, danh tính thực sự của người - hoặc tổ chức - đứng sau bí danh vẫn chưa được biết.

Vào ngày 31 tháng 10 năm 2008, Nakamoto đã xuất bản whitepaper của Bitcoin, trong đó mô tả chi tiết cách một loại tiền tệ trực tuyến ngang hàng có thể được triển khai. Họ đề xuất sử dụng một sổ cái phi tập trung của các giao dịch được đóng gói theo lô (gọi là “khối”) và được bảo mật bằng các thuật toán mật mã - toàn bộ hệ thống sau này sẽ được gọi là “ blockchain ”.

Chỉ hai tháng sau, vào ngày 3 tháng 1 năm 2009, Nakamoto đã khai thác khối đầu tiên trên mạng Bitcoin, được gọi là khối gốc , do đó tung ra loại tiền điện tử đầu tiên trên thế giới.

Tuy nhiên, trong khi Nakamoto là nhà phát minh ban đầu của Bitcoin, đồng thời là tác giả của lần triển khai đầu tiên của nó, trong những năm qua, một số lượng lớn người đã góp phần cải thiện phần mềm của tiền điện tử bằng cách vá các lỗ hổng và thêm các tính năng mới.

Kho lưu trữ mã nguồn của Bitcoin trên GitHub liệt kê hơn 750 người đóng góp, với một số người chủ chốt là Wladimir J. van der Laan, Marco Falke, Pieter Wuille, Gavin Andresen, Jonas Schnelli và những người khác.

Điều gì làm cho Bitcoin trở nên độc đáo?

Lợi thế độc đáo nhất của Bitcoin đến từ thực tế rằng nó là tiền điện tử đầu tiên xuất hiện trên thị trường.

Nó đã quản lý để tạo ra một cộng đồng toàn cầu và khai sinh ra một ngành công nghiệp hoàn toàn mới với hàng triệu người đam mê tạo ra, đầu tư, giao dịch và sử dụng Bitcoin và các loại tiền điện tử khác trong cuộc sống hàng ngày của họ. Sự xuất hiện của tiền điện tử đầu tiên đã tạo ra một cơ sở khái niệm và công nghệ sau đó đã truyền cảm hứng cho sự phát triển của hàng nghìn dự án cạnh tranh.

Toàn bộ thị trường tiền điện tử - hiện trị giá hơn 300 tỷ đô la - dựa trên ý tưởng được Bitcoin hiện thực hóa: tiền có thể được gửi và nhận bởi bất kỳ ai, ở bất kỳ đâu trên thế giới mà không cần phụ thuộc vào các trung gian đáng tin cậy, chẳng hạn như ngân hàng và các công ty dịch vụ tài chính.

Nhờ tính chất tiên phong của nó, BTC vẫn đứng đầu thị trường năng động này sau hơn một thập kỷ tồn tại. Ngay cả sau khi Bitcoin đã mất ưu thế không thể tranh cãi của mình, nó vẫn là lớn nhất cryptocurrency , với giá trị vốn hóa thị trường dao động từ $ 100 $ 200 tỷ trong năm 2020, nhờ một phần lớn vào các ubiquitousness các nền tảng cung cấp trường hợp sử dụng cho BTC: ví , trao đổi, dịch vụ thanh toán, trò chơi trực tuyến và hơn thế nữa.


Một nhà băng tư nhân sắp tăng vốn điều lệ gấp đôi, chia cổ tức năm 2023 tỷ lệ 115%
Một nhà băng tư nhân sắp tăng vốn điều lệ gấp đôi, chia cổ tức năm 2023 tỷ lệ 115%

Techcombank (TCB) sẽ trình ĐHĐCĐ 2024 phương án chi trả cổ tức 15% bằng tiền và thưởng cổ phiếu tỷ lệ 1:1. Cùng đó, nhà băng này sẽ trình phương án tăng vốn điều lệ từ 35.225,1 tỷ đồng lên 70.450,2 tỷ đồng thông qua việc phát hành cổ phiếu từ nguồn vốn chủ sở hữu.

MBS đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế tăng 36% năm 2024
MBS đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế tăng 36% năm 2024

Sáng ngày 28 3, Công ty Cổ phần Chứng khoán MB (mã chứng khoán: MBS) tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024. Một số nội dung được chú ý là MBS đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế tăng 36% năm 2024.

Giải mã cơn sốt chung cư
Giải mã cơn sốt chung cư

Từng một thời bị giới đầu tư “hắt hủi” vì gần như không tăng giá hoặc tăng rất chậm, đột nhiên từ giữa năm 2023 sang đầu năm 2024,...

Tin ngân hàng ngày 28/3: OCB dự kiến chia cổ tức tỷ lệ 20% trong năm 2024
Tin ngân hàng ngày 28/3: OCB dự kiến chia cổ tức tỷ lệ 20% trong năm 2024

VietinBank sắp rao bán ba thửa đất tại Vĩnh Long; Eximbank nhận giải thưởng thanh toán quốc tế xuất sắc; VPBank đồng loạt tăng lãi suất tiết kiệm ở tất cả kỳ hạn…

Giá vàng hôm nay (28/3): Đồng loạt tăng mạnh
Giá vàng hôm nay (28/3): Đồng loạt tăng mạnh

Giá vàng thế giới hôm nay (28/3) tăng khi các nhà đầu tư đang chờ đợi dữ liệu lạm phát sắp được công bố của Mỹ. Tại thị trường trong nước,...

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 28/3: Đồng USD nhích nhẹ
Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 28/3: Đồng USD nhích nhẹ

Diễn biến trên thị trường Mỹ, ​​​​​​​chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) tăng 0,08%...

Giá vàng liên tiếp tăng vọt lên sát đỉnh lịch sử
Giá vàng liên tiếp tăng vọt lên sát đỉnh lịch sử

Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/3), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục tăng hơn 12 USD/ounce lên gần mức 2.192 USD/ounce...

Ưu đãi khách hàng vay vốn phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ từ 4,0%/năm
Ưu đãi khách hàng vay vốn phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ từ 4,0%/năm

Với mong muốn hỗ trợ ngày càng nhiều khách hàng tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi của Agribank để phục vụ nhu cầu đời sống, Agribank dành khoảng 10.000 tỷ đồng triển...

Cần quy định không cho ngân hàng thương mại bán bảo hiểm liên kết đầu tư
Cần quy định không cho ngân hàng thương mại bán bảo hiểm liên kết đầu tư

Ngân hàng Nhà nước đang dự thảo Thông tư quy định việc cấp đổi Giấy phép, cấp bổ sung nội dung hoạt động vào Giấy phép và một số quy định về tổ chức,...

Tin ngân hàng ngày 27/3: LPBank dự kiến mua 20 triệu cổ phiếu của công ty chứng khoán
Tin ngân hàng ngày 27/3: LPBank dự kiến mua 20 triệu cổ phiếu của công ty chứng khoán

SHB điều chỉnh tăng lãi suất tiết kiệm; VIB đặt mục tiêu lãi trước thuế 2024 tăng 13%… là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.

SeABank - Nơi những người dành cả thanh xuân để cống hiến
SeABank - Nơi những người dành cả thanh xuân để cống hiến

Trên hành trình 30 năm phát triển, kết nối giá trị cuộc sống của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) không thể thiếu những con người tận tâm gắn bó...

NHNN hút về gần 156.000 tỷ đồng qua kênh tín phiếu
NHNN hút về gần 156.000 tỷ đồng qua kênh tín phiếu

Kể từ khi khởi động lại kênh tín phiếu, NHNN đã hút về tổng cộng gần 156.000 tỷ đồng thanh khoản và vẫn chưa có động thái bơm thêm.

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 27/3: Đồng USD hồi phục nhẹ trong khi chờ đợi chính sách tiền tệ mới từ Fed
Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 27/3: Đồng USD hồi phục nhẹ trong khi chờ đợi chính sách tiền tệ mới từ Fed

Diễn biến trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) tăng 0,07%,...

Giá vàng tiếp tục tăng cao, SJC duy trì mức trên 80 triệu đồng/lượng
Giá vàng tiếp tục tăng cao, SJC duy trì mức trên 80 triệu đồng/lượng

Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (27/3), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục tăng hơn 5 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC...

Ngân hàng làm gì để khơi thông tín dụng?
Ngân hàng làm gì để khơi thông tín dụng?

Để đẩy mạnh tín dụng, theo các ngân hàng thương mại, lãi suất huy động đều đang rất thấp, là cơ sở để các ngân hàng tính toán thực hiện các gói tín dụng...

OCB công bố tài liệu trước đại hội với nhiều nội dung quan trọng năm 2024
OCB công bố tài liệu trước đại hội với nhiều nội dung quan trọng năm 2024

Ngân hàng TMCP Phương Đông (HOSE:OCB) vừa công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 bao gồm kế hoạch kinh doanh, phương án tăng vốn điều lệ, cùng nhiều nội dung...

SeABank đang rót tiền nhiều nhất vào ngành nào?
SeABank đang rót tiền nhiều nhất vào ngành nào?

Năm 2023, cơ cấu dư nợ cho vay theo ngành nghề kinh doanh của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank - Mã: SSB) ghi nhận thay đổi với hàng loạt sổ đỏ thế chấp.

Tin ngân hàng ngày 26/3: Standard Chartered dự báo GDP quý I của Việt Nam đạt 6,1%
Tin ngân hàng ngày 26/3: Standard Chartered dự báo GDP quý I của Việt Nam đạt 6,1%

Sacombank được Moody's nâng bậc nhiều chỉ số xếp hạng tín nhiệm; Eximbank ưu đãi chuyển tiền lớn nhất cho khách hàng cá nhân;...

BIDV đề xuất giải pháp tài chính thúc đẩy phát triển bền vững
BIDV đề xuất giải pháp tài chính thúc đẩy phát triển bền vững

Mới đây, tại Diễn đàn Tài trợ thương mại 2024, đại diện Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã đề xuất nhiều giải pháp tài chính thúc đẩy tài trợ thương mại vì mục tiêu chống biến đổi khí hậu.

VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance