Giải mã bí quyết giúp Vincom Retail giữ vững vị thế đối tác cho thuê số 1 thị trường
Khởi đầu vào năm 2004 với Vincom Center Bà Triệu (Hà Nội), chỉ sau hai thập kỷ, Vincom đã sở hữu 88 trung tâm thương mại (TTTM) hiện diện tại 48/63 tỉnh thành, Vincom Retail liên tục khẳng định vị thế đối tác cho thuê số 1 thị trường, với lưới dự án lớn nhất Việt Nam, bảo chứng đem đến thành công cho các doanh nghiệp.
Giới chuyên gia đánh giá, thị trường bán lẻ Việt Nam đầy tiềm năng, song cạnh tranh đầy khốc liệt, nhất là khi có sự tham gia của những thương hiệu hàng đầu thế giới. Trong bối cảnh đó, Vincom - thương hiệu được thành lập và vận hành bởi người Việt vẫn vươn lên mạnh mẽ và chiếm lĩnh vị trí top đầu. Thành công này, theo các chuyên gia, là nhờ việc Vincom sở hữu những “tọa độ vàng” kết hợp cùng chiến lược bài bản, tinh thần đổi mới, kiến tạo loạt mô hình tiên phong trên thị trường.
Lợi thế từ quy mô “khủng” và vị trí đắc địa
Ngày nay, từ Bắc chí Nam, khách hàng có thể dễ dàng nhìn thấy những bảng hiệu Vincom. 20 năm phát triển, từ một Vincom Center Bà Triệu (Hà Nội), nay Vincom đã hiện diện tại 48/63 tỉnh thành với 88 TTTM.
![]() |
Triển khai theo 4 mô hình bán lẻ, các TTTM của Vincom nâng tầm trải nghiệm mua sắm chất lượng và tiện lợi cho khách hàng, cũng như chuẩn sống cho cư dân. Trong đó, Vincom Center và Vincom Plaza được đặt tại vị trí “kim cương” - giữa các trung tâm thành phố lớn, góp phần hình thành văn hóa tiêu dùng sành điệu, đẳng cấp. Vincom Mega Mall được đặt tại các khu đô thị Vinhomes - trở thành điểm hẹn mua sắm, vui chơi giải trí mới của cư dân và du khách. Mô hình cuối cùng là “siêu thị tinh gọn” Vincom+ phủ sóng tại khắp các huyện, thị xã, thị trấn góp phần phục vụ nhu cầu thiết yếu cho cư dân khu vực.
Không chỉ tạo ra các tọa độ giao thương, TTTM Vincom tại mỗi địa phương còn trở thành điểm đến góp phần quảng bá văn hóa, du lịch tới khách hàng trong và ngoài nước. Lợi thế có được từ việc mỗi TTTM đều được thiết kế ấn tượng, giao hòa giữa kiến trúc hiện đại và truyền thống bản địa. Đặc biệt, đây cũng là nơi nơi diễn ra các chương trình lễ hội, trình diễn nghệ thuật phong phú.
Bến đỗ của những thương hiệu hàng đầu trong và ngoài nước
Sở hữu các TTTM tiêu chuẩn quốc tế được đặt tại những khu vực sôi động bậc nhất Việt Nam, dễ hiểu khi Vincom được nhiều thương hiệu danh tiếng quốc tế “chọn mặt gửi vàng”. Trong đó, những cái tên như Zara, H&M, Decathlon, Watcon, Muji… đã chọn Vincom là nơi để khởi đầu và mở rộng thị trường tại Việt Nam.
![]() |
Bên cạnh lợi thế về vị trí, quy mô và kiến trúc, Vincom còn thu hút khách thuê bởi hệ thống quản lý vận hành hiện đại, nhân sự chuyên nghiệp, cùng các chính sách tối ưu hóa lợi ích cho khách hàng. Doanh nghiệp thường xuyên tổ chức các lễ hội giải trí, chương trình kích cầu, tạo sức hút cho mỗi gian hàng. Nhờ đó, không chỉ xuất hiện ở trung tâm các thành phố lớn, nhiều thương hiệu đã đồng hành cùng Vincom đến các thị trường mới nổi hay khu đại đô thị mới, góp phần nâng tầm trải nghiệm mua sắm cho người dân địa phương.
Theo đó, với cư dân và khách hàng, Vincom luôn mang tới các trào lưu mua sắm dẫn đầu thế giới cho đến những trải nghiệm “local” đặc sắc. Các TTTM cũng tiên phong đem đến không gian mua sắm độc đáo, những mô hình cửa hàng lần đầu có mặt tại Việt Nam như không gian “xanh” tươi mới của Lush, điểm hẹn cho hội “nghiện nhà” của Kohnan Japan, nơi giao lưu của giới trẻ với phong cách năng động của Nike…
Tiên phong kiến tạo những dấu ấn khác biệt
Xuyên suốt 20 năm hình thành và phát triển, Vincom đã không ngừng nỗ lực và đổi mới để duy trì vị thế dẫn đầu với nhiều dấu ấn đầu tiên tại Việt Nam. Trong đó phải kể tới những mô hình TTTM chưa từng có trong tiền lệ. Tiêu biểu là sự xuất hiện của mô hình “all-in-one” đánh dấu bằng sự ra đời của Vincom Royal City năm 2013. Tiếp đó là mô hình “Life-Design Mall” tích hợp công nghệ hiện đại, kiến trúc thiên nhiên trong nhà và các dịch vụ đẳng cấp với sự xuất hiện của Vincom Mega Mall Smart City năm 2022.
![]() |
Không chỉ là thiên đường mua sắm, Vincom còn đem đến không gian vui chơi, giải trí đẳng cấp lần đầu tiên xuất hiện trên thị trường. Đó là Vincom Ice Rink - hệ thống sân băng chuẩn quốc tế; Vinpearl Aquarium ở Times City – thủy cung lớn nhất cả nước với hơn 30.000 loài sinh vật biển; VS Racing - trường đua F1 mini trong nhà với mô hình xe F1 kích thước thực tế…
Bên cạnh đó, Vincom còn tiên phong đưa những giải pháp công nghệ mới vào việc quản lý và vận hành các TTTM. Gần đây nhất là sự xuất hiện của trợ lý toàn năng Chatbot AI và Trung tâm Tiktok Creator House giúp tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng, tạo không gian kết nối cộng đồng online và offline.
Đón đầu các xu hướng, mô hình thời thượng chuẩn quốc tế
Việt Nam đang bước vào kỷ nguyên phát triển vượt bậc, với tốc độ tăng trưởng GDP kéo theo sự bùng nổ của ngành bán lẻ trên đa nền tảng. Điều này đặt ra những yêu cầu và đòi hỏi các TTTM và Gian hàng không chỉ dừng lại ở việc đáp ứng nhu cầu mua sắm, mà còn phải nâng tầm trải nghiệm, hoàn thiện chất lượng dịch vụ, và không ngừng cải thiện cơ sở vật chất, mang đến những hoạt động tương tác và xây dựng cộng đồng khách hàng vững mạnh, từng ngày kiến tạo những giá trị mới, gắn kết cộng đồng, xây dựng những nền móng vững chắc cho tương lai.
![]() |
Nắm bắt được điều đó, không chỉ gây ấn tượng với việc làm mới và đa dạng hóa các trải nghiệm trong hệ thống TTTM phủ khắp cả nước, Vincom còn ghi điểm trên thị trường với việc phát triển các khu phố thương mại tại các khu đô thị Vinhomes, như Grand World (Phú Quốc United Center), Grand World và Little Hong Kong (Ocean City), Phố đi bộ - Công viên Vũ Yên (Hải Phòng), Vinpearl Harbour (Nha Trang) hay Vinhomes Golden Avenue (Móng Cái, Quảng Ninh, dự kiến sẽ ra mắt vào 2025)....
Các khu phố thương mại này bao gồm các căn shophouse được thiết kế hài hòa với cảnh quan điểm nhấn và chuỗi các hoạt động giải trí phong phú. Mô hình "vũ trụ đa trải nghiệm" được áp dụng tại đây chính là “chìa khóa vàng” mở cánh cửa thành công cho nhiều thương hiệu.
Điển hình, “vũ trụ giải trí” Grand World tại Ocean City đạt mức doanh thu bán lẻ 500 tỷ đồng chỉ trong 6 tháng đầu năm 2024. Phố đi bộ - Công viên Vũ Yên (Hải Phòng) thu hút hơn 155.000 lượt khách ngay trong ngày khai trương 1/6/2024.
Những con số này sẽ liên tục gia tăng, mang lại nguồn lợi nhuận khổng lồ cho các thương hiệu, đồng thời khẳng định vị thế của Vincom trên thị trường bất động sản bán lẻ Việt Nam. Theo đó, Vincom không chỉ là địa chỉ đáng tin cậy của đối tác, điểm đến vạn trải nghiệm hấp dẫn bậc nhất của khách hàng mà còn là thương hiệu góp phần làm “thay da đổi thịt” nhiều vùng đất.
‘Siêu dự án’ khu công nghiệp 4.000 tỷ đồng của Vinhomes tại Hải Phòng dự kiến khởi công ngay trong tháng này
TP. Hải Phòng sắp đón thêm một “cú hích” lớn khi Vinhomes chuẩn bị khởi công Khu công nghiệp Tân Trào (giai đoạn 1) trị giá hơn 4.000 tỷ đồng...
Điểm tin xây dựng - bất động sản ngày 17/9: Hà Nội mở chiến dịch 90 ngày “làm sạch” dữ liệu đất đai
Nhiều dự án nhà ở xã hội tại TP HCM sẽ khởi công cuối năm nay; Hà Nội mở chiến dịch 90 ngày “làm sạch” dữ liệu đất đai...
"Siêu cảng” logistics thông minh của Bầu Hiển ra mắt nền tảng kết nối logistics cho doanh nghiệp nhỏ và vừa
Nền tảng Kết nối Logistics sẽ mang đến cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa giải pháp tích hợp về logistics, tài chính và công nghệ, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh...
Xu hướng mua đất nền Đà Nẵng để dưỡng già, tích sản
Thay vì mua nhà, đất ở trung tâm đông đúc, người dân Hà Nội, TP. HCM đang có xu hướng “xê dịch” về Đà Nẵng – thành phố đáng sống nhất Việt Nam...
Những kỷ lục ấn tượng sau 20 phiên livestream đặt giá mua nhà NobleGo của Sunshine Group
Chỉ trong vòng chưa đầy ba tháng, chuỗi livestream đặt giá mua nhà NobleGo của Sunshine Group đã tạo ra loạt kỷ lục đáng chú ý, đồng thời đặt ra một câu hỏi quan trọng...
Ngành lương cao nhất cả nước cũng thua tốc độ tăng giá nhà: Vì sao người trẻ vẫn ồ ạt mua bất động sản?
Giá nhà tại các đô thị lớn đã tăng gấp ba lần trong hơn một thập kỷ, bỏ xa cả mức lương vốn thuộc nhóm cao nhất như ngành ngân hàng. Thế nhưng, người trẻ...
Công an tỉnh Hưng Yên khuyến cáo phương thức phòng ngừa rủi ro khi giao dịch bất động sản
Công an tỉnh Hưng Yên đã nêu rõ những thủ đoạn huy động vốn của khách hàng tại một số dự án đầu tư xây dựng nhà ở, khu đô thị, khu dân cư...
Loạt doanh nghiệp bất động sản nợ hàng trăm tỷ đồng tiền thuế
3 trong số các doanh nghiệp nợ thuế hàng trăm tỷ đồng thuộc lĩnh vực bất động sản, có thể kể đến bất động sản Hà An, Hưng Phát, Nam Kim.
Hiện thực hóa giấc mơ an cư tại T&T Millennia City với gói tài chính linh hoạt
Với nhiều gói tài chính linh hoạt hỗ trợ, khách hàng muốn sở hữu các sản phẩm của Dự án T&T Millennia City (Tây Ninh) nói riêng và các bất động sản tầm trung...
Hano-vid ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực trong 6 tháng đầu năm 2025
Báo cáo tài chính bán niên 2025 của Công ty Cổ phần Bất động sản Hano-vid cho thấy doanh nghiệp đang dần củng cố nền tảng tài chính...
Điểm tin xây dựng - bất động sản ngày 14/9: Xác định lại giá đất tại siêu dự án Cocobay Đà Nẵng
Xác định lại giá đất tại siêu dự án Cocobay Đà Nẵng; TP Hồ Chí Minh hỗ trợ nhà ở xã hội cho người đi làm xa... là những tin tức xây dựng...
Hà Nội khởi động dự án công viên ven sông Tô Lịch
Nhân dịp kỷ niệm 71 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, Hà Nội sẽ khởi công nhiều dự án trọng điểm, trong đó đáng chú ý là công viên dọc hai bên sông Tô Lịch...
IDICO lên kế hoạch triển khai KCN gần 2.000 tỷ tại TP.HCM
Sau khi được chấp thuận là nhà đầu tư dự án Khu công nghiệp Mỹ Xuân B1 – CONAC mở rộng tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu...
Điểm tin xây dựng - bất động sản ngày 11/9: Đà Nẵng đẩy mạnh phát triển nhà ở xã hội để đáp ứng nhu cầu
Đà Nẵng đẩy mạnh phát triển nhà ở xã hội để đáp ứng nhu cầu; Gia Lai tìm được chủ đầu tư dự án Khu dân cư Hội Phú hơn 500 tỷ đồng...
Thời điểm vàng để đầu tư căn hộ đa năng Business Suite
Ngay giữa trung tâm Hà Nội, dự án The Ninety Complex tọa lạc tại 90 Đường Láng là lựa chọn đầu tư hàng đầu khi đã hoàn hiện chuẩn bị bàn giao khai thác ngay,...
Giá bất động sản "ảo" khiến giấc mơ an cư xa tầm với
Thị trường nhà đất bị thổi giá, khiến giấc mơ an cư xa tầm với của nhiều người và tiềm ẩn nguy cơ vỡ bong bóng bất động sản.
Đà Nẵng lập tổ công tác gỡ vướng cho nhiều dự án bất động sản
UBND TP Đà Nẵng vừa thành lập Tổ công tác đặc biệt nhằm tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án bất động sản tại Khu đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc.
Điểm tin xây dựng - bất động sản tuần qua: Vốn ngoại chực chờ đổ vào thị trường địa ốc qua M&A
Vốn ngoại chực chờ đổ vào thị trường địa ốc qua M&A; Đà Nẵng bán hơn 300 căn hộ nhà ở xã hội giá 16 triệu đồng/m²... là những tin tức xây dựng - bất động sản đáng chú ý.
Xem livestream Sunshine Group - Cơ hội “rinh” ngay 100 triệu đồng cùng các ưu đãi đặc quyền từ thẻ KienlongBank Visa Elite
Dự án Sunshine Legend City của Sunshine Group sẽ chính thức lên sóng livestream NobleGo vào 20h ngày 5/9, với tâm điểm là gần 8000 căn hộ cao cấp...