vnfinance.vn
Thứ năm, 09/06/2022, 07:20 AM
  • Click để copy

Giải pháp thiết thực của Tập đoàn TH: Giảm 50% thìa sữa chua dùng một lần, khuyến khích khách hàng chung tay vì môi trường

Với những giải pháp tiêu dùng bền vững, khuyến khích khách hàng tái chế bao bì và giảm sử dụng đồ nhựa dùng một lần, góp phần chung tay bảo vệ môi trường, Tập đoàn TH – đơn vị sở hữu thương hiệu TH true MILK – trở thành đơn vị tiên phong bồi đắp lối sống “xanh” cùng người tiêu dùng.

Tiên phong các giải pháp tiêu dùng thân thiện với môi trường

Hơn một thập kỷ phát triển, là doanh nghiệp coi trọng phát triển bền vững, ngoài việc chăm chút cho các sản phẩm “hoàn toàn từ thiên nhiên” và “vì sức khỏe cộng đồng”, Tập đoàn TH đã triển khai nhiều hoạt động và giải pháp bảo vệ môi trường như: Sáng lập Liên minh Tái chế Bao bì Việt Nam; Sáng lập Liên minh Doanh nghiệp Vì môi trường Việt Nam (VB4E), Thu gom pin tại văn phòng; Bảo tồn đa dạng sinh học tại các trang trại, nhà máy; Các chương trình “Không plastic trong văn phòng”, “Tái chế để phát triển bền vững”… nhằm mục đích giảm thiểu rác thải nhựa gây hại cho môi trường.

Đặc biệt, từ tháng 10/2018, Tập đoàn TH trở thành doanh nghiệp đầu tiên và duy nhất trong ngành sữa sử dụng thìa sữa chua làm từ chất liệu thân thiện với môi trường (chất liệu có nguồn gốc chủ yếu từ tinh bột thực vật), an toàn tuyệt đối cho người sử dụng và góp phần bảo vệ môi trường, thay thế hoàn toàn loại thìa từ nguyên liệu nhựa PE.  

th1

Tập đoàn TH tiên phong sử dụng thìa sữa chua làm từ chất liệu thân thiện hơn với môi trường. 

Được chế tạo từ công nghệ hiện đại nhất, những thìa sữa chua dùng một lần thân thiện với môi trường chỉ mất khoảng 6 tháng (khi tiếp xúc với đất, vi sinh vật và độ ẩm của đất hoặc được chôn lấp) để phân hủy sinh học hoàn toàn, tạo thành CO2, nước và chất mùn dinh dưỡng cho đất, hạn chế sinh ra các thành phần có hại cho môi trường. Đó là con số ấn tượng khi so sánh với thời gian phân hủy hàng trăm năm của nhựa PE thông thường.

Mặt khác, quá trình sản xuất loại thìa này cũng tiêu thụ ít năng lượng hơn và phát thải lượng khí nhà kính thấp hơn so với nhựa thông thường. Với loại thìa sữa chua từ chất liệu thân thiện với môi trường, những sản phẩm cao cấp từ sữa tươi sạch của Tập đoàn TH đã có vị ngon “thật sự thiên nhiên” một cách trọn vẹn, thực thi giá trị cốt lõi “Hoàn toàn từ thiên nhiên” mà các sản phẩm của Tập đoàn TH luôn hướng đến.

th2

Tập đoàn TH khuyến khích khách hàng sống xanh thay thế túi ni-lon bằng túi vải canvas. 

Trước đó, Tập đoàn TH đã triển khai hàng loạt các giải pháp tiêu dùng thân thiện với môi trường từ những chi tiết nhỏ nhất. Tháng 05/2018, hệ thống gần 300 cửa hàng TH true mart trên toàn quốc đã chấm dứt sử dụng túi ni-lon, thay vào đó TH true mart đã tặng và sau đó chính thức bán túi vải canvas.

Tiếp đến, tháng 9/2019, Tập đoàn TH là doanh nghiệp sữa đầu tiên trên thị trường Việt Nam sử dụng ống hút thân thiện với môi trường thay cho ống hút nhựa thông thường. Gần đây nhất, tháng 02/2021, các sản phẩm nước tinh khiết TH true WATER loại chai 350ml chính thức ngưng sử dụng màng co plastic ở nắp chai. Mặt khác, Tập đoàn TH thường xuyên triển khai các chương trình thu gom, tái chế vỏ hộp sữa nhằm đồng hành và khuyến khích người tiêu dùng trong việc sống xanh, bảo vệ môi trường và tiêu dùng thông thái.

th3

Tập đoàn TH triển khai thu gom, tái chế vỏ hộp sữa thúc đẩy một hệ sinh thái xanh – sạch. 

Song song với đó, Tập đoàn TH là doanh nghiệp tiên phong tham gia sáng lập các Liên minh như: Liên minh Tái chế Bao bì Việt nam (Packaging Recovery Organization – PRO Vietnam), Liên minh Doanh nghiệp vì Môi trường Việt Nam (VB4E), Liên minh các nhà bán lẻ giảm tiêu thụ túi ni-lon… nhằm xây dựng nên một hệ sinh thái xanh – sạch từ chất lượng sản phẩm đến môi trường sống.

Đã tốt nay còn tốt hơn

Dù đã tiên phong sử dụng thìa sữa chua làm từ nhựa thân thiện với môi trường nhưng Tập đoàn TH mới có bước đi mạnh mẽ hơn: Cắt giảm 50% lượng thìa sữa chua dùng 1 lần cung ứng ra thị trường đi kèm sản phẩm sữa chua ăn TH true YOGURT từ 01/06/2022.

Với hành động cắt giảm này, Tập đoàn TH mong muốn góp phần tăng cường nhận thức về rác thải nhựa, cân chỉnh hành vi tiêu dùng, khuyến khích người tiêu dùng giảm sử dụng thìa nhựa dùng một lần, thúc đẩy phát triển bền vững, bảo vệ môi trường.

Việc giảm 50% và dần tiến tới 100% lượng thìa nhựa dùng một lần cung ứng miễn phí kèm các sản phẩm sữa chua ăn TH true YOGURT của Tập đoàn TH sẽ giúp giảm từ 130 đến 260 tấn rác thải nhựa ra môi trường hàng năm, trong bối cảnh hàng năm thế giới phát sinh tới 8,3 tỷ tấn rác thải từ nhựa dùng một lần, gây ô nhiễm môi trường (số liệu năm 2018 của Hiệp hội Nghiên cứu biển Hoa Kỳ).

th4

Tập đoàn TH kiên tâm giảm rác thải nhựa, thúc đẩy phát triển bền vững, bảo vệ môi trường. 

Đây là bước đi tiếp theo trong hành trình “Trân quý Mẹ Thiên Nhiên” và đẩy mạnh các giải pháp tiêu dùng bền vững mà Tập đoàn đã kiên tâm theo đuổi.

Không chỉ tiên phong làm ra những ly sữa tươi sạch từ đồng đất Việt Nam, phát triển nông nghiệp hữu cơ và nông nghiệp công nghệ cao, Tập đoàn TH hiện đã trở thành một doanh nghiệp dẫn dắt trong việc tìm kiếm, ứng dụng những giải pháp tiêu dùng thân thiện với môi trường, sử dụng nguyên liệu sinh học có thể tái tạo, khẳng định vị thế của Tập đoàn trong việc áp dụng các giải pháp sản phẩm gắn với tiêu dùng có lợi cho thiên nhiên, tạo ra tác động tích cực tới nhận thức và hành động của người tiêu dùng, cộng đồng doanh nghiệp cũng như công chúng trong tiêu dùng bền vững hơn, mang lại nhiều lợi ích cho môi trường. Những hoạt động bền vững đó xuất phát từ sự thấu hiểu sâu sắc những giá trị tốt đẹp mà thiên nhiên mang lại, mong muốn mang đến những điều tốt đẹp và “Hạnh phúc đích thực” cho con người, lấy đi của thiên nhiên ít nhất và trả về thiên nhiên những điều tốt đẹp nhất.


Vinamilk chia sẻ mô hình “Green Farm” - Bước tiến về phát triển bền vững của ngành sữa tại Hội nghị toàn cầu
Vinamilk chia sẻ mô hình “Green Farm” - Bước tiến về phát triển bền vững của ngành sữa tại Hội nghị toàn cầu
05/07/2022 Thương hiệu

Từ 14 -16/6/2022, Hội nghị sữa toàn cầu lần thứ 15 đã được tổ chức tại Pháp, với sự tham dự của gần 200 tổ chức, doanh nghiệp trên thế giới với nhiều báo cáo...

Vinamilk khởi động hành trình năm thứ 15 của Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam tại nhiều địa phương
Vinamilk khởi động hành trình năm thứ 15 của Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam tại nhiều địa phương
01/07/2022 Thương hiệu

Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam và Vinamilk chính thức khởi động hành trình trao 1,9 triệu ly sữa cho trẻ em năm 2022, cũng là cột mốc đặc biệt đánh dấu 15 năm...

THACO trao tặng công trình thanh niên tại Trà Leng
THACO trao tặng công trình thanh niên tại Trà Leng
30/06/2022 Thương hiệu

Đoàn Thanh niên THACO đã trao tặng công trình Khu vui chơi trẻ em có diện tích 60 m2, được lắp đặt các trang thiết bị, đồ chơi như: cầu trượt, bập bênh, xích đu… đảm bảo an toàn và trang trí sinh động, đẹp mắt.

Mãn nhãn và bùng nổ sự kiện ra mắt toà The Lake Premium của MIKGroup
Mãn nhãn và bùng nổ sự kiện ra mắt toà The Lake Premium của MIKGroup
28/06/2022 Thương hiệu

Sôi động, trẻ trung, rực rỡ và kịch tính với màn chốt căn đến nghẹt thở… là những cảm xúc của buổi ra mắt tòa căn hộ thoáng đạt nhất dự án Imperia Smart City...

Những ứng dụng công nghệ ‘vàng’ tại Sunshine Sky City - thông minh trong từng nhịp sống
Những ứng dụng công nghệ ‘vàng’ tại Sunshine Sky City - thông minh trong từng nhịp sống
28/06/2022 Thương hiệu

Với sự nâng cấp và hoàn thiện ở phiên bản hoàn toàn mới về "Chất", Sunshine Sky City - Tổ hợp Thương mại - Dịch vụ - Căn hộ "chuẩn khách sạn"...

T&T Group và SHB tặng xe cứu thương cho  Đội hỗ trợ sơ cứu FAS Angel Hà Nội
T&T Group và SHB tặng xe cứu thương cho Đội hỗ trợ sơ cứu FAS Angel Hà Nội
22/06/2022 Thương hiệu

Ngày 22/6, Tập đoàn T&T Group và Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) đã trao tặng 01 xe cứu thương trị giá 870 triệu đồng cho Đội hỗ trợ sơ cứu FAS Angel...

Tham vọng của Xuân Thiện Group tại hai dự án 'khủng' 123.000 tỷ đồng ở Nam Định
Tham vọng của Xuân Thiện Group tại hai dự án 'khủng' 123.000 tỷ đồng ở Nam Định
22/06/2022 Thương hiệu

Dự án cảng biển chuyên dụng Xuân Thiện Nam Định phục vụ Nhà máy Thép Xanh số 1 Xuân Thiện Nam Định, hai dự án này đều do Xuân Thiện Group làm chủ đầu tư...

VINAMILK đại diện duy nhất Đông Nam Á chia sẻ về phát triển bền vững ngành sữa Việt Nam tại Hội nghị sữa toàn cầu
VINAMILK đại diện duy nhất Đông Nam Á chia sẻ về phát triển bền vững ngành sữa Việt Nam tại Hội nghị sữa toàn cầu
20/06/2022 Thương hiệu

Vinamilk, đại diện duy nhất của ngành sữa Việt Nam và Đông Nam Á, được mời đến Hội nghị sữa toàn cầu lần thứ 15 diễn ra ngày 14-16/6/2022, đã được tổ chức tại Pháp...

THACO Industries tham dự triển lãm công nghiệp & sản xuất Việt Nam - VIMF 2022
THACO Industries tham dự triển lãm công nghiệp & sản xuất Việt Nam - VIMF 2022
13/06/2022 Thương hiệu

Từ ngày 08 - 10/06/2022, tại Trung tâm thương mại Thế giới WTC (Bình Dương), Tổng công ty Cơ khí và Công nghiệp hỗ trợ - THACO Industries tham dự Triển lãm Công nghiệp

Manulife kỷ niệm 23 năm đồng hành cùng tạo ra một tương lai tốt đẹp hơn cho Việt Nam
Manulife kỷ niệm 23 năm đồng hành cùng tạo ra một tương lai tốt đẹp hơn cho Việt Nam
13/06/2022 Thương hiệu

Manulife Việt Nam đã tổ chức lễ kỷ niệm đánh dấu 23 năm đồng hành cùng sức khỏe của người Việt và sự phồn thịnh của nền kinh tế. Đây cũng là cơ hội

Vinamilk đầu tư phát triển các giải pháp dinh dưỡng hỗ trợ miễn dịch, tăng cường sức khỏe
Vinamilk đầu tư phát triển các giải pháp dinh dưỡng hỗ trợ miễn dịch, tăng cường sức khỏe
11/06/2022 Thương hiệu

Trong giai đoạn bình thường mới hậu Covid, nhu cầu dinh dưỡng giúp cải thiện sức khỏe, nâng cao sức đề kháng cho cơ thể được rất nhiều gia đình Việt quan tâm

Vinamilk đầu tư phát triển các giải pháp dinh dưỡng hỗ trợ miễn dịch, tăng cường sức khỏe
Vinamilk đầu tư phát triển các giải pháp dinh dưỡng hỗ trợ miễn dịch, tăng cường sức khỏe
10/06/2022 Thương hiệu

Trong giai đoạn bình thường mới hậu Covid, nhu cầu dinh dưỡng giúp cải thiện sức khỏe, nâng cao sức đề kháng cho cơ thể được rất nhiều gia đình Việt quan tâm...

Giải pháp thiết thực của Tập đoàn TH: Giảm 50% thìa sữa chua dùng một lần, khuyến khích khách hàng chung tay vì môi trường
Giải pháp thiết thực của Tập đoàn TH: Giảm 50% thìa sữa chua dùng một lần, khuyến khích khách hàng chung tay vì môi trường
09/06/2022 Thương hiệu

Với những giải pháp tiêu dùng bền vững, khuyến khích khách hàng tái chế bao bì và giảm sử dụng đồ nhựa dùng một lần, góp phần chung tay bảo vệ môi trường

Soul of the Forest: Chuỗi đêm nhạc đỉnh cao giữa thiên nhiên Đại Lải
Soul of the Forest: Chuỗi đêm nhạc đỉnh cao giữa thiên nhiên Đại Lải
08/06/2022 Thương hiệu

Với sự góp mặt của loạt ca sĩ hàng đầu Việt Nam như Hà Trần, Uyên Linh, Lệ Quyên, Lê Hiếu…, chuỗi show âm nhạc Soul of the Forest hứa hẹn sẽ mang...

MisaoDream - Đơn vị tiên phong phân phối độc quyền TPBVSK Peauhonnête NMN+ Arg Liquid 12000 tại Việt Nam
MisaoDream - Đơn vị tiên phong phân phối độc quyền TPBVSK Peauhonnête NMN+ Arg Liquid 12000 tại Việt Nam
06/06/2022 Thương hiệu

Vốn đã có vị trí vững chắc trên thị trường, là đơn vị tiên phong về “homecare” Nhật Bản tại Việt Nam, MisaoDream tiếp tục trở thành đơn vị tiên phong độc quyền phân phối...

Vinamilk thực hiện nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày sữa Thế giới 1/6 lần thứ 21
Vinamilk thực hiện nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày sữa Thế giới 1/6 lần thứ 21
04/06/2022 Thương hiệu

Từ ngày 31/5 đến ngày 4/6/2022, Vinamilk đồng hành cùng Hiệp Hội Sữa (HHS) mang đến Triển lãm Quốc tế ngành Sữa và sản phẩm sữa lần thứ 3 nhiều hoạt...

Crystabaya.com kiến tạo tương lai ngành du lịch số
Crystabaya.com kiến tạo tương lai ngành du lịch số
04/06/2022 Thương hiệu

Là sàn giao dịch sản phẩm du lịch trực tuyến dành cho các đêm nghỉ hotel, resort và các sản phẩm du lịch khác, Crystabaya.com được xây dựng trên nền tảng công nghệ blockchain...

Golf Long Thành trao thưởng 5 tỷ đồng cho các vận động viên có thành tích xuất sắc tại Sea Games 31
Golf Long Thành trao thưởng 5 tỷ đồng cho các vận động viên có thành tích xuất sắc tại Sea Games 31
02/06/2022 Thương hiệu

Chiều ngày 01/06/2022, tại Lễ tổng kết, khen thưởng SEA Games 31 diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế (Hà Nội), bà Lê Nữ Thùy Dương...

Chính thức ra mắt và khởi công dự án 'Tổ hợp Thiên đường sữa Mộc Châu'
Chính thức ra mắt và khởi công dự án 'Tổ hợp Thiên đường sữa Mộc Châu'
30/05/2022 Thương hiệu

Ngày 28.05.2022, Công ty Cổ phần Giống Bò sữa Mộc Châu (Mộc Châu Milk) và Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã chính thức ra mắt và khởi công dự án...



vnfinance.vn