Thứ năm, 09/06/2022, 07:20 AM

Giải pháp thiết thực của Tập đoàn TH: Giảm 50% thìa sữa chua dùng một lần, khuyến khích khách hàng chung tay vì môi trường

Với những giải pháp tiêu dùng bền vững, khuyến khích khách hàng tái chế bao bì và giảm sử dụng đồ nhựa dùng một lần, góp phần chung tay bảo vệ môi trường

Tiên phong các giải pháp tiêu dùng thân thiện với môi trường

Hơn một thập kỷ phát triển, là doanh nghiệp coi trọng phát triển bền vững, ngoài việc chăm chút cho các sản phẩm “hoàn toàn từ thiên nhiên” và “vì sức khỏe cộng đồng”, Tập đoàn TH đã triển khai nhiều hoạt động và giải pháp bảo vệ môi trường như: Sáng lập Liên minh Tái chế Bao bì Việt Nam; Sáng lập Liên minh Doanh nghiệp Vì môi trường Việt Nam (VB4E), Thu gom pin tại văn phòng; Bảo tồn đa dạng sinh học tại các trang trại, nhà máy; Các chương trình “Không plastic trong văn phòng”, “Tái chế để phát triển bền vững”… nhằm mục đích giảm thiểu rác thải nhựa gây hại cho môi trường.

Đặc biệt, từ tháng 10/2018, Tập đoàn TH trở thành doanh nghiệp đầu tiên và duy nhất trong ngành sữa sử dụng thìa sữa chua làm từ chất liệu thân thiện với môi trường (chất liệu có nguồn gốc chủ yếu từ tinh bột thực vật), an toàn tuyệt đối cho người sử dụng và góp phần bảo vệ môi trường, thay thế hoàn toàn loại thìa từ nguyên liệu nhựa PE.  

th1

Tập đoàn TH tiên phong sử dụng thìa sữa chua làm từ chất liệu thân thiện hơn với môi trường. 

Được chế tạo từ công nghệ hiện đại nhất, những thìa sữa chua dùng một lần thân thiện với môi trường chỉ mất khoảng 6 tháng (khi tiếp xúc với đất, vi sinh vật và độ ẩm của đất hoặc được chôn lấp) để phân hủy sinh học hoàn toàn, tạo thành CO2, nước và chất mùn dinh dưỡng cho đất, hạn chế sinh ra các thành phần có hại cho môi trường. Đó là con số ấn tượng khi so sánh với thời gian phân hủy hàng trăm năm của nhựa PE thông thường.

Mặt khác, quá trình sản xuất loại thìa này cũng tiêu thụ ít năng lượng hơn và phát thải lượng khí nhà kính thấp hơn so với nhựa thông thường. Với loại thìa sữa chua từ chất liệu thân thiện với môi trường, những sản phẩm cao cấp từ sữa tươi sạch của Tập đoàn TH đã có vị ngon “thật sự thiên nhiên” một cách trọn vẹn, thực thi giá trị cốt lõi “Hoàn toàn từ thiên nhiên” mà các sản phẩm của Tập đoàn TH luôn hướng đến.

th2

Tập đoàn TH khuyến khích khách hàng sống xanh thay thế túi ni-lon bằng túi vải canvas. 

Trước đó, Tập đoàn TH đã triển khai hàng loạt các giải pháp tiêu dùng thân thiện với môi trường từ những chi tiết nhỏ nhất. Tháng 05/2018, hệ thống gần 300 cửa hàng TH true mart trên toàn quốc đã chấm dứt sử dụng túi ni-lon, thay vào đó TH true mart đã tặng và sau đó chính thức bán túi vải canvas.

Tiếp đến, tháng 9/2019, Tập đoàn TH là doanh nghiệp sữa đầu tiên trên thị trường Việt Nam sử dụng ống hút thân thiện với môi trường thay cho ống hút nhựa thông thường. Gần đây nhất, tháng 02/2021, các sản phẩm nước tinh khiết TH true WATER loại chai 350ml chính thức ngưng sử dụng màng co plastic ở nắp chai. Mặt khác, Tập đoàn TH thường xuyên triển khai các chương trình thu gom, tái chế vỏ hộp sữa nhằm đồng hành và khuyến khích người tiêu dùng trong việc sống xanh, bảo vệ môi trường và tiêu dùng thông thái.

th3

Tập đoàn TH triển khai thu gom, tái chế vỏ hộp sữa thúc đẩy một hệ sinh thái xanh – sạch. 

Song song với đó, Tập đoàn TH là doanh nghiệp tiên phong tham gia sáng lập các Liên minh như: Liên minh Tái chế Bao bì Việt nam (Packaging Recovery Organization – PRO Vietnam), Liên minh Doanh nghiệp vì Môi trường Việt Nam (VB4E), Liên minh các nhà bán lẻ giảm tiêu thụ túi ni-lon… nhằm xây dựng nên một hệ sinh thái xanh – sạch từ chất lượng sản phẩm đến môi trường sống.

Đã tốt nay còn tốt hơn

Dù đã tiên phong sử dụng thìa sữa chua làm từ nhựa thân thiện với môi trường nhưng Tập đoàn TH mới có bước đi mạnh mẽ hơn: Cắt giảm 50% lượng thìa sữa chua dùng 1 lần cung ứng ra thị trường đi kèm sản phẩm sữa chua ăn TH true YOGURT từ 01/06/2022.

Với hành động cắt giảm này, Tập đoàn TH mong muốn góp phần tăng cường nhận thức về rác thải nhựa, cân chỉnh hành vi tiêu dùng, khuyến khích người tiêu dùng giảm sử dụng thìa nhựa dùng một lần, thúc đẩy phát triển bền vững, bảo vệ môi trường.

Việc giảm 50% và dần tiến tới 100% lượng thìa nhựa dùng một lần cung ứng miễn phí kèm các sản phẩm sữa chua ăn TH true YOGURT của Tập đoàn TH sẽ giúp giảm từ 130 đến 260 tấn rác thải nhựa ra môi trường hàng năm, trong bối cảnh hàng năm thế giới phát sinh tới 8,3 tỷ tấn rác thải từ nhựa dùng một lần, gây ô nhiễm môi trường (số liệu năm 2018 của Hiệp hội Nghiên cứu biển Hoa Kỳ).

th4

Tập đoàn TH kiên tâm giảm rác thải nhựa, thúc đẩy phát triển bền vững, bảo vệ môi trường. 

Đây là bước đi tiếp theo trong hành trình “Trân quý Mẹ Thiên Nhiên” và đẩy mạnh các giải pháp tiêu dùng bền vững mà Tập đoàn đã kiên tâm theo đuổi.

Không chỉ tiên phong làm ra những ly sữa tươi sạch từ đồng đất Việt Nam, phát triển nông nghiệp hữu cơ và nông nghiệp công nghệ cao, Tập đoàn TH hiện đã trở thành một doanh nghiệp dẫn dắt trong việc tìm kiếm, ứng dụng những giải pháp tiêu dùng thân thiện với môi trường, sử dụng nguyên liệu sinh học có thể tái tạo, khẳng định vị thế của Tập đoàn trong việc áp dụng các giải pháp sản phẩm gắn với tiêu dùng có lợi cho thiên nhiên, tạo ra tác động tích cực tới nhận thức và hành động của người tiêu dùng, cộng đồng doanh nghiệp cũng như công chúng trong tiêu dùng bền vững hơn, mang lại nhiều lợi ích cho môi trường. Những hoạt động bền vững đó xuất phát từ sự thấu hiểu sâu sắc những giá trị tốt đẹp mà thiên nhiên mang lại, mong muốn mang đến những điều tốt đẹp và “Hạnh phúc đích thực” cho con người, lấy đi của thiên nhiên ít nhất và trả về thiên nhiên những điều tốt đẹp nhất.


VPBank gia nhập Liên minh Ngân hàng Thương mại Xanh toàn cầu
VPBank gia nhập Liên minh Ngân hàng Thương mại Xanh toàn cầu
12/09/2025 Thương hiệu

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) chính thức gia nhập Liên minh Ngân hàng Thương mại Xanh - sáng kiến toàn cầu do Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC)...

Tổng Giám đốc TPBank lạc quan về xu hướng phát triển số hóa tại Việt Nam
Tổng Giám đốc TPBank lạc quan về xu hướng phát triển số hóa tại Việt Nam
11/09/2025 Thương hiệu

Theo ông Nguyễn Hưng - Tổng giám đốc TPBank tin rằng E-Vietnam hoàn toàn có thể trở thành hiện thực, không phải trong một tương lai xa xôi, mà ngay trong thập kỷ này.

AirlineRatings vinh danh Vietjet trong Top hãng hàng không bền vững toàn cầu năm 2025
AirlineRatings vinh danh Vietjet trong Top hãng hàng không bền vững toàn cầu năm 2025
10/09/2025 Thương hiệu

Vietjet vừa được AirlineRatings, đơn vị uy tín chuyên đánh giá dịch vụ và an toàn hàng không quốc tế, vinh danh với giải thưởng bền vững (Sustainability Awards) dành cho các hãng hàng không...

PVcomBank tài trợ phòng học thông minh (Smart Class) cho Trường Đại học Công Thương TP. Hồ Chí Minh
PVcomBank tài trợ phòng học thông minh (Smart Class) cho Trường Đại học Công Thương TP. Hồ Chí Minh
10/09/2025 Thương hiệu

Ngày 05/9/2025, tham dự lễ khai giảng năm học 2025-2026, tại Trường Đại học Công Thương TP. Hồ Chí Minh (HUIT), Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam...

Gần 10 ngàn người ghé thăm gian hàng BIDV tại triển lãm 80 năm Thành tựu Đất nước
Gần 10 ngàn người ghé thăm gian hàng BIDV tại triển lãm 80 năm Thành tựu Đất nước
05/09/2025 Thương hiệu

Trong 7 ngày diễn ra Triển lãm Thành tựu Đất nước với chủ đề “80 năm Hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc” tại Trung tâm Triển lãm Quốc gia (Hà Nội)...

“Tất tần tật” về Triển lãm “80 năm Hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc”
“Tất tần tật” về Triển lãm “80 năm Hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc”
27/08/2025 Thương hiệu

Từ 28/8-5/9, Triển lãm “80 năm Hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc” sẽ chính thức diễn ra tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia (Đông Anh, Hà Nội)...

PVcomBank nâng tầm chất lượng dịch vụ từ những điều giản dị
PVcomBank nâng tầm chất lượng dịch vụ từ những điều giản dị
27/08/2025 Thương hiệu

Trong kỷ nguyên mà người tiêu dùng ngày càng kỳ vọng nhiều hơn vào trải nghiệm cá nhân hóa, chất lượng dịch vụ không còn là yếu tố bổ trợ...

Chính phủ hoàn thành mục tiêu 334.000 căn nhà tạm được xây mới, HDBank chung tay đóng góp trên 2.600 căn
Chính phủ hoàn thành mục tiêu 334.000 căn nhà tạm được xây mới, HDBank chung tay đóng góp trên 2.600 căn
26/08/2025 Thương hiệu

Tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết Chương trình "Cả nước chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát trong năm 2025" do Văn phòng Chính phủ tổ chức, HDBank vinh dự...

SeABank và Mỹ Tâm: Khi những tâm hồn đồng điệu gặp gỡ và tạo nên  hành trình tài chính “thật Tâm”
SeABank và Mỹ Tâm: Khi những tâm hồn đồng điệu gặp gỡ và tạo nên hành trình tài chính “thật Tâm”
26/08/2025 Thương hiệu

Mới đây, chiếc thẻ Visa SeASoul 2in1 do Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) hợp tác cùng ca sỹ Mỹ Tâm chính thức ra mắt. Đây là sự kết hợp giữa một thương hiệu...

BIDV được vinh danh “Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam”
BIDV được vinh danh “Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam”
23/08/2025 Thương hiệu

Ngày 21/8/2025, tại TP. Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã được vinh danh trong Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam theo bảng xếp hạng của Tạp chí Forbes Việt Nam.

Sacombank tiếp nối hành trình 'Chia sẻ từ trái tim' 2025
Sacombank tiếp nối hành trình "Chia sẻ từ trái tim" 2025
22/08/2025 Thương hiệu

Ngày 22/08/2025, hơn 500 cán bộ nhân viên Sacombank tại TP.HCM đã tham gia chương trình hiến máu "Chia sẻ từ trái tim" lần thứ 13 do Công đoàn cơ sở Sacombank...

Bảo Việt liên tiếp được vinh danh trong “Danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam” (Forbes) từ 2013
Bảo Việt liên tiếp được vinh danh trong “Danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam” (Forbes) từ 2013
22/08/2025 Thương hiệu

Ngày 21/8/2025 tại Thành phố Hồ Chí Minh, Tạp chí Forbes Việt Nam đã vinh danh Tập đoàn Bảo Việt trong “Danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam năm 2025”...

Chính thức phát động cuộc thi hành trình kinh doanh 2025: Chuyển mình khai phá, vững bước tiên phong
Chính thức phát động cuộc thi hành trình kinh doanh 2025: Chuyển mình khai phá, vững bước tiên phong
20/08/2025 Thương hiệu

Câu lạc bộ Nhà Kinh tế trẻ (YEC-NEU) - một trong những CLB học thuật lâu đời và uy tín nhất tại Đại học Kinh tế Quốc dân - luôn kiên định với sứ mệnh...

Vietravel Airlines đồng hành cùng Hà Nội FC viết tiếp giấc mơ 20 năm
Vietravel Airlines đồng hành cùng Hà Nội FC viết tiếp giấc mơ 20 năm
15/08/2025 Doanh nghiệp

Vietravel Airlines chính thức trở thành Nhà tài trợ vận chuyển hàng không của Hà Nội FC tại mùa giải V.League 2025/2026, tiếp sức cho đội bóng Thủ đô trong hành trình viết tiếp giấc mơ 20 năm.

Ngân hàng NCB nhận cú đúp giải thưởng của HR Asia Awards 2025
Ngân hàng NCB nhận cú đúp giải thưởng của HR Asia Awards 2025
15/08/2025 Thương hiệu

Ngày 14/8/2025, tại lễ trao giải HRAA (HR Asia Awards) 2025, Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) đã giành cú đúp giải thưởng...

Nhìn lại những khoảnh khắc “cực cháy” của Vinamilk tại V-Concert & V-Fest cuối tuần qua
Nhìn lại những khoảnh khắc “cực cháy” của Vinamilk tại V-Concert & V-Fest cuối tuần qua
13/08/2025 Thương hiệu

Giữa không gian âm nhạc đỉnh cao và sắc màu rực rỡ, gian hàng Vinamilk trở thành điểm nhấn nổi bật mà bất kỳ khách tham dự nào cũng không muốn bỏ qua.

Mãn nhãn với “siêu sân khấu” tại Đại nhạc hội T&T City Millennia
Mãn nhãn với “siêu sân khấu” tại Đại nhạc hội T&T City Millennia
11/08/2025 Thương hiệu

Bùng nổ - Đỉnh cao - Không thể tuyệt vời hơn… là những cảm xúc của hàng chục nghìn khán giả có mặt tại sân khấu đại nhạc hội “Khơi mạch nguồn Di sản...

Petrolimex: Tăng tốc lợi nhuận, tiên phong lộ trình năng lượng xanh
Petrolimex: Tăng tốc lợi nhuận, tiên phong lộ trình năng lượng xanh
08/08/2025 Thương hiệu

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex, mã PLX) ghi dấu ấn nửa đầu năm 2025 với tăng trưởng lợi nhuận, mở rộng thị phần bất chấp thị trường tiêu thụ xăng dầu sụt giảm. Không dừng ở kết quả kinh doanh, doanh nghiệp còn tiên phong thí điểm xăng sinh học E10

Tùng Dương - Nguyễn Văn Chung: Gặp nhau ở tần số cảm xúc mang tên Việt Nam
Tùng Dương - Nguyễn Văn Chung: Gặp nhau ở tần số cảm xúc mang tên Việt Nam
07/08/2025 Thương hiệu

Một người chinh phục khán giả bằng giai điệu mộc mạc, chắt lọc từ ký ức và tình thân. Một người không ngừng vượt giới hạn với âm nhạc kỹ thuật và thể nghiệm...