Hà Nội sắp có cửa hàng chính hãng của Louis Vuitton và Dior rộng tới 1.000 m2

Đây là dấu hiệu cho thấy ngành bán lẻ, đặc biệt là ở phân khúc thị trường xa xỉ tại Việt Nam đã bước đầu vực dậy sau khủng hoảng.

Đây là dấu hiệu cho thấy ngành bán lẻ, đặc biệt là ở phân khúc thị trường xa xỉ tại Việt Nam đã bước đầu vực dậy sau khủng hoảng.

Cửa hàng flagship (cửa hàng lớn nhất trong một chuỗi bán lẻ, mục đích phô diễn hình ảnh, giá trị nguyên bản thuộc về di sản thương hiệu nhãn hàng) của Louis Vuitton và Dior toạ lạc tại địa chỉ 17 Ngô Quyền, một vị thế đắc địa trong khuôn viên của toà nhà International Center có lối thiết kế mang âm hưởng rõ rệt của trường phái nghệ thuật Art Deco.

Cửa hàng mới của Louis Vuitton và Christian Dior có diện tích lần lượt 1.000 m2 và 500 m2, được đặt tại toà nhà International Center.

Cửa hàng mới của Louis Vuitton có diện tích 1.000 m2. Ảnh: Vnexpress.

Cửa hàng mới của Louis Vuitton có diện tích 1.000 m2. Ảnh: Vnexpress.

Cửa hàng mới phản ánh cách tiếp cận của thương hiệu trong sáng tạo và thiết kế với những dấu ấn đặc trưng của thủ đô Hà Nội được tôn vinh và giữ gìn, hoà hợp cùng những điểm nhấn mang tính đương đại. Không gian bên trong là nơi trưng bày những tác phẩm nghệ thuật của các nghệ sĩ Việt Nam và quốc tế.

Tại lối vào chính, khu vực trưng bày sản phẩm đồ da và phụ kiện dành cho nữ, bạn có thể chiêm ngưỡng tác phẩm sắp đặt bằng gốm được thể hiện trên sàn do nghệ sĩ Nguyễn Thu Thuỷ thực hiện.

Thế giới dành cho phái đẹp được thiết kế bởi Giám đốc Nghệ thuật Nicolas Ghesquière nằm trong không gian kín đáo ở tầng trệt, tách biệt khỏi nhịp sống hối hả ở bên ngoài để bạn có thể trải nghiệm một không gian mua sắm rất riêng.

Lối vào chính của cửa hàng Louis Vuitton mới. Ảnh: Vnexpress.

Lối vào chính của cửa hàng Louis Vuitton mới. Ảnh: Vnexpress.

Vào giữa tháng 10/2020, LVMH – tập đoàn chủ quản của Louis Vuitton và những thương hiệu cao cấp khác – đã công bố kết quả kinh doanh trong quý 3 năm 2020 với sự tăng trưởng hai con số lên đến 12% so với cùng kỳ năm trước.

Sự tăng trưởng này đến từ ngành hàng da (leather goods) và quần áo (ready to wear) của những thương hiệu lớn nhất thuộc tập đoàn là Louis Vuitton và Dior. Phần lớn của mức tăng trưởng này cũng đến từ Trung Quốc, một trong những thị trường lớn nhất và đã hồi sinh rất nhanh qua đại dịch.

Khu vực tầng trệt dành cho nữ tại cửa hàng mới của Louis Vuitton Hà Nội. Ảnh: Vnexpress.

Khu vực tầng trệt dành cho nữ tại cửa hàng mới của Louis Vuitton Hà Nội. Ảnh: Vnexpress.

Tại châu Á, tuy các thị trường lớn nhất như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản vẫn dành được sự chú ý và ưu tiên hàng đầu của các thương hiệu cao cấp, các thị trường mới với tiềm năng tăng trưởng như Việt Nam vẫn không nằm ngoài tầm ngắm của các tập đoàn lớn.

Chỉ số GDP trong quý 3 năm 2019 của Việt Nam đạt mức 7.31%, ghi nhận Việt Nam là một trong những nền kinh tế có mức độ tăng trưởng cao trên toàn cầu.

Cầu thang dẫn lên tầng hai với khu vực dành cho quý ông. Ảnh: Vinatex

Cầu thang dẫn lên tầng hai với khu vực dành cho quý ông. Ảnh: Vinatex

Theo Vietnam News, doanh thu một năm của ngành thời trang Việt Nam đạt mức 2.5 ngàn tỷ USD và dự đoán sẽ tăng gấp đôi trong vòng 10 năm tới. Ngoài ra, Việt Nam còn sở hữu hơn 50% dân số trẻ dưới 30 tuổi với tầng lớp trung lưu ngày càng lớn.

Đó chính là những dấu hiệu và lý do đầy thuyết phục để các thương hiệu lớn như Louis Vuitton tiếp tục đầu tư vào thị trường Việt.

Tác giả:Phương Ánh

Theo Tạp chí Travelmag

Tin Cùng Chuyên Mục