Honda, Toyota thừa nhận vừa trải qua giai đoạn không hề dễ dàng
Kết quả kinh doanh quý II của Toyota lẫn Honda đều cho thấy ngay cả những tập đoàn lớn nhất cũng không có khả năng chống lại sức ép tạo ra từ COVID-19.
Kết quả kinh doanh quý II của Toyota lẫn Honda đều cho thấy ngay cả những tập đoàn lớn nhất cũng không có khả năng chống lại sức ép tạo ra từ COVID-19.
Về phần Honda, cả sản lượng, doanh số, doanh thu và lợi nhuận của họ đều giảm sâu.
Lợi nhuận hoạt động của Honda từ ngày 1/4 tới 30/6 vừa qua đạt… âm 113,6 tỉ yên tương đương âm 1,07 tỉ USD, thấp hơn năm ngoái "nhẹ nhàng" 366,2 tỉ yên (3,12 tỉ USD).
Doanh thu tương ứng đạt 2,12 nghìn tỉ yên, thấp hơn trước 1,87 nghìn tỉ yên với cả 3 mảng xe máy, ô tô và các đồ điện tử khác (máy phát, máy cắt cỏ…) giảm sâu doanh số.
![]() |
Trong số trên, mảng xe máy của Honda chịu thiệt hại nặng nề nhất với chỉ 1,855 triệu xe bán ra trong giai đoạn quý II tương đương mức giảm 62,3% so với cùng kỳ năm ngoái, theo sau là mảng ô tô với doanh số 792.000 xe – thấp hơn năm ngoái 40% (1,321 triệu xe). Mảng cuối cùng là đồ điện tử chứng kiến mức giảm nhẹ nhàng nhất nhưng cũng chạm tỉ lệ 2 con số (15,4%).
Về phần Toyota, hãng xe này cũng không có kết quả khả quan hơn là bao với lợi nhuận giảm tới 98,1% xuống 13,9 tỉ yên (0,13 tỉ USD) so với ngưỡng 69,89 tỉ USD cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu giảm tương ứng 40,4% từ 7,7 nghìn tỉ yên còn 4,6 nghìn tỉ yên, doanh số giảm 31,3% từ 2,7 triệu xuống 1,8 triệu xe.
TIN LIÊN QUAN
-
Lợi nhuận giảm mạnh do Covid-19, doanh nghiệp địa ốc bán nhà giá gốc trước tháng 'cô hồn'
-
Doanh nghiệp Dệt may 'trống trơn' đơn hàng, chật vật trong bão Covid-19
-
Thêm 2 bệnh nhân Covid-19 không qua khỏi, Việt Nam ghi nhận 13 ca tử vong
-
Tin vui: Sáng 10/8, Việt Nam không ghi nhận ca nhiễm Covid-19 mới
Điểm sáng nhất của thị trường dầu mỏ hiện nay là gì?
Sự gia tăng nhanh chóng của tầng lớp trung lưu toàn cầu kéo theo nhu cầu đi lại bằng đường hàng không ngày càng lớn, qua đó thúc đẩy tiêu thụ nhiên liệu bay.
Giá xăng quay đầu tăng, RON 95 vượt mốc 20.000 đồng/lít
Chiều 21/8, Liên Bộ Công Thương - Tài chính công bố điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu. Từ 15h cùng ngày, giá xăng tăng trở lại sau kỳ giảm trước đó,...
Đường sắt ra mắt đoàn tàu du lịch "Hà Nội 5 cửa ô", sẽ chạy vào tháng 9
Đoàn tàu “Hà Nội 5 Cửa ô" là một sản phẩm du lịch mới, là nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ của ngành Đường sắt trong việc kết hợp giữa bảo tồn...
Những điều cần lưu ý trong báo cáo thị trường của OPEC
Báo cáo Thị trường Dầu mỏ hằng tháng của Ban Thư ký OPEC tập trung đánh giá ngắn hạn về kinh tế thế giới, giá dầu, nhu cầu tiêu thụ, sản lượng...
Giá dầu hôm nay (15/8): Tăng vọt trước thềm thượng đỉnh Nga - Mỹ
Giá dầu bật tăng khi các nhà giao dịch điều chỉnh vị thế trước cuộc gặp được theo dõi sát sao giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Alaska.
Giá xăng dầu đồng loạt giảm xuống dưới 20.000 đồng/lít
Trong kỳ điều hành ngày 14/8, giá xăng dầu đồng loạt hạ nhiệt. Dầu Diesel giảm mạnh nhất với 723 đồng/lít, kế đến là dầu hỏa giảm 640 đồng/lít...
VPI dự báo giá xăng dầu giảm 2 - 4% trong kỳ điều hành ngày 14/8
Mô hình dự báo giá xăng dầu ứng dụng Machine Learning của Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) cho thấy, tại kỳ điều hành ngày 14/8/2025,...
Phân tích tổng hợp diễn biến thị trường dầu mỏ tuần qua
Dầu thô WTI vẫn nằm dưới đường EMA 50 ngày, duy trì xu hướng giảm, do lo ngại tăng trưởng toàn cầu chững lại và nhu cầu suy yếu...
Vì sao giá dầu đảo chiều tăng trở lại?
Giá dầu lấy lại đà tăng sau khi bị kéo xuống mức thấp nhất trong vòng 5 tháng do lo ngại dư cung.
VPI dự báo giá xăng tăng 3% trong kỳ điều hành ngày 7/8
Mô hình dự báo giá xăng dầu ứng dụng Machine Learning của Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) cho thấy, tại kỳ điều hành ngày 7/8/2025, giá xăng bán lẻ có thể tăng đến 3%...
Giá xăng tăng trở lại, RON 95 tiến gần mốc 20.000 đồng/lít
Chiều 31/7, Liên bộ Công Thương - Tài chính công bố điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu theo định kỳ. Sau hai kỳ giảm liên tiếp, giá xăng lần này quay đầu tăng nhẹ.
VPI dự báo giá xăng giảm nhẹ trong kỳ điều hành ngày 31/7
Mô hình dự báo giá xăng dầu ứng dụng Machine Learning của Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) cho thấy, tại kỳ điều hành ngày 31/7/2025, giá xăng bán lẻ có thể chỉ giảm nhẹ...
Thị trường dầu mỏ thế giới chờ động lực mới
Giá dầu thô vẫn ổn định quanh mức 65,38 USD/thùng, được nâng đỡ bởi hai vùng hỗ trợ quan trọng tại 64,05 USD và 63,80 USD...
Những yếu tố nào đang chi phối thị trường dầu mỏ thế giới?
Giá dầu thô tiếp tục giảm ngày thứ ba liên tiếp, trong bối cảnh căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) làm dấy lên lo ngại mới...
OPEC+ đối mặt thách thức lớn trong việc giữ ổn định thị trường dầu mỏ
OPEC+ đang gặp khó trong việc duy trì cấu trúc giá dầu kiểu backwardation (tức giá dầu giao sau thấp hơn giá giao ngay), do dự báo tồn kho sẽ tăng và nhu cầu tiêu thụ có dấu hiệu chững lại.
Những nguyên nhân khiến giá khí đốt thế giới giảm mạnh
Trong một báo cáo của EBW Analytics Group gửi cho AFP hôm 23/7, ông Eli Rubin - chuyên gia phân tích năng lượng của công ty này...
VPI dự báo giá xăng giảm nhẹ, giá dầu tăng trong kỳ điều hành ngày 24/7
Mô hình dự báo giá xăng dầu ứng dụng Machine Learning của Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) cho thấy, tại kỳ điều hành ngày 24/7/2025, giá xăng bán lẻ...
Đề xuất giảm 50% thuế bảo vệ môi trường với xăng dầu đến hết năm 2026
Nhằm tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp và người dân vượt qua khó khăn, đồng thời chuẩn bị cho lộ trình chuyển đổi xanh, Bộ Tài chính vừa công bố dự thảo...
Giải mã nghịch lý thị trường dầu mỏ thế giới thời gian qua
Trong những tháng gần đây, lượng tồn kho dầu toàn cầu tăng nhanh, nhưng giá dầu vẫn giữ ổn định. Theo phân tích của Morgan Stanley,...
Xem nhiều




