VnFinance
Thứ ba, 21/07/2020, 06:42 AM

Khách hàng than phiền dọa "tẩy chay" vì app mới VCB Digibank của Vietcombank

Sau khi bị "ép" chuyển sang App VCB Digibank mới của Vietcombank nhiều khách hàng đã gặp không ít phiền phức vì không biết làm thế nào đăng nhập để giao dịch chuyển tiền. Nhiều người tỏ ra vô cùng khó chịu, cảm thấy phiền toái và bức xúc với cách thay đổi này của Vietcombank. Thậm chí có những khách hàng còn dọa "tẩy chay" Vietcombank.

Mới đây, Vietcombank đã chính thức thay đổi app Mobile Banking cũ sang giao diện mới VCB Digibank trên tất cả các tài khoản. Đây là nền tảng hợp nhất giữa Internet Banking và Mobile Banking.

Nền tảng ngân hàng số VCB Digibank này được Vietcombank thay đổi với mục đích nhằm nâng cấp trải nghiệm liền mạch, thống nhất cho khách hàng trên các phương tiện điện tử như máy tính (PC/Laptop) và thiết bị di động (điện thoại/tablet).

Tuy nhiên, sau khi Vietcombank tiến hành thay đổi đồng loạt bắt buộc khách hàng sang app VCB Digibank mới, thì rất nhiều khách hàng đã gặp không ít phiền phức vì không biết làm thế nào đăng nhập để giao dịch chuyển tiền cũng như không thể liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng để được hướng dẫn.

Nhiều người tỏ ra vô cùng khó chịu, cảm thấy phiền toái và bức xúc với cách thay đổi này của Vietcombank. Thậm chí có những khách hàng muốn "tẩy chay" Vietcombank chuyển sang dùng các ngân hàng khác chất lượng dịch vụ tốt hơn.

App mới VCB Digibank của Vietcombank bị nhiều khách hàng cho là phiền toái và muốn “tẩy chay” (Ảnh minh họa)

Chị P.H trú tại quận Thanh Xuân cho biết, “Hôm qua mình có việc cần chuyển tiền gấp. Mở app Vietcombank ra thì thấy một cái giao diện mới tinh và yêu cầu đăng nhập tài khoản.

Loay hoay mãi ghi hết những gì mình có thể nhớ được ra mà không tài nào đăng nhập được, app báo không đúng và cần liên hệ với quầy giao dịch… Làm mình phải lỡ hẹn với khách của mình vì không chuyển được tiền đúng hẹn".

Sau đó mình có đem vấn đề mình gặp phải nhờ mọi người giúp đỡ thì nhận được rất nhiều sự hướng dẫn của mọi người. Và khi đó mình mới biết được từ 2-3 hôm trước đã rất nhiều người cũng gặp phải tình trạng tương tự như mình mà không thể liên hệ với bên chăm sóc khách hàng của Vietcombank để hỗ trợ được”.

Chị Thanh Bình, sống tại Hà Tĩnh cũng cho biết: “Mình làm kinh doanh một ngày mình cần phải giao dịch chuyển tiền cho đối tác rất nhiều, 2-3 hôm nay rồi mình cũng không thể nào đăng nhập được vào app của Vietcombank để giao dịch được. Trong khi ngày nào mình cũng cần phải giao dịch rất nhiều vì chủ hàng họ yêu cầu mình chuyển tiền ngay. Mấy ngày vừa rồi ngày nào mình cũng phải ra tận cây ATM để giao dịch trực tiếp. Mệt hết sức luôn”.

Một Facebooker có tên Nguyen Hoai Nam cũng thể hiện sự bức xúc của mình vì sự thay đổi này của Vietcombank. Anh cho biết, “Bó tay 2 ngày nay, chả làm được gì với cái 4.0 ấy. Gọi tổng đài 24/24 của Vietcombank thì không tài nào gặp được tư vấn viên để hỏi xem “lối nào” đi vào”.

Facebook có tên Nguyen Dat cũng đồng quan điểm với vấn đề mà mọi người đang gặp phải. Anh cho biết “mình mở điện thoại vào app Vietcombank. Ngồi đăng nhập, đăng ký từ tối đến giờ mà không được. Toàn báo không đúng mật khẩu, chưa đồng ý các điều khoản của Vietcombank, liên hệ tại điểm giao dịch hoặc tổng đài. Điên hết cả người!”.

Không chỉ bức xúc về việc Vietcombank thay đổi giao diện và đăng nhập trên app mà nhiều khách hàng thấy không hài lòng với tổng đài hỗ trợ khách hàng của ngân hàng này. Một bạn có tên Bùi Kim Hoàng cho biết “Tổng đài hỗ trợ khách hàng gọi mấy lần nhưng chả khi nào kết nỗi được mà vẫn mất phí 1 nghìn/1 phút. Mỗi lần gọi chờ đợi tương đương 5 phút/5 nghìn nhưng cuối cùng thì “xin lỗi quý khách các đường dây đang bận vui lòng gọi lại sau”.

Facebook có tên Nguyễn Minh Tường cũng gặp trình trạng tương tự, “mình bị từ chiều thứ Sáu đến giờ. Gọi lên tổng đài hơn chục cuộc mà cứ “tất cả giao dịch viên đều bận”, nên đến giờ vẫn chưa đóng được tiền điện!”.

Do bị phiền phức khi đăng nhập app cũng như không liên được với tổng đài hỗ trợ, lần thay đổi này của Vietcombak đã làm cho nhiều khách hàng có ý định tẩy chay ngân hàng này. Facebook có tên Tran Huu Tho cho biết “anh cũng đang điên tiết với vụ này, đăng nhập hoài không được, bắt khai đủ thứ mà không được. Bực mình chuyển sang dùng ngân hàng khác cho nhanh….”

Lần thay đổi mới này của Vietcombank có vẻ như đã làm cho khách hàng có phản ứng ngược lại với những mong muốn ban đầu mà ngân hàng này đưa ra.


Theo Huyền Phạm/Doanh nghiệp Việt Nam


Link nguồn: https://doanhnghiepvn.vn/chuyen-doi-so/kinh-te-so/khach-hang-than-phien-doa-tay-chay-vi-app-moi-vcb-digibank-cua-vietcombank/20200720112821795


FinanceAsia: SHB là “Ngân hàng Tốt nhất cho Khách hàng Khu vực công” năm 2025 tại Việt Nam
FinanceAsia: SHB là “Ngân hàng Tốt nhất cho Khách hàng Khu vực công” năm 2025 tại Việt Nam

Trong khuôn khổ FinanceAsia Awards 2025, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) được vinh danh là “Ngân hàng Tốt nhất cho Khách hàng Khu vực công” tại Việt Nam....

Đảng bộ BIDV tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ XV, nhiệm kỳ 2025 - 2030
Đảng bộ BIDV tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ XV, nhiệm kỳ 2025 - 2030

Thực hiện Chỉ thị 45-CT/TW ngày 14/4/2025 của Bộ Chính trị, Kế hoạch 07-KH/ĐU ngày 29/4/2025 của Đảng ủy Chính phủ, trong hai ngày 18-19/5/2025 tại Hà Nội, Đảng bộ Ngân hàng TMCP Đầu tư...

Đề xuất NHNN được quyết cho vay đặc biệt không cần tài sản bảo đảm, lãi suất 0%
Đề xuất NHNN được quyết cho vay đặc biệt không cần tài sản bảo đảm, lãi suất 0%

Sáng 20/5, Quốc hội đã nghe Tờ trình và Báo cáo thẩm tra Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật các Tổ chức tín dụng. Một trong những nội dung...

Giá vàng trong nước biến động ngược chiều
Giá vàng trong nước biến động ngược chiều

Nhiều tín hiệu tích cực từ thuế quan và địa chính trị đang tạo ra áp lực cho đà tăng của vàng.

Điểm kinh doanh vàng miếng phải treo biển nhận diện
Điểm kinh doanh vàng miếng phải treo biển nhận diện

Các điểm kinh doanh vàng miếng phải treo bảng hiệu, niêm yết công khai giấy phép để người dân nhận diện là điểm mua bán vàng miếng hợp pháp.

Điểm tin ngân hàng ngày 20/5: Tỷ giá USD thế giới giảm mạnh, “chợ đen” quay đầu tăng
Điểm tin ngân hàng ngày 20/5: Tỷ giá USD thế giới giảm mạnh, “chợ đen” quay đầu tăng

SHB chốt quyền nhận cổ tức tiền mặt năm 2024; Agribank Đà Nẵng đấu giá khoản nợ hơn 1.134 tỷ đồng liên quan dự án Central Coast; Yêu cầu các điểm mua bán vàng miếng...

Techcombank tiếp tục dẫn dắt ngành ngân hàng với nhiều top 1 toàn ngành
Techcombank tiếp tục dẫn dắt ngành ngân hàng với nhiều top 1 toàn ngành

Techcombank công bố kết quả kinh doanh quý I với nhiều chỉ số ấn tượng. Cùng với chỉ số Sức khỏe thương hiệu giữ vị trí số 1 (theo NielsenIQ), Techcombank đã vươn lên đứng...

Lãi suất ngân hàng tuần mới tháng 5/2025: Tự sinh lãi đến 4,4% khi lưu tiền trong tài khoản Techcombank
Lãi suất ngân hàng tuần mới tháng 5/2025: Tự sinh lãi đến 4,4% khi lưu tiền trong tài khoản Techcombank

Techcombank cho phép số tiền nhàn rỗi trong tài khoản thanh toán tự động được luân chuyển để sinh lời theo ngày, với lãi suất lên đến 4,4%/năm, vượt xa lãi suất tài khoản vãng...

Bưu điện TP. Hồ Chí Minh và PVcomBank tổ chức lễ triển khai gói hỗ trợ tài chính dành cho người lao động tham gia...
Bưu điện TP. Hồ Chí Minh và PVcomBank tổ chức lễ triển khai gói hỗ trợ tài chính dành cho người lao động tham gia...

Ngày 17 tháng 5 năm 2025, tại TP. Hồ Chí Minh, Bưu điện TP. Hồ Chí Minh (HCM Post) phối hợp với Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) tổ chức Lễ triển khai...

Ngày 10/6, SHB chốt danh sách cổ đông để chi trả cổ tức bằng tiền năm 2024
Ngày 10/6, SHB chốt danh sách cổ đông để chi trả cổ tức bằng tiền năm 2024

Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) vừa thông báo về ngày chốt danh sách cổ đông để chi trả cổ tức năm 2024 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%. Theo Nghị quyết...

Điểm tin ngân hàng ngày 19/5: Nợ xấu ngân hàng tăng mạnh trong quý I/2025
Điểm tin ngân hàng ngày 19/5: Nợ xấu ngân hàng tăng mạnh trong quý I/2025

Kinh doanh vàng miếng không phép có thể bị phạt tới 400 triệu đồng;Thanh toán số lên ngôi trong xu hướng toàn cầu hóa; Gói vay nhà ở xã hội ở Quảng Bình vẫn “đóng...

[Infographic] Diễn biến giá vàng tuần qua (12/5-18/5)
[Infographic] Diễn biến giá vàng tuần qua (12/5-18/5)

Tuần qua (12-18/5) giá vàng thế giới giảm mạnh từ 3.323 USD/ounce xuống 3.202 USD/ounce, đánh dấu tuần giảm thứ tư liên tiếp. Trong nước, vàng miếng SJC mất 3,5 triệu đồng, xuống 118,5 triệu.

Điểm tin ngân hàng ngày 17/5: Lãi suất huy động chạm đáy, liệu có sớm đảo chiều?
Điểm tin ngân hàng ngày 17/5: Lãi suất huy động chạm đáy, liệu có sớm đảo chiều?

HDBank tung gói tín dụng 20.000 tỷ đồng hỗ trợ doanh nghiệp hạ tầng và công nghệ số; BAC A BANK thuộc Top 5 ngân hàng có giao dịch ngoại hối lớn nhất Việt Nam...

Sức hút từ “Gói vay mua nhà cho người trẻ” lớn nhất, tốt nhất thị trường
Sức hút từ “Gói vay mua nhà cho người trẻ” lớn nhất, tốt nhất thị trường

Trong bối cảnh nhu cầu sở hữu nhà để an cư lạc nghiệp ngày càng cấp thiết với thế hệ trẻ, đặc biệt tại các đô thị lớn, BIDV ra mắt gói vay mua nhà...

Điểm tin ngân hàng ngày 16/5: Tăng quyền xử lý nợ xấu, sửa quy định cho vay đặc biệt lãi suất 0%
Điểm tin ngân hàng ngày 16/5: Tăng quyền xử lý nợ xấu, sửa quy định cho vay đặc biệt lãi suất 0%

Nhiều ngân hàng đua nhau chốt quyền trả cổ tức tiền mặt và cổ phiếu trong tháng 5; Xe khách Sài Gòn lãi sụt giảm, loạt cổ đông lớn đồng loạt thoái vốn; VietABank...

Đón hè rực rỡ cùng loạt ưu đãi hấp dẫn cho chủ thẻ quốc tế SHB
Đón hè rực rỡ cùng loạt ưu đãi hấp dẫn cho chủ thẻ quốc tế SHB

Nhằm đẩy mạnh hoạt động chi tiêu không dùng tiền mặt, giúp cuộc sống người dân tiện lợi hơn mỗi ngày, Ngân hàng SHB hợp tác cùng các thương hiệu nổi tiếng...

Triển khai chương trình trọng điểm của Chính phủ, HDBank mở gói vay ưu đãi 20.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp...
Triển khai chương trình trọng điểm của Chính phủ, HDBank mở gói vay ưu đãi 20.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp...

Thực hiện định hướng của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước trong chương trình tín dụng trọng điểm 500.000 tỷ đồng nhằm thúc đẩy đầu tư hạ tầng và công nghệ số...

Sinh lời tự động - Techcombank tối ưu lợi nhuận cho khách hàng bằng công nghệ tài chính thông minh
Sinh lời tự động - Techcombank tối ưu lợi nhuận cho khách hàng bằng công nghệ tài chính thông minh

Tính đến tháng 5 năm 2025, hơn 3,5 triệu khách hàng đã kích hoạt tính năng “Sinh lời tự động” trên tài khoản Techcombank, theo thông tin từ báo chí và các nguồn chính thức của ngân hàng.

Nhu cầu chuyển tiền quốc tế tăng cao, chọn kênh nào để “lợi đơn lợi kép”
Nhu cầu chuyển tiền quốc tế tăng cao, chọn kênh nào để “lợi đơn lợi kép”

Đáp ứng nhu cầu chuyển tiền quốc tế ngày càng tăng, Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) triển khai chương trình miễn 100% phí chuyển tiền quốc tế cho khách hàng cá nhân,...

VnFinance
vnfinance.vn
VnFinance
VnFinance
VnFinance