Thứ ba, 21/07/2020, 06:42 AM

Khách hàng than phiền dọa "tẩy chay" vì app mới VCB Digibank của Vietcombank

Sau khi bị "ép" chuyển sang App VCB Digibank mới của Vietcombank nhiều khách hàng đã gặp không ít phiền phức vì không biết làm thế nào đăng nhập để giao dịch chuyển tiền. Nhiều người tỏ ra vô cùng khó chịu, cảm thấy phiền toái và bức xúc với cách thay đổi này của Vietcombank. Thậm chí có những khách hàng còn dọa "tẩy chay" Vietcombank.

Mới đây, Vietcombank đã chính thức thay đổi app Mobile Banking cũ sang giao diện mới VCB Digibank trên tất cả các tài khoản. Đây là nền tảng hợp nhất giữa Internet Banking và Mobile Banking.

Nền tảng ngân hàng số VCB Digibank này được Vietcombank thay đổi với mục đích nhằm nâng cấp trải nghiệm liền mạch, thống nhất cho khách hàng trên các phương tiện điện tử như máy tính (PC/Laptop) và thiết bị di động (điện thoại/tablet).

Tuy nhiên, sau khi Vietcombank tiến hành thay đổi đồng loạt bắt buộc khách hàng sang app VCB Digibank mới, thì rất nhiều khách hàng đã gặp không ít phiền phức vì không biết làm thế nào đăng nhập để giao dịch chuyển tiền cũng như không thể liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng để được hướng dẫn.

Nhiều người tỏ ra vô cùng khó chịu, cảm thấy phiền toái và bức xúc với cách thay đổi này của Vietcombank. Thậm chí có những khách hàng muốn "tẩy chay" Vietcombank chuyển sang dùng các ngân hàng khác chất lượng dịch vụ tốt hơn.

App mới VCB Digibank của Vietcombank bị nhiều khách hàng cho là phiền toái và muốn “tẩy chay” (Ảnh minh họa)

Chị P.H trú tại quận Thanh Xuân cho biết, “Hôm qua mình có việc cần chuyển tiền gấp. Mở app Vietcombank ra thì thấy một cái giao diện mới tinh và yêu cầu đăng nhập tài khoản.

Loay hoay mãi ghi hết những gì mình có thể nhớ được ra mà không tài nào đăng nhập được, app báo không đúng và cần liên hệ với quầy giao dịch… Làm mình phải lỡ hẹn với khách của mình vì không chuyển được tiền đúng hẹn".

Sau đó mình có đem vấn đề mình gặp phải nhờ mọi người giúp đỡ thì nhận được rất nhiều sự hướng dẫn của mọi người. Và khi đó mình mới biết được từ 2-3 hôm trước đã rất nhiều người cũng gặp phải tình trạng tương tự như mình mà không thể liên hệ với bên chăm sóc khách hàng của Vietcombank để hỗ trợ được”.

Chị Thanh Bình, sống tại Hà Tĩnh cũng cho biết: “Mình làm kinh doanh một ngày mình cần phải giao dịch chuyển tiền cho đối tác rất nhiều, 2-3 hôm nay rồi mình cũng không thể nào đăng nhập được vào app của Vietcombank để giao dịch được. Trong khi ngày nào mình cũng cần phải giao dịch rất nhiều vì chủ hàng họ yêu cầu mình chuyển tiền ngay. Mấy ngày vừa rồi ngày nào mình cũng phải ra tận cây ATM để giao dịch trực tiếp. Mệt hết sức luôn”.

Một Facebooker có tên Nguyen Hoai Nam cũng thể hiện sự bức xúc của mình vì sự thay đổi này của Vietcombank. Anh cho biết, “Bó tay 2 ngày nay, chả làm được gì với cái 4.0 ấy. Gọi tổng đài 24/24 của Vietcombank thì không tài nào gặp được tư vấn viên để hỏi xem “lối nào” đi vào”.

Facebook có tên Nguyen Dat cũng đồng quan điểm với vấn đề mà mọi người đang gặp phải. Anh cho biết “mình mở điện thoại vào app Vietcombank. Ngồi đăng nhập, đăng ký từ tối đến giờ mà không được. Toàn báo không đúng mật khẩu, chưa đồng ý các điều khoản của Vietcombank, liên hệ tại điểm giao dịch hoặc tổng đài. Điên hết cả người!”.

Không chỉ bức xúc về việc Vietcombank thay đổi giao diện và đăng nhập trên app mà nhiều khách hàng thấy không hài lòng với tổng đài hỗ trợ khách hàng của ngân hàng này. Một bạn có tên Bùi Kim Hoàng cho biết “Tổng đài hỗ trợ khách hàng gọi mấy lần nhưng chả khi nào kết nỗi được mà vẫn mất phí 1 nghìn/1 phút. Mỗi lần gọi chờ đợi tương đương 5 phút/5 nghìn nhưng cuối cùng thì “xin lỗi quý khách các đường dây đang bận vui lòng gọi lại sau”.

Facebook có tên Nguyễn Minh Tường cũng gặp trình trạng tương tự, “mình bị từ chiều thứ Sáu đến giờ. Gọi lên tổng đài hơn chục cuộc mà cứ “tất cả giao dịch viên đều bận”, nên đến giờ vẫn chưa đóng được tiền điện!”.

Do bị phiền phức khi đăng nhập app cũng như không liên được với tổng đài hỗ trợ, lần thay đổi này của Vietcombak đã làm cho nhiều khách hàng có ý định tẩy chay ngân hàng này. Facebook có tên Tran Huu Tho cho biết “anh cũng đang điên tiết với vụ này, đăng nhập hoài không được, bắt khai đủ thứ mà không được. Bực mình chuyển sang dùng ngân hàng khác cho nhanh….”

Lần thay đổi mới này của Vietcombank có vẻ như đã làm cho khách hàng có phản ứng ngược lại với những mong muốn ban đầu mà ngân hàng này đưa ra.


Theo Huyền Phạm/Doanh nghiệp Việt Nam


Link nguồn: https://doanhnghiepvn.vn/chuyen-doi-so/kinh-te-so/khach-hang-than-phien-doa-tay-chay-vi-app-moi-vcb-digibank-cua-vietcombank/20200720112821795


Vì sao giá vàng tăng cao chưa từng có?
Vì sao giá vàng tăng cao chưa từng có?

Từ đầu năm đến nay, giá vàng SJC tăng hơn 70%, trong khi vàng nhẫn còn tăng mạnh hơn do nhu cầu đầu tư nhỏ lẻ...

SHB lãi trước thuế 9 tháng tăng 36%, đạt 12.300 tỷ đồng, khẳng định vị thế ngân hàng hàng đầu
SHB lãi trước thuế 9 tháng tăng 36%, đạt 12.300 tỷ đồng, khẳng định vị thế ngân hàng hàng đầu

Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) tiếp tục duy trì đà tăng trưởng mạnh mẽ với lợi nhuận trước thuế 9 tháng đầu năm 2025 đạt 12.307 tỷ đồng...

SeABank đồng hành, tiếp sức doanh nghiệp nữ chủ vươn xa trên thương trường
SeABank đồng hành, tiếp sức doanh nghiệp nữ chủ vươn xa trên thương trường

Kinh tế Việt Nam ghi nhận sự vươn lên mạnh mẽ của các doanh nghiệp nữ chủ, khẳng định bản lĩnh cạnh tranh từ quản trị, công nghệ đến mở rộng thị trường...

Thanh tra 'điểm danh' loạt ngân hàng làm trái quy định khi phát hành trái phiếu
Thanh tra "điểm danh" loạt ngân hàng làm trái quy định khi phát hành trái phiếu

Thanh tra Chính phủ đã phát hiện và xác định các ngân hàng: ACB, VIB, OCB... hoạt động phát hành trái phiếu không đúng theo quy định.

Ngân hàng MB mạnh tay huy động vốn từ trái phiếu, vừa chi nghìn tỷ tất toán nợ trước hạn
Ngân hàng MB mạnh tay huy động vốn từ trái phiếu, vừa chi nghìn tỷ tất toán nợ trước hạn

Kể từ đầu năm 2025 đến nay, ngân hàng MB "nhộn nhịp" kênh trái phiếu, vừa huy động thành công hàng chục nghìn tỷ, vừa tích cực chi nghìn tỷ để tất toán nợ cũ.

Sacombank tri ân phái đẹp nhân ngày 21/10 với nhiều ưu đãi hấp dẫn
Sacombank tri ân phái đẹp nhân ngày 21/10 với nhiều ưu đãi hấp dẫn

Nhân dịp Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, Sacombank dành tặng phái đẹp chuỗi ưu đãi đặc biệt như một lời tri ân gửi đến những người phụ nữ hiện đại...

KienlongBank bứt phá ở hàng loạt chỉ tiêu chiến lược, lợi nhuận xô đổ kỷ lục 30 năm, cổ phiếu dẫn sóng thị trường
KienlongBank bứt phá ở hàng loạt chỉ tiêu chiến lược, lợi nhuận xô đổ kỷ lục 30 năm, cổ phiếu dẫn sóng thị trường

Ngân hàng TMCP Kiên Long (KienlongBank; UpCOM: KLB) mới đây đã công bố kết quả kinh doanh quý III/2025...

“Và tôi cũng yêu em”: Góc check-in lan tỏa yêu thương ngày 20/10 giữa lòng Hà Nội
“Và tôi cũng yêu em”: Góc check-in lan tỏa yêu thương ngày 20/10 giữa lòng Hà Nội

Từ ngày 17/10/2025, khu vực sảnh ngoài trụ sở Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) tại 22 Ngô Quyền (Hà Nội)...

Thanh tra Chính phủ kết luận ACB, MB, VIB sử dụng tiền trái phiếu sai mục đích
Thanh tra Chính phủ kết luận ACB, MB, VIB sử dụng tiền trái phiếu sai mục đích

Thanh tra Chính phủ vừa công bố kết luận cho thấy một số ngân hàng thương mại, gồm ACB, MB, VIB… đã sử dụng nguồn tiền thu được từ phát hành trái phiếu doanh nghiệp...

ABBank đã huy động được hơn 10.000 tỷ đồng từ kênh trái phiếu
ABBank đã huy động được hơn 10.000 tỷ đồng từ kênh trái phiếu

ABBank vừa phát hành thành công thêm một lô trái phiếu trị giá 450 tỷ đồng kỳ hạn 7 năm, lãi suất 7,48%/năm, nâng tổng vốn huy động qua kênh này lên hơn 10.000 tỷ...

NCB hoàn thành vượt mọi chỉ tiêu kinh doanh 2025 sau 9 tháng
NCB hoàn thành vượt mọi chỉ tiêu kinh doanh 2025 sau 9 tháng

Kết thúc 9 tháng năm 2025, Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) hoàn thành vượt mọi chỉ tiêu kinh doanh 2025 đã đặt ra,...

Vàng nhẫn khan hiếm, tiến đến 16 triệu đồng/chỉ
Vàng nhẫn khan hiếm, tiến đến 16 triệu đồng/chỉ

Giá vàng trong nước có sự chênh lệch lớn giữa vàng nhẫn và vàng miếng, trong bối cảnh giá vàng thế giới liên tục phá vỡ mọi kỷ lục.

Hoàn tiền 20% khi thanh toán VNPAY-QR từ nguồn thẻ tín dụng PVcomBank
Hoàn tiền 20% khi thanh toán VNPAY-QR từ nguồn thẻ tín dụng PVcomBank

Từ ngày 16/10/2025 đến hết 15/01/2026, khách hàng thanh toán VNPAY-QR từ nguồn thẻ tín dụng của PVcomBank sẽ được hoàn tiền 20% giá trị giao dịch...

Sacombank chung tay cùng tỉnh Thái Nguyên khắc phục hậu quả lũ lụt
Sacombank chung tay cùng tỉnh Thái Nguyên khắc phục hậu quả lũ lụt

Trước những thiệt hại nặng nề do đợt lũ lụt vừa qua gây ra trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên, Sacombank - CN Thái Nguyên đã nhanh chóng triển khai...

Ngân hàng NCB triển khai thanh toán xuyên biên giới bằng mã QR
Ngân hàng NCB triển khai thanh toán xuyên biên giới bằng mã QR

Khách hàng quốc tế nay đã có thể thanh toán dễ dàng tại Việt Nam chỉ với thao tác quét mã QR của Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB),...

Ngân hàng công bố kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm 2025: Những con số ấn tượng!
Ngân hàng công bố kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm 2025: Những con số ấn tượng!

Tính đến hiện tại có một số ngân hàng đã công bố kết quả kinh doanh sơ bộ 9 tháng đầu năm 2025 với lợi nhuận hàng chục nghìn tỷ đồng, nợ xấu thấp,...

Tinh tế và choáng ngợp, không gian nghệ thuật Tinh Tuyển Phương Hoa do VPBank tổ chức danh xứng với thực
Tinh tế và choáng ngợp, không gian nghệ thuật Tinh Tuyển Phương Hoa do VPBank tổ chức danh xứng với thực

Không phải ngẫu nhiên mà triển lãm The Quintessence of Bloom – Tinh Tuyển Phương Hoa do VPBank tổ chức được giới mộ điệu đánh giá...

Sacombank quay số tìm ra khách hàng trúng ô tô điện và hàng trăm giải thưởng giá trị
Sacombank quay số tìm ra khách hàng trúng ô tô điện và hàng trăm giải thưởng giá trị

Vừa qua, Sacombank đã tổ chức lễ quay số chương trình khuyến mại “Rực rỡ xè Xanh - Quà sang bất tận” và tìm ra 415 khách hàng may mắn...

Ngân hàng Chính sách xã hội điều chỉnh lãi suất cho vay mua nhà ở xã hội là 5,4%/năm
Ngân hàng Chính sách xã hội điều chỉnh lãi suất cho vay mua nhà ở xã hội là 5,4%/năm

Ngân hàng CSXH vừa chính thức thông tin về mức lãi suất cho vay ưu đãi để mua, thuê mua nhà ở xã hội; mua, thuê mua nhà ở,...