Thứ ba, 21/07/2020, 06:42 AM

Khách hàng than phiền dọa "tẩy chay" vì app mới VCB Digibank của Vietcombank

Sau khi bị "ép" chuyển sang App VCB Digibank mới của Vietcombank nhiều khách hàng đã gặp không ít phiền phức vì không biết làm thế nào đăng nhập để giao dịch chuyển tiền. Nhiều người tỏ ra vô cùng khó chịu, cảm thấy phiền toái và bức xúc với cách thay đổi này của Vietcombank. Thậm chí có những khách hàng còn dọa "tẩy chay" Vietcombank.

Mới đây, Vietcombank đã chính thức thay đổi app Mobile Banking cũ sang giao diện mới VCB Digibank trên tất cả các tài khoản. Đây là nền tảng hợp nhất giữa Internet Banking và Mobile Banking.

Nền tảng ngân hàng số VCB Digibank này được Vietcombank thay đổi với mục đích nhằm nâng cấp trải nghiệm liền mạch, thống nhất cho khách hàng trên các phương tiện điện tử như máy tính (PC/Laptop) và thiết bị di động (điện thoại/tablet).

Tuy nhiên, sau khi Vietcombank tiến hành thay đổi đồng loạt bắt buộc khách hàng sang app VCB Digibank mới, thì rất nhiều khách hàng đã gặp không ít phiền phức vì không biết làm thế nào đăng nhập để giao dịch chuyển tiền cũng như không thể liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng để được hướng dẫn.

Nhiều người tỏ ra vô cùng khó chịu, cảm thấy phiền toái và bức xúc với cách thay đổi này của Vietcombank. Thậm chí có những khách hàng muốn "tẩy chay" Vietcombank chuyển sang dùng các ngân hàng khác chất lượng dịch vụ tốt hơn.

App mới VCB Digibank của Vietcombank bị nhiều khách hàng cho là phiền toái và muốn “tẩy chay” (Ảnh minh họa)

Chị P.H trú tại quận Thanh Xuân cho biết, “Hôm qua mình có việc cần chuyển tiền gấp. Mở app Vietcombank ra thì thấy một cái giao diện mới tinh và yêu cầu đăng nhập tài khoản.

Loay hoay mãi ghi hết những gì mình có thể nhớ được ra mà không tài nào đăng nhập được, app báo không đúng và cần liên hệ với quầy giao dịch… Làm mình phải lỡ hẹn với khách của mình vì không chuyển được tiền đúng hẹn".

Sau đó mình có đem vấn đề mình gặp phải nhờ mọi người giúp đỡ thì nhận được rất nhiều sự hướng dẫn của mọi người. Và khi đó mình mới biết được từ 2-3 hôm trước đã rất nhiều người cũng gặp phải tình trạng tương tự như mình mà không thể liên hệ với bên chăm sóc khách hàng của Vietcombank để hỗ trợ được”.

Chị Thanh Bình, sống tại Hà Tĩnh cũng cho biết: “Mình làm kinh doanh một ngày mình cần phải giao dịch chuyển tiền cho đối tác rất nhiều, 2-3 hôm nay rồi mình cũng không thể nào đăng nhập được vào app của Vietcombank để giao dịch được. Trong khi ngày nào mình cũng cần phải giao dịch rất nhiều vì chủ hàng họ yêu cầu mình chuyển tiền ngay. Mấy ngày vừa rồi ngày nào mình cũng phải ra tận cây ATM để giao dịch trực tiếp. Mệt hết sức luôn”.

Một Facebooker có tên Nguyen Hoai Nam cũng thể hiện sự bức xúc của mình vì sự thay đổi này của Vietcombank. Anh cho biết, “Bó tay 2 ngày nay, chả làm được gì với cái 4.0 ấy. Gọi tổng đài 24/24 của Vietcombank thì không tài nào gặp được tư vấn viên để hỏi xem “lối nào” đi vào”.

Facebook có tên Nguyen Dat cũng đồng quan điểm với vấn đề mà mọi người đang gặp phải. Anh cho biết “mình mở điện thoại vào app Vietcombank. Ngồi đăng nhập, đăng ký từ tối đến giờ mà không được. Toàn báo không đúng mật khẩu, chưa đồng ý các điều khoản của Vietcombank, liên hệ tại điểm giao dịch hoặc tổng đài. Điên hết cả người!”.

Không chỉ bức xúc về việc Vietcombank thay đổi giao diện và đăng nhập trên app mà nhiều khách hàng thấy không hài lòng với tổng đài hỗ trợ khách hàng của ngân hàng này. Một bạn có tên Bùi Kim Hoàng cho biết “Tổng đài hỗ trợ khách hàng gọi mấy lần nhưng chả khi nào kết nỗi được mà vẫn mất phí 1 nghìn/1 phút. Mỗi lần gọi chờ đợi tương đương 5 phút/5 nghìn nhưng cuối cùng thì “xin lỗi quý khách các đường dây đang bận vui lòng gọi lại sau”.

Facebook có tên Nguyễn Minh Tường cũng gặp trình trạng tương tự, “mình bị từ chiều thứ Sáu đến giờ. Gọi lên tổng đài hơn chục cuộc mà cứ “tất cả giao dịch viên đều bận”, nên đến giờ vẫn chưa đóng được tiền điện!”.

Do bị phiền phức khi đăng nhập app cũng như không liên được với tổng đài hỗ trợ, lần thay đổi này của Vietcombak đã làm cho nhiều khách hàng có ý định tẩy chay ngân hàng này. Facebook có tên Tran Huu Tho cho biết “anh cũng đang điên tiết với vụ này, đăng nhập hoài không được, bắt khai đủ thứ mà không được. Bực mình chuyển sang dùng ngân hàng khác cho nhanh….”

Lần thay đổi mới này của Vietcombank có vẻ như đã làm cho khách hàng có phản ứng ngược lại với những mong muốn ban đầu mà ngân hàng này đưa ra.


Theo Huyền Phạm/Doanh nghiệp Việt Nam


Link nguồn: https://doanhnghiepvn.vn/chuyen-doi-so/kinh-te-so/khach-hang-than-phien-doa-tay-chay-vi-app-moi-vcb-digibank-cua-vietcombank/20200720112821795


Chân dung tân nữ Chủ tịch Hội đồng Quản trị 43 tuổi của Ngân hàng Eximbank
Chân dung tân nữ Chủ tịch Hội đồng Quản trị 43 tuổi của Ngân hàng Eximbank

Ngân hàng Eximbank vừa công bố thông tin bổ nhiệm bà Phạm Thị Huyền Trang, 43 tuổi, giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng Quản trị nhà băng này.

Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank

Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) vừa được vinh danh đồng thời 2 giải thưởng Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2025 (Anphabe)...

Thu phí tài khoản “số dư thấp”: Ngân hàng đang tận thu hay bước đi chiến lược để sống sót?
Thu phí tài khoản “số dư thấp”: Ngân hàng đang tận thu hay bước đi chiến lược để sống sót?

Làn sóng ngân hàng thu phí tài khoản “số dư thấp” đang làm dấy lên nhiều tranh cãi. Giữa bối cảnh chi phí vận hành tăng mạnh, động thái này được xem vừa là biện pháp sinh tồn, vừa là phép thử với lòng tin khách hàng.

Nam A Bank huy động 2.000 tỷ đồng từ trái phiếu không có bảo đảm
Nam A Bank huy động 2.000 tỷ đồng từ trái phiếu không có bảo đảm

Nam A Bank dự kiến chào bán 20 triệu trái phiếu với mệnh giá 100.000 đồng/trái phiếu (tương ứng tổng giá trị phát hành là 2.000 tỷ đồng).

Cuối năm, cuộc đua tăng vốn điều lệ của các ngân hàng vẫn rất sôi động
Cuối năm, cuộc đua tăng vốn điều lệ của các ngân hàng vẫn rất sôi động

Hàng loạt ngân hàng công bố kế hoạch tăng vốn điều lệ "khủng" thông qua chia cổ tức bằng cổ phiếu, phát hành riêng lẻ hay chào bán cho cổ đông hiện hữu...

The Banker vinh danh SHB là Ngân hàng của năm 2025
The Banker vinh danh SHB là Ngân hàng của năm 2025

Ngày 3/12, tại London (Anh), Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) được The Banker vinh danh là “Ngân hàng của năm 2025” (Bank of the Year 2025)...

PVcomBank lan tỏa nguồn cảm hứng và thông điệp sống tích cực cho cộng đồng
PVcomBank lan tỏa nguồn cảm hứng và thông điệp sống tích cực cho cộng đồng

Không chỉ là một tổ chức tài chính cung cấp những giải pháp toàn diện tới khách hàng, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) còn sẵn sàng đồng hành...

BVBank triển khai dịch vụ VIETQRGlobal xuyên biên giới, gia tăng tiện ích thanh toán đến người dùng
BVBank triển khai dịch vụ VIETQRGlobal xuyên biên giới, gia tăng tiện ích thanh toán đến người dùng

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi trong giao dịch tài chính dành cho các du khách tới Việt Nam du lịch, công tác, từ đó thu hút lượng lớn khách nước ngoài đến Việt Nam,...

ABBank huy động thêm 300 tỷ đồng từ trái phiếu với lãi suất hấp dẫn
ABBank huy động thêm 300 tỷ đồng từ trái phiếu với lãi suất hấp dẫn

ABBank vừa hút thêm 300 tỷ đồng từ trái phiếu với lãi suất hấp dẫn, cao hơn gửi tiết kiệm, đưa mức huy động thành công đạt hơn 10.000 tỷ đồng tính từ đầu năm.

Nhóm nợ xấu nghìn tỷ của ACB cho thấy điều gì?
Nhóm nợ xấu nghìn tỷ của ACB cho thấy điều gì?

Tính đến hết hết tháng 9/2025, ACB ghi nhận nợ có khả năng mất vốn theo chiều hướng giảm từ 6.748 tỷ đồng xuống 5.488 tỷ đồng trong khi nợ nghi ngờ lại ghi nhận...

Tài trợ chuỗi cung ứng – lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp lớn trong kỷ nguyên số
Tài trợ chuỗi cung ứng – lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp lớn trong kỷ nguyên số

Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số, mang đến các giải pháp tài chính toàn diện, linh hoạt cho các tập đoàn và doanh nghiệp lớn...

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc
SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Đồng hành cùng Chương trình “60 ngày cao điểm chuyển đổi” của Cục Thuế (Bộ Tài chính), SHB triển khai chiến dịch hỗ trợ hộ kinh doanh trên toàn quốc,...

F88 đạt doanh thu hơn 2 nghìn tỷ đồng trong 9 tháng
F88 đạt doanh thu hơn 2 nghìn tỷ đồng trong 9 tháng

Công ty cổ phân kinh doanh F88 đang huy động 1.000 tỷ đồng trái phiếu. Trong 9 tháng, doanh thu của đơn vị đạt hơn 2 nghìn tỷ đồng....

Giảm ngay 1,5 triệu đồng khi mua trả góp iPhone 17 bằng thẻ tín dụng PVcomBank
Giảm ngay 1,5 triệu đồng khi mua trả góp iPhone 17 bằng thẻ tín dụng PVcomBank

Từ nay đến hết ngày 31/12/2025, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) triển khai chương trình ưu đãi - giảm giá 1,5 triệu đồng...

Tràn ngập ưu đãi xuyên suốt tháng 12 mừng sinh nhật Sacombank
Tràn ngập ưu đãi xuyên suốt tháng 12 mừng sinh nhật Sacombank

Nhân kỷ niệm 34 năm thành lập (21/12/1991 – 21/12/2025), Sacombank triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt “Triệu ưu đãi – Trọn tri ân” với hàng loạt khuyến mãi...

OPES tăng 164 bậc trong Top 500 Doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam
OPES tăng 164 bậc trong Top 500 Doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam

Trung tuần tháng 11 vừa qua, Vietnam Report đã chính thức công bố danh sách 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (VNR500), trong đó Công ty Cổ phần Bảo hiểm OPES...

Cơ cấu tài sản thế chấp ở Eximbank có gì đặc biệt?
Cơ cấu tài sản thế chấp ở Eximbank có gì đặc biệt?

Cơ cấu tài sản thế chấp ở Eximbank chủ yếu gồm bất động sản, tiền gửi và chứng chỉ tiền gửi, cổ phiếu và trái phiếu, vàng bạc, đá quý cùng các tài sản khác.

Mở túi mù, săn quà “khủng” cùng Techcombank “Sinh Lời Rinh Lộc”
Mở túi mù, săn quà “khủng” cùng Techcombank “Sinh Lời Rinh Lộc”

Ngày 1/12/2025, Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) chính thức triển khai chương trình “Sinh Lời Rinh Lộc” trên Techcombank Mobile, mang đến ngàn quà tặng giá trị nhân mùa lễ hội....

Tập đoàn Tài chính Manulife Đạt Thỏa Thuận Chuyển Nhượng MVI Life tại Việt Nam cho Asahi Life
Tập đoàn Tài chính Manulife Đạt Thỏa Thuận Chuyển Nhượng MVI Life tại Việt Nam cho Asahi Life

Sau khi giao dịch hoàn tất, Tập đoàn Tài chính sẽ tập trung trọn vẹn nguồn lực vào việc phục vụ khách hàng tại Việt Nam thông qua hoạt động kinh doanh cốt lõi...