Khách mua căn hộ tại dự án cao cấp The Emerald “vỡ mộng” khi nhận nhà
Trái với những lời quảng cáo “có cánh” về dự án The Emerald của chủ đầu tư khi chào bán căn hộ, người mua nhà tại dự án này tỏ ra thất vọng, “vỡ mộng” khi kiểm tra căn hộ thực tế trước khi nhận nhà bởi chất lượng căn hộ kém, nhiều hạng mục khác xa với nhà mẫu đã được chủ đầu tư giới thiệu trước đó.
Chậm bàn giao so với cam kết
Dự án The Emerald tọa lạc tại ô đất CT8 Khu đô thị mới Mỹ Đình – Mễ Trì, Phường Mỹ Đình 1, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Dự án do Công ty cổ phần Đầu tư bất động sản Mỹ Đình, một liên doanh giữa Vimedimex Group và Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng phát triển nhà số 7 Hà Nội (Handico 7) làm chủ đầu tư, Vimefulland là đơn vị phát triển dự án.
Dự án có tổng diện tích đất 19.000 m2, diện tích xây dựng 6.630 m2 và tổng số căn hộ là 1344 căn với nhiều diện tích khác nhau.
Chung cư The Emerald được quảng cáo là ở hữu vị trí đẹp và đắc địa, tọa lạc trong quần thể khu đô thị mới Mỹ Đình – Mễ Trì tại trung tâm đô thị hóa phía Tây – Nam Hà Nội. Dự án có kiến trúc sang trọng và tiện nghi, tiện ích khép kín hoàn hảo trong không gian xanh rộng rãi, hiện đại…
“Vimefulland với triết lý kinh doanh “Trọn chữ Tâm, vẹn chữ Tín” mong muốn The Emerald cũng giống như bảo ngọc an yên của mỗi gia đình, để mỗi khi trở về nhà cư dân có thể để lại sau cánh cửa mọi bão giông, ưu phiền và tìm thấy sự an nhiên, thanh thản trong tâm hồn mà Vimefulland đã định vị cho The Emerald – “Giữ tâm sáng tựa ngọc, trên miền vô ưu sống ”. Và ở nơi ấy, sẽ luôn chỉ có yêu thương được nuôi dưỡng, hoài bão cho cuộc sống thịnh vượng, đủ đầy được vun đắp, dựng xây”, thông tin quảng cáo về dự án The Emerald cho hay.
Tuy nhiên, trái với kỳ vọng của người mua nhà và những hứa hẹn ban đầu của chủ đầu tư, dự án bị trễ hẹn bàn giao, chất lượng căn hộ trước bàn giao kém đến mức tồi tệ… khiến người mua nhà vô cùng bức xúc.
Cụ thể, theo phản ánh của người mua căn hộ tại dự án The Emerald (tòa E1), theo hợp đồng mua bán, chủ đầu tư cam kết bàn giao căn hộ vào quý I/2019 và được gia hạn tối đa 90 ngày. Tuy nhiên, hiện nay đã giữa quý III/2019, nhưng các khách hàng vẫn chưa thể nhận nhà do chủ đầu tư chưa hoàn thiện.
“Trong khi đó, chủ đầu tư đòi phạt lãi suất khi khách hàng đóng tiền chậm, còn khách hàng chưa được nhận nhà, chủ đầu tư chậm bàn giao so với hợp đồng lại không thấy đả động gì tới chuyện chịu phạt”, người mua nhà bức xúc chia sẻ.
Cũng theo phản ánh của khách mua căn hộ, để kéo dài thời gian bàn giao nhà, chủ đầu tư đã tự đưa thêm một bước là kiểm tra nhà. “Bằng cách làm này, họ có thể kéo dài thêm thời hạn bàn giao và khách hàng là người chịu thiệt”, một khách hàng thông tin.
“Vỡ mộng” chất lượng nhà ở
Không chỉ chậm bàn giao, khách hàng còn “tố” chất lượng căn hộ chuẩn bị bàn giao tại dự án không được như nhà mẫu đã được chủ đầu tư giới thiệu trước đó.
Theo phản ánh của một khách căn hộ thì lần xem căn hộ trước khi bàn giao cách đây không lâu, khách hàng này bị sốc khi phát hiện nhà bị thấm nước, chất lượng không cao cấp như quảng cáo.
Theo các khách hàng mua căn hộ, từ ngày ký hợp đồng mua bán đến ngày Vimefulland gọi lên nghiệm thu, không một lần cư dân được lên kiểm tra căn hộ tương lai của mình. Lên tới nơi thì cư dân The Emerald mới ngã ngửa về chất lượng căn hộ tại đây.
Nhiều khách hàng tỏ ra thất vọng, “vỡ mộng” ngay sau khi được chủ đầu tư mời đi xem nhà trước khi bàn giao bởi căn hộ quá nhiều lỗi. “Thiết bị vệ sinh xấu, khác xa một trời một vực so với tài liệu bán hàng. Cửa kính thì lỗi, sàn gỗ thì ọp ẹp, công tác hoàn thiện theo tôi đánh giá là quá ẩu. Màu sàn gỗ thì khác hẳn với nhà mẫu, đỏ, đậm và rất xấu, sẽ gây khó khăn cho khách hàng khi thiết kế nội thất, nhất là phối màu sắc các trang thiết bị, vật dụng trong căn hộ…” một khách hàng bức xúc.
Ngoài ra, so với nhà mẫu thì cửa thông phòng có màu trắng, còn trên thực tế khi xem căn hộ trước bàn giao thì lại có màu đỏ. Phòng vệ sinh, tủ và gương cũng khác hẳn và xấu hơn nhiều.
Nhà tắm thiếu một số vật dụng so với quảng cáo và nhà mẫu. Tất cả các cổ tường không khớp với nhau, có chỗ thiếu, có chỗ còn lòi đinh ra ngoài. Ở các điểm tiếp xúc của thiết bị hay nẹp cửa với tường thường có kẽ hở, có chỗ khoảng cách tường và nẹp cửa đút vừa cả thân chiếc bút bi…
Điều khiến khách hàng bức xúc hơn là chủ đầu tư không đối thoại, chỉ giao tiếp qua bộ phận chăm sóc khách hàng. Thế nhưng bộ phận này lại trả lời là “không nắm được thông tin”, những phản ánh của khách hàng không được giải quyết… Người mua nhà cho rằng cách hành xử của chủ đầu tư như vậy là không tôn trọng khách hàng.
Không chỉ khiến người mua nhà bất bình về chất lượng tồi tệ của căn hộ sau khi hoàn thiện, chủ đầu tư dự án còn khiến nhiều người bức xúc khi có cách thu phí dịch vụ “không giống ai”.
Theo đó, chủ đầu tư quyết định thu phí quản lý, vận hành cả một năm đầu tiên. Điều đang nói, ngay cả khi khách hàng còn chưa nhận nhà, chủ đầu tư đã ra hạn cuối nộp phí quản lý là ngày 10/9/2019.
Nhiều người cho rằng cách thu phí dịch vụ tại dự án The Emerald “không giống ai” khi hiện nay, đại đa số các dự án bất động sản hiện nay thu phí theo tháng và chỉ thu khi cư dân bắt đầu vào ở, sử dụng các dịch vụ tại tòa nhà.
Ngoài cách thu phí lạ lùng của chủ đầu tư, khách hàng còn cho rằng phí dịch vụ tại dự án này khá đắt, trong khi dự án còn nhiều lỗi, chưa biết chủ đầu tư sẽ khắc phục đến đâu, điều hòa hành lang hiện cũng chưa có mà thu phí tới 13.000 đồng/m2 là không tương xứng…
Hải Lan
Theo KD&PL
“Đón ý” thuê nhà của giới siêu giàu quốc tế tại Hà Nội: Dự án nào lọt tầm ngắm?
Làn sóng chuyên gia ngoại tiếp tục đổ bộ khiến nguồn cung căn hộ cho thuê hạng sang tại Hà Nội trở nên khan hiếm...
Doanh nghiệp làm dự án Aqua City ở Đồng Nai sẽ nộp 23 nghìn tỷ đồng cho ngân sách
Tập đoàn Novaland cho biết, giai đoạn 2025 - 2028, dự án Aqua City sẽ nộp ngân sách Nhà nước khoảng 23.000 tỷ đồng. Đồng thời việc này còn góp phần thúc đẩy....
UBND tỉnh Khánh Hòa ra chỉ đạo gỡ vướng 28 dự án đình chỉ thanh tra
Ông Nguyễn Khắc Toàn – Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa - vừa ký văn bản chỉ đạo tháo gỡ, vướng mắc khó khăn đối với 28 Dự án đình chỉ thanh tra.
Đi tìm xu hướng di cư mới của giới thành đạt
Thị trường bất động sản Việt Nam đang bước vào giai đoạn chọn lọc mới: từ “bắt sóng” ngắn hạn sang tìm kiếm đô thị biển thông minh...
MIK Group gia nhập thị trường Hạ Long với hai lô đất vàng
MIK Group chuẩn bị ra mắt dự án Imperia Holiday Hạ Long, cung cấp hàng nghìn căn hộ thương mại, dịch vụ và nhà ở ra thị trường...
Gần 4.700 doanh nghiệp bất động sản mới ra đời: Thị trường đã thực sự hồi phục?
Trong 10 tháng năm 2025, ngành bất động sản ghi nhận gần 4.700 doanh nghiệp mới thành lập, tăng 20,3% so với cùng kỳ...
Vinhomes Golden City - Tâm điểm của “5 siêu mạch kết nối quốc tế” tại Hải Phòng
Trong bức tranh phát triển sôi động của siêu đô thị Hải Phòng sau sáp nhập, Dương Kinh đang là điểm sáng khi hội tụ mạng lưới hạ tầng đồng bộ và lớn nhất...
Kinh tế đêm Đà Nẵng: “Cú hích” Da Nang Downtown và tham vọng vươn tầm châu lục
Dù tiên phong đầu tư mạnh tay phát triển kinh tế đêm, song Đà Nẵng dường như vẫn thiếu một ‘thỏi nam châm” xứng tầm để du khách sẵn sàng...
Cần xây dựng đề án phát triển nhà ở phù hợp túi tiền người dân
Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh, cần khuyến khích và kêu gọi các doanh nghiệp có quỹ đất sạch phối hợp với địa phương đầu tư xây dựng nhà ở xã hội...
Thâu tóm hơn 1,4 ha đất An Bình City từ tay Geleximco, mảng kinh doanh BĐS của Thaco đang phát triển ra sao?
Tổng mức đầu tư của phần dự án chuyển nhượng khoảng 2.850,2 tỷ đồng. Thời hạn hoạt động của dự án thực hiện theo quy định của pháp luật về đầu tư...
Cận cảnh “kinh đô triển lãm” VEC trước “giờ G” mở cửa Tuần lễ Công nghiệp & Công nghệ Việt Nam 2025
Ít giờ trước thời khắc khai mạc Tuần lễ Công nghiệp và Công nghệ Việt Nam 2025, toàn bộ 80.000m² diện tích của Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC)...
Sun Feliza Suites - “Điểm hẹn” của cộng đồng cư dân quốc tế
Tọa lạc giữa trung tâm Cầu Giấy – “new CBD” phía Tây Thủ đô, Sun Feliza Suites chinh phục giới tinh hoa, đa quốc tịch với hệ tiện ích nội – ngoại khu đẳng cấp...
6 tỷ đồng mua nhà ở Hà Nội 2025: Người có tiền vẫn phải tính từng mét vuông
Chỉ vài năm trước, với 6 tỷ đồng trong tay, người dân Hà Nội có nhiều lựa chọn cho mình một nơi an cư lý tưởng. Nhưng ở thời điểm hiện tại...
Da Nang Downtown liệu có trở thành một “Marina Bay Sands” của Việt Nam?
Nhìn từ thành công của Marina Bay Sands – biểu tượng du lịch và kinh tế của Singapore, Đà Nẵng đang có cơ hội lớn...
Fan đổ về Ocean City check in G-DRAGON 2025 WORLD TOUR [Übermensch] IN HANOI, háo hức chờ concert lịch sử
Hàng ngàn fan ùn ùn kéo về Ocean City, sẵn sàng cho G-DRAGON 2025 WORLD TOUR [Übermensch] IN HANOI, presented by VPBank để check in, vui chơi, trải nghiệm...
Siết phạt nhà ở xã hội sai đối tượng: Chặn từ gốc nạn "mua suất, bán chênh"?
Khi nhà ở xã hội bị biến thành hàng hóa đầu cơ, người thu nhập thấp càng khó an cư. Đề xuất siết phạt mới vi phạm về nhà ở xã hội...
Phú Quốc đứng thứ 2 trong top những điểm đến xu hướng nhất năm 2026
Skyscanner công bố báo cáo Những điểm đến xu hướng của năm 2026, trong đó Phú Quốc đứng thứ hai trong bảng xếp hạng, với tốc độ tăng trưởng tìm kiếm ngoạn mục.
Dự án Lakeview City của Novaland được tháo gỡ vướng mắc về tiền sử dụng đất
Sau khi được tháo gỡ bằng cơ chế đặc thù, dự án Nam Rạch Chiếc do Novaland làm chủ đầu tư đang được Hội đồng Thẩm định giá đất tổ chức họp thẩm định.
Nha Trang: Người khổng lồ du lịch thức giấc, bắt đầu cuộc đua “đô thị đáng sống”
Suốt nhiều năm qua, Nha Trang luôn là “nam châm” hút khách quốc tế cho Khánh Hòa. Trong hành trình trở thành thành phố trực thuộc...















![Fan đổ về Ocean City check in G-DRAGON 2025 WORLD TOUR [Übermensch] IN HANOI, háo hức chờ concert lịch sử](https://static.vnfinance.vn/resize/384x198/files/admin/2025/11/08/690ec45d82da1.jpg)









.png)