Lỗi hệ thống, TPBank thông báo đã 'giao dịch bình thường' nhưng khách hàng vẫn bức xúc
Toàn bộ giao dịch trên hệ thống ngân hàng TPBank bao gồm cả app TPBank Mobile đều bị "đóng băng", kéo dài từ chiều tối ngày 11/10 đến sáng ngày 12/10 khiến khách hàng bức xúc. Dù TPBank thông báo đã 'giao dịch bình thường' sau nhiều giờ khắc phục, nhưng khách hàng vẫn thất vọng.
Giao dịch ngân hàng số TPBank tiếp tục lại ‘đóng băng’ gây bức xúc cho khách hàng
Chiều tối ngày 11/10, theo ghi nhận hệ thống ngân hàng TPBank tiếp tục gặp lỗi không thể giao dịch. Đây là lần thứ 3 trong năm nay hệ thống ngân hàng này gặp sự cố.
Cụ thể, theo phản ánh từ nhiều khách hàng, các giao dịch như rút tiền từ ATM, chuyển tiền, quẹt thẻ thanh toán hay liên kết với các ví điện tử đều không thực hiện được. Thậm chí người dùng còn không đăng nhập được vào ứng dụng của ngân hàng TPBank.
Việc lỗi xảy ra liên tục vào giờ cao điểm và những ngày đầu tuần đã khiến người dùng vô cùng bức xúc. Ngay sau đó, trên fanpage chính thức từ ngân hàng TPBank hàng loạt người dùng đã để lại những bình luận yêu cầu ngân hàng sửa lỗi.
Đến 20h30 phút tối cùng ngày, TPBank mới phát đi thông báo và xin lỗi khách hàng. Theo đó, TPBank cho biết, hiện tại hệ thống ngân hàng đang ghi nhận hiện tượng khách hàng giao dịch bằng thẻ hoặc chuyển/nhận tiền gặp khó khăn khi sử dụng và truy cập.
“Để không làm ảnh hưởng đến giao dịch của quý khách, chúng tôi đang nỗ lực khắc phục để ứng dụng hoạt động ổn định trở lại trong thời gian sớm nhất. Trong thời gian này, quý khách sẽ không thực hiện được các giao dịch thẻ (quốc tế và nội địa) và sẽ gặp khó khăn khi truy cập App TPBank Mobile. TPBank sẽ thông báo tới Quý khách hàng ngay khi hệ thống đã được đảm bảo ổn định” – TPBank cho biết.

Theo ghi nhận đến 7h sáng ngày 12/10 sự cố hệ thống giao dịch của TPBank đã được khắc phục.
‘Sau khi đã kiểm tra và khắc phục, hiện tại hệ thống TPBank đã hoạt động bình thường trở lại. Quý khách có thể truy cập vào App TPBank Mobile và sử dụng thẻ để thực hiện giao dịch.
TPBank chân thành cảm ơn Quý khách hàng đã kiên nhẫn và thông cảm!’, TPBank thông báo.
Đáng chú ý, dù TPBank đã thông báo giao dịch bình thường nhưng phía người dùng vẫn tỏ thái độ bức xúc bởi thực tế hàng loạt giao dịch vẫn chưa thể giao dịch được.
Một tài khoản Nguyễn Đức Ngọc phản hồi trên fanpage của TPBank: ‘Đã chuyển khoản được đâu mà bình thường’.

Thậm chí, một tài khoản tên Huỳnh Hoàng Tiến Đạt đã vào fanpage của TPBank bày tỏ bức xúc: “Hôm qua chuyển khoản báo lỗi mà vẫn trừ tiền, báo kiểm tra thì nói là chuyển thành công, tiền rút từ bank khác về TPBank từ 4h chiều hqa vẫn chưa thấy, làm ăn lôm ca lôm côm, tính lừa khách hàng hay gì”.
Tài khoản có tên Khanh Hoang cũng bức xúc bình luận: ‘Vậy tới khi nào mới hoàn tiền cho cho những khách hàng như tôi đây, tôi quẹt thẻ tại siêu thị không được, sau đó ra ngoài rút tại cây ATM, cả 4 cây khác nhau đều không được, nhưng đến nửa đêm có tin nhắn báo về là tiền đã bị trừ, đến hôm nay vào check app thì thấy giao dịch quẹt thẻ đc hoàn tiền, nhưng 4 giao dịch rút tiền ATM thì k đc hoàn tiền'.
Bên cạnh đó, nhiều khách hàng tỏ vẻ thất vọng với cách phục vụ của TPBank. Chẳng hạn tài khoản Quách Thị Thu Trang phản ứng: 'Thực sự dùng TPBank 2 năm rồi và trải nghiệm ngày càng tệ dần đều. Từ chiều hôm qua đến đêm không thể đăng nhập và truy vấn biến động số dư trên app được. Rút tiền thì báo lỗi không nhả tiền, nhưng vẫn trừ? Quẹt thẻ trong siêu thị thì lỗi nhưng vẫn trừ tiền? Nhắn tin livechat không ai hỗ trợ, gọi hotline thì báo không liên lạc được. Trước giờ mình vẫn luôn nhiệt tình giới thiệu TPBank là một trong những ngân hàng có dịch vụ tốt nhất Việt Nam, nhưng bây giờ có lẽ phải xem lại!'

Trước đó, vào ngày 15/1 hệ thống ngân hàng này cũng gặp sự cố. Các giao dịch như rút tiền từ ATM, chuyển tiền, quẹt thẻ thanh toán hay liên kết với các ví điện tử đều không thực hiện được, thậm chí người dùng còn không đăng nhập được vào ứng dụng của ngân hàng TPBank. Đến ngày 29/1 TPBank từng gặp lỗi không thể giao dịch tương tự.
App TPBank Mobile là ứng dụng tài chính được tải nhiều nhất hiện nay?
Tại thời điểm tháng 10/2020, vượt qua nhiều “ông lớn” trong ngành, ứng dụng app TPBank Mobile của ngân hàng TPBank tăng đột biến, đưa ứng dụng này lên đỉnh danh sách các ứng dụng tài chính miễn phí phổ biến nhất trên Google Play và App Store.
Theo thông tin từ TPBank, 87 số lượng người tải và sử dụng app TPBank Mobile có sự chuyển biến ngày càng tích cực, trung bình mỗi năm tăng 30%. Trong khoảng 3 năm qua, lượng người sử dụng ứng dụng này tăng gấp 2,3 lần. Riêng trong năm 2020, số lượng khách hàng đăng ký app tăng khoảng 250% so với cuối năm 2019.
Phiên bản TPBank Mobile hiện tại đã được TPBank nâng cấp bằng nền tảng công nghệ mới hiện đại và thân thiện hơn với người dùng. Đây là nền tảng ngân hàng số được đánh giá số 1 thế giới theo Gartner và Forrester, 2 tổ chức uy tín nhất trên thế giới về tư vấn công nghệ. Với nền tảng mới này, tổ chức nghiên cứu và tư vấn quốc tế uy tín trong lĩnh vực ngân hàng, Financial Brand, đã đánh giá TPBank Mobile đáp ứng đầy đủ 19 đặc điểm cho một ứng dụng ngân hàng di động tốt nhất hiện nay.
Đặc biệt, công nghệ này cho phép ngân hàng có thể nâng cấp các tính năng trên app một cách độc lập mà không cần dừng toàn bộ hệ thống, giúp hạn chế tối đa những bất tiện trong quá trình sử dụng cho người dùng.
App TPBank Mobile được ví như một “chiếc ví đa năng” trong thời đại số khi cho phép khách hàng thanh toán rất nhiều loại chi phí như hóa đơn ăn uống, mua sắm, đặt vé máy bay hay khách sạn… chỉ “trong nháy mắt” với vài thao tác ngay trên điện thoại di động mà không cần mang theo thẻ ngân hàng hay tiền mặt. Đặc biệt, các giao dịch online này hoàn toàn miễn phí.
Gần đây nhất, TPBank đã triển khai định danh khách hàng điện tử eKYC trên app TPBank Mobile. Với tính năng này, khách hàng có thể thực hiện đăng ký và sử dụng tài khoản TPBank ngay lập tức chỉ sau vài phút và có thể thực hiện ở bất kỳ đâu hoàn toàn miễn phí.
Có điều, kể từ khi app TPBank Mobile bất ngờ lọt top 1 ứng dụng tài chính ngân hàng được tải nhiều nhất tại Việt Nam thì bỗng nhiên xảy ra nhiều sự cố trong giao dịch online. Từ đầu năm 2021 đến nay, đã ba lần xảy ra các lỗi hệ thống khiến khách hàng bức xúc và có phần thất vọng.
Cảnh giác với những hình thức tấn công, lừa đảo bằng mã QR
Hiện nay, mã QR đã trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống nhờ tính tiện lợi, tuy nhiên, chính điều này lại khiến người dùng dễ rơi vào bẫy của tội phạm mạng.
Giá vàng lại vượt 100 triệu đồng
Giá vàng trong nước bất ngờ tăng không ngừng vào cuối tuần trong bối cảnh cùng giá vàng thế giới tăng mạnh.
Điểm tin ngân hàng ngày 28/3: Vietcombank xác lập kỷ lục mới trên thị trường chứng khoán Việt Nam
VIB đặt mục tiêu lợi nhuận 11.000 tỷ đồng năm 2025; Agribank đấu giá khoản nợ gần 134 tỷ đồng của chủ nhà hàng nổi Elisa; Phát hành gần 10.700 tỷ đồng trái phiếu doanh...
VietinBank dành 60.000 tỷ đồng ưu đãi lãi suất, tiếp sức doanh nghiệp xuất nhập khẩu
Với quy mô lên đến 60.000 tỷ đồng và mức lãi suất vay đặc biệt hấp dẫn, gói Lãi suất vàng hứa hẹn sẽ là bệ đỡ chắp cánh cho thành công doanh nghiệp xuất...
Ngân hàng đua nhau chia cổ tức “khủng” bằng cổ phiếu
Mùa đại hội đồng cổ đông sắp đến, kế hoạch trả cổ tức của các ngân hàng đang là tâm điểm chú ý của giới đầu tư. Năm 2025, nhiều ngân hàng dự kiến chia...
Giá vàng nhẫn tiếp tục tăng mạnh
Giá vàng miếng SJC duy trì trạng thái đi ngang tại 98,4 triệu đồng/lượng, vàng nhẫn tiếp tục tăng vượt vàng miếng gần 1 triệu đồng, lên mốc 99 triệu đồng/lượng.
Điểm tin ngân hàng ngày 27/3: Điều chỉnh dự báo tỷ giá USD/VND do thay đổi kinh tế toàn cầu
Thương hiệu MB được định giá đạt gần 1,6 tỷ USD; Con gái Chủ tịch Ngân hàng OCB bán gần nửa số cổ phần, thu về 500 tỷ đồng; BIDV rao bán lần 5 khoản...
Sacombank hợp tác với Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Hội Sinh viên Việt Nam nâng cao kiến thức tài chính số cho giới...
Sacombank vừa ký kết hợp tác với Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và Hội Sinh viên Việt Nam, phát động chiến dịch "Thanh niên xanh - Hành động nhanh" từ 2025 - 2028...
Sacombank Pay nâng cấp phiên bản mới, gia tăng trải nghiệm và tiện ích cho khách hàng
Khách hàng của Sacombank nay có thể cập nhật sinh trắc học nhanh chóng và thuận tiện thông qua kết nối trực tiếp với VNeID, bên cạnh các phương thức như quét chip thẻ căn...
Lọt Top 500 nhà băng có giá trị thương hiệu cao nhất thế giới 2025, Vietcombank làm ăn ra sao?
Vietcombank tăng 6 bậc trong bảng xếp hạng ngân hàng có giá trị thương hiệu cao nhất trên toàn cầu năm 2025. Trong năm 2024, ngân hàng này đạt lợi nhuận trước thuế ...
Vàng nhẫn áp sát 99 triệu đồng
Giá vàng đồng loạt tăng, theo đó, vàng SJC vượt ngưỡng 98 triệu đồng/lượng, vàng nhẫn tiến về mốc 99 triệu đồng/lượng.
Điểm tin ngân hàng ngày 26/3: SaiGonBank rao bán 4 bất động sản tại Hà Nội, giá từ hơn 1 tỷ đồng
Yêu cầu VDB tập trung thu hồi nợ vay, đặc biệt là nợ xấu kéo dài; Doanh nghiệp ở Đồng bằng sông Cửu Long phải vay ngoài để trả nợ ngân hàng; PGBank đặt mục...
Lãi suất tiền gửi đồng loạt giảm, khi nào lãi suất tiền vay giảm?
Ngân hàng Nhà nước cho biết, từ ngày 25/2/2025 đến 18/3/2025, có 23 ngân hàng thương mại trong nước giảm lãi suất huy động (tức lãi suất tiền gửi) với mức giảm từ 0,1% đến...
Giá vàng tiếp tục giảm
Duy trì nhịp giảm liên tiếp 5 phiên, giá vàng SJC về ngưỡng 97,4 triệu đồng/lượng, vàng nhẫn giảm về 98 triệu đồng/lượng trước lán sóng bán tháo vàng.
Nhận lãi gấp hàng chục lần nhờ công cụ "Super Sinh Lời" trên VPBank NEO
Với "Super Sinh Lời" vừa ra mắt, VPBank là ngân hàng đầu tiên đưa ra giải pháp sinh lời một cách tự động, linh hoạt khi tiền gốc và lãi được trả về tài khoản...
Điểm tin ngân hàng ngày 25/3: Giải pháp nâng cao hiệu quả vốn cho kinh tế tư nhân
Sau Tết, Ngân hàng bơm gần 164.000 tỷ đồng vào nền kinh tế; OCB đặt mục tiêu lợi nhuận tăng trưởng hơn 30% trong năm 2025; Nhóm có liên quan đến Beston tăng sở hữu...
Một ngân hàng giảm lãi suất lần thứ 4 trong tháng
Tính từ đầu tháng 3 đến nay, đã có 19 ngân hàng điều chỉnh lãi suất, trong đó có ngân hàng giảm lãi suất đến lần thứ 4.
Khai trương HDBank Ninh Hòa - điểm giao dịch thứ 376 của HDBank
Ngày 21/3/2025, HDBank chính thức khai trương Chi nhánh HDBank Ninh Hòa tại số 268 đường 2 tháng 4, phường Ninh Hiệp, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa, đáp ứng nhu cầu tài chính...
Ngân hàng MB kinh doanh ra sao khi gia nhập nhóm có tổng tài sản vượt 1 triệu tỷ đồng?
Năm 2024, Ngân hàng TMCP Quân Đội MB (HOSE: MBB) gia nhập nhóm tài sản đạt 1,13 triệu tỷ đồng. Lợi nhuận đứng đầu nhóm ngân hàng cổ phần với hơn 28.829 tỷ đồng...
Xem nhiều




