Lỗi hệ thống, TPBank thông báo đã 'giao dịch bình thường' nhưng khách hàng vẫn bức xúc
Toàn bộ giao dịch trên hệ thống ngân hàng TPBank bao gồm cả app TPBank Mobile đều bị "đóng băng", kéo dài từ chiều tối ngày 11/10 đến sáng ngày 12/10 khiến khách hàng bức xúc. Dù TPBank thông báo đã 'giao dịch bình thường' sau nhiều giờ khắc phục, nhưng khách hàng vẫn thất vọng.
Giao dịch ngân hàng số TPBank tiếp tục lại ‘đóng băng’ gây bức xúc cho khách hàng
Chiều tối ngày 11/10, theo ghi nhận hệ thống ngân hàng TPBank tiếp tục gặp lỗi không thể giao dịch. Đây là lần thứ 3 trong năm nay hệ thống ngân hàng này gặp sự cố.
Cụ thể, theo phản ánh từ nhiều khách hàng, các giao dịch như rút tiền từ ATM, chuyển tiền, quẹt thẻ thanh toán hay liên kết với các ví điện tử đều không thực hiện được. Thậm chí người dùng còn không đăng nhập được vào ứng dụng của ngân hàng TPBank.
Việc lỗi xảy ra liên tục vào giờ cao điểm và những ngày đầu tuần đã khiến người dùng vô cùng bức xúc. Ngay sau đó, trên fanpage chính thức từ ngân hàng TPBank hàng loạt người dùng đã để lại những bình luận yêu cầu ngân hàng sửa lỗi.
Đến 20h30 phút tối cùng ngày, TPBank mới phát đi thông báo và xin lỗi khách hàng. Theo đó, TPBank cho biết, hiện tại hệ thống ngân hàng đang ghi nhận hiện tượng khách hàng giao dịch bằng thẻ hoặc chuyển/nhận tiền gặp khó khăn khi sử dụng và truy cập.
“Để không làm ảnh hưởng đến giao dịch của quý khách, chúng tôi đang nỗ lực khắc phục để ứng dụng hoạt động ổn định trở lại trong thời gian sớm nhất. Trong thời gian này, quý khách sẽ không thực hiện được các giao dịch thẻ (quốc tế và nội địa) và sẽ gặp khó khăn khi truy cập App TPBank Mobile. TPBank sẽ thông báo tới Quý khách hàng ngay khi hệ thống đã được đảm bảo ổn định” – TPBank cho biết.

Theo ghi nhận đến 7h sáng ngày 12/10 sự cố hệ thống giao dịch của TPBank đã được khắc phục.
‘Sau khi đã kiểm tra và khắc phục, hiện tại hệ thống TPBank đã hoạt động bình thường trở lại. Quý khách có thể truy cập vào App TPBank Mobile và sử dụng thẻ để thực hiện giao dịch.
TPBank chân thành cảm ơn Quý khách hàng đã kiên nhẫn và thông cảm!’, TPBank thông báo.
Đáng chú ý, dù TPBank đã thông báo giao dịch bình thường nhưng phía người dùng vẫn tỏ thái độ bức xúc bởi thực tế hàng loạt giao dịch vẫn chưa thể giao dịch được.
Một tài khoản Nguyễn Đức Ngọc phản hồi trên fanpage của TPBank: ‘Đã chuyển khoản được đâu mà bình thường’.

Thậm chí, một tài khoản tên Huỳnh Hoàng Tiến Đạt đã vào fanpage của TPBank bày tỏ bức xúc: “Hôm qua chuyển khoản báo lỗi mà vẫn trừ tiền, báo kiểm tra thì nói là chuyển thành công, tiền rút từ bank khác về TPBank từ 4h chiều hqa vẫn chưa thấy, làm ăn lôm ca lôm côm, tính lừa khách hàng hay gì”.
Tài khoản có tên Khanh Hoang cũng bức xúc bình luận: ‘Vậy tới khi nào mới hoàn tiền cho cho những khách hàng như tôi đây, tôi quẹt thẻ tại siêu thị không được, sau đó ra ngoài rút tại cây ATM, cả 4 cây khác nhau đều không được, nhưng đến nửa đêm có tin nhắn báo về là tiền đã bị trừ, đến hôm nay vào check app thì thấy giao dịch quẹt thẻ đc hoàn tiền, nhưng 4 giao dịch rút tiền ATM thì k đc hoàn tiền'.
Bên cạnh đó, nhiều khách hàng tỏ vẻ thất vọng với cách phục vụ của TPBank. Chẳng hạn tài khoản Quách Thị Thu Trang phản ứng: 'Thực sự dùng TPBank 2 năm rồi và trải nghiệm ngày càng tệ dần đều. Từ chiều hôm qua đến đêm không thể đăng nhập và truy vấn biến động số dư trên app được. Rút tiền thì báo lỗi không nhả tiền, nhưng vẫn trừ? Quẹt thẻ trong siêu thị thì lỗi nhưng vẫn trừ tiền? Nhắn tin livechat không ai hỗ trợ, gọi hotline thì báo không liên lạc được. Trước giờ mình vẫn luôn nhiệt tình giới thiệu TPBank là một trong những ngân hàng có dịch vụ tốt nhất Việt Nam, nhưng bây giờ có lẽ phải xem lại!'

Trước đó, vào ngày 15/1 hệ thống ngân hàng này cũng gặp sự cố. Các giao dịch như rút tiền từ ATM, chuyển tiền, quẹt thẻ thanh toán hay liên kết với các ví điện tử đều không thực hiện được, thậm chí người dùng còn không đăng nhập được vào ứng dụng của ngân hàng TPBank. Đến ngày 29/1 TPBank từng gặp lỗi không thể giao dịch tương tự.
App TPBank Mobile là ứng dụng tài chính được tải nhiều nhất hiện nay?
Tại thời điểm tháng 10/2020, vượt qua nhiều “ông lớn” trong ngành, ứng dụng app TPBank Mobile của ngân hàng TPBank tăng đột biến, đưa ứng dụng này lên đỉnh danh sách các ứng dụng tài chính miễn phí phổ biến nhất trên Google Play và App Store.
Theo thông tin từ TPBank, 87 số lượng người tải và sử dụng app TPBank Mobile có sự chuyển biến ngày càng tích cực, trung bình mỗi năm tăng 30%. Trong khoảng 3 năm qua, lượng người sử dụng ứng dụng này tăng gấp 2,3 lần. Riêng trong năm 2020, số lượng khách hàng đăng ký app tăng khoảng 250% so với cuối năm 2019.
Phiên bản TPBank Mobile hiện tại đã được TPBank nâng cấp bằng nền tảng công nghệ mới hiện đại và thân thiện hơn với người dùng. Đây là nền tảng ngân hàng số được đánh giá số 1 thế giới theo Gartner và Forrester, 2 tổ chức uy tín nhất trên thế giới về tư vấn công nghệ. Với nền tảng mới này, tổ chức nghiên cứu và tư vấn quốc tế uy tín trong lĩnh vực ngân hàng, Financial Brand, đã đánh giá TPBank Mobile đáp ứng đầy đủ 19 đặc điểm cho một ứng dụng ngân hàng di động tốt nhất hiện nay.
Đặc biệt, công nghệ này cho phép ngân hàng có thể nâng cấp các tính năng trên app một cách độc lập mà không cần dừng toàn bộ hệ thống, giúp hạn chế tối đa những bất tiện trong quá trình sử dụng cho người dùng.
App TPBank Mobile được ví như một “chiếc ví đa năng” trong thời đại số khi cho phép khách hàng thanh toán rất nhiều loại chi phí như hóa đơn ăn uống, mua sắm, đặt vé máy bay hay khách sạn… chỉ “trong nháy mắt” với vài thao tác ngay trên điện thoại di động mà không cần mang theo thẻ ngân hàng hay tiền mặt. Đặc biệt, các giao dịch online này hoàn toàn miễn phí.
Gần đây nhất, TPBank đã triển khai định danh khách hàng điện tử eKYC trên app TPBank Mobile. Với tính năng này, khách hàng có thể thực hiện đăng ký và sử dụng tài khoản TPBank ngay lập tức chỉ sau vài phút và có thể thực hiện ở bất kỳ đâu hoàn toàn miễn phí.
Có điều, kể từ khi app TPBank Mobile bất ngờ lọt top 1 ứng dụng tài chính ngân hàng được tải nhiều nhất tại Việt Nam thì bỗng nhiên xảy ra nhiều sự cố trong giao dịch online. Từ đầu năm 2021 đến nay, đã ba lần xảy ra các lỗi hệ thống khiến khách hàng bức xúc và có phần thất vọng.
Giá vàng vượt 121 triệu đồng sau động thái mới từ Tổng thống Mỹ
Sau cuộc điện đàm giữa Tổng Bí thư Tô Lâm và Tổng thống Donald Trump, cho thấy tín hiệu tích cực về thuế quan cho Việt Nam, giá vàng trong nước nhanh chóng tăng mạnh vào phiên chiều nay.
Đưa hơn 500 triệu cổ phiếu VAB niêm yết trên sàn HOSE, VietABank lại chuẩn bị tăng vốn lên hơn 8.000 tỷ đồng
Ngân hàng TMCP Việt Á (VietABank, UPCoM: VAB) sắp chuyển niêm yết sang HOSE và đẩy nhanh tăng vốn điều lệ lên hơn 8.000 tỷ đồng.
37 năm đồng hành - bùng nổ ưu đãi cùng VietinBank
Nhân dịp kỷ niệm 37 năm thành lập, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) triển khai chương trình khuyến mại lớn mang tên “37 năm đồng hành – Bùng nổ ưu đãi”...
Sacombank khởi động mùa hè rực rỡ với hàng loạt chương trình khuyến mại hấp dẫn
Nhằm chào đón một mùa hè sôi động và tiếp thêm năng lượng tích cực cho khách hàng trong hành trình tài chính, Sacombank triển khai chuỗi chương trình khuyến mại...
Điểm tin ngân hàng ngày 3/7: Tín dụng năm 2025 có thể tăng 16,8%, vượt mục tiêu của NHNN
Tín dụng năm 2025 có thể tăng 16,8%, vượt mục tiêu của Ngân hàng Nhà nước; Giảm lãi suất vay mua nhà xã hội cho người dưới 35 tuổi;...
Điểm tin ngân hàng ngày 1/7: Lãi suất ngân hàng có tín hiệu điều chỉnh tăng
Nhiều ngân hàng cơ cấu lại nhân sự cấp cao; Lãi suất ngân hàng có tín hiệu điều chỉnh tăng; Ngân hàng ngoại “hụt hơi” trên đường đua tăng trưởng…
Ngân hàng NCB liên tục tăng vốn nghìn tỷ đồng, mục tiêu tổng tài sản hơn 135.000 tỷ
Liên tục tăng vốn điều lệ lên gấp gần 3 lần chỉ trong vòng 3 năm, Ngân hàng NCB hướng tới sự phát triển bền vững, mở rộng quy mô hoạt động,...
Ngày đầu tháng 7, giá vàng tăng gần 1 triệu đồng
Mở đầu tháng 7, giá vàng tăng mạnh 800.000 đồng/lượng, vượt 120 triệu đồng.
ACB vừa phát hành thành công 10.000 tỷ đồng từ hai lô trái phiếu
Chỉ trong hai ngày cuối tháng 6, ACB đã phát hành thành công hai lô trái phiếu trị giá 10.000 tỷ đồng, cho thấy động thái đẩy mạnh huy động vốn của ngân hàng.
Cơ hội trúng iPhone 16 Pro max & vàng 999.9 khi chuyển tiền quốc tế tại SHB
Với mong muốn giúp khách hàng cá nhân trải nghiệm dịch vụ chuyển tiền quốc tế nhanh chóng, an toàn, đồng thời đón tài lộc vàng, từ ngày 01/07 đến 30/09/2025, Ngân hàng Sài Gòn...
Sacombank 4 năm liền dẫn đầu lĩnh vực ngoại hối và thị trường vốn
Sacombank tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong lĩnh vực ngân hàng khi lần thứ 4 liên tiếp được Tạp chí tài chính quốc tế The Asset bình chọn là “Ngân hàng có...
Điểm tin ngân hàng ngày 30/6: Nhiều ngân hàng chuẩn bị trả cổ tức, thưởng cổ phiếu cho cổ đông
Thị trường trái phiếu phục hồi mạnh trong tháng 5; Thị trường trái phiếu phục hồi mạnh trong tháng 5; Vietcombank công bố kết quả kinh doanh tích cực 6 tháng đầu năm; Tín dụng...
Phó Tổng Giám đốc VietinBank: Nghị quyết 68 là cầu nối quan trọng giữa ngân hàng và doanh nghiệp
Bà Nguyễn Bảo Thanh Vân, Phó Tổng Giám đốc VietinBank nhấn mạnh: "Chúng tôi tin rằng, Nghị quyết 68 là cầu nối quan trọng giữa ngân hàng và doanh nghiệp, xây dựng mối quan hệ...
Tin tức ngân hàng nổi bật tuần qua: MB ra mắt giải pháp chi lương siêu tốc
Nhiều ngân hàng đã có những động thái quan trọng nhằm mở rộng dịch vụ và thu hút khách hàng với hàng loạt diễn biến đáng chú ý liên quan đến hoạt động kinh doanh...
Điểm tin ngân hàng ngày 28/6: VietABank sắp niêm yết gần 540 triệu cổ phiếu trên sàn HOSE
VPBank tài trợ 75 triệu USD cho Amata City Hạ Long; Người dân gửi hơn 400.000 tỷ đồng vào ngân hàng chỉ trong 3 tháng đầu năm; Tín dụng cho doanh nghiệp xuất khẩu tăng...
Vốn tín dụng là "nhiên liệu" cho cỗ xe kinh tế tư nhân bứt tốc từ Nghị quyết 68
Tại Tọa đàm “Phát huy vai trò của các ngân hàng thương mại trong thực hiện Nghị quyết 68” ngày 27/6, các chuyên gia đều thống nhất rằng: vốn tín dụng chính là “xăng” cho...
Sacombank đạt 2 giải thưởng VIE 10 và ESG 10 - khẳng định mục tiêu kinh doanh hiệu quả và phát triển bền vững
Sacombank vừa được vinh danh Top 10 Ngân hàng đổi mới sáng tạo và kinh doanh hiệu quả 2025 (VIE 10) và Top 10 Ngân hàng ESG Việt Nam Xanh 2025 (ESG 10) do Báo...
Eximbank được chấp thuận chuyển trụ sở chính ra Hà Nội
Ngày 24/06, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) ban hành văn bản chấp thuận cho Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank, HOSE: EIB) thay đổi địa điểm đặt trụ sở chính tại Hà...
Điểm tin ngân hàng ngày 27/6: Dòng vốn tín dụng đẩy mạnh vào phân khúc nhà ở giá rẻ
Tạm dừng một số hệ thống thuế điện tử đến ngày 1/7; VietABank được chấp thuận tăng vốn lên hơn 8.100 tỷ đồng; VPBank bổ nhiệm loạt nhân sự mới cho GPBank, đẩy nhanh...
Xem nhiều




