Thứ ba, 12/10/2021, 15:55 PM

Lỗi hệ thống, TPBank thông báo đã 'giao dịch bình thường' nhưng khách hàng vẫn bức xúc

Toàn bộ giao dịch trên hệ thống ngân hàng TPBank bao gồm cả app TPBank Mobile đều bị "đóng băng", kéo dài từ chiều tối ngày 11/10 đến sáng ngày 12/10 khiến khách hàng bức xúc. Dù TPBank thông báo đã 'giao dịch bình thường' sau nhiều giờ khắc phục, nhưng khách hàng vẫn thất vọng.

Giao dịch ngân hàng số TPBank tiếp tục lại ‘đóng băng’ gây bức xúc cho khách hàng

Chiều tối ngày 11/10, theo ghi nhận hệ thống ngân hàng TPBank tiếp tục gặp lỗi không thể giao dịch. Đây là lần thứ 3 trong năm nay hệ thống ngân hàng này gặp sự cố.

Cụ thể, theo phản ánh từ nhiều khách hàng, các giao dịch như rút tiền từ ATM, chuyển tiền, quẹt thẻ thanh toán hay liên kết với các ví điện tử đều không thực hiện được. Thậm chí người dùng còn không đăng nhập được vào ứng dụng của ngân hàng TPBank.

Việc lỗi xảy ra liên tục vào giờ cao điểm và những ngày đầu tuần đã khiến người dùng vô cùng bức xúc. Ngay sau đó, trên fanpage chính thức từ ngân hàng TPBank hàng loạt người dùng đã để lại những bình luận yêu cầu ngân hàng sửa lỗi.

Đến 20h30 phút tối cùng ngày, TPBank mới phát đi thông báo và xin lỗi khách hàng. Theo đó, TPBank cho biết, hiện tại hệ thống ngân hàng đang ghi nhận hiện tượng khách hàng giao dịch bằng thẻ hoặc chuyển/nhận tiền gặp khó khăn khi sử dụng và truy cập.

“Để không làm ảnh hưởng đến giao dịch của quý khách, chúng tôi đang nỗ lực khắc phục để ứng dụng hoạt động ổn định trở lại trong thời gian sớm nhất. Trong thời gian này, quý khách sẽ không thực hiện được các giao dịch thẻ (quốc tế và nội địa) và sẽ gặp khó khăn khi truy cập App TPBank Mobile. TPBank sẽ thông báo tới Quý khách hàng ngay khi hệ thống đã được đảm bảo ổn định” – TPBank cho biết.

Theo ghi nhận đến 7h sáng ngày 12/10 sự cố hệ thống giao dịch của TPBank đã được khắc phục.

‘Sau khi đã kiểm tra và khắc phục, hiện tại hệ thống TPBank đã hoạt động bình thường trở lại. Quý khách có thể truy cập vào App TPBank Mobile và sử dụng thẻ để thực hiện giao dịch.

TPBank chân thành cảm ơn Quý khách hàng đã kiên nhẫn và thông cảm!’, TPBank thông báo.

Trên fanpage của TPBank thông báo sự cố hệ thống giao dịch đã được khắc phục.

Đáng chú ý, dù TPBank đã thông báo giao dịch bình thường nhưng phía người dùng vẫn tỏ thái độ bức xúc bởi thực tế hàng loạt giao dịch vẫn chưa thể giao dịch được.

Một tài khoản Nguyễn Đức Ngọc phản hồi trên fanpage của TPBank: ‘Đã chuyển khoản được đâu mà bình thường’.

Ngay sau khi TPBank thông báo giao dịch bình thường nhưng phía khách hàng phản hồi vẫn chưa giao dịch được.

Thậm chí, một tài khoản tên Huỳnh Hoàng Tiến Đạt đã vào fanpage của TPBank bày tỏ bức xúc: “Hôm qua chuyển khoản báo lỗi mà vẫn trừ tiền, báo kiểm tra thì nói là chuyển thành công, tiền rút từ bank khác về TPBank từ 4h chiều hqa vẫn chưa thấy, làm ăn lôm ca lôm côm, tính lừa khách hàng hay gì”.

Tài khoản có tên Khanh Hoang cũng bức xúc bình luận: ‘Vậy tới khi nào mới hoàn tiền cho cho những khách hàng như tôi đây, tôi quẹt thẻ tại siêu thị không được, sau đó ra ngoài rút tại cây ATM, cả 4 cây khác nhau đều không được, nhưng đến nửa đêm có tin nhắn báo về là tiền đã bị trừ, đến hôm nay vào check app thì thấy giao dịch quẹt thẻ đc hoàn tiền, nhưng 4 giao dịch rút tiền ATM thì k đc hoàn tiền'.

Bên cạnh đó, nhiều khách hàng tỏ vẻ thất vọng với cách phục vụ của TPBank. Chẳng hạn tài khoản Quách Thị Thu Trang phản ứng: 'Thực sự dùng TPBank 2 năm rồi và trải nghiệm ngày càng tệ dần đều. Từ chiều hôm qua đến đêm không thể đăng nhập và truy vấn biến động số dư trên app được. Rút tiền thì báo lỗi không nhả tiền, nhưng vẫn trừ? Quẹt thẻ trong siêu thị thì lỗi nhưng vẫn trừ tiền? Nhắn tin livechat không ai hỗ trợ, gọi hotline thì báo không liên lạc được. Trước giờ mình vẫn luôn nhiệt tình giới thiệu TPBank là một trong những ngân hàng có dịch vụ tốt nhất Việt Nam, nhưng bây giờ có lẽ phải xem lại!'

Phản hồi của khách hàng sau khi TPBank thông báo giao dịch đã hoạt động bình thường.

Trước đó, vào ngày 15/1 hệ thống ngân hàng này cũng gặp sự cố. Các giao dịch như rút tiền từ ATM, chuyển tiền, quẹt thẻ thanh toán hay liên kết với các ví điện tử đều không thực hiện được, thậm chí người dùng còn không đăng nhập được vào ứng dụng của ngân hàng TPBank. Đến ngày 29/1 TPBank từng gặp lỗi không thể giao dịch tương tự.

App TPBank Mobile là ứng dụng tài chính được tải nhiều nhất hiện nay?

Tại thời điểm tháng 10/2020, vượt qua nhiều “ông lớn” trong ngành, ứng dụng app TPBank Mobile của ngân hàng TPBank tăng đột biến, đưa ứng dụng này lên đỉnh danh sách các ứng dụng tài chính miễn phí phổ biến nhất trên Google Play và App Store. 

Theo thông tin từ TPBank, 87 số lượng người tải và sử dụng app TPBank Mobile có sự chuyển biến ngày càng tích cực, trung bình mỗi năm tăng 30%. Trong khoảng 3 năm qua, lượng người sử dụng ứng dụng này tăng gấp 2,3 lần. Riêng trong năm 2020, số lượng khách hàng đăng ký app tăng khoảng 250% so với cuối năm 2019.

Phiên bản TPBank Mobile hiện tại đã được TPBank nâng cấp bằng nền tảng công nghệ mới hiện đại và thân thiện hơn với người dùng. Đây là nền tảng ngân hàng số được đánh giá số 1 thế giới theo Gartner và Forrester, 2 tổ chức uy tín nhất trên thế giới về tư vấn công nghệ. Với nền tảng mới này, tổ chức nghiên cứu và tư vấn quốc tế uy tín trong lĩnh vực ngân hàng, Financial Brand, đã đánh giá TPBank Mobile đáp ứng đầy đủ 19 đặc điểm cho một ứng dụng ngân hàng di động tốt nhất hiện nay.

Đặc biệt, công nghệ này cho phép ngân hàng có thể nâng cấp các tính năng trên app một cách độc lập mà không cần dừng toàn bộ hệ thống, giúp hạn chế tối đa những bất tiện trong quá trình sử dụng cho người dùng.

App TPBank Mobile được ví như một “chiếc ví đa năng” trong thời đại số khi cho phép khách hàng thanh toán rất nhiều loại chi phí như hóa đơn ăn uống, mua sắm, đặt vé máy bay hay khách sạn… chỉ “trong nháy mắt” với vài thao tác ngay trên điện thoại di động mà không cần mang theo thẻ ngân hàng hay tiền mặt. Đặc biệt, các giao dịch online này hoàn toàn miễn phí.

Gần đây nhất, TPBank đã triển khai định danh khách hàng điện tử eKYC trên app TPBank Mobile. Với tính năng này, khách hàng có thể thực hiện đăng ký và sử dụng tài khoản TPBank ngay lập tức chỉ sau vài phút và có thể thực hiện ở bất kỳ đâu hoàn toàn miễn phí.

Có điều, kể từ khi app TPBank Mobile bất ngờ lọt top 1 ứng dụng tài chính ngân hàng được tải nhiều nhất tại Việt Nam thì bỗng nhiên xảy ra nhiều sự cố trong giao dịch online. Từ đầu năm 2021 đến nay, đã ba lần xảy ra các lỗi hệ thống khiến khách hàng bức xúc và có phần thất vọng.


Giải thưởng Tin dùng Việt Nam 2025 vinh danh thẻ visa “Tự Hào” của ngân hàng NCB
Giải thưởng Tin dùng Việt Nam 2025 vinh danh thẻ visa “Tự Hào” của ngân hàng NCB

Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) vừa vinh dự đón nhận giải thưởng “Top 10 Sản phẩm - Dịch vụ Tiên phong” dành cho sản phẩm thẻ visa Tự Hào tại chương trình...

Cổ phiếu KienlongBank chính thức được chấp nhận niêm yết trên HOSE
Cổ phiếu KienlongBank chính thức được chấp nhận niêm yết trên HOSE

Ngân hàng TMCP Kiên Long (KienlongBank; UpCOM: KLB) vừa chính thức nhận Quyết định ngày 18/12 chấp thuận niêm yết cổ phiếu trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HOSE)...

VietCredit bị phạt do hoạt động cho vay: Kinh doanh và diễn biến nợ ra sao?
VietCredit bị phạt do hoạt động cho vay: Kinh doanh và diễn biến nợ ra sao?

Theo báo cáo tài chính quý III/2025, VietCredit có thu nhập lãi thuần đạt 944 tỷ đồng (cùng kỳ năm trước chỉ đạt 179 tỷ đồng). Tuy nhiên, nợ xấu của VietCredit có chiều hướng tăng mạnh, cụ thể: Quý I là 294 tỷ đồng; Quý II là 411 tỷ đồng; Quý III là 665 tỷ đồng.

BVBank gửi tặng khách hàng nhiều ưu đãi hấp dẫn nhân kỷ niệm 33 năm thành lập
BVBank gửi tặng khách hàng nhiều ưu đãi hấp dẫn nhân kỷ niệm 33 năm thành lập

Nhân dịp kỷ niệm 33 năm thành lập (25/12/1992 – 25/12/2025), nhằm tri ân khách hàng đã đồng hành trong suốt hành trình phát triển...

PVcomBank ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện với Bệnh viện Đa khoa Quốc Oai
PVcomBank ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện với Bệnh viện Đa khoa Quốc Oai

Ngày 17/12/2025, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) đã ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện với Bệnh viện Đa khoa Quốc Oai...

BAC A BANK tung ưu đãi hoàn tiền cho khách hàng mở thẻ tín dụng
BAC A BANK tung ưu đãi hoàn tiền cho khách hàng mở thẻ tín dụng

Dịp cuối năm sắp tới, mở ngay một chiếc thẻ tín dụng BAC A BANK MasterCard để tối ưu hóa dòng tiền, đồng thời dễ dàng quản lý tài chính cá nhân...

Sacombank hợp tác cùng MISA mở rộng cơ hội tiếp cận vốn, đồng hành doanh nghiệp SMEs
Sacombank hợp tác cùng MISA mở rộng cơ hội tiếp cận vốn, đồng hành doanh nghiệp SMEs

Sacombank và MISA chính thức hợp tác đưa giải pháp tài chính của ngân hàng lên nền tảng MISA Lending. Đây được xem là bước tiến mang tính chiến lược giúp tháo gỡ “nút thắt”...

Tài khoản ngân hàng có dấu hiệu bị hack: Nhận diện sớm để 'giữ tiền trong tích tắc'
Tài khoản ngân hàng có dấu hiệu bị hack: Nhận diện sớm để "giữ tiền trong tích tắc"

Khi giao dịch trực tuyến ngày càng trở thành thói quen phổ biến, chỉ một phút lơ là cũng có thể khiến người dùng rơi vào “bẫy” của tin tặc.

PVcomBank và Học viện Chính sách và Phát triển ký thỏa thuận hợp tác toàn diện, hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực chất lượng
PVcomBank và Học viện Chính sách và Phát triển ký thỏa thuận hợp tác toàn diện, hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực chất lượng

Vừa qua, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) và Học viện Chính sách và Phát triển (APD) đã ký kết Thỏa thuận hợp tác,…

Hướng dẫn “trọn bộ” đi đu VPBank Presents T1 in Vietnam: The Promise Fulfilled - fan meeting, showmatch, cosplay...
Hướng dẫn “trọn bộ” đi đu VPBank Presents T1 in Vietnam: The Promise Fulfilled - fan meeting, showmatch, cosplay...

Không cần bay sang Hàn để gặp idol eSports, cũng chẳng phải “chạy show” nhiều sự kiện trong ngày, “VPBank Presents T1 in Vietnam: The Promise Fulfilled”...

PVcomBank và Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện
PVcomBank và Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện

Ngày 15/12/2025, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) và Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội đã ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện,...

Phát hiện gần 600.000 tài khoản ngân hàng có dấu hiệu lừa đảo
Phát hiện gần 600.000 tài khoản ngân hàng có dấu hiệu lừa đảo

Thông qua Hệ thống thông tin hỗ trợ quản lý, giám sát và phòng ngừa rủi ro gian lận trong hoạt động thanh toán của Ngân hàng Nhà nước (SIMO)...

Tài khoản ngân hàng có dấu hiệu bị hack: Nhận diện sớm để 'giữ tiền trong tích tắc'
Tài khoản ngân hàng có dấu hiệu bị hack: Nhận diện sớm để "giữ tiền trong tích tắc"

Khi giao dịch trực tuyến ngày càng trở thành thói quen phổ biến, chỉ một phút lơ là cũng có thể khiến người dùng rơi vào “bẫy” của tin tặc.

Ngân hàng miệt mài rao bán tài sản đảm bảo để thu hồi nợ
Ngân hàng miệt mài rao bán tài sản đảm bảo để thu hồi nợ

Những tháng cuối năm, các ngân hàng đua nhau bán các tài sản thế chấp để thu hồi nợ từ vài tỷ đến hàng trăm tỷ đồng.

Techcombank lần đầu vào Top 100 nơi làm việc tốt nhất Đông Nam Á
Techcombank lần đầu vào Top 100 nơi làm việc tốt nhất Đông Nam Á

Sự ghi danh của Techcombank trong bảng xếp hạng Fortune 100 Best Companies to Work For™ Southeast Asia 2025 không chỉ là dấu mốc uy tín, mà còn phản ánh chiến lược dài hạn...

SHB nhận “cú đúp” giải thưởng từ Mastercard cho thẻ tín dụng cá nhân và doanh nghiệp 2025
SHB nhận “cú đúp” giải thưởng từ Mastercard cho thẻ tín dụng cá nhân và doanh nghiệp 2025

Vừa qua trong khuôn khổ Mastercard Customer Forum 2025, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) được vinh danh đồng thời ở hai hạng mục chiến lược...

PVcomBank ký kết thỏa thuận hợp tác với Trường Kinh tế - Đại học Bách khoa Hà Nội
PVcomBank ký kết thỏa thuận hợp tác với Trường Kinh tế - Đại học Bách khoa Hà Nội

Ngày 10/12/2025, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) và Trường Kinh tế - Đại học Bách khoa Hà Nội (SEM-HUST) chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác...

Tin tức ngân hàng nổi bật tuần qua: VietinBank tăng ưu đãi huy động, hút dòng tiền tiết kiệm cuối năm
Tin tức ngân hàng nổi bật tuần qua: VietinBank tăng ưu đãi huy động, hút dòng tiền tiết kiệm cuối năm

Tuần qua, nhiều ngân hàng đã có những động thái quan trọng nhằm mở rộng dịch vụ và thu hút khách hàng với hàng loạt diễn biến đáng chú ý liên quan đến hoạt động...

VietCredit nhận 'án phạt' từ Ngân hàng Nhà nước trong hoạt động cho vay
VietCredit nhận "án phạt" từ Ngân hàng Nhà nước trong hoạt động cho vay

Thanh tra Ngân hàng Nhà nước đã có thông báo kết luận thanh tra Công ty tài chính Tổng hợp cổ phần Tín Việt (VietCredit). Trong đó, Thanh tra Ngân hàng đã chỉ ra nhiều tồn tại, vi phạm tại doanh nghiệp này.