Lỗi hệ thống, TPBank thông báo đã 'giao dịch bình thường' nhưng khách hàng vẫn bức xúc
Toàn bộ giao dịch trên hệ thống ngân hàng TPBank bao gồm cả app TPBank Mobile đều bị "đóng băng", kéo dài từ chiều tối ngày 11/10 đến sáng ngày 12/10 khiến khách hàng bức xúc. Dù TPBank thông báo đã 'giao dịch bình thường' sau nhiều giờ khắc phục, nhưng khách hàng vẫn thất vọng.
Giao dịch ngân hàng số TPBank tiếp tục lại ‘đóng băng’ gây bức xúc cho khách hàng
Chiều tối ngày 11/10, theo ghi nhận hệ thống ngân hàng TPBank tiếp tục gặp lỗi không thể giao dịch. Đây là lần thứ 3 trong năm nay hệ thống ngân hàng này gặp sự cố.
Cụ thể, theo phản ánh từ nhiều khách hàng, các giao dịch như rút tiền từ ATM, chuyển tiền, quẹt thẻ thanh toán hay liên kết với các ví điện tử đều không thực hiện được. Thậm chí người dùng còn không đăng nhập được vào ứng dụng của ngân hàng TPBank.
Việc lỗi xảy ra liên tục vào giờ cao điểm và những ngày đầu tuần đã khiến người dùng vô cùng bức xúc. Ngay sau đó, trên fanpage chính thức từ ngân hàng TPBank hàng loạt người dùng đã để lại những bình luận yêu cầu ngân hàng sửa lỗi.
Đến 20h30 phút tối cùng ngày, TPBank mới phát đi thông báo và xin lỗi khách hàng. Theo đó, TPBank cho biết, hiện tại hệ thống ngân hàng đang ghi nhận hiện tượng khách hàng giao dịch bằng thẻ hoặc chuyển/nhận tiền gặp khó khăn khi sử dụng và truy cập.
“Để không làm ảnh hưởng đến giao dịch của quý khách, chúng tôi đang nỗ lực khắc phục để ứng dụng hoạt động ổn định trở lại trong thời gian sớm nhất. Trong thời gian này, quý khách sẽ không thực hiện được các giao dịch thẻ (quốc tế và nội địa) và sẽ gặp khó khăn khi truy cập App TPBank Mobile. TPBank sẽ thông báo tới Quý khách hàng ngay khi hệ thống đã được đảm bảo ổn định” – TPBank cho biết.

Theo ghi nhận đến 7h sáng ngày 12/10 sự cố hệ thống giao dịch của TPBank đã được khắc phục.
‘Sau khi đã kiểm tra và khắc phục, hiện tại hệ thống TPBank đã hoạt động bình thường trở lại. Quý khách có thể truy cập vào App TPBank Mobile và sử dụng thẻ để thực hiện giao dịch.
TPBank chân thành cảm ơn Quý khách hàng đã kiên nhẫn và thông cảm!’, TPBank thông báo.
Đáng chú ý, dù TPBank đã thông báo giao dịch bình thường nhưng phía người dùng vẫn tỏ thái độ bức xúc bởi thực tế hàng loạt giao dịch vẫn chưa thể giao dịch được.
Một tài khoản Nguyễn Đức Ngọc phản hồi trên fanpage của TPBank: ‘Đã chuyển khoản được đâu mà bình thường’.

Thậm chí, một tài khoản tên Huỳnh Hoàng Tiến Đạt đã vào fanpage của TPBank bày tỏ bức xúc: “Hôm qua chuyển khoản báo lỗi mà vẫn trừ tiền, báo kiểm tra thì nói là chuyển thành công, tiền rút từ bank khác về TPBank từ 4h chiều hqa vẫn chưa thấy, làm ăn lôm ca lôm côm, tính lừa khách hàng hay gì”.
Tài khoản có tên Khanh Hoang cũng bức xúc bình luận: ‘Vậy tới khi nào mới hoàn tiền cho cho những khách hàng như tôi đây, tôi quẹt thẻ tại siêu thị không được, sau đó ra ngoài rút tại cây ATM, cả 4 cây khác nhau đều không được, nhưng đến nửa đêm có tin nhắn báo về là tiền đã bị trừ, đến hôm nay vào check app thì thấy giao dịch quẹt thẻ đc hoàn tiền, nhưng 4 giao dịch rút tiền ATM thì k đc hoàn tiền'.
Bên cạnh đó, nhiều khách hàng tỏ vẻ thất vọng với cách phục vụ của TPBank. Chẳng hạn tài khoản Quách Thị Thu Trang phản ứng: 'Thực sự dùng TPBank 2 năm rồi và trải nghiệm ngày càng tệ dần đều. Từ chiều hôm qua đến đêm không thể đăng nhập và truy vấn biến động số dư trên app được. Rút tiền thì báo lỗi không nhả tiền, nhưng vẫn trừ? Quẹt thẻ trong siêu thị thì lỗi nhưng vẫn trừ tiền? Nhắn tin livechat không ai hỗ trợ, gọi hotline thì báo không liên lạc được. Trước giờ mình vẫn luôn nhiệt tình giới thiệu TPBank là một trong những ngân hàng có dịch vụ tốt nhất Việt Nam, nhưng bây giờ có lẽ phải xem lại!'

Trước đó, vào ngày 15/1 hệ thống ngân hàng này cũng gặp sự cố. Các giao dịch như rút tiền từ ATM, chuyển tiền, quẹt thẻ thanh toán hay liên kết với các ví điện tử đều không thực hiện được, thậm chí người dùng còn không đăng nhập được vào ứng dụng của ngân hàng TPBank. Đến ngày 29/1 TPBank từng gặp lỗi không thể giao dịch tương tự.
App TPBank Mobile là ứng dụng tài chính được tải nhiều nhất hiện nay?
Tại thời điểm tháng 10/2020, vượt qua nhiều “ông lớn” trong ngành, ứng dụng app TPBank Mobile của ngân hàng TPBank tăng đột biến, đưa ứng dụng này lên đỉnh danh sách các ứng dụng tài chính miễn phí phổ biến nhất trên Google Play và App Store.
Theo thông tin từ TPBank, 87 số lượng người tải và sử dụng app TPBank Mobile có sự chuyển biến ngày càng tích cực, trung bình mỗi năm tăng 30%. Trong khoảng 3 năm qua, lượng người sử dụng ứng dụng này tăng gấp 2,3 lần. Riêng trong năm 2020, số lượng khách hàng đăng ký app tăng khoảng 250% so với cuối năm 2019.
Phiên bản TPBank Mobile hiện tại đã được TPBank nâng cấp bằng nền tảng công nghệ mới hiện đại và thân thiện hơn với người dùng. Đây là nền tảng ngân hàng số được đánh giá số 1 thế giới theo Gartner và Forrester, 2 tổ chức uy tín nhất trên thế giới về tư vấn công nghệ. Với nền tảng mới này, tổ chức nghiên cứu và tư vấn quốc tế uy tín trong lĩnh vực ngân hàng, Financial Brand, đã đánh giá TPBank Mobile đáp ứng đầy đủ 19 đặc điểm cho một ứng dụng ngân hàng di động tốt nhất hiện nay.
Đặc biệt, công nghệ này cho phép ngân hàng có thể nâng cấp các tính năng trên app một cách độc lập mà không cần dừng toàn bộ hệ thống, giúp hạn chế tối đa những bất tiện trong quá trình sử dụng cho người dùng.
App TPBank Mobile được ví như một “chiếc ví đa năng” trong thời đại số khi cho phép khách hàng thanh toán rất nhiều loại chi phí như hóa đơn ăn uống, mua sắm, đặt vé máy bay hay khách sạn… chỉ “trong nháy mắt” với vài thao tác ngay trên điện thoại di động mà không cần mang theo thẻ ngân hàng hay tiền mặt. Đặc biệt, các giao dịch online này hoàn toàn miễn phí.
Gần đây nhất, TPBank đã triển khai định danh khách hàng điện tử eKYC trên app TPBank Mobile. Với tính năng này, khách hàng có thể thực hiện đăng ký và sử dụng tài khoản TPBank ngay lập tức chỉ sau vài phút và có thể thực hiện ở bất kỳ đâu hoàn toàn miễn phí.
Có điều, kể từ khi app TPBank Mobile bất ngờ lọt top 1 ứng dụng tài chính ngân hàng được tải nhiều nhất tại Việt Nam thì bỗng nhiên xảy ra nhiều sự cố trong giao dịch online. Từ đầu năm 2021 đến nay, đã ba lần xảy ra các lỗi hệ thống khiến khách hàng bức xúc và có phần thất vọng.
Ngân hàng OCB tiếp tục "hút" thêm gần 6.000 tỷ đồng từ kênh trái phiếu
Từ đầu năm tới nay, ngân hàng OCB đã phát hành ra thị trường 27 lô trái phiếu với tổng giá trị hơn 31.000 tỷ đồng.
"Tài sản mã hoá" dự báo vượt 10 nghìn tỷ USD, chuyên gia nêu những rủi ro
Theo bà Nguyễn Thị Minh Thơ, Phó Cục trưởng Cục Phòng chống rửa tiền, NHNNVN, việc phát triển một thị trường đổi mới sáng tạo gắn với sản phẩm công nghệ như tài sản mã hoá luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro.
TPBank sẽ tăng hơn 1.300 tỷ đồng vốn điều lệ từ nguồn lợi nhuận lũy kế
Tính đến thời điểm 30/6, TPBank có vốn điều lệ đạt 26.419 tỷ đồng. Như vậy qua đợt này, vốn điều lệ của TPBank sẽ tăng lên khoảng 27.739 tỷ đồng.
Agribank tiên phong giảm lãi suất, đồng hành cùng khách hàng vượt qua bão lũ
Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước, với vai trò là ngân hàng thương mại nhà nước chủ lực, Agribank triển khai chính sách giảm tới 2%/năm lãi suất...
PVcomBank đồng hành cùng chiến dịch “Không một mình” vì một không gian mạng an toàn cho thế hệ trẻ
Với sứ mệnh đồng hành cùng sự phát triển bền vững của cộng đồng, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) chính thức tham gia đồng hành...
Sacombank ra mắt thẻ tín dụng quốc tế Visa Signature Golf Long Biên
Sacombank chính thức hợp tác với Công ty Cổ phần Đầu tư Long Biên phát hành thẻ tín dụng quốc tế Visa Signature Golf Long Biên,...
VietinBank: Một thập kỉ bền bỉ với danh hiệu “Ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam”
VietinBank vừa được Tạp chí Global Banking & Finance Review vinh danh “Ngân hàng Bán lẻ tốt nhất Việt Nam - Best Retail Bank of Vietnam 2025”.
Các ngân hàng được chuyển giao bắt buộc có nhiều chuyển biến tích cực
Gần 1 năm thực hiện, 4 ngân hàng chuyển giao bắt buộc đã có nhiều chuyển biến tích cực về mô hình, tài chính và công nghệ, góp phần phục hồi hệ thống ngân hàng.
VPBankS nhận giải thưởng "Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á 2025"
Công ty Chứng khoán VPBank (VPBankS) vừa được vinh danh là "Doanh nghiệp Xuất sắc Châu Á 2025" (Corporate Excellence Award) trong hạng mục...
Khách hàng từ 15 tuổi đã có thể mở tài khoản trực tuyến qua Sacombank Pay
Sacombank chính thức triển khai tính năng mở tài khoản thanh toán dành cho khách hàng từ 15 tuổi ngay trên ứng dụng ngân hàng số Sacombank Pay...
Lãi suất tiết kiệm đầu tháng 10 đang biến động ra sao?
Đầu tháng 10/2025, lãi suất tiết kiệm của các ngân hàng phần lớn duy trì trong khoảng 5 đến 6%/năm. Một số ngân hàng bắt đầu tăng nhẹ lãi suất,...
Tổng tài sản sắp vượt 10.000 tỷ đồng, VietBank đang 'sở hữu' công ty con nào?
Sau đợt phát hành, vốn điều lệ của Vietbank (mã: VBB) dự kiến sẽ tăng từ mức 8.210 tỷ đồng lên gần 10.920 tỷ đồng.
Giải pháp giúp hộ kinh doanh “nhẹ ví” nhưng vẫn thịnh vượng mỗi ngày
Không còn cồng kềnh máy móc hay sổ sách cuối ngày, giờ đây hộ kinh doanh chỉ cần một mã QR từ VPBank để bán hàng nhanh gọn...
Thương hiệu SHB khẳng định dấu ấn trên thị trường, ấn tượng trong lòng công chúng
Theo báo cáo mới công bố của Brand Finance Việt Nam, SHB đứng thứ 33 trong Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam,...
Agribank và Trung tâm Phục vụ Hành chính công TP Hà Nội hợp tác triển khai mô hình hỗ trợ người dân...
Ngày 08/10/2025, tại Trụ sở chính Ngân hàng Agribank, Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội, Công ty Luật TNHH Trần Anh và Agribank tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận...
PVcomBank “nhân đôi” ưu đãi tri ân khách hàng thân thiết
Với mong muốn tri ân các khách hàng thân thiết, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) triển khai chương trình khuyến mại “Niềm tin song hành, X2 ưu đãi”...
Ngân hàng Việt thành công hút hàng nghìn tỷ đồng từ trái phiếu xanh
Những lợi ích mà trái phiếu xanh mang lại cùng với hành lang pháp lý dần được cải thiện đang thúc đẩy sự phát triển của thị trường này...
SHB khẳng định vị thế với Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả, Top 10 doanh nghiệp tư nhân
Kinh doanh hiệu quả và tăng trưởng bền vững, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) xuất sắc vào Top 10 Doanh nghiệp tư nhân có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam 2025...
Vietbank chào bán hơn 270 triệu cổ phiếu, dự kiến dưa vốn điều lệ chạm mốc 10.900 tỷ
Sau khi huy động 2.709 tỷ đồng từ cổ phiếu, vốn điều lệ Vietbank dự kiến sẽ tăng từ 8,210 tỷ đồng lên gần 10,920 tỷ đồng.