Lỗi hệ thống, TPBank thông báo đã 'giao dịch bình thường' nhưng khách hàng vẫn bức xúc
Toàn bộ giao dịch trên hệ thống ngân hàng TPBank bao gồm cả app TPBank Mobile đều bị "đóng băng", kéo dài từ chiều tối ngày 11/10 đến sáng ngày 12/10 khiến khách hàng bức xúc. Dù TPBank thông báo đã 'giao dịch bình thường' sau nhiều giờ khắc phục, nhưng khách hàng vẫn thất vọng.
Giao dịch ngân hàng số TPBank tiếp tục lại ‘đóng băng’ gây bức xúc cho khách hàng
Chiều tối ngày 11/10, theo ghi nhận hệ thống ngân hàng TPBank tiếp tục gặp lỗi không thể giao dịch. Đây là lần thứ 3 trong năm nay hệ thống ngân hàng này gặp sự cố.
Cụ thể, theo phản ánh từ nhiều khách hàng, các giao dịch như rút tiền từ ATM, chuyển tiền, quẹt thẻ thanh toán hay liên kết với các ví điện tử đều không thực hiện được. Thậm chí người dùng còn không đăng nhập được vào ứng dụng của ngân hàng TPBank.
Việc lỗi xảy ra liên tục vào giờ cao điểm và những ngày đầu tuần đã khiến người dùng vô cùng bức xúc. Ngay sau đó, trên fanpage chính thức từ ngân hàng TPBank hàng loạt người dùng đã để lại những bình luận yêu cầu ngân hàng sửa lỗi.
Đến 20h30 phút tối cùng ngày, TPBank mới phát đi thông báo và xin lỗi khách hàng. Theo đó, TPBank cho biết, hiện tại hệ thống ngân hàng đang ghi nhận hiện tượng khách hàng giao dịch bằng thẻ hoặc chuyển/nhận tiền gặp khó khăn khi sử dụng và truy cập.
“Để không làm ảnh hưởng đến giao dịch của quý khách, chúng tôi đang nỗ lực khắc phục để ứng dụng hoạt động ổn định trở lại trong thời gian sớm nhất. Trong thời gian này, quý khách sẽ không thực hiện được các giao dịch thẻ (quốc tế và nội địa) và sẽ gặp khó khăn khi truy cập App TPBank Mobile. TPBank sẽ thông báo tới Quý khách hàng ngay khi hệ thống đã được đảm bảo ổn định” – TPBank cho biết.

Theo ghi nhận đến 7h sáng ngày 12/10 sự cố hệ thống giao dịch của TPBank đã được khắc phục.
‘Sau khi đã kiểm tra và khắc phục, hiện tại hệ thống TPBank đã hoạt động bình thường trở lại. Quý khách có thể truy cập vào App TPBank Mobile và sử dụng thẻ để thực hiện giao dịch.
TPBank chân thành cảm ơn Quý khách hàng đã kiên nhẫn và thông cảm!’, TPBank thông báo.
Đáng chú ý, dù TPBank đã thông báo giao dịch bình thường nhưng phía người dùng vẫn tỏ thái độ bức xúc bởi thực tế hàng loạt giao dịch vẫn chưa thể giao dịch được.
Một tài khoản Nguyễn Đức Ngọc phản hồi trên fanpage của TPBank: ‘Đã chuyển khoản được đâu mà bình thường’.

Thậm chí, một tài khoản tên Huỳnh Hoàng Tiến Đạt đã vào fanpage của TPBank bày tỏ bức xúc: “Hôm qua chuyển khoản báo lỗi mà vẫn trừ tiền, báo kiểm tra thì nói là chuyển thành công, tiền rút từ bank khác về TPBank từ 4h chiều hqa vẫn chưa thấy, làm ăn lôm ca lôm côm, tính lừa khách hàng hay gì”.
Tài khoản có tên Khanh Hoang cũng bức xúc bình luận: ‘Vậy tới khi nào mới hoàn tiền cho cho những khách hàng như tôi đây, tôi quẹt thẻ tại siêu thị không được, sau đó ra ngoài rút tại cây ATM, cả 4 cây khác nhau đều không được, nhưng đến nửa đêm có tin nhắn báo về là tiền đã bị trừ, đến hôm nay vào check app thì thấy giao dịch quẹt thẻ đc hoàn tiền, nhưng 4 giao dịch rút tiền ATM thì k đc hoàn tiền'.
Bên cạnh đó, nhiều khách hàng tỏ vẻ thất vọng với cách phục vụ của TPBank. Chẳng hạn tài khoản Quách Thị Thu Trang phản ứng: 'Thực sự dùng TPBank 2 năm rồi và trải nghiệm ngày càng tệ dần đều. Từ chiều hôm qua đến đêm không thể đăng nhập và truy vấn biến động số dư trên app được. Rút tiền thì báo lỗi không nhả tiền, nhưng vẫn trừ? Quẹt thẻ trong siêu thị thì lỗi nhưng vẫn trừ tiền? Nhắn tin livechat không ai hỗ trợ, gọi hotline thì báo không liên lạc được. Trước giờ mình vẫn luôn nhiệt tình giới thiệu TPBank là một trong những ngân hàng có dịch vụ tốt nhất Việt Nam, nhưng bây giờ có lẽ phải xem lại!'

Trước đó, vào ngày 15/1 hệ thống ngân hàng này cũng gặp sự cố. Các giao dịch như rút tiền từ ATM, chuyển tiền, quẹt thẻ thanh toán hay liên kết với các ví điện tử đều không thực hiện được, thậm chí người dùng còn không đăng nhập được vào ứng dụng của ngân hàng TPBank. Đến ngày 29/1 TPBank từng gặp lỗi không thể giao dịch tương tự.
App TPBank Mobile là ứng dụng tài chính được tải nhiều nhất hiện nay?
Tại thời điểm tháng 10/2020, vượt qua nhiều “ông lớn” trong ngành, ứng dụng app TPBank Mobile của ngân hàng TPBank tăng đột biến, đưa ứng dụng này lên đỉnh danh sách các ứng dụng tài chính miễn phí phổ biến nhất trên Google Play và App Store.
Theo thông tin từ TPBank, 87 số lượng người tải và sử dụng app TPBank Mobile có sự chuyển biến ngày càng tích cực, trung bình mỗi năm tăng 30%. Trong khoảng 3 năm qua, lượng người sử dụng ứng dụng này tăng gấp 2,3 lần. Riêng trong năm 2020, số lượng khách hàng đăng ký app tăng khoảng 250% so với cuối năm 2019.
Phiên bản TPBank Mobile hiện tại đã được TPBank nâng cấp bằng nền tảng công nghệ mới hiện đại và thân thiện hơn với người dùng. Đây là nền tảng ngân hàng số được đánh giá số 1 thế giới theo Gartner và Forrester, 2 tổ chức uy tín nhất trên thế giới về tư vấn công nghệ. Với nền tảng mới này, tổ chức nghiên cứu và tư vấn quốc tế uy tín trong lĩnh vực ngân hàng, Financial Brand, đã đánh giá TPBank Mobile đáp ứng đầy đủ 19 đặc điểm cho một ứng dụng ngân hàng di động tốt nhất hiện nay.
Đặc biệt, công nghệ này cho phép ngân hàng có thể nâng cấp các tính năng trên app một cách độc lập mà không cần dừng toàn bộ hệ thống, giúp hạn chế tối đa những bất tiện trong quá trình sử dụng cho người dùng.
App TPBank Mobile được ví như một “chiếc ví đa năng” trong thời đại số khi cho phép khách hàng thanh toán rất nhiều loại chi phí như hóa đơn ăn uống, mua sắm, đặt vé máy bay hay khách sạn… chỉ “trong nháy mắt” với vài thao tác ngay trên điện thoại di động mà không cần mang theo thẻ ngân hàng hay tiền mặt. Đặc biệt, các giao dịch online này hoàn toàn miễn phí.
Gần đây nhất, TPBank đã triển khai định danh khách hàng điện tử eKYC trên app TPBank Mobile. Với tính năng này, khách hàng có thể thực hiện đăng ký và sử dụng tài khoản TPBank ngay lập tức chỉ sau vài phút và có thể thực hiện ở bất kỳ đâu hoàn toàn miễn phí.
Có điều, kể từ khi app TPBank Mobile bất ngờ lọt top 1 ứng dụng tài chính ngân hàng được tải nhiều nhất tại Việt Nam thì bỗng nhiên xảy ra nhiều sự cố trong giao dịch online. Từ đầu năm 2021 đến nay, đã ba lần xảy ra các lỗi hệ thống khiến khách hàng bức xúc và có phần thất vọng.
Giá vàng hôm nay (12/5): Tiếp tục duy trì ở mức cao
Giá vàng thế giới hôm nay (12/5) tiếp tục duy trì ở mức cao trong phiên giao dịch đầu tuần. Cuộc khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy các chuyên gia trong ngành chia đều quan điểm giữa phe mua, phe bán và phe trung lập.
PVcomBank trao tặng xe ô tô phục vụ công tác chung cho Bệnh viện Đa khoa huyện Mỹ Đức: Đồng hành nâng cao chất lượng...
Ngày 09/5/2025, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) đã tổ chức lễ trao tặng xe ô tô Toyota Innova Cross 2.0V cho Bệnh viện Đa khoa huyện Mỹ Đức, Hà Nội. Đây là..
Điểm tin ngân hàng ngày 12/5: Nhiều ngân hàng đua nhau tung lãi suất vay mua nhà ưu đãi
ACB được chấp thuận tăng vốn điều lệ lên hơn 51.000 tỷ đồng; Ngân hàng tăng tốc chuyển đổi số, thanh toán không tiền mặt bùng nổ mạnh mẽ; Cho vay ngang hàng sắp thoát...
Lãi suất ngân hàng tuần mới tháng 5/2025: Mua nhà nên chọn vay ở ngân hàng nào?
LPBank là một trong những ngân hàng có chính sách vay mua nhà hấp dẫn hiện nay. Đến hết tháng 12/2025, ngân hàng này áp dụng mức lãi suất khởi điểm từ 3,88%/năm, với thời gian vay tối đa lên đến 35 năm.
Điểm tin ngân hàng ngày 10/5: Ngân hàng dẫn đầu phát hành trái phiếu doanh nghiệp
Eximbank bổ nhiệm thêm 2 Phó Tổng giám đốc; VIB ra mắt bộ giải pháp tài chính và số hóa toàn diện cho doanh nghiệp vừa và nhỏ; Bắt đối tượng dùng tài khoản ngân...
Nga tìm ra giải pháp năng lượng cho vấn đề khai thác Bitcoin
Một thống đốc tỉnh của Nga cho rằng khí đồng hành – loại khí sinh ra trong quá trình khai thác dầu mỏ – có thể là giải pháp cho những lo ngại đang diễn...
Mở thẻ tín dụng BAC A BANK là có quà - miễn phí thường niên, hoàn tiền "ngập ví"
Cùng BAC A BANK khám phá cách sử dụng thẻ tín dụng tối ưu để biến mọi giao dịch chi tiêu thành cơ hội nhận Combo hoàn tiền & miễn phí thường niên 02 năm...
Điểm tin ngân hàng ngày 9/5: Nhiều vướng mắc trong xử lý sở hữu chéo
Bac A Bank nâng lãi suất tiết kiệm lên cao nhất thị trường; HDBank tung gói tín dụng 35.000 tỷ đồng, lãi suất từ 3%/năm; Ngân hàng Nhà nước đang hoàn thiện phương án tái...
Giá vàng diễn biến khó lường
Giá vàng trong nước liên tiếp tăng giảm mạnh trước sự lao dốc của giá vàng thế giới sau loạt thông tin liên quan đến thuế quan của Tổng thống Mỹ.
Bất chấp giá cao kỷ lục, nhiều ngân hàng trung ương vẫn mua thêm hàng tấn vàng dự trữ
Ngân hàng trung ương Trung Quốc cho biết hôm thứ Tư (7/5) rằng, quốc gia này đã tăng dự trữ vàng trong tháng thứ sáu liên tiếp vào tháng 4/2025, trong bối cảnh các quốc...
Cửa hàng xăng dầu cũng có “trợ lý số” – Vì sao không?
Chuyển đổi số đã len lỏi vào từng ngóc ngách đời sống kinh tế, từ bán lẻ, vận tải đến tài chính – ngân hàng. Giờ đây, ngay cả những cửa hàng xăng dầu vốn...
Từ sản xuất đến chuyển đổi số: HDBank đồng hành doanh nghiệp với gói tín dụng 35.000 tỷ đồng lãi suất ưu đãi từ 3%/năm
Nắm bắt thời điểm vàng trong mùa cao điểm sản xuất kinh doanh giữa năm, đồng thời thực hiện định hướng của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước trong chương trình tín dụng trọng...
Điểm tin ngân hàng ngày 8/5: 9 ngân hàng dự chi kỷ lục hơn 33.000 tỷ đồng trả cổ tức tiền mặt
Khuyến khích ngân hàng ngoại hỗ trợ xử lý tổ chức tín dụng yếu kém; Sacombank tiếp tục đóng cửa 5 phòng giao dịch tại TP.HCM; Không loại trừ yếu tố đầu cơ, trục lợi...
PVcomBank ký kết hợp tác toàn diện với Bệnh viện Đa khoa Phúc Thọ, thúc đẩy chuyển đổi số ngành y tế
Ngày 06/5/2025, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) và Bệnh viện Đa khoa huyện Phúc Thọ đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện. Sự kiện...
SeABank được vinh danh “Ngân hàng tiên phong trong đổi mới quản trị vì sự phát triển bền vững” tại Vietnam ESG Awards
Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) vừa vinh dự nhận danh vị “Ngân hàng tiên phong trong đổi mới quản trị vì sự phát triển bền vững” tại lễ trao giải Vietnam...
Thống đốc Ngân hàng Nhà nước lý giải việc giá vàng trong nước cao hơn thế giới hàng chục triệu đồng
Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng cho biết, thị trường vàng vẫn chưa thực sự ổn định bền vững, vẫn chịu tác động bởi yếu tố tâm lý, tiềm ẩn rủi ro...
Công ty bảo hiểm và công ty quản lý quỹ mang đến điều gì cho tập đoàn tài chính VPBank
Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2025, VPBank khẳng định tham vọng tăng trưởng 30–35% mỗi năm trong giai đoạn 2026 – 2029. Để hiện thực hóa chiến lược này, ngân hàng đẩy...
Điểm tin ngân hàng ngày 7/5: Nợ xấu ngân hàng vượt 1 triệu tỷ đồng, tỷ lệ thu hồi còn thấp
21 ngân hàng tham gia gói tín dụng 500 nghìn tỷ đồng cho hạ tầng và công nghệ số; Bổ nhiệm Quyền Tổng Giám đốc công ty thu hồi nợ xấu; NHNN điều hành chính...
BIDV triển khai định danh điện tử dành cho khách hàng tổ chức
Ngày 05/05/2025, BIDV chính thức ra mắt hệ thống định danh điện tử (eKYC) dành cho khách hàng tổ chức. Với giải pháp này, khách hàng tổ chức có thể thực hiện toàn bộ quy...
Xem nhiều




