Lương lái tàu đường sắt Cát Linh-Hà Đông cao nhất 17 triệu/tháng

Lao động muốn tăng lương thì phải trải qua một thời gian làm việc nhất định và có những đóng góp tích cực trong công việc...

Sau khi dự án đường sắt đô thị Cát Linh- Hà Đông được Bộ GTV T phê duyệt và triển khai, song song với việc tuyển dụng lao động thì Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội - đơn vị sắp tiếp nhận và vận hành tuyến đường sắt này, cũng xây dựng bảng lương và đến nay đã được TP Hà Nội thông qua.

Theo thông tin lãnh đạo Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội chia sẻ trên báo Dân trí, tổng số lao động vận hành đường sắt Cát Linh - Hà Đông là 681 người, với 112 chức danh và vị trí việc làm. Mỗi vị trí công việc ứng với mức lương cụ thể đã được thành phố chấp thuận.

Lương lái tàu đường sắt Cát Linh-Hà Đông cao nhất 17 triệu/tháng - Ảnh 1
Đường sắt Cát Linh-Hà Đông sắp đi vào vận hành. Ảnh: VnExpress

Mặc dù từ chối nêu mức lương cụ thể ở từng chức danh và vị trí công việc, nhưng vị này cho biết bảng lương được xây dựng và chấp thập ở mức "trung bình tiên tiến" so với các doanh nghiệp Nhà nước khác, trên tinh thần chung là xét yếu tố đặc thù và khuyến khích người lao động làm việc tại đây.

"Trực tiếp vận hành đoàn tàu, lái tàu được xác định là lao động đặc thù nhất, vì vậy bảng lương xây dựng theo 3 mức tùy vào trình độ, kinh nghiệm công tác là 13 triệu đồng/tháng, 15 triệu đồng/tháng và cao nhất là 17 triệu đồng/tháng" , vị lãnh đạo nói và cho biết nếu lao động vừa vào làm việc sẽ không được xếp ngay mức lương cao, muốn tăng lương thì phải trải qua một thời gian làm việc nhất định và có những đóng góp tích cực trong công việc...

Về nguồn lao động, dự án có một số lao động đã từng làm việc tại Tổng Công ty đường sắt Việt Nam, lao động là giáo viên đào tạo về đường sắt và tùy chức danh công việc để thực hiện tuyển dụng lao động phù hợp, theo các yêu cầu cụ thể về độ tuổi, bằng cấp, ngành nghề, kinh nghiệm...

Việc tuyển dụng lao động vận hành dự án có bảng mô tả cụ thể, tiêu chuẩn về đầu vào đầu ra ứng với từng chức danh.

Liên quan đến nguồn nhân lực vận hành tuyến đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông, tuyến số 2A và các tuyến đường sắt đô thị, Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội đã nhiều lần phải gia hạn thời gian tuyển dụng cũng như tuyển dụng bổ sung nhân lực để cử đi đào tạo nghề lái tàu điện, quản lý, khai thác các tuyến này.

Trong thông báo hồi tháng 11/2020, Công ty  Đường sắt Hà Nội cho biết có nhu cầu tuyển dụng bổ sung 133 nhân sự cho 38 chức danh cho các tuyến đường sắt đô thị như nhân viên bộ phận/trung tâm điều độ; bộ phận an toàn, đầu máy toa xe, nhân viên quản lý nhà ga; bộ phận kiểm tra sửa chữa thông tin tín hiệu, kiểm tra sửa chữa công trình...

Cũng trong thông báo, Công ty Đường sắt Hà Nội cho biết, khi vận hành chính thức, người lao động sẽ được hưởng các chế độ, chính sách của DNNN và thu nhập từ 6,5-13 triệu đồng/tháng tùy theo vị trí việc làm.

Còn  trong thông báo tuyển dụng nhân sự đi đào tạo nghề lái tàu điện, Công ty Đường sắt Hà Nội cho biết, trong thời gian các học viên được cử đi đào tạo, Công ty sẽ đài thọ toàn bộ học phí, tiền ăn. Khi vận hành chính thức, nhân sự được hưởng các chế độ chính sách của DNNN và thu nhập từ 13-15 triệu đồng/tháng.

Theo Minh Thái

Báo Đất Việt

Tin Cùng Chuyên Mục