Nam Phú Quốc: Bí quyết “hốt bạc” từ shophouse kinh doanh dịch vụ du lịch
Với tốc độ tăng trưởng khách ổn định hàng năm, “miếng bánh” thị trường ngành dịch vụdu lịch Phú Quốc ngày càng hấp dẫn. Sở hữu shophouse trong hệ sinh thái là cách nhiềunhà đầu tư chọn để chen chân vào thị trường này.
Linh hoạt và đa dạng khai thác kinh doanh
“Bắt đầu vào mùa cao điểm khách đổ về Phú Quốc, chúng tôi trả lời không xuể các thông tin khách tìm hiểu về dịch vụ giải trí và lưu trú tại Bãi Kem”, đại diện khách sạn mini Paralia tại khu shophouse Melodia thuộc dự án Sun Premier Village Kem Beach Resort chia sẻ. Mới đi vào vận hành đầu năm nay khi nhận bàn giao từ chủ đầu tư, chủ nhân căn shophouse rực rỡ sắc màu này đã cấp tập sửa sang để kinh doanh lưu trú và các dịch vụ đón đầu lượng khách tới Bãi Kem.
Kế đó, khách sạn mini Ann Hotel & Spa cũng đông khách không kém. Một siêu thị nhỏ và salon tóc, tiệm massage được mở ngay tầng 1, nhà hàng ở tầng 6. Chủ nhân những căn shophouse kế bên cũng đang chỉnh trang nội thất để vận hành đón dòng khách đổ về Bãi Kem – top 100 bãi biển đẹp nhất hành tinh, trong mùa vàng du lịch đảo Ngọc.

Được quy hoạch bài bản ngay từ đầu với lợi thế mặt tiền thoáng rộng, diện tích sàn lớn (105m2 mỗi sàn), các chủ nhân shophouse thỏa sức phát huy công năng để thiết kế các loại hình kinh doanh đa dạng, từ kinh doanh lưu trú tới các dịch vụ du lịch, đưa nơi này trở thành tuyến phố thương mại sôi động trong tương lai.
Thiết kế mỗi shophouse cao 5 tầng với ít nhất 2 mặt thoáng cũng góp phần tạo không gian tràn ngập ánh sáng và gió trời. Trong đó khoảng 50% căn góc có đến 3 mặt tiền, giúp tăng tính kết nối và thuận lợi bài trí các không gian kinh doanh khác nhau theo gu thẩm mỹ riêng.

Ngoài ra, shophouse Melodia còn được quy hoạch lòng đường chính rộng 12m, vỉa hè rộng 3m để chủ nhân sáng tạo ý tưởng cho các dịch vụ nhà hàng ẩm thực, chăm sóc sức khỏe, mua sắm thiết yếu hay cửa hàng lưu niệm phục vụ nhu cầu của dòng khách hạng sang tại Nam đảo.
Thu lời lớn từ dòng khách dồi dào
Không quá khi nói Melodia tiêu biểu cho việc nhà đầu tư mua bất động sản nhưng được sở hữu cả hệ sinh thái. Là shophouse duy nhất trong quần thể, Melodia đón trọn nhu cầu dịch vụ, giải trí từ dòng khách hạng sang lưu trú ở các khu nghỉ dưỡng nổi tiếng thế giới ngay Bãi Kem và Mũi Ông Đội, như JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay, biệt thự Sun Premier Village Kem Beach Resort, Premier Village Phu Quoc Resort.
Chuỗi shophouse sắc màu Melodia chiếm thế “độc quyền” trong kinh doanh dịch vụ vui chơi, giải trí, mua sắm tại tổ hợp Bãi Kem – nơi chủ đầu tư Sun Group đã dày công nghiên cứu 20 năm để tìm ra mô hình nghỉ dưỡng – du lịch – dịch vụ lý tưởng. Đặc biệt, hệ sinh thái Nam đảo và tổ hợp Bãi Kem sẽ còn tiếp tục được Sun Group bồi đắp, hoàn thiện và phát triển thời gian tới.

Ngoài việc đáp ứng nhu cầu tệp khách cao cấp nghỉ tại Bãi Kem, shophouse Melodia khi cải tạo và vận hành theo mô hình dãy phố thương mại sầm uất tại các thị trường du lịch sẽ còn đón sức cầu từ hàng triệu du khách ghé thăm Nam Phú Quốc mỗi năm cũng như chính nhu cầu người dân bản địa.
Các chủ nhân kinh doanh dịch vụ lưu trú như Ann Hotel & Spa hay Paralia Bãi Kem đang vận hành hiện nay hoàn toàn có cơ sở tin tưởng vào tăng trưởng khách tới đảo Ngọc những năm tới trong bối cảnh cơ sở lưu trú tại An Thới nói riêng, Phú Quốc nói chung còn thiếu hụt. Thống kê của Sở Du lịch Kiên Giang cho thấy, tính đến tháng 8/2020, hiện cả Phú Quốc chỉ có 7 cơ sở lưu trú được công nhận 3 sao với 475 phòng; 6 cơ sở lưu trú hạng 2 sao với 169 phòng.
Hầu hết các cơ sở này nằm ở thị trấn Dương Đông. Ngay cả nhóm khách sạn và nhà nghỉ bình dân cũng chưa tới 100 cơ sở, con số khiêm tốn so với các điểm du lịch lớn khác như Nha Trang, Vũng Tàu… Trong khi Nam đảo đã xây chắc thương hiệu nghỉ dưỡng hạng sang thì đây là dư địa và phân
khúc hấp dẫn cho nhà đầu tư nhỏ lẻ khai thác - chính là cơ hội vàng cho những ai sở hữu shophouse Melodia “hái ra tiền”.
Việc kinh doanh dịch vụ du lịch và lưu trú tại đây cũng đồng thời hưởng lợi từ quy hoạch cảnh quan dự án. Dù kinh doanh ngành nghề gì, các shophouse đều dễ dàng kết nối với khách du lịch khi quảng trường Ngọc Bích lớn nhất đảo Ngọc rộng 8.500m2 tương lai sẽ là trung tâm giải trí với những sự kiện hoành tráng, sôi động. Chủ đầu tư dự án cũng cam kết sẽ liên tục tổ chức các sự kiện vào mùa cao điểm để cung cấp nguồn khách cho chính shophouse.
Điểm qua thị trường và đặc biệt ở “miền đất hứa” Nam đảo có thể thấy, sở hữu shophouse nằm trong hệ sinh thái quy mô và có tính bổ trợ tốt là cách nhiều nhà đầu tư chọn để chen chân vào thị trường kinh doanh dịch vụ du lịch hứa hẹn “hốt bạc” này.

Thời gian qua, khi dịch bệnh tác động tới khách quốc tế, Phú Quốc đã nhanh chóng hấp thụ được tệp khách hạng sang là hơn 10 triệu người Việt có thói quen du lịch nước ngoài mỗi năm. Khi hành trình khám phá mua sắm ở các nước phát triển, các quốc gia châu Âu đắt đỏ được chuyển thành chuyến nghỉ dưỡng xa hoa và thư thái ở đảo thiên đường, thì cơ hội đang mở ra cho giới đầu tư dịch vụ du lịch đảo Ngọc.
Theo các chuyên gia, sự vắng bóng tạm thời khách quốc tế cũng là khoảng nghỉ bước đà cho sự bùng nổ trong tương lai khi Phú Quốc chuyển mình mạnh mẽ với công trình, dự án mới, trải nghiệm độc đáo hấp dẫn hơn cho du khách thế giới trở lại khám phá. Shophouse kinh doanh dịch vụ du lịch cũng nhờ đó mà chắc chắn sẽ “cất cánh” theo.
T&T Energy của “Bầu Hiển” được vinh danh Thương hiệu mạnh tăng trưởng xanh 2025
T&T Energy – công ty năng lượng thuộc Tập đoàn T&T Group của doanh nhân Đỗ Quang Hiển đã xuất sắc được vinh danh “Thương hiệu mạnh tăng trưởng xanh 2025”.
Sâu lắng chương trình nghệ thuật đặc biệt “Lời tri ân – Dòng sông hoa lửa”
Tối 18/9, tại bến phà Long Đại, nơi hy sinh của 16 Thanh niên xung phong tháng 9/1972 (xã Trường Ninh, tỉnh Quảng Trị), chương trình chính luận nghệ thuật...
Sacombank tiếp tục được vinh danh tại giải thưởng ngân hàng Việt Nam tiêu biểu 2025
Sacombank vừa được trao 3 giải thưởng “Ngân hàng bán lẻ tiêu biểu”, “Ngân hàng số tiêu biểu” và “Ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp nhỏ và vừa tiêu biểu”...
VPBank gia nhập Liên minh Ngân hàng Thương mại Xanh toàn cầu
Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) chính thức gia nhập Liên minh Ngân hàng Thương mại Xanh - sáng kiến toàn cầu do Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC)...
Tổng Giám đốc TPBank lạc quan về xu hướng phát triển số hóa tại Việt Nam
Theo ông Nguyễn Hưng - Tổng giám đốc TPBank tin rằng E-Vietnam hoàn toàn có thể trở thành hiện thực, không phải trong một tương lai xa xôi, mà ngay trong thập kỷ này.
AirlineRatings vinh danh Vietjet trong Top hãng hàng không bền vững toàn cầu năm 2025
Vietjet vừa được AirlineRatings, đơn vị uy tín chuyên đánh giá dịch vụ và an toàn hàng không quốc tế, vinh danh với giải thưởng bền vững (Sustainability Awards) dành cho các hãng hàng không...
PVcomBank tài trợ phòng học thông minh (Smart Class) cho Trường Đại học Công Thương TP. Hồ Chí Minh
Ngày 05/9/2025, tham dự lễ khai giảng năm học 2025-2026, tại Trường Đại học Công Thương TP. Hồ Chí Minh (HUIT), Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam...
Gần 10 ngàn người ghé thăm gian hàng BIDV tại triển lãm 80 năm Thành tựu Đất nước
Trong 7 ngày diễn ra Triển lãm Thành tựu Đất nước với chủ đề “80 năm Hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc” tại Trung tâm Triển lãm Quốc gia (Hà Nội)...
“Tất tần tật” về Triển lãm “80 năm Hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc”
Từ 28/8-5/9, Triển lãm “80 năm Hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc” sẽ chính thức diễn ra tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia (Đông Anh, Hà Nội)...
PVcomBank nâng tầm chất lượng dịch vụ từ những điều giản dị
Trong kỷ nguyên mà người tiêu dùng ngày càng kỳ vọng nhiều hơn vào trải nghiệm cá nhân hóa, chất lượng dịch vụ không còn là yếu tố bổ trợ...
Chính phủ hoàn thành mục tiêu 334.000 căn nhà tạm được xây mới, HDBank chung tay đóng góp trên 2.600 căn
Tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết Chương trình "Cả nước chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát trong năm 2025" do Văn phòng Chính phủ tổ chức, HDBank vinh dự...
SeABank và Mỹ Tâm: Khi những tâm hồn đồng điệu gặp gỡ và tạo nên hành trình tài chính “thật Tâm”
Mới đây, chiếc thẻ Visa SeASoul 2in1 do Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) hợp tác cùng ca sỹ Mỹ Tâm chính thức ra mắt. Đây là sự kết hợp giữa một thương hiệu...
BIDV được vinh danh “Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam”
Ngày 21/8/2025, tại TP. Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã được vinh danh trong Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam theo bảng xếp hạng của Tạp chí Forbes Việt Nam.
Sacombank tiếp nối hành trình "Chia sẻ từ trái tim" 2025
Ngày 22/08/2025, hơn 500 cán bộ nhân viên Sacombank tại TP.HCM đã tham gia chương trình hiến máu "Chia sẻ từ trái tim" lần thứ 13 do Công đoàn cơ sở Sacombank...
Bảo Việt liên tiếp được vinh danh trong “Danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam” (Forbes) từ 2013
Ngày 21/8/2025 tại Thành phố Hồ Chí Minh, Tạp chí Forbes Việt Nam đã vinh danh Tập đoàn Bảo Việt trong “Danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam năm 2025”...
Chính thức phát động cuộc thi hành trình kinh doanh 2025: Chuyển mình khai phá, vững bước tiên phong
Câu lạc bộ Nhà Kinh tế trẻ (YEC-NEU) - một trong những CLB học thuật lâu đời và uy tín nhất tại Đại học Kinh tế Quốc dân - luôn kiên định với sứ mệnh...
Vietravel Airlines đồng hành cùng Hà Nội FC viết tiếp giấc mơ 20 năm
Vietravel Airlines chính thức trở thành Nhà tài trợ vận chuyển hàng không của Hà Nội FC tại mùa giải V.League 2025/2026, tiếp sức cho đội bóng Thủ đô trong hành trình viết tiếp giấc mơ 20 năm.
Ngân hàng NCB nhận cú đúp giải thưởng của HR Asia Awards 2025
Ngày 14/8/2025, tại lễ trao giải HRAA (HR Asia Awards) 2025, Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) đã giành cú đúp giải thưởng...
Nhìn lại những khoảnh khắc “cực cháy” của Vinamilk tại V-Concert & V-Fest cuối tuần qua
Giữa không gian âm nhạc đỉnh cao và sắc màu rực rỡ, gian hàng Vinamilk trở thành điểm nhấn nổi bật mà bất kỳ khách tham dự nào cũng không muốn bỏ qua.