Ngân hàng chạy đua chăm sóc khách VIP: Dịch vụ phòng chờ làm nên 'đẳng cấp' nhà băng
Là ngân hàng đầu tiên triển khai dịch vụ này tại Việt Nam, trong suốt 4 năm qua, phòng chờ sân bay VPBank Diamond Elite Lounge luôn khẳng đinh được sự vượt trội và chất lượng khác biệt.
Vài năm trở lại đây, nhiều ngân hàng khác cũng đã triển khai dịch vụ phòng chờ sân bay để gia tăng thêm quyền lợi chăm sóc khách hàng VIP như Vietcombank, MB, BIDV… Có thể thấy, các ngân hàng đang đầu tư nhiều hơn vào những trải nghiệm phi tài chính của khách hàng ưu tiên nhằm giữ chân lớp khách hàng này.
“Phủ sóng” đặc quyền phòng chờ sân bay, VPBank khẳng định vị thế dẫn đầu
Năm 2018, VPBank là ngân hàng đầu tiên triển khai dịch vụ phòng chờ sân bay VPBank Diamond Elite Lounge tại Nội Bài, khởi đầu “cơn sốt” dịch vụ phòng chờ sân bay dành cho khách hàng VIP. Tại đây, khách hàng được tận hưởng các đặc quyền dành riêng cho khách hàng VIP như: khu làm việc yên tĩnh, buffet nhẹ, khu vực nghỉ ngơi tiện nghi hiện đại và khu vực vui chơi dành cho trẻ em. Sau 4 năm triển khai, dịch vụ này đã tạo được tiếng vang, giúp quảng bá thương hiệu cũng như thu hút được rất nhiều khách hàng mới, mang lại nhiều trải nghiệm khác biệt cho khách hàng hiện hữu. Theo khảo sát, 97% khách hàng cao cấp đánh giá VPBank Diamond Elite Lounge ở mức độ hài lòng và rất hài lòng.
Mới đây, VPBank “phủ sóng” thêm đặc quyền phòng chờ sân bay tại hai điểm chạm quyền năng mới là Đà Nẵng và TP. HCM. Tại hai điểm mới này, khách hàng ưu tiên VPBank được sử dụng miễn phí phòng chờ hạng thương gia có sẵn Le Saigonnais Lounge - sân bay Tân Sơn Nhất và phòng chờ C2 - sân bay Quốc tế Đà Nẵng. Riêng tại sân bay Tân Sơn Nhất, khách hàng VPBank Diamond cũng có thể sử dụng thêm phòng chờ Rose trong giai đoạn từ nay đến hết 31/1/2023. Như vậy, tại cả ba trung tâm kinh tế của cả nước, VPBank đều có dịch vụ phòng chờ đẳng cấp 5 sao để phục vụ khách hàng ưu tiên của mình.

Có thể nói, dịch vụ phòng chờ sân bay là một cách làm sáng tạo của các ngân hàng dành cho khách VIP, bởi đây là nhóm khách hàng thường xuyên phải di chuyển, có nhu cầu chăm sóc chuyên biệt, cao cấp.
Trong số các ngân hàng lớn đang triển khai dịch vụ này trên thị trường, khách hàng ưu tiên của VPBank được hưởng lợi thế vượt trội. Mỗi khách hàng ưu tiên của VPBank Diamond và người thân đi kèm (số lượng người thân đi kèm tùy theo phân hạng ưu tiên, tối đa 03 người) đều được sử dụng miễn phí toàn bộ dịch vụ, tiện ích 5 sao tại phòng chờ trong thời gian chờ đợi chuyến bay. Khách hàng có thể dễ dàng sử dụng dịch vụ thông qua việc quét mã QR tại màn hình Thông tin cá nhân trên ứng dụng VPBank Neo để làm thủ tục check in.
Ngân hàng chạy đua, khách VIP hưởng nhiều ưu đãi bất ngờ
Theo Báo cáo Thịnh vượng (Wealth Report) phát hành đầu năm nay của Knight Frank, mức tăng dân số siêu giàu Việt Nam 5 năm tới là 26%, ngang ngửa mức tăng của Hong Kong và Đài Loan (Trung Quốc).
Chiếm tỷ lệ nhỏ song khách hàng VIP lại có đóng góp lớn về doanh thu và vốn huy động, đây là lý do các ngân hàng ra sức chiều chuộng, cạnh tranh thu hút đối tượng khách hàng cao cấp này. Tuy nhiên, chỉ những ngân hàng mang đến lợi ích vượt trội cùng nền tảng dịch vụ chất lượng khác biệt mới có thể thu hút, giữ chân và phát triển phân khúc khách hàng đẳng cấp này một cách bền vững.
Trên thực tế, khách hàng cao cấp đang đòi hỏi ngày càng cao về chất lượng dịch vụ của ngân hàng. Khi giao dịch với ngân hàng, bên cạnh các dịch vụ về tài chính, họ cũng mong muốn được chăm sóc cá nhân hóa, được sử dụng và trải nghiệm đầy đủ tiện ích. Tại thời điểm cuối năm, khi nhu cầu đi lại, du lịch, nghỉ dưỡng, chăm sóc, ăn uống tăng cao, việc ngân hàng đưa ra các ưu đãi phù hợp càng được lòng khách hàng.

VPBank hiện là một trong các ngân hàng tiên phong trong việc đưa ra các tiện ích chăm sóc đa dạng nhu cầu của khách hàng VIP, từ dịch vụ tư vấn đầu tư, quản lý tài chính tới các tiện ích gia tăng thêm như phòng chờ sân bay. Bên cạnh đó, ngân hàng cũng thường xuyên cập nhật các ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng như miễn phí thường niên khi mở thẻ tín dụng và hoàn tiền lên tới 10% cho mọi chi tiêu bằng thẻ; tặng tài khoản số đẹp và cộng thêm lãi suất khi gửi tiết kiệm; được chăm sóc vào những dịp lễ, tết, sinh nhật; tặng điểm khách hàng thân thiết và được tận hưởng những đặc quyền đẳng cấp về nghỉ dưỡng, ẩm thực, golf, sức khỏe…
Đặc biệt, riêng với giới khách hàng siêu giàu, VPBank còn rất chịu chơi khi tung ra hàng loạt ưu đãi khủng như: đón tiễn làm thủ tục nhanh tại sân bay, gói nghỉ dưỡng cao cấp tại các khách sạn 5 sao trên toàn quốc, các chương trình chăm sóc sức khỏe toàn diện tại hệ thống bệnh viện quốc tế cao cấp, miễn phí hỗ trợ y tế toàn cầu khi khám chữa bệnh tại nước ngoài, các gói chăm sóc sức khỏe gia đình, các gói spa, các gói ẩm thực cao cấp, trải nghiệm chơi golf tại các sân golf hàng đầu Việt Nam… Các đặc quyền này luôn được VPBank cập nhật liên tục, giúp khách hàng tận hưởng cuộc sống thoải mái nhất.
Chính vì sự “chơi trội” trong ưu đãi dành cho khách VIP mà mấy năm gần đây, lượng khách VIP của VPBank liên tục tăng trưởng. Tính đến cuối năm 2022, phân khúc khách hàng ưu tiên của VPBank tăng trưởng 100% so với cùng kỳ năm 2021. Số khách hàng mới gia nhập phân khúc này cũng gia tăng gấp 10 lần so với thời điểm ra mắt thương hiệu Dịch vụ Ngân hàng Ưu Tiên VPBank Diamond vào tháng 6/2018. Những con số biết nói này thể hiện vị thế của VPBank trong việc thu hút và giữ chân khách hàng ưu tiên.
TIN LIÊN QUAN
-
VPBank tri ân khách hàng 'cơn mưa lì xì' lên đến 4,2 tỷ đồng
-
VPBank bổ nhiệm bà Kim Ly Huyền làm Trưởng Ban Kiểm soát
-
VPBank ra mắt 3 gói sản phẩm ưu đãi tài chính đặc biệt dành cho doanh nghiệp siêu nhỏ
-
Ra mắt Thẻ ghi nợ Quốc tế VPBank Shopee, hoàn Shopee xu lên tới 4%
-
Tin ngân hàng ngày 20/12: VPBank sắp "mở khóa" gần 8 triệu cổ phiếu ESOP
Loạt ngân hàng "chạy đua" phát hành trái phiếu để huy động vốn
Loạt ngân hàng tư nhân như OCB, MB,... đã công bố thành công nhiều đợt phát hành trái phiếu với tổng giá trị hàng nghìn tỷ đồng, lãi suất dao động từ 5%/năm đến 6,4%/năm.
Mở đơn cuộc thi giải Business Case lớn nhất miền Bắc - Hành Trình Kinh Doanh 2025
Cuộc thi Hành Trình Kinh Doanh 2024 gồm 5 vòng chính thức, trong đó Vòng đơn bắt đầu từ ngày 16/08/2025 - 01/09/2025.
Điểm tin ngân hàng ngày 20/8: Tỷ giá ngân hàng chạm mốc kỷ lục mới
Tỷ giá ngân hàng chạm mốc kỷ lục mới; Ước tính 50.000 tỷ đồng được giải phóng nhờ giảm dự trữ bắt buộc cho 4 ngân hàng lớn;...
Doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ kinh doanh ra sao trong nửa đầu năm 2025?
6 tháng đầu năm 2025, nhóm doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ ghi nhận lợi nhuận gộp mảng bảo hiểm tăng trưởng khả quan so với cùng kỳ.
Mục tiêu lợi nhuận năm 2025: Loạt ngân hàng tăng tốc cán đích!
Tính đến cuối tháng 6/2025, khoảng một nửa số ngân hàng công bố lợi nhuận trước thuế đạt trên 50% mục tiêu lợi nhuận năm 2025.
Chuyên viên ngân hàng băn khoăn về đề xuất không thu nhà đất duy nhất khi xử lý nợ xấu
Nếu thực hiện đề xuất không thu giữ nhà ở duy nhất của bên vay khi xử lý nợ xấu, các chuyên viên ngân hàng cho rằng "điều kiện vay sẽ bị xiết chặt hơn...
SHB cùng đất nước kiến tạo “Niềm tin số”
Phó Chủ tịch HĐQT Ngân hàng SHB – ông Đỗ Quang Vinh cùng hơn 300 KOL và các nhà quản lý, doanh nghiệp, nền tảng góp mặt tại Hội nghị KOL...
Doanh nghiệp FDI tăng sức cạnh tranh nhờ trợ lực từ ngân hàng
Tiếp sức cho doanh nghiệp đón dòng vốn ngoại, Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) vừa triển khai gói ưu đãi toàn diện dành riêng cho các tổ chức có vốn đầu tư...
Điểm tin ngân hàng ngày 19/8: Ngân hàng không được thu giữ tài sản bảo đảm là "nhà ở duy nhất"
Ngân hàng không được thu giữ tài sản bảo đảm là "nhà ở duy nhất"; Ngân hàng SCB đóng cửa nhiều phòng giao dịch ở Hà Nội;...
SeABank kết hợp cùng ca sĩ Mỹ Tâm ra mắt thẻ Visa SeASoul 2in1 - Trải nghiệm tài chính đầy cảm xúc
Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán: SSB) kết hợp cùng ca sĩ Mỹ Tâm chính thức ra mắt thẻ quốc tế đa năng đặc biệt Visa SeASoul 2in1.
Ngân hàng NCB chính thức ra mắt thẻ Tự Hào – mang Việt Nam đi khắp muôn nơi
Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) vừa chính thức ra mắt thẻ visa Tự Hào với 2 phiên bản đặc biệt. Đây là sản phẩm tài chính tiếp theo của NCB...
Loạt ngân hàng ghi nhuận lãi thuần từ mảng dịch vụ tăng trưởng "phi mã"
Lãi thuần từ dịch vụ tại ngân hàng HDBank tăng vọt 255% đạt 2.065 tỷ đồng; ngân hàng NCB tăng 96% đạt 98 tỷ đồng; ngân hàng SHB tăng 173% đạt 1.014 tỷ đồng;...
[Infographic] Diễn biến giá vàng tuần qua (11/8-17/8)
Tuần qua (11/8-17/8), giá vàng thế giới giảm mạnh 63 USD/ounce, chốt tuần giao dịch ở mức 3.336 USD/ounce. Trái ngược diễn biến này, giá vàng SJC trong nước lại đi lên...
Sacombank khẳng định vị thế nguồn nhân lực dẫn đầu khu vực
Vừa qua, Sacombank một lần nữa được vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025 – Best Companies to Work for in Asia 2025”...
Những điều cần lưu ý trong báo cáo thị trường của OPEC
Báo cáo Thị trường Dầu mỏ hằng tháng của Ban Thư ký OPEC tập trung đánh giá ngắn hạn về kinh tế thế giới, giá dầu, nhu cầu tiêu thụ, sản lượng...
MB hợp tác đối tác Hàn Quốc ra mắt sàn giao dịch tài sản số đầu tiên tại Việt Nam
Ngày 12/8, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) đã ký Biên bản ghi nhớ (MOU) hợp tác kỹ thuật với Dunamu - đơn vị vận hành Upbit, nền tảng tiền điện tử lớn nhất Hàn Quốc.
Tin tức ngân hàng nổi bật tuần qua: Techcombank ưu đãi lãi suất gửi 12 tháng cao nhất
Tuần qua, nhiều ngân hàng đã có những động thái quan trọng nhằm mở rộng dịch vụ và thu hút khách hàng với hàng loạt diễn biến đáng chú ý...
Điểm tin ngân hàng ngày 15/8: Cổ phiếu ngân hàng nhận chuyển giao bắt buộc đồng loạt tăng mạnh
Cổ phiếu ngân hàng nhận chuyển giao bắt buộc đồng loạt tăng mạnh; NIM hệ thống ngân hàng tiếp tục dò đáy trong quý 2/2025; 100% tài khoản thanh toán cá nhân...
SHB triển khai hàng loạt ưu đãi chi tiêu ngoại tệ, trả góp ưu việt cùng nhiều phần thưởng hấp dẫn
Nhằm đồng hành cùng khách hàng trong mùa cao điểm du lịch, mua sắm, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) triển khai loạt chương trình ưu đãi dành...
Xem nhiều




