Ngày mai (21/9), giá xăng dầu có thể tiếp tục giảm mạnh
Theo dự báo, trong kỳ điều hành ngày mai (21/9), nếu không trích lập Quỹ bình ổn, giá giá xăng có thế giảm khoảng 600 - 800 đồng/lít, còn dầu diesel tiếp tục giảm mạnh khoảng 1.500 - 2.000 đồng/lít.
Dựa vào dữ liệu cập nhật giá xăng dầu đến ngày 14/9 từ Bộ Công Thương cho thấy, giá xăng RON 95 tại thị trường Singapore ở mức 103,7 USD/thùng, xăng RON 92 ở mức 99,6 USD/thùng, dầu diesel ở mức 123,7 USD/thùng.
Với xu hướng hiện tại, theo dự báo của các doanh nghiệp đầu mối, trong kỳ điều hành ngày mai (21/9), nếu không trích lập Quỹ bình ổn, giá xăng có thế giảm khoảng 600 - 800 đồng/lít, còn dầu diesel tiếp tục giảm mạnh khoảng 1.500 - 2.000 đồng/lít.
Nếu đúng như dự báo, trong kỳ điều hành ngày mai, giá xăng E5 RON 92 có thể về mức hơn 21.000 đồng/lít, xăng RON 95 và dầu diesel về hơn 22.000 đồng/lít.
|
Trước đó, trong kỳ điều hành ngày 12/9, Liên Bộ Công Thương – Tài chính đã thực hiện trích lập Quỹ BOG đối với mặt hàng xăng E5RON92 ở mức 451 đồng/lít (như kỳ trước), xăng RON95 ở mức 450 đồng/lít (kỳ trước là 493 đồng/lít), dầu diesel ở mức 90 đồng/lít, dầu hỏa ở mức 200 đồng/lít và dầu mazut ở mức 741 đồng/kg (như kỳ trước). Không thực hiện chi Quỹ BOG đối với các mặt hàng xăng dầu.
Sau khi thực hiện trích lập và không chi sử dụng Quỹ Bình ổn đồng loạt giảm giá các mặt hàng xăng dầu. Trong đó, xăng E5RON92 không cao hơn 22.231 đồng/lít (giảm 1.128 đồng/lít so với giá bán lẻ hiện hành), thấp hơn xăng RON95-III 983 đồng/lít; xăng RON95-III không cao hơn 23.215 đồng/lít (giảm 1.015 đồng/lít so với giá bán lẻ hiện hành);
Cùng với đó, dầu điêzen 0.05S không cao hơn 24.180 đồng/lít (giảm 1.008 đồng/lít so với giá bán lẻ hiện hành); Dầu hỏa không cao hơn 24.418 đồng/lít (giảm 1.027 đồng/lít so với giá bán lẻ hiện hành); Dầu mazut 180CST 3.5S không cao hơn 15.039 đồng/kg (giảm 1.038 đồng/kg so với giá bán hiện hành).
Về giá nhập khẩu, bình quân giá thành phẩm xăng dầu thế giới giữa 02 kỳ điều hành giá ngày 05/9/2022 và ngày 12/9/2022 là: 98,220 USD/thùng xăng RON92 dùng để pha chế xăng E5RON92 (giảm 7,211 USD/thùng, tương đương giảm 6,839% so với kỳ trước); 103,082 USD/thùng xăng RON95 (giảm 5,784 USD/thùng, tương đương giảm 5,313% so với kỳ trước); 131,772 USD/thùng dầu hỏa (giảm 9,014 USD/thùng, tương đương giảm 6,402% so với kỳ trước); 133,682 USD/thùng dầu điêzen (giảm 9,344 USD/thùng, tương đương giảm 6,533% so với kỳ trước); 436,502 USD/tấn dầu mazut 180CST 3,5S (giảm 45,820 USD/tấn, tương đương giảm 9,500% so với kỳ trước).
TIN LIÊN QUAN
Bức tranh dầu khí toàn cầu 2025: Dư cung nhưng chưa hạ nhiệt
Dù số liệu tồn kho dầu toàn cầu cho thấy nguồn cung đang dư thừa, những khác biệt lớn theo khu vực - đặc biệt lượng dầu tồn trữ ngoài khơi và tại Trung Quốc...
Lần đầu tiên xuất nhập khẩu Việt Nam vượt 900 tỷ USD
Trong khuôn khổ Hội nghị tổng kết công tác năm 2025 của Bộ Công Thương, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo các bộ...
Những điểm cần biết khi chính thức bắt buộc dùng xăng sinh học từ tháng 6/2026
Từ ngày 1/6/2026, toàn bộ xăng không chì tại Việt Nam sẽ được phối trộn bắt buộc thành xăng sinh học E5 và E10, đánh dấu bước chuyển quan trọng trong lộ trình phát...
Giá dầu hôm nay (18/12): Bật tăng trở lại
Giá dầu hôm nay giảm khi lo ngại về tình trạng dư cung trên thị trường toàn cầu phần nào lắng xuống.
Giá cước tàu chở dầu dự kiến duy trì ở mức cao
Giá cước tàu chở dầu được dự báo sẽ tiếp tục neo ở mức cao đến nửa đầu năm 2026, trong bối cảnh đội tàu toàn cầu ngày càng già hóa...
"Cơn khát" tàu chở dầu đảo lộn logic vận tải toàn cầu
Tình trạng thiếu tàu chở dầu đang trở nên nghiêm trọng đến mức những con tàu mới đóng - vốn thường chở sản phẩm dầu tinh chế trong chuyến đi đầu tiên - nay phải chạy rỗng với tốc độ cao để kịp nhận các lô dầu thô sớm nhất có thể.
OPEC giữ nguyên dự báo, lạc quan về triển vọng nhu cầu dầu
OPEC cho biết trong báo cáo hàng tháng mới nhất rằng nhu cầu dầu toàn cầu sẽ tăng khoảng 1,4 triệu thùng/ngày (bpd) vào năm tới, được hỗ trợ bởi tăng trưởng kinh tế...
Chuyên gia BMI dự báo nhu cầu dầu năm 2026
Trong báo cáo Fitch Group gửi AFP, các chuyên gia của BMI - thuộc Fitch Solutions - nhận định nhu cầu dầu toàn cầu “sẽ tiếp tục tăng ổn định” trong năm 2026,...
Thị trường LNG toàn cầu đang hình thành diện mạo mới
Nhập khẩu khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) của châu Á trong năm nay được dự báo sẽ giảm, khi giá quá cao buộc một số nước phải tìm nguồn thay thế,...
Dự báo giá xăng ngày mai (11/12) sẽ giảm nhẹ
Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) dự báo giá bán lẻ xăng giảm 1,1-2% đưa giá xăng E5 RON 92 về mức 19.602 đồng/lít và xăng RON 95-III về mức 20.409 đồng/lít.
Giá dầu hôm nay (8/12): Sắc xanh ngày đầu tuần
Giá dầu hôm nay tăng nhẹ trước kỳ vọng rằng Fed có thể hạ lãi suất.
Tiền kiểm 100% lô thuốc nhập khẩu vào Việt Nam của 46 công ty dược nước ngoài
Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa công bố danh sách lần thứ 42 về 46 công ty dược phẩm nước ngoài thuộc 12 quốc gia tiếp tục bị áp dụng biện pháp...
TotalEnergies bị phạt: Phán quyết mang tính bước ngoặt đối với châu Phi
Lần đầu tiên một “ông lớn” ngành nhiên liệu hóa thạch bị xử phạt vì hành vi "tẩy xanh" - tức là đưa ra những tuyên bố sai lệch về mức độ thân thiện với môi trường.
Giá xăng, dầu sẽ biến động ra sao trong kỳ điều hành ngày 5/12?
Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) dự báo tại kỳ điều hành ngày 5/12/2025, giá bán lẻ xăng có thể tăng 3% trong khi giá dầu hỏa giảm đến 2,9%.
Vì sao các quỹ đầu tư rời bỏ khí đốt tự nhiên?
Trước dự báo dư thừa mạnh nguồn cung LNG từ năm 2026, các nhà đầu tư đang chuyển dịch vị thế sang thị trường carbon châu Âu, đặt cược vào kịch bản nguồn cung thắt chặt và xu hướng tăng giá.
Giá dầu hôm nay (28/11): Duy trì sắc xanh
Giá dầu thế giới tăng nhẹ, mặc dù lực mua giảm do đang là kỳ nghỉ lễ tại Mỹ.
Giá xăng, dầu đồng loạt giảm từ chiều 27/11
Giá xăng tại kỳ điều hành ngày 27/11 được điều chỉnh giảm lần thứ 2 liên tiếp. Giá dầu diesel cũng giảm mạnh.
Giá xăng sẽ biến động ra sao trong kỳ điều hành ngày 27/11?
Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) dự báo, giá bán lẻ xăng E5 RON 92 có thể giảm đến 4% về mức 19.006 đồng/lít, còn xăng RON 95-III giảm 3,8% về mức 19.759 đồng/lít.
"Cuộc chiến" giá cả trên thị trường xe điện
Thời điểm hiện tại được đánh giá rất khó khăn cho các hãng xe điện, nhưng lại có thể trở thành giai đoạn tốt đối với người mua.

























.png)