OPES cùng với VPBank và MSIG trao yêu thương đến các “chiến binh K”
Sáng ngày 18/07, đại diện của OPES, VPBank, MSIG đã cùng tham gia hoạt động “Gây quỹ tóc cho bệnh nhân ung thư” tại văn phòng Mạng lưới Ung thư vú Việt Nam (Breast Cancer Network Vietnam – BCNV), với tinh thần lan tỏa yêu thương, tiếp thêm động lực sống cho các “chiến binh K”.
Đối với các bệnh nhân ung thư, hành trình giành giật sự sống là một cuộc chiến khốc liệt. Bên cạnh nỗi đau về thể chất là cảm giác tự ti, mặc cảm trước những thay đổi của cơ thể trong và sau quá trình điều trị. Vì vậy, các bệnh nhân cần được tiếp sức không chỉ bằng y học, mà còn bằng sự sẻ chia và đồng hành từ cộng đồng.
Thấu hiểu điều đó, Công ty cổ phần Bảo hiểm OPES (OPES) cùng với Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) và Công ty TNHH Bảo hiểm Phi nhân thọ MSIG Việt Nam (MSIG) đã đồng hành cùng tổ chức Mạng lưới Ung thư vú Việt Nam (BCNV) chung tay hỗ trợ cộng đồng bệnh nhân ung thư thông qua hoạt động gây quỹ tóc cho bệnh nhân ung thư thuộc chương trình “Thư viện tóc” với thông điệp “Trao mái tóc – Gieo hy vọng”.

Trong buổi gặp mặt thân mật, OPES, VPBank và MSIG đã trao tặng số tiền 30 triệu đồng, tương đương với chi phí gia công cho 08 bộ tóc. Theo đó, các bộ tóc dự kiến sẽ được chuyển tới bệnh nhân ung thư tại Bệnh viện Ung bướu Nghệ An sắp tới.
Bà Phạm Thị Hương Giang – Giám đốc Truyền thông và Tiếp thị OPES chia sẻ: “Việc đồng hành cùng BCNV trong hoạt động lần này không chỉ mang ý nghĩa về vật chất, mà còn tạo ra điểm tựa cảm xúc cho bệnh nhân, như một người bạn cùng chia sẻ, luôn hiện diện trong những khoảnh khắc thử thách nhất của mỗi con người. Chúng tôi tin rằng, với sự đồng hành của BCNV, không chỉ các bệnh nhân có được những mái tóc đẹp xinh, lấy lại niềm tin và động lực sống mà những người khỏe cũng ý thức hơn về việc chăm sóc và dự phòng trước bệnh tật”.
Phát biểu tại buổi lễ, đại diện BCNV cũng gửi lời cảm ơn trân quý đến các nhà tài trợ: “BCNV vô cùng trân trọng sự đóng góp, đồng hành của OPES, VPBank và MSIG. Trong tương lai, hy vọng chúng ta sẽ có thêm nhiều cơ hội tiếp tục thực hiện những điều tử tế nhỏ bé như thế này để các bệnh nhân ung thư không đơn độc trên hành trình chiến đấu với bệnh tật.
“Thư viện tóc” là chương trình tóc giả thực hiện từ nguồn tóc thật do cộng đồng hiến tặng, được BCNV khởi xướng từ năm 2015. Những lọn tóc hiến tặng sẽ được xử lý, gia công thành những bộ tóc giả đẹp, thoáng mát, có thể làm sạch và tạo kiểu được và trao tặng miễn phí cho bệnh nhân ung thư. Đến nay, chương trình đã tiếp nhận hơn 200.000 lượt hiến tóc, hỗ trợ hàng ngàn bệnh nhân tự tin hơn trong quá trình điều trị.
Bên cạnh thư viện tóc, BCNV cũng triển khai các hoạt động hỗ trợ thiết thực trên hành trình tô lại sắc hồng cuộc sống như: khám tầm soát Ung thư miễn phí, hội thảo chia sẻ kiến thức phòng tránh và nâng cao nhận thức về ung thư, chương trình tặng áo lót cho bênh nhân đã đoạn nhũ, hay hoạt động chăm sóc sức khoẻ tinh thần cho bệnh nhân và người nhà.

Chiến dịch đồng hành cùng bệnh nhân ung thư lần này mở ra cam kết lâu dài của OPES và đối tác trong việc mang lại các giải pháp dự phòng trước các bệnh hiểm nghèo đã và đang gây ra những gánh nặng tài chính, thể chất tinh thần cho người bệnh và gia đình.
Đơn cử như sản phẩm VPB O.Life+ do OPES, VPBank và MSIG đồng nghiên cứu và triển khai với thông điệp “Vì một sức khỏe thịnh vượng”. Đây sẽ là một giải pháp góp phần chia sẻ gánh nặng chi phí điều trị, giúp người bệnh có cơ hội tiếp cận dịch vụ y tế kịp thời, giữ vững tinh thần trong hành trình chiến đấu với bệnh tật.
Các bên sẽ tiếp tục chung tay kiến tạo giá trị bền vững, tham gia các hoạt động trách nhiệm xã hội hướng đến cộng đồng. Đặc biệt, các doanh nghiệp luôn quan tâm sâu sắc đến các đối tượng yếu thế, có nguy cơ cao hoặc đang đối mặt với những rủi ro không lường trước trong xã hội như bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo, trẻ em ảnh hưởng bởi tai nạn giao thông, những người nông dân bị ảnh hưởng bởi thay đổi khí hậu, phá rừng....
Sự tham gia tích cực vào hoạt động liên quan đến vấn đề xã hội từ các đại diện như OPES, VPBank, MSIG cho thấy các doanh nghiệp không chỉ đóng góp trong phát triển kinh tế mà còn thể hiện tinh thần nhân văn thông qua trách nhiệm nâng cao chất lượng sống cộng đồng. Trong đó, ưu tiên mà các doanh nghiệp hướng tới là chăm sóc sức khỏe – “gia tài” to lớn nhất của con người, là nền tảng vững chắc để mỗi người có thể tiếp tục phát triển trên hành trình sống thịnh vượng bền vững.
Điểm tin ngân hàng ngày 12/9: Trước 15/9 phải hoàn thiện phương án cơ cấu lại Ngân hàng SCB
LPBank muốn huy động thêm 5.000 tỷ đồng trái phiếu; Ngân hàng Nhà nước bổ nhiệm hai Phó Chánh Thanh tra mới; Trước 15/9 phải hoàn thiện phương án cơ cấu lại ...
Ngân hàng Nhà nước lên tiếng vụ hacker tấn công Trung tâm Thông tin tín dụng quốc gia
Chiều 12/9, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam phát đi thông cáo báo chí liên quan đến Trung tâm Thông tin tín dụng quốc gia (CIC) bị hacker tấn công.
Lộ nguyên nhân khiến ngân hàng giảm trăm tỷ lợi nhuận sau kiểm toán
Sau kiểm toán, nhiều ngân hàng ghi nhận lợi nhuận sau thuế giảm so với báo cáo trước soát xét, từ vài tỷ đến cả trăm tỷ đồng....
Chi lương thông minh: Nâng tầm trải nghiệm cho cả doanh nghiệp và đội ngũ nhân sự
Nhằm gia tăng lợi ích thiết thực cho Khách hàng Doanh nghiệp, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) chính thức gia hạn Chương trình ưu đãi...
Hé lộ quỹ ngoại quản lý hơn 1.700 tỷ USD tài sản âm thầm sở hữu trên 1% vốn tại Vietcombank (VCB)
Danh sách cổ đông sở hữu từ 1% vốn điều lệ trở lên của Vietcombank vừa xuất hiện thêm một quỹ ngoại đáng chú ý mang tên T. Rowe Price Associates.
“Một chạm” mở ưu đãi, nâng tầm trải nghiệm người dùng thời đại số
Thông qua hệ sinh thái ưu đãi đa dạng, tiện ích chỉ với “một chạm” tương tác ngay trên nền tảng số, người dùng có thể dễ dàng trải nghiệm...
Doanh nghiệp bứt tốc nhờ giải pháp số hóa
Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) tiếp tục thể hiện vai trò “trợ lý tài chính số” đắc lực, hỗ trợ doanh nghiệp Việt chuyển đổi số toàn diện,...
LPBank: Lãi dự thu tăng mạnh trong nửa đầu năm 2025
Khép lại 6 tháng đầu năm 2025, Ngân hàng TMCP Lộc Phát Việt Nam (LPBank) là một trong những đơn vị có lãi dự thu tăng trưởng mạnh.
Techcombank sẵn sàng trở lại thị trường vàng
Nghị định 232/2025/NĐ-CP của Chính phủ có hiệu lực từ 10/10, đánh dấu bước chuyển lớn trong quản lý vàng. Doanh nghiệp và ngân hàng thương mại đồng loạt chuẩn bị nhập khẩu, sản xuất vàng miếng.
Điểm tin ngân hàng ngày 10/9: Một ngân hàng giảm trăm tỷ lợi nhuận sau kiểm toán
Một ngân hàng giảm trăm tỷ lợi nhuận sau kiểm toán; TPBank huy động thành công thêm hơn 200 tỷ đồng từ trái phiếu; Việt Nam thí điểm thị trường tài sản mã hóa trong 5 năm… là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.
Sản phẩm Techcombank sinh lời tự động giành giải vàng Stevie Awards
Sản phẩm Techcombank Sinh Lời Tự Động 2.0 của Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) vừa chính thức giành giải Vàng Stevie® ở Hạng mục Xuất sắc cho Sản phẩm thiết kế...
Lãi suất tiền gửi tiết kiệm ngân hàng nào cao nhất hiện nay?
Tính đến đầu tháng 9/2025, lãi suất tiền gửi tiết kiệm tại các ngân hàng có dấu hiệu chững lại, chủ yếu xoay quanh mức 6%/năm.
ABBANK hỗ trợ doanh nghiệp dệt may tiếp cận vốn với lãi suất từ 2,35%/năm
Nhằm đồng hành cùng các doanh nghiệp trong ngành may mặc và sản xuất, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) giới thiệu giải pháp tài chính tích hợp nhiều ưu đãi...
Agribank lọt Top 20 doanh nghiệp nộp ngân sách lớn nhất Việt Nam 2025
Sáng 9/9 tại Hà Nội, Lễ vinh danh “Top 200 doanh nghiệp nộp ngân sách lớn nhất Việt Nam năm 2025” đã chính thức diễn ra...
Lợi nhuận tăng mạnh, loạt ngân hàng trả thù lao tiền tỷ mỗi tháng cho các CEO
Nửa đầu năm 2025, mức thù lao (gồm lương và phụ cấp) của các CEO ngân hàng (vị trí Tổng Giám đốc) không quá phụ thuộc vào quy mô của ngân hàng...
KienlongBank được Ngân hàng Nhà nước chấp thuận tăng vốn điều lệ lên 5.822 tỷ đồng
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa có văn bản chính thức chấp thuận cho Ngân hàng TMCP Kiên Long (KienlongBank; UpCOM: KLB) tăng vốn điều lệ...
Điểm tin ngân hàng ngày 8/9: Thanh tra các ngân hàng chỉ huy động mà không cho vay
Thanh tra các ngân hàng chỉ huy động mà không cho vay; Lãi suất huy động thực tế khác xa niêm yết; Ngân hàng Nhà nước tạm thời dừng bán vàng ra thị trường...
Chiến lược đột phá đưa NCB thành điểm đến hấp dẫn của nhân sự ngành ngân hàng
Với định hướng lấy con người làm trung tâm, công nghệ làm động lực, Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) đã có sự bứt phá mạnh mẽ trong chiến lược nhân sự,...
[Infographic] Diễn biến giá vàng tuần qua (1/9-7/9)
Trong tuần kết thúc ngày 7/9/2025, giá vàng trong nước đã liên tục bứt phá, với vàng miếng SJC chốt ở mức 135,4 triệu đồng/lượng...