Paradise Walk: Thiên đường “không ngủ” thắp sáng điểm đến phồn hoa
Kinh tế đêm, những đại lộ không ngủ là đặc sản của không ít thiên đường du lịch trên thế giới. Và tới đây, mảnh ghép quan trọng của bức tranh phồn hoa...
Kinh tế đêm thắp lên phép màu phồn hoa
“3.500 người đang hòa theo điệu nhạc trong câu lạc bộ đêm Pacha gần bến du thuyền lớn tại đảo Ibiza (Tây Ban Nha). Đại dịch như một ký ức xa vời”, trang France24 thông tin về sự sôi động trở lại của hòn đảo tiệc tùng nổi tiếng thế giới hồi tháng 6/2022.
Trang tin tức trên cũng cho biết, du lịch chiếm 84% tổng sản phẩm quốc nội của Ibiza, trong đó hoạt động câu lạc bộ đêm đóng vai trò rất lớn, bởi đã thu hút hàng nghìn khách du lịch chi tiêu cao từ khắp nơi. Đây cũng là điểm đến của hàng loạt các DJ hàng đầu và có thu nhập cao nhất thế giới.
Kinh tế đêm là một khái niệm rất quen thuộc ở nhiều quốc gia trên thế giới, đặc biệt là những điểm du lịch nổi tiếng. Theo giới chuyên gia, các mô hình kinh tế đêm tạo ra lợi thế hút khách du lịch và tạo điểm nhấn, màu sắc cho từng địa phương, điểm đến. Kinh tế đêm càng được đầu tư đa dạng và phong phú, càng có khả năng kéo dài thời gian lưu trú và kích thích nhu cầu chi tiêu của du khách, tạo ra doanh thu từ du lịch và dịch vụ.
Điển hình như, thành phố Las Vegas (Mỹ), nơi không chỉ được biết đến bởi những sòng bài mà còn là “thiên đường” không ngủ top đầu thế giới với hàng loạt quán bar, quán rượu, CLB về đêm. Kinh tế đêm đã góp phần không nhỏ vào việc thu hút đến 42 triệu lượt du khách đến với Las Vegas vào thời điểm trước đại dịch, năm 2019. Cùng kỳ, “thủ phủ” về đêm của thành phố này - dải Las Vegas cũng thu về khoản lợi nhuận hấp dẫn lên đến 18,5 tỷ USD.
Ngoài ra, không ít con số biết nói đã cho thấy những nguồn lợi nhuận khổng lồ mà các tổ hợp kinh tế đêm đã mang lại cho ngành du lịch và dịch vụ thế giới, góp phần vào sức sống phồn hoa của những điểm đến toàn cầu. Ví như, với New York, trước đại dịch, kinh tế đêm có thể đem về 35,1 tỷ USD; tại London ngành công nghiệp dịch vụ về đêm cũng đem đến hơn 723.000 việc làm cùng khoảng 6% GDP; và với Sydney, địa hạt kinh tế này có thể đem về đến 43 tỷ USD.
Không đứng ngoài xu thế đó, nơi siêu tổ hợp – giải trí – nghỉ dưỡng đầu tư Hon Thom Paradise Island, những tiện ích vui chơi, giải trí đêm đang được chú trọng phát triển nhằm tạo nên sức sống sôi động suốt 12 mùa lễ hội. Tại đây, Paradise Walk được kiến tạo thành một thiên đường giải trí bất tận sáng đèn suốt 24/7 với trục đại lộ Đông Tây sầm uất đón trọn dòng chảy thương mại của khách du lịch cao cấp đến với hòn đảo.
Thiên đường “không ngủ” Paradise Walk
Là phân khu đầu tiên được giới thiệu của hợp phần Sun Festival Avenue thuộc siêu tổ hợp giải trí - nghỉ dưỡng - đầu tư Hon Thom Paradise Island, Paradise Walk bao gồm 106 căn shophouse trải dài từ bờ Đông sang bờ Tây của Hòn Thơm và được lấy cảm hứng từ cuộc dạo bước khám phá nơi “Thiên đường là có thật!”.
Với lợi thế về vị trí trung tâm, Paradise Walk được thiết kế trở thành tâm mạch kết nối các tổ hợp vui chơi giải trí all-in-one, và từ đó kiến tạo nên một thiên đường “không ngủ” với các hoạt động vui chơi giải trí suốt 24h.
Theo chủ đầu tư, tương tự như các thiên đường giải trí nổi tiếng trên thế giới, Sun Group và Sun Property sẽ không chỉ tạo ra tại đây những BĐS thương mại cung cấp đầy đủ các dịch vụ hạng sang, mà còn vận hành hệ thống tiện ích khổng lồ, đẳng cấp và khác biệt suốt đêm ngày.
Điều đó có nghĩa, tại Paradise Walk, cư dân và du khách sẽ không chỉ được bắt đầu một ngày đầy lãng mạn với hoàng hôn tại bờ biển Sunrise Beach, tiếp nối bằng trải nghiệm tận hưởng thế giới giải trí bất tận Sun World ngay kế bên hay khám phá tòa nhà Cánh Buồm biểu tượng ở hợp phần Sun Iconic Hub cách đó không xa. Mà hơn hết, sau khi chiêm ngưỡng hoàng hôn tuyệt mỹ tại Sunset Beach bên bờ Tây hoặc thưởng thức ẩm thực thượng hạng tại Nhà hàng San hô, chào đón họ sẽ là một thế giới giải trí về đêm với đa dạng dịch vụ.
Đó có thể là các clubhouse rộn ràng với những vũ điệu nhiệt đới quyến rũ; là beach club với những ly cocktail được sáng tạo bởi các bartender hàng đầu trong không gian âm nhạc sống động, là Nhà hát hướng biển đẳng cấp, nơi sẽ ghi dấu những màn trình diễn đỉnh cao của các ngôi sao nổi tiếng.
Đặc biệt, trục quảng trường trung tâm gần 9.000m2, lớn nhất đảo sẽ là nơi tọa lạc những cửa hàng flagship hay không gian trải nghiệm của loạt thương hiệu thời trang, F&B cao cấp, đình đám luôn sáng đèn. Khoảng cách tối thiểu giữa hai dãy shophouse đối diện tại đây cũng sẽ được thiết kế thông thoáng, lên tới 16m, đảm bảo không gian đủ lớn để hình thành điểm nghỉ ngơi cho du khách dạo bộ, ngắm cảnh, mua sắm, trải nghiệm dịch vụ cũng như khám phá các hoạt động giải trí của siêu tổ hợp tỷ đô này.
Các hoạt động giải trí, thương mại tại Paradise Walk sẽ là mảnh ghép quan trọng thúc đẩy kinh tế đêm tại đảo Ngọc, từng bước kéo dài thời gian lưu trú, kích thích nhu cầu chi tiêu của du khách, tạo nên điểm nhấn riêng cho du lịch. Nhờ đó, đem về nguồn lợi nhuận hấp dẫn cho các hoạt động kinh doanh và cả sức sống phồn hoa cho địa phương.
Phú Quốc được định hướng trở thành một điểm đến toàn cầu với mục tiêu đón 10 triệu lượt khách du lịch vào 2025. Có thể thấy, để tiệm cận gần hơn đến mục tiêu này, việc TP đảo đẩy mạnh phát triển kinh tế đêm, hoàn thiện những hệ sinh thái du lịch - dịch vụ bài bản là những điều kiện cần và đủ không thể bỏ qua. “Bởi vậy, những tổ hợp như phân khu Paradise Walk của Hon Thom Paradise Island có thể xem là những sự bổ sung cần thiết để phác họa nên chân dung của đảo ngọc sôi động và rộn ràng suốt 12 mùa lễ hội” - đại diện Sun Property khẳng định.
TIN LIÊN QUAN
“Đón ý” thuê nhà của giới siêu giàu quốc tế tại Hà Nội: Dự án nào lọt tầm ngắm?
Làn sóng chuyên gia ngoại tiếp tục đổ bộ khiến nguồn cung căn hộ cho thuê hạng sang tại Hà Nội trở nên khan hiếm...
Doanh nghiệp làm dự án Aqua City ở Đồng Nai sẽ nộp 23 nghìn tỷ đồng cho ngân sách
Tập đoàn Novaland cho biết, giai đoạn 2025 - 2028, dự án Aqua City sẽ nộp ngân sách Nhà nước khoảng 23.000 tỷ đồng. Đồng thời việc này còn góp phần thúc đẩy....
UBND tỉnh Khánh Hòa ra chỉ đạo gỡ vướng 28 dự án đình chỉ thanh tra
Ông Nguyễn Khắc Toàn – Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa - vừa ký văn bản chỉ đạo tháo gỡ, vướng mắc khó khăn đối với 28 Dự án đình chỉ thanh tra.
Đi tìm xu hướng di cư mới của giới thành đạt
Thị trường bất động sản Việt Nam đang bước vào giai đoạn chọn lọc mới: từ “bắt sóng” ngắn hạn sang tìm kiếm đô thị biển thông minh...
MIK Group gia nhập thị trường Hạ Long với hai lô đất vàng
MIK Group chuẩn bị ra mắt dự án Imperia Holiday Hạ Long, cung cấp hàng nghìn căn hộ thương mại, dịch vụ và nhà ở ra thị trường...
Gần 4.700 doanh nghiệp bất động sản mới ra đời: Thị trường đã thực sự hồi phục?
Trong 10 tháng năm 2025, ngành bất động sản ghi nhận gần 4.700 doanh nghiệp mới thành lập, tăng 20,3% so với cùng kỳ...
Vinhomes Golden City - Tâm điểm của “5 siêu mạch kết nối quốc tế” tại Hải Phòng
Trong bức tranh phát triển sôi động của siêu đô thị Hải Phòng sau sáp nhập, Dương Kinh đang là điểm sáng khi hội tụ mạng lưới hạ tầng đồng bộ và lớn nhất...
Kinh tế đêm Đà Nẵng: “Cú hích” Da Nang Downtown và tham vọng vươn tầm châu lục
Dù tiên phong đầu tư mạnh tay phát triển kinh tế đêm, song Đà Nẵng dường như vẫn thiếu một ‘thỏi nam châm” xứng tầm để du khách sẵn sàng...
Cần xây dựng đề án phát triển nhà ở phù hợp túi tiền người dân
Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh, cần khuyến khích và kêu gọi các doanh nghiệp có quỹ đất sạch phối hợp với địa phương đầu tư xây dựng nhà ở xã hội...
Thâu tóm hơn 1,4 ha đất An Bình City từ tay Geleximco, mảng kinh doanh BĐS của Thaco đang phát triển ra sao?
Tổng mức đầu tư của phần dự án chuyển nhượng khoảng 2.850,2 tỷ đồng. Thời hạn hoạt động của dự án thực hiện theo quy định của pháp luật về đầu tư...
Cận cảnh “kinh đô triển lãm” VEC trước “giờ G” mở cửa Tuần lễ Công nghiệp & Công nghệ Việt Nam 2025
Ít giờ trước thời khắc khai mạc Tuần lễ Công nghiệp và Công nghệ Việt Nam 2025, toàn bộ 80.000m² diện tích của Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC)...
Sun Feliza Suites - “Điểm hẹn” của cộng đồng cư dân quốc tế
Tọa lạc giữa trung tâm Cầu Giấy – “new CBD” phía Tây Thủ đô, Sun Feliza Suites chinh phục giới tinh hoa, đa quốc tịch với hệ tiện ích nội – ngoại khu đẳng cấp...
6 tỷ đồng mua nhà ở Hà Nội 2025: Người có tiền vẫn phải tính từng mét vuông
Chỉ vài năm trước, với 6 tỷ đồng trong tay, người dân Hà Nội có nhiều lựa chọn cho mình một nơi an cư lý tưởng. Nhưng ở thời điểm hiện tại...
Da Nang Downtown liệu có trở thành một “Marina Bay Sands” của Việt Nam?
Nhìn từ thành công của Marina Bay Sands – biểu tượng du lịch và kinh tế của Singapore, Đà Nẵng đang có cơ hội lớn...
Fan đổ về Ocean City check in G-DRAGON 2025 WORLD TOUR [Übermensch] IN HANOI, háo hức chờ concert lịch sử
Hàng ngàn fan ùn ùn kéo về Ocean City, sẵn sàng cho G-DRAGON 2025 WORLD TOUR [Übermensch] IN HANOI, presented by VPBank để check in, vui chơi, trải nghiệm...
Siết phạt nhà ở xã hội sai đối tượng: Chặn từ gốc nạn "mua suất, bán chênh"?
Khi nhà ở xã hội bị biến thành hàng hóa đầu cơ, người thu nhập thấp càng khó an cư. Đề xuất siết phạt mới vi phạm về nhà ở xã hội...
Phú Quốc đứng thứ 2 trong top những điểm đến xu hướng nhất năm 2026
Skyscanner công bố báo cáo Những điểm đến xu hướng của năm 2026, trong đó Phú Quốc đứng thứ hai trong bảng xếp hạng, với tốc độ tăng trưởng tìm kiếm ngoạn mục.
Dự án Lakeview City của Novaland được tháo gỡ vướng mắc về tiền sử dụng đất
Sau khi được tháo gỡ bằng cơ chế đặc thù, dự án Nam Rạch Chiếc do Novaland làm chủ đầu tư đang được Hội đồng Thẩm định giá đất tổ chức họp thẩm định.
Nha Trang: Người khổng lồ du lịch thức giấc, bắt đầu cuộc đua “đô thị đáng sống”
Suốt nhiều năm qua, Nha Trang luôn là “nam châm” hút khách quốc tế cho Khánh Hòa. Trong hành trình trở thành thành phố trực thuộc...














![Fan đổ về Ocean City check in G-DRAGON 2025 WORLD TOUR [Übermensch] IN HANOI, háo hức chờ concert lịch sử](https://static.vnfinance.vn/resize/384x198/files/admin/2025/11/08/690ec45d82da1.jpg)









.png)