PVcomBank đa dạng các phương thức chuyển tiền trên PVConnect
Với sự cải tiến vượt bậc về công nghệ, ứng dụng PVConnect của Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) không chỉ là một ngân hàng số mang đến những trải nghiệm khác biệt mà còn tập trung tối ưu tương tác với người dùng, đảm bảo mọi nhu cầu giao dịch của khách hàng trên không gian trực tuyến đều trở nên nhanh chóng, thuận tiện và dễ dàng hơn. PVcomBank cũng liên tục cập nhật tính năng mới để ngày càng hoàn thiện hệ sinh thái số đa tiện ích trên PVConnect. Chỉ tính riêng dịch vụ chuyển tiền, khách hàng có thể sử dụng nhiều cách khác nhau tùy theo nhu cầu, thói quen, hoàn cảnh.
Liên kết nhanh gọn, giảm tải thao tác

Mặc dù chỉ là một chi tiết nhỏ trên thiết bị di động nhưng PVcomBank lại ứng dụng với PVConnect để “chạm” tới trải nghiệm thực tế của người dùng. “Trước đây tôi vẫn có thói quen gom nhiều ứng dụng cùng chủ đề vào chung một mục, tuy gọn màn hình điện thoại nhưng khi phải tìm kiếm thì hơi bất tiện. Từ lúc iPhone có tính năng widget, chỉ cần “một chạm” là có thể liên kết nhanh với PVConnect hoặc các ứng dụng khác như thời tiết, lịch…”, anh Thái, một khách hàng của PVcomBank cho biết.
Chuyển tiền đã trở thành một giao dịch thường xuyên, diễn ra hàng ngày và mong muốn của người dùng là có thể thực hiện điều này mọi lúc, mọi nơi. Nắm bắt được nhu cầu trên, PVcomBank đã cung cấp tiện ích chuyển tiền qua kênh Zalo, giúp khách hàng dễ dàng chuyển tiền ngay trong khi trò chuyện. Từ số tài khoản ngân hàng trên cửa sổ chat, người dùng có thể thực hiện chuyển tiền qua ứng dụng PVConnect chỉ bằng vài thao tác đơn giản: nhập số tiền và lời nhắn; xác nhận để hoàn thành giao dịch. Mọi thông tin của khách hàng đều được PVcomBank và Zalo bảo mật nhờ hệ thống công nghệ hiện đại cùng các lớp xác thực trên PVConnect.
Gợi ý thông minh, tiết kiệm thời gian tìm kiếm
Nhằm tối ưu tiện ích tìm kiếm cho khách hàng khi thực hiện
Nhờ sự phát triển của công nghệ, ngay cả thao tác tìm kiếm giờ đây cũng được giảm tải đáng kể bằng tính năng widget - cho phép hiển trị trực tiếp những ứng dụng thường xuyên sử dụng ngay trên màn hình chính điện thoại. Đối với ứng dụng PVConnect, khách hàng có thể tự thiết lập một “ngân hàng số mini” ngay ngoài màn hình, với mã QR hoặc các trường thông tin “Chuyển tiền” và “Quét QR” - là những giao dịch được sử dụng nhiều hàng ngày.
chuyển tiền, PVcomBank hiện đã cho phép người dùng có thể tìm kiếm nhanh chóng thông tin tài khoản của cá nhân thụ hưởng bằng cách gõ từ khóa liên quan đến tên người nhận, số tài khoản thanh toán (TKTT) hoặc số điện thoại, PVConnect sẽ tự động gợi ý cho khách hàng các số tài khoản ngân hàng phù hợp, bao gồm cả các số tài khoản đã lưu trong danh sách thụ hưởng hoặc mới chuyển tiền gần nhất.

Chia sẻ về tiện ích “thông minh” của PVConnect, chị Nga (Ba Đình, Hà Nội) cho biết: “Thay vì phải trượt thanh công cụ để tìm tên người nhận, bây giờ tôi chỉ cần nhập 1, 2 ký tự theo tên đã lưu trong danh bạ thụ hưởng hoặc theo số điện thoại là sẽ tìm được thông tin. PVConnect cũng tự động gợi ý các ngân hàng và số tài khoản phù hợp để giao dịch, rất thuận tiện. Tính năng hiển thị số tài khoản chuyển gần nhất cũng rất tiện khi cần chuyển nhiều lần cho cùng một người”.
Mã QR riêng biệt đối với từng giao dịch
Khi thương mại điện tử ngày càng phát triển, thanh toán qua mã QR cũng dần trở nên phổ biến hơn. Trên ứng dụng PVConnect, khách hàng có thể tự tạo QR code chi tiết cho từng giao dịch với số tiền và nội dung riêng biệt, giúp người chuyển tiền chỉ cần quét mã để hoàn tất thanh toán thay vì nhập thủ công số tài khoản và số tiền, tránh được sai sót. Tại nhiều cửa hàng bán lẻ, tính năng này đã góp phần giảm tải thời gian, thao tác thanh toán cho người mua, trong khi các chủ cửa hàng có thể quản lý tài chính một cách hiệu quả hơn, hạn chế nhầm lẫn như khi sử dụng tiền mặt và tránh những nguy cơ gian lận giao dịch.

Theo đại diện PVcomBank, sử dụng các phương thức thanh toán không tiền mặt không chỉ giúp người dùng cảm thấy thuận tiện, an toàn hơn, mà còn giúp họ quản lý tài chính tốt hơn và tận dụng các lợi ích từ hệ sinh thái thanh toán kỹ thuật số. Việc phát triển đồng thời nhiều phương thức chuyển tiền nói riêng và ngày càng đa dạng hệ sinh thái số với hơn 200 tiện ích trên PVConnect nói chung là một trong những mục tiêu của PVcomBank nhằm cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng.
“Ngày nay, điện thoại không đơn thuần chỉ dừng lại ở chức năng nghe, gọi, nhắn tin hay truy cập mạng xã hội, mà còn trở thành một thiết bị đa dụng với đầy đủ các tính năng, tiện ích thông minh. Trong lĩnh vực tài chính, người dùng luôn mong muốn được sử dụng một nền tảng thuận tiện, linh hoạt, có thể đáp ứng trọn vẹn các nhu cầu giao dịch cá nhân. Do đó, PVcomBank cũng không ngừng nâng cấp, hoàn thiện, phát triển thêm những tính năng, tiện ích, dịch vụ mới trên hệ sinh thái PVConnect nhằm tối ưu trải nghiệm khách hàng, giúp người dùng quản lý tài chính cá nhân an toàn, hiệu quả đồng thời xây dựng một ngân hàng di động hiện đại, thân thiện với các giải pháp tài chính toàn diện”, đại diện PVcomBank nhấn mạnh.
Để đáp ứng những yêu cầu ngày càng cao về yếu tố bảo mật, an toàn trong giao dịch trực tuyến, các khách hàng của PVcomBank có thể cập nhật thông tin định danh sinh trắc học bằng căn cước công dân gắn chip ngay trên ứng dụng PVConnect. Đây cũng là một yêu cầu bắt buộc nhằm đảm bảo an toàn cho các giao dịch trực tuyến theo Quyết định 2345 của Ngân hàng Nhà nước. Song song với đó, PVcomBank cũng kết hợp hình thức xác thực giao dịch bằng Smart OTP, hạn chế tối đa rủi ro cho các giao dịch tài chính của khách hàng, đặc biệt là các giao dịch có giá trị lớn
TIN LIÊN QUAN
Loạt "ông lớn" ngân hàng hé lộ kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm, tín dụng tăng tốc
Tính đến hiện tại, ba ngân hàng khối quốc doanh và loạt ngân hàng lớn khác đã tiết lộ kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2025,...
Điểm tin ngân hàng ngày 15/7: Hơn 86 triệu tài khoản ngân hàng sẽ bị xóa sổ
Hơn 86 triệu tài khoản ngân hàng sẽ bị xóa sổ; Ngân hàng có thể bị phạt 500 triệu đồng nếu ép khách mua bảo hiểm; Ngân hàng đẩy mạnh phát hành trái phiếu…
VietinBank và FPT tặng miễn phí trọn đời ứng dụng quản lý bán hàng trên điện thoại...
Nằm trong khuôn khổ các hoạt động đồng hành cùng các Hộ kinh doanh, từ 14/7/2025, VietinBank phối hợp cùng FPT chính thức triển khai chương trình tặng miễn phí trọn đời ứng dụng...
Loạt ngân hàng đẩy mạnh hỗ trợ hộ kinh doanh cá thể
Các ngân hàng thương mại đã và đang triển khai nhiều chương trình thiết thực, từ tư vấn miễn phí, cung cấp tín dụng ưu đãi, đến tích hợp công nghệ hiện đại...
Điểm tin ngân hàng ngày 14/7: Nhà băng tăng mạnh lãi suất kỳ hạn ngắn
VietinBank rao bán dự án tòa tháp trụ sở hơn 10.000 tỷ đồng; Nhà băng tăng mạnh lãi suất kỳ hạn ngắn; Mua vàng từ 20 triệu đồng/ngày trở lên sẽ phải chuyển khoản...
Sacombank miễn phí giao dịch trong hệ thống – Đẩy mạnh số hóa, lan tỏa lợi ích khắp mọi miền
Từ tháng 07/2025, Sacombank chính thức triển khai chính sách miễn phí hoàn toàn các giao dịch nộp tiền, rút tiền, chuyển khoản trong hệ thống, áp dụng cho cả...
VPBank và LOTTE C&F đánh dấu cột mốc hợp tác mới, gia tăng trải nghiệm khách hàng
Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) và Công ty TNHH LOTTE C&F Việt Nam (LOTTE C&F) đánh dấu bước tiến mới trong quan hệ hợp tác bền vững...
Thẻ SeABiz Ultra Cash của SeABank: “Lợi ích kép” cho doanh nghiệp
Thanh toán không tiền mặt đã trở thành thói quen của đại đa số người dân và cả các doanh nghiệp. Không chỉ giúp việc giao dịch thuận tiện...
“Một chạm” để tận hưởng ngàn ưu đãi cùng PVcomBank
Chỉ với “một chạm” tương tác ngay trên ứng dụng PVConnect, khách hàng có thể dễ dàng tận hưởng trọn vẹn hệ sinh thái ưu đãi đa dạng...
Shinhan Bank Việt Nam: Nhiều tồn tại trong hoạt động quản trị, tín dụng và phòng chống rửa tiền
Thanh tra Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa công bố kết luận thanh tra toàn diện đối với Ngân hàng TNHH MTV Shinhan Việt Nam (Shinhan Bank Việt Nam),...
Một khách hàng may mắn trúng xổ số Vietlott hơn 344 tỉ đồng
Trong kỳ quay thưởng ngày 12/7/2025, một khách hàng đã trúng thưởng giải thưởng trị giá hơn 344 tỉ đồng của Xổ số Vietlott. Đây là kỷ lục trúng thưởng cao nhất từ trước tới nay trong lịch sử của xổ số tại Việt Nam.
Về tay đại gia Thái Lan, Home Credit dồn dập huy động trái phiếu
Từ đầu năm đến nay, Home Credit Việt Nam đã phát hành thành công 9 lô trái phiếu với tổng giá trị 3.600 tỷ đồng.
Điểm tin ngân hàng tuần qua: Ngân hàng có vốn điều lệ từ 50.000 tỷ đồng được sản xuất vàng miếng
Thêm một ngân hàng niêm yết trên HoSE; Ngân hàng có vốn điều lệ từ 50.000 tỷ đồng được sản xuất vàng miếng; Vốn ngoại “ồ ạt” chảy vào chứng khoán và ngân hàng…
Điểm tin ngân hàng ngày 12/7: Loạt ngân hàng tăng lãi tiết kiệm trở lại
Loạt ngân hàng tăng lãi tiết kiệm trở lại; Cảnh báo tài khoản nhận tiền trong danh sách “đen”; Gói vay nông, lâm, thủy sản đạt 94% mục tiêu…
Điểm tin ngân hàng ngày 11/7: Một ngân hàng bị phạt do vi phạm hoạt động tiền tệ
Một ngân hàng bị phạt do vi phạm hoạt động tiền tệ; Giám đốc tài chính OCB nộp đơn xin từ nhiệm; Ngân hàng Mỹ khuyến nghị mua cổ phiếu Việt Nam…
Gen Z "cháy túi" vì chi tiêu không kiểm soát
Những buổi tiệc tùng, “cơn nghiện” mua sắm online hay trào lưu “sống ảo” đang đẩy nhiều bạn trẻ vào cảnh “cháy túi”, thậm chí nợ nần chồng chất...
Tài khoản số đẹp Bac A Bank – Đa dạng lựa chọn, khởi phát thành công
Nhằm mang lại tiện ích khi giao dịch cho khách hàng, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) chính thức ra mắt dịch vụ cung cấp Tài khoản số đẹp...
Techcombank Investment Summit 2025: “Việt Nam mới: Tầm nhìn kiến tạo giá trị”
Ngày 09/7/2025, Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) đã tổ chức thành công Techcombank Investment Summit 2025 với chủ đề “Việt Nam mới: Tầm nhìn kiến tạo giá trị”.
Điểm tin ngân hàng ngày 10/7: Vốn ngoại “ồ ạt” chảy vào chứng khoán và ngân hàng
Một “ông lớn” ngân hàng bất ngờ tăng lãi suất huy động; Vốn ngoại “ồ ạt” chảy vào chứng khoán và ngân hàng; Ngân hàng giảm giá “sốc” khoản nợ trăm tỷ...
Xem nhiều




