Quý 1/2020 Long Châu đạt doanh số 239 tỷ đồng, gấp 2,5 lần so với cùng kỳ
Chuỗi nhà thuốc Long Châu đạt 239 tỷ doanh thu trong quý 1/2020, đã chốt được 40 địa điểm để mở mới nhà thuốc trong quý 2/2020
Long Châu đạt doanh số 239 tỷ đồng, tăng 20% so với quý 4/2019
Sau hơn 2 năm được FPT Retail (FRT) tiếp quản, hệ thống Long Châu đã đạt mốc 100 nhà thuốc tại hơn 30 tỉnh, thành cả nước. Công ty cũng đã chốt được 40 địa điểm để mở cửa hàng trong quý 2/2020. Dự kiến, Long Châu sẽ đạt 200 cửa hàng vào cuối năm 2020.
Được biết, hệ thống Long Châu hiện có bán thuốc kê đơn và không kê đơn, thực phẩm chức năng, dược mỹ phẩm và sản phẩm chăm sóc sức khỏe. Kết thúc quý 1/2020, Long Châu đạt doanh số 239 tỷ đồng, tăng 20% so với quý 4/2019, gấp 2,5 lần so với cùng kỳ năm 2019.
FRT có chiến lược gia tăng độ phủ sóng của nhà thuốc Long Châu ra toàn quốc, chiếm khoảng 30% thị phần kênh bán dược phẩm qua nhà thuốc trong 2 - 3 năm tới. Kế hoạch đến năm 2021, chuỗi chính thức bước vào giai đoạn ‘bùng nổ’ khi bắt đầu có lãi năm đầu tiên, số cửa hàng dự tăng lên 420 đơn vị với doanh thu tăng hơn 2 lần lên 4.300 tỷ đồng. Con số năm tiếp theo (2022) lần lượt 6.500 tỷ doanh thu và 86 tỷ lợi nhuận, quy mô đạt 620 cửa hàng.
Mặc dù vậy, Long Châu trong ngắn hạn sẽ chịu rủi ro về việc chuyển đổi chuỗi nhà từ việc bán các sản phẩm tiểu ngạch sang các sản phẩm chính ngạch, điều này sẽ cộng thêm 10% thuế GTGT vào giá vốn hàng bán, giới phân tích đặt vấn đề.
Ngoài ra, Long Châu còn bán thuốc nhập khẩu và thực phẩm chức năng mà các đối thủ cạnh tranh ít bán. Những sản phẩm nhập khẩu này được mang về Việt Nam theo đường xách tay và các phương thức tiểu ngạch, bán tại các hộ kinh doanh nhỏ lẻ do đó có giá rẻ hơn.
Nếu FRT chuyển đổi tất cả các nhà thuốc Long Châu từ các hộ kinh doanh nhỏ lẻ sang một doanh nghiệp (để hợp nhất báo cáo tài chính FRT), điều này không chỉ thêm 10% thuế VAT vào chi phí bán hàng, mà còn khiến Công ty không thể bán nhiều thuốc và thực phẩm chức năng nhập khẩu qua đường xách tay như trước đây, do đó làm giảm danh mục sản phẩm trong ngắn hạn
Năm 2020 sẽ mở 200 nhà thuốc Long Châu
Đại diện doanh nghiệp cho biết dịch Covid-19 đã tác động khá nghiêm trọng, đa chiều lên tất cả các lĩnh vực kinh tế, xã hội của nước ta. Đặc biệt, đối với những doanh nghiệp bán lẻ như FRT, những khó khăn do dịch bệnh mang lại càng rõ nét hơn.
Thời gian giãn cách xã hội vừa qua đã phần nào gây ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của Công ty. Theo đó, doanh số tháng 3/2020 sụt giảm khoảng 20% so với tháng 2/2020.
"Tuy nhiên, trong thách thức cũng có cơ hội, giữa mùa dịch khách hàng đã dịch chuyển xu thế sang mua hàng online, nhu cầu đối với các thiết bị cá nhân làm việc tại nhà tăng cao. FRT đã tận dụng cơ hội này để bán hàng, nâng cao được công tác quản trị rủi ro. Đây cũng là một cú huých mạnh mẽ để FRT sáng tạo hơn nhằm vượt qua khó khăn và tìm thấy những giá trị mới", phía FRT nói.
Thống kê, mảng laptop của FPT Shop đạt doanh số tháng 2/2020 tăng 79% so với tháng 1 và tháng 3 tăng 172% so với tháng 1, "FRT sẽ tiếp tục đầu tư mạnh mảng này trong dài hạn".
Đến nay Việt Nam đang dần nới lỏng giãn cách, FRT theo đó sẽ tung nhiều ưu đãi thiết thực dành cho khách hàng. Cụ thể, trong tháng 5 này, FPT Shop giảm giá sâu cho điện thoại, laptop và cho khách hàng mua trả góp 0% lãi suất rất nhiều sản phẩm, với khoản trả trước chỉ từ 399.000 đồng. Đồng thời, FPT Shop cũng tặng nước rửa tay diệt khuẩn và giao hàng tận nhà trong vòng 60 phút.
Với mảng dược, số lượng cửa hàng Long Châu đạt 83 cửa hàng trải rộng khắp 19 tỉnh thành, tăng 13 cửa hàng so với cuối năm 2019. Tính đến hiện tại, Long Châu đã chốt được 40 địa điểm để mở cửa hàng trong quý 2/2020. Dự kiến, Long Châu sẽ đạt 200 cửa hàng vào cuối năm 2020.
"FPT Retail hiện chiến lược gia tăng độ phủ sóng ra toàn quốc, chiếm khoảng 30% thị phần kênh bán dược phẩm qua nhà thuốc trong 2-3 năm tới", đại diện chuỗi nhấn mạnh.
Ghi nhận tại BCTN 2019, FRT đánh giá thị trường dược phẩm ở Việt Nam được xem là khá hấp dẫn trong mắt các nhà đầu tư. Theo Hãng nghiên cứu thị trường BMI, doanh số thị trường này sẽ tăng từ 7,7 tỷ USD vào năm 2021 lên 16,1 tỷ USD vào năm 2026. Tốc độ tăng trưởng kép lên tới 11%, tính theo tiền đồng Việt Nam.
Mặt khác, thị trường bán lẻ dược phẩm tại nước ta đang rất phân mảnh. Với thu nhập trung bình và nhận thức về sức khỏe đang ngày càng tăng, người dân có xu hướng lựa chọn các nhà thuốc hiện đại, có thương hiệu, đạt tiêu chuẩn GPP (thực hành tốt quản lý nhà thuốc), thay vì các nhà thuốc nhỏ, không đủ tiêu chuẩn.
Quá trình chuyển dịch này đang được đẩy nhanh một phần nhờ vào các chính sách của Chính phủ nhằm kiểm soát thị trường bán lẻ dược phẩm thông qua nhà thuốc (Thông tư số 02/2018/TT-BYT quy định về thực hành tốt cơ sở bán lẻ thuốc).
Về phía FRT, sau khi tìm được công thức thành công cho chuỗi Long Châu, 2 trong năm 2020, FRT dự kiến mở rộng chuỗi lên 220 cửa hàng và gia tăng độ phủ sóng ra toàn quốc. Trong kế hoạch dài hạn, FRT định hướng phát triển mảng dược phẩm một cách quy hoạch và kiểm soát bài bản giống như việc vận hành hệ thống bán lẻ sản phẩm kỹ thuật số
Theo Thanh Nga(TH)/ Sở hữu trí tuệ
Link nguồn: https://sohuutritue.net.vn/quy-1-2020-long-chau-dat-doanh-so-239-ty-dong-gap-25-lan-so-voi-cung-ky-d75861.html
Đà Nẵng đề xuất THACO đầu tư siêu dự án metro gần 100km, trị giá 126.000 tỷ đồng
Đà Nẵng đang đặt nhiều kỳ vọng vào THACO không chỉ ở các dự án công nghiệp, hạ tầng tại Chu Lai mà còn ở tham vọng siêu tuyến metro dài gần 100km,
Cổ tức 2024 và bài toán về đích lợi nhuận của PV OIL
PV OIL (OIL/UPCoM) thông báo chốt quyền nhận cổ tức tiền mặt năm 2024 vào ngày 22/8/2025, dự kiến chi trả ngày 11/9/2025.
Lợi nhuận tăng mạnh, cổ phiếu NAF của ‘vua xuất khẩu chanh leo châu Á’ bứt phá sát đỉnh lịch sử
Nafoods Group ghi nhận doanh thu và lợi nhuận nửa đầu năm 2025 tăng mạnh, đồng thời khởi công dự án Nhà máy Nasoco – Giai đoạn 2 tại Tây Ninh...
Vietravel Airlines đồng hành cùng Hà Nội FC viết tiếp giấc mơ 20 năm
Vietravel Airlines chính thức trở thành Nhà tài trợ vận chuyển hàng không của Hà Nội FC tại mùa giải V.League 2025/2026, tiếp sức cho đội bóng Thủ đô trong hành trình viết tiếp giấc mơ 20 năm.
Nhà thiết kế Lê Thanh Hòa sẽ thiết kế đồng phục riêng cho cán bộ, nhân viên Văn Lang Empire T&T Golf Club
Việc hợp tác giữa Văn Lang Empire T&T Golf Club và Nhà thiết kế Lê Thanh Hòa trong dự án thời trang golf tới đây được xem như bước đi chiến lược,...
Gelex Electric "lãi đậm" trong quý II/2025, mạnh tay chi gần 1.100 tỷ “thưởng nóng” cổ đông
CTCP Điện lực Gelex (GEE) báo lợi nhuận sau thuế đạt 1.053 tỷ đồng trong quý II/2025, tăng trưởng 62%, gây chú ý khi quyết định chi gần 1.100 tỷ đồng tạm ứng cổ tức...
Tổng Giám đốc VPI sắp nhận 400.000 cổ phiếu từ gia đình vợ: Chiến lược nội bộ hay tín hiệu tái cấu trúc?
Động thái này diễn ra giữa lúc VPI ghi nhận kết quả kinh doanh nửa đầu năm khởi sắc và chuẩn bị cho loạt dự án lớn.
Thế Giới Di Động doanh thu 6 tháng đạt 73.655 tỷ đồng: Lộ kế hoạch đưa chuỗi bán lẻ lên sàn chứng khoán
CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (HoSE: MWG) đặt mục tiêu đến năm 2030 sẽ đưa Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh trở thành hai công ty niêm yết độc lập,...
Ông lớn ngành thép một thời lên phương án gỡ khó cổ phiếu POM
Pomina -“ông vua ngành thép” một thời vừa có văn bản gửi Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội, giải trình nguyên nhân và phương án khắc phục cổ phiếu POM...
Hòa Phát (HPG) tái khởi động lò cao số 1 Dung Quất 1, chuẩn bị tăng tốc sản xuất thép
Hòa Phát thông báo lò cao số 1 tại Dung Quất 1 đã vận hành ổn định trở lại, đưa toàn bộ 4 lò hoạt động đồng bộ và tối đa công suất.
Hơn 8,26 triệu cổ phiếu F88 chính thức giao dịch trên sàn UPCoM
Công ty Cổ phần Đầu tư F88 (mã chứng khoán: F88) chính thức đưa hơn 8,26 triệu cổ phiếu vào giao dịch trên hệ thống UPCoM. Với giá tham chiếu ngày giao dịch đầu tiên...
Hòa Phát tự chủ 90% điện cho sản xuất thép, tiết kiệm gần 3.500 tỷ đồng chỉ trong 6 tháng
Trong nửa đầu năm 2025, Hòa Phát đã phát hơn 1,8 tỷ kWh điện tại các khu liên hợp gang thép, giúp tự chủ tới 90% nhu cầu điện sản xuất và tiết kiệm...
Khuyến khích thành phần kinh tế tư nhân tham gia thí điểm thị trường giao dịch tài sản mã hóa
Trả lời báo giới về việc thực hiện thí điểm giao dịch tài sản mã hóa, lãnh đạo Bộ Tài chính cho biết, trong thời gian thí điểm, chắc chắn sẽ có hơn 1 sàn...
Lợi nhuận giảm gần 30%, Sông Đà 11 (SJE) chuẩn bị chào bán cổ phiếu
Sông Đà 11 đã chốt danh sách cổ đông để chào bán hơn 18,1 triệu cổ phiếu theo tỷ lệ 4:3 với giá 13.000 đồng/cổ phiếu, dự kiến thu về khoảng 235,64 tỷ đồng.
Phát Đạt ghi nhận lợi nhuận tăng trưởng trong Quý II, hoàn tất chuyển nhượng dự án Q1 Tower thu về 139 tỷ đồng
Giữa bối cảnh thị trường bất động sản vẫn đầy thách thức, Phát Đạt ghi nhận lợi nhuận sau thuế lũy kế 6 tháng đầu năm gần 116 tỷ đồng.
Cen Land (CRE) của Shark Hưng bất ngờ lội ngược dòng, báo lãi quý II/2025 tăng gấp 5 lần
Dù doanh thu chưa hồi phục như kỳ vọng, Cen Land (CRE) vẫn bất ngờ báo lãi gấp hơn 5 lần trong quý II/2025, nhờ chiến lược cắt giảm chi phí...
Petrolimex: Tự hào nhiệm kỳ đổi mới – Vững bước tiên phong trong kỷ nguyên chuyển đổi xanh và số
Trong hai ngày 31/7 và 01/8/2025, tại Hà Nội, Đảng bộ Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Đảng bộ Petrolimex/Đảng bộ Tập đoàn) đã long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ V...
Petrolimex gia tăng thị phần, kỳ vọng hưởng lợi từ cơ chế giá mới ngành xăng dầu
Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex - mã chứng khoán: PLX) ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực trong 6 tháng đầu năm 2025, với sản lượng bán hàng nội địa tăng trưởng...
Chiến dịch “90 ngày tăng tốc” giúp ông lớn dệt may Vinatex bùng nổ lợi nhuận quý 2
Nhờ chuẩn bị kỹ, Vinatex đã không hoang mang trước diễn biến của thị trường, đặc biệt là chính sách thuế quan Hoa Kỳ, mà bình tĩnh vận hành sản xuất linh hoạt...
Xem nhiều




